Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 1 Mùa Vọng A.2016

CHÚA NHẬT I MV / 27.11.2016

Phụng Vụ Năm A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 24, 37 – 44)

37 "Quả thế, thời ông Nô-ê thế nào, thì ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy.38 Vì trong những ngày trước nạn hồng thuỷ, thiên hạ vẫn ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nô-ê vào tàu.39 Họ không hay biết gì, cho đến khi nạn hồng thủy ập tới cuốn đi hết thảy. Ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy.40 Bấy giờ, hai người đàn ông đang làm ruộng, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại;41 hai người đàn bà đang kéo cối xay, thì một người được đem đi, một người bị bỏ lại.

42 "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến.43 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu.44 Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.

SUY NIỆM:

1. Ghi nhớ: “ Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến ” (Mt 24,44)

2. Suy niệm: Cuộc sống ở trần gian thật ngắn ngủi và tạm bợ, Thiên Chúa có thể đến với mỗi người chúng ta bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng ta hãy biết chuẩn bị sẵn sàng để khi Thiên Chúa đến chúng ta mau mắn ra đón Người. Không ai được phép lãng phí thời giờ hay ngủ mê trước những quyến rũ trên đường. Vì như thế, chúng ta sẽ không có đủ thời gian để tiến về đích. Không ai biết trước được ngày mình được Thiên Chúa gọi ra khỏi thế gian. Vì thế, chúng ta hãy thức tỉnh luôn và sống thật tốt giây phút hiện tại, biết chu toàn việc bổn phận hằng ngày của mình một cách có ý thức và đầy lòng yêu mến.

3. Sống Lời Chúa: Hãy thức tỉnh và sẵn sàng.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, sự sống của con thuộc về Chúa. nên bất cứ lúc nào được Chúa gọi và cần đến, con sẵn sàng đáp trả và xin vâng với tấm lòng yêu mến. Amen.

 

THỨ HAI: 28. 11. 2016

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu  (Mt 8, 5 – 11)

5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin:6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm."7 Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp:8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Đi! ", là nó đi, bảo người kia: "Đến! ", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này! ", là nó làm."10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.11 Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.

SUY NIỆM:

1.Ghi nhớ: ”Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời, là đầy tớ tôi được khỏi bệnh” (Mt 8,8).

2.Suy niệm: Viên đại đội trưởng chỉ là người ngoại đạo, ông đã chứng tỏ niềm tin và lòng khiêm nhường tuyệt vời của ông, khi xin Chúa Giêsu chữa bệnh từ xa cho người tôi tớ của mình. Chúa khen ngợi ông có lòng tin mạnh mẽ. Chúa chỉ phán một lời, người tôi tớ lành bệnh. Chúa sẽ xét xử chúng ta theo niềm tin của chúng ta, chứ không theo danh nghĩa hay gốc gác của chúng ta. Điều này cảnh giác chúng ta đừng ỷ lại vào danh nghĩa, địa vị: là công giáo, tu sĩ, giáo sĩ mà tự mãn tưởng mình được cứu rỗi, nhưng phải nỗ lực sống niềm tin vào Chúa và phát triển niềm tin ấy trong suốt cuộc đời trần thế của mình.

3.Sống Lời Chúa: Hãy tin mãnh liệt thì phép lạ sẽ xảy ra.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh. Amen.

 

THỨ BA: 29. 11. 2016 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 10, 21–24)

21 Ngay giờ ấy, được Thánh Thần tác động, Đức Giê-su hớn hở vui mừng và nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

22 "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết người Con là ai, trừ Chúa Cha, cũng như không ai biết Chúa Cha là ai, trừ người Con, và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho."

23 Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy!24 Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."

SUY NIỆM:

1.Ghi nhớ:“Quả thật, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe” (Lc 10,24).

2.Suy niệm: Chúng ta là những người có phúc vì được biết Chúa, thấy Chúa, nghe Chúa Giêsu, qua Lời Chúa và qua sự hướng dẫn của Hội Thánh, đồng thời chúng ta cũng biết Chúa Cha nhờ lời Chúa Giêsu dạy. Đó là ơn phúc cao quý mà Chúa dành cho những người đơn sơ, bé mọn. Bậc khôn ngoan, thông thái không thể hiểu nổi! Vì thế, muốn hiểu được Lời mạc khải của Chúa, muốn sống trọn tình con thảo và muốn đón nhận nhiều ơn Chúa, chúng ta cần phải có tâm hồn đơn sơ, khiêm nhường và khao khát. Tránh thái độ kiêu căng, tự mãn, khép kín và thờ ơ trước giáo huấn của Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Sống khiêm nhường là điều kiện để được Chúa thương.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn vững vàng trông đợi Chúa đến. Amen.

 

THỨ TƯ: 30. 11. 2016 THÁNH ANRÊ TÔNG ĐỒ (K) 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu  (Mt 4, 18-22)

18 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá.19Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá."20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.

21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông.22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

SUY NIỆM:

1- Ghi nhớ: “Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.” (Mt 4,20)

2- Suy niệm: Thái độ cần có của người môn đệ Chúa là tinh thần hy sinh, từ bỏ và mau mắn bước theo Thầy. Tinh thần ấy đã hội đủ nơi thánh tông đồ Anrê mà chúng ta mừng kính ngày hôm nay. Vừa nghe Đức Giêsu gọi, thánh Anrê và anh là Phêrô lập tức bỏ chài lưới và bỏ cả cha lại mà mau mắn bước theo Đức Giêsu.

Sứ mạng loan báo Tin mừng cho muôn dân luôn là việc cấp bách của mọi thời đại. Thái độ chần chừ, uể oải hay chùn bước trước những hy sinh, từ bỏ là không phù hợp với người loan Tin mừng. Ngày nay, Chúa và Giáo hội vẫn đang rất cần những người dám hy sinh chính mình dấn thân loan Tin mừng cứu độ cho mọi người. Noi gương thánh Anrê Tông Đồ chúng ta mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi và dám hy sinh tất cả vì Tin mừng và vì Danh Đức Giêsu, hầu mai này chúng ta được cùng thánh nhân hưởng hạnh phúc Nước Trời bên Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

3- Sống Lời Chúa: Cộng tác làm những công việc chung cách tích cực và vui vẻ.

4- Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn cứu độ hết mọi người. Xin ban cho Giáo hội Chúa có nhiều người dám hy sinh và dấn thân cho việc loan báo Tin mừng . Xin Chúa cũng rộng ban cho Giáo hội nhiều tay thợ gặt lành nghề và thiện chí để Giáo hội Chúa được lan rộng khắp nơi hầu mưu ích ơn cứu độ cho nhiều người. Amen.

 

THỨ NĂM: 01.12. 2016

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu  (Mt 7, 21.24-27)

21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá.26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát.27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

SUY NIỆM:

1. Ghi nhớ: “Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví như người khôn xây nhà trên đá”. (Mt 7,24).

2. Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay nhằm diễn tả giá trị của việc thực thi lời Chúa để được vào nước trời. Đức Giêsu ví với việc xây nhà. Xây dựng nhà cửa là một công việc hết sức quan trọng và được tượng trưng cho việc xây dựng cuộc đời. Điều này đã được thánh Gioan diễn tả: “ và thế gian đang qua đi cùng với sự đam mê của nó, còn kẻ làm theo ý Thiên Chúa thì lưu tồn vạn đại” (1Ga 2,17). Tâm tình và bầu khí của mùa vọng giúp chúng ta ý thức việc lắng nghe lời Chúa và mau mắn đem ra thực hành trong đời sống thường ngày để xứng đáng đón Chúa đến bất cứ lúc nào trong cuộc sống của mình.

3. Sống lời Chúa : Tỉnh thức và cầu nguyện.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức và sẵn sàng đón chờ Chúa đến trong tinh thần lắng nghe và thực hành lời Chúa. Amen

 

THỨ SÁU: 02.12.2016

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu  (Mt 9,27-31)

27 Đang khi Đức Giê-su ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi! "28Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không? " Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin."29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy."30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết! "31Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.

SUY NIỆM:

1. Ghi nhớ: “Thưa Ngài chúng tôi tin”. (Mt 9,28).

2. Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, hai người mù đã bày tỏ lòng tin của mình vào Đức Giêsu, dù họ không thấy Chúa bằng mắt thường nhưng họ lại thấy Chúa bằng cặp mắt đức tin, nên họ đã kiên trì và can đảm tuyên xưng đức tin một cách công khai. Cảm nghiệm niềm vui và hạnh phúc của hai anh mù khi thấy được và họ đã nói về Chúa Giêsu cho cả vùng. Chúng ta năng chạy đến với Ngài và xin Ngài mở mắt đức tin cho chúng ta để mỗi ngày ta luôn thấy Chúa hiện diện trong mọi sự và luôn hướng tâm hồn về Chúa để thờ phượng và tôn vinh Ngài.

3. Sống lời Chúa : Tin tưởng và chạy đến Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức và sẵn sàng để chuẩn bị tâm hồn cho Chúa đến. Amen

 

THỨ BẢY: 03.12.2016

KÍNH THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ – LINH MỤC

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 16,15-20)

15 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

SUY NIỆM:

LÊN ĐƯỜNG TRUYỀN GIÁO

1. Ghi nhớ: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo" (Mc 16, 15)

2. Suy niệm: Việc rao gỉang Tin Mừng Phục Sinh là bổn phận của các tín hữu. Những người đã biết Chúa, thì phải chia sẻ Tin Mừng đó cho người khác. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu vừa hiện ra với Madalêna bà liền đi loan báo Tin Mừng cho các tông đồ. Rồi khi hiện ra với hai môn đệ thì hai ông cũng liền đi loan báo Tin Mừng cho người khác. Lời Đức Giêsu khi bảo: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo" như là một lệnh truyền kêu gọi mỗi người chúng ta hãy loan truyền Tin Mừng cứu độ cho tất cả mọi người.

3. Sống Lời Chúa : Hãy rao giảng bằng chính đời sống mình.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết hăng hái đón nhận lệnh truyền của Chúa và mau mắn đem Tin Mừng đến cho mọi người. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1497
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1403
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406812
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top