Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 7 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT LỄ THĂNG THIÊN: 28. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mattheu (Mt 28,16–20)

16 Hôm ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."    

 

1. Ghi nhớ: “Và đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

2. Suy niệm: Chúa lên trời, có nghĩa là thân xác con người của Chúa Giêsu được cất nhắc lên tới sự vinh hiển trọn vẹn, nghĩa là Ngài không còn hiện diện hữu hình như từ trước cho tới bấy giờ. Nhưng tại sao Chúa nói: "Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế"? Nghĩa là Chúa thay đổi sự hiện diện: từ hữu hình, đổi thành siêu hình nhờ quyền năng Thánh Thần. Ngài vẫn tiếp tục ở cùng Hội Thánh, trong bí tích Thánh Thể, trong Lời Chúa, trong sự hợp nhất của đức tin, trong Thánh Lễ, nơi các bí tích. Chúa lên trời, nhưng Chúa vẫn còn hiện diện trong trần gian, cùng với Hội Thánh của Chúa; vẫn còn hoạt động cứu chuộc trần gian, nhờ các hoạt động của Hội Thánh, của các Kitô-hữu. Tất cả những ai có Chúa phục sinh "ở cùng", sẽ được vinh hiển lên trời.

3. Sống lời Chúa: Các con hãy đi, và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tin chắc rằng Chúa đã vinh hiển lên trời, xin cho con nhớ rằng Chúa vẫn đang hiện diện giữa Hội Thánh, xin cho con thành nơi cư ngụ của Chúa, là hiện thân của Chúa giữa trần gian. Amen

 

THỨ HAI TUẦN VII PHỤC SINH: 29. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,29-33)

29 Các môn đệ Người thưa: "Đấy, bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa. 30 Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến." 31 Đức Giê-su đáp: "Bây giờ anh em tin à? 32 Này đến giờ - và giờ ấy đã đến rồi - anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy. 33 Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian."

 

1. Ghi nhớ: “Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16, 33).

2. Suy niệm: Chúa không hứa với chúng ta ai theo Người thì sẽ được mọi tiện nghi, thuận lợi. Theo Chúa thì phải chấp nhận thử thách gian lao. Lịch sử Hội Thánh đã minh chứng điều đó. Điều quan trọng là chúng ta hãy tin tưởng vào sự chiến thắng của Chúa Giêsu Kitô Phục sinh, để can đảm, trung thành với ơn nghĩa Chúa, vượt qua mọi thử thách trong đời sống đức tin. Với cái nhìn đức tin, chúng ta nhận ra rằng, những thiên tai, bệnh tật, tai nạn… là những biến cố Chúa dùng để cảnh giác chúng ta điều chỉnh lại lối sống của mình cho phù hợp với Tin Mừng.

3. Sống Lời Chúa: Tin tưởng vào Chúa Giêsu phục sinh, chúng ta can đảm sống cho Người.

4. Cầu nguyện: Xin cho con biết nhận ra thánh ý Chúa qua những biến cố hằng ngày. Amen.

 

THỨ BA TUẦN VII PHỤC SINH: 30. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 17,1-11a)

1 Nói thế xong, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện: "Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha. 2 Thật vậy, Cha đã ban cho Người quyền trên mọi phàm nhân là để Người ban sự sống đời đời cho tất cả những ai Cha đã ban cho Người. 3 Mà sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha đã sai đến, là Giê-su Ki-tô. 4 Phần con, con đã tôn vinh Cha ở dưới đất, khi hoàn tất công trình Cha đã giao cho con làm. 5 Vậy, lạy Cha, giờ đây, xin Cha tôn vinh con bên Cha: xin ban cho con vinh quang mà con vẫn được hưởng bên Cha trước khi có thế gian. 6 Những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con, con đã cho họ biết danh Cha. Họ thuộc về Cha, Cha đã ban họ cho con, và họ đã tuân giữ lời Cha. 7 Giờ đây, họ biết rằng tất cả những gì Cha ban cho con đều do bởi Cha, 8 vì con đã ban cho họ lời mà Cha đã ban cho con; họ đã nhận những lời ấy, họ biết thật rằng con đã từ Cha mà đến, và họ đã tin là Cha đã sai con. 9 Con cầu nguyện cho họ. Con không cầu nguyện cho thế gian, nhưng cho những kẻ Cha đã ban cho con, bởi vì họ thuộc về Cha. 10 Tất cả những gì của con đều là của Cha, tất cả những gì của Cha đều là của con; và con được tôn vinh nơi họ. 11 Con không còn ở trong thế gian nữa, nhưng họ, họ ở trong thế gian; phần con, con đến cùng Cha.

 

1. Ghi nhớ: “Lạy Cha, giờ đã đến! Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha” (Ga 17, 1).

2. Suy niệm: Lời nguyện nầy được gọi là: lời nguyện hiến tế của Chúa Giêsu. Trong tư vị tư tế trước Chúa Cha, Chúa Giêsu xin Chúa Cha tôn vinh Người, để nhờ đò mà Chúa Cha được tôn vinh. Cả cuộc đời mình, Chúa Giêsu lươn tìm kiếm và vâng phục ý Cha, muốn làm vinh quang cho Cha. Và thập giá thể hiện tuyệt hảo vinh quang Thiên Chúa. Lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cũng nhằm vinh quang cho Thiên Chúa và mưu ích cho các môn đệ. Noi gương Người, cuộc đời người tín hữu là lời cầu nguyện cho vinh quang cho Thiên Chúa là lợi ích cho tha nhân.

3. Sống Lời Chúa: Làm mọi sự vì Danh Chúa và vì phần rỗi các linh hồn.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra thâp giá tỏ hiện vinh quang của Chúa, nhờ đó con biết sống tìm vinh quang Nước Chúa và lợi ích cho các linh hồn. Amen.

 

THỨ TƯ TUẦN VII PHỤC SINH: 31. 05. 2017

Lễ Đức Maria thăm viếng Bà Êlisabét

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 1,39-56)

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."

46 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,  47 thần trí tôi hớn hở vui mừng/ vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. 48 Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời / sẽ khen tôi diễm phúc. 49 Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi / biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn! 50 Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. 51 Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.52 Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. 53 Kẻ đói nghèo, Chúa ban của đầy dư, người giàu có, lại đuổi về tay trắng. 54 Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người, 55 như đã hứa cùng cha ông chúng ta, vì Người nhớ lại lòng thương xót / dành cho tổ phụ Áp-ra-ham / và cho con cháu đến muôn đời."

56 Bà Ma-ri-a ở lại với bà Ê-li-sa-bét độ ba tháng, rồi trở về nhà.

 

1. Ghi nhớ: “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em” (Lc 1, 45).

2. Suy niệm: Đây là lễ mừng cuộc gặp gỡ giữa bà Êlisabét. Hơn thế nữa, lễ mừng cuộc gặp gỡ mầu nhiệm giữa hai người con qua trung gian của hai bà mẹ: bà Êlisabét cưu mang Gioan, vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế; còn Đức Maria cưu mang Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế. Gioan nhảy mùng trong dạ mẹ vì đón nhận ơn cứu độ. Cả Đức Maria lẩn bà Êlisabét đều vui mừng vì mầu nhiệm cứu độ đang được thành sự trên trần gian qua hai người con của hai bà. Cả hai bà mẹ đều được chúc phúc mỗi người một vẻ vì được mời gọi tham gia vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Cảm nhận niềm hạnh phúc vì được Chúa yêu thương, Mẹ maria đã cất lên kinh “Linh hồn tôi ca ngợi Chúa”.

3. Sống Lời Chúa: Theo gương Đức Maria, mỗi người hãy đem phúc lành của Chúa đến cho anh em.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho chúng con. Xin cho con noi gương Đức Maria, biết mau mắn ra đi phục vụ anh em, nhất là những người bất hạnh, thiếu thốn, nghèo khó… Amen.

 

THỨ NĂM TUẦN VII PHỤC SINH: 01. 06. 2017

Thánh Giút-ti-nô

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 17,20-26)

20 Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, 21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một:23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con. 24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

 

1.Ghi nhớ:“Con không chỉ cầu nguyện cho những người nầy, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một…” (Ga 17,20)

2.Suy niệm: Chúa Giêsu nguyện xin Chúa Cha cho mọi người tin vào Người được hiệp nhất với nhau trong tình yêu. Cũng như Chúa Cha và Chúa Con cùng chia sẻ một tình yêu hiệp nhất, thì Chúa Giêsu cũng ước muốn điều đó nơi các môn đệ. Biết và yêu là hai con đường đưa tới hiệp nhất toàn vẹn: Biết loại ra những bất đồng, nghi kỵ, biết nhận nhau là anh em; để rồi yêu thương, tha thứ và giúp đỡ lẫn nhau. Sự hiệp nhất nơi các môn đệ có sức mạnh làm cho thế gian tin vào Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, Đấng được Cha sai đến. Sự hiệp nhất trong tình yêu cũng sẽ làm cho mọi người nhận biết vinh quang của Chúa Giêsu. Qua bí tích Rửa tội và bí tích Thánh thể, chúng ta được hiệp thông với Chúa và hiệp nhất với nhau trong tình huynh đệ. Càng nỗ lực thánh hoá bản thân, chúng ta càng có giá trị để thánh hoá tha nhân và đó là cách chúng ta sống hiệp nhất huynh đệ.

3.Sống Lời Chúa: Sống đoàn kết, vị tha; tránh chia rẽ, hận thù.

4.Cầu nguyện: Lạy Cha, xin hãy cho mọi người hiệp nhất nên một, hầu cho thế gian tin rằng Cha đã sai con. Amen.

 

THỨ SÁU: 02. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 21,15-19)

15 Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16 Người lại hỏi: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không? " Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy. 18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn." 19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

 

1.Ghi nhớ:“Hãy chăn dắt chiên của Thầy” (Ga 21,16).

2.Suy niệm: Trước khi trao sứ mệnh chăn dắt đàn chiên, Chúa Giêsu không thẩm vấn ông Phêrô có tài năng xuất chúng, cũng không nhắc đến tội ba lần chối Chúa. Chúa chỉ đòi hỏi ông một điều: Tình yêu. Và Phêrô phải tuyên xưng tình yêu đến ba lần. Như vậy, để có đủ điều kiện nhận lãnh và hoàn thành sứ mạng Chúa trao, chúng ta cần phải có lòng mến Chúa yêu người chân thành. Chỉ có đôi cánh tình yêu mới mới giúp con người mang nổi những trọng trách nặng nề. Và rồi, Phêrô đã được Chúa đặt làm đầu Hội Thánh, chịu trách nhiệm bảo đảm sự hiệp nhất cho Hội Thánh Chúa.

3.Sống Lời Chúa: :”Hãy yêu đi rồi làm gì cũng được” thánh Augustinô dạy như thế.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin gìn giữ các vị mục tử trong tình yêu Chúa, để với sức mạnh của tình yêu, các ngài chu toàn trách nhiệm mục tử như lòng Chúa mong muốn. Amen.

 

THỨ BẢY: 03. 06. 2017

Thánh Carôlô Loan-ga và các bạn tử đạo

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 21,20-25)

20 Ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: "Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?" 21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, còn anh này thì sao?" 22 Đức Giê-su đáp: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy." 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: "Anh ấy sẽ không chết", mà chỉ nói: "Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?" 24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực. 25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

 

1.Ghi nhớ:“Chính môn đệ nầy làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người đó là xác thực” (Ga 21,25).

2.Suy niệm: Lịch sử của Hội Thánh được thêu dệt bằng những chứng từ khác nhau: lời nói, đau khổ, tử đạo, việc từ thiện, bác ái… mỗi người một cách, mỗi thời một khác, tuỳ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng. Các sách Kinh thánh và đời sống chứng nhân mọi thời đều giới thiệu tình yêu Chúa cho mọi người, để mọi người tin mà được hưởng nhờ ơn cứu độ của Chúa. Thánh Gioan, tuy không được phúc tử đạo như các tông đồ khác, nhưng đã sống một thời gian dài để củng cố đức tin cho các tín hữu tiên khởi và đã viết ra sách Tin Mừng, ba bức thư và sách Khải Huyền. Tất cả đều mang sứ mạng làm chứng cho Chúa Kitô.

3.Sống Lời Chúa: Mỗi tín hữu, khi sống chu toàn bổn phận, là làm chứng cho Chúa.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa không cần việc làm của con. Chúa chỉ muốn tình yêu thúc đẩy những việc làm đó (theo T. Têrêsa Avila). Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1704
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2356
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11405172
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top