Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 9 Thường Niên A.2017

CHÚA NHẬT LỄ HIỆN XUỐNG: 04. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an. (Ga 20,19-23 )

19 Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em! " 20 Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21 Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." 22 Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23 Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."

 

1.Ghi nhớ:“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại” (Ga 20,23).

2.Suy niệm: Ngay ngày Chúa nhật phục sinh, Chúa Giêsu đã hiện đến bên các môn đệ, chúc bình an và thổi hơi trao ban Thánh Thần, để rồi sai các ông ra đi ban ơn tha tội cho mọi người. Chúa Thánh Thần còn được ban cho các Tông đồ ngày lễ Hiện Xuống, để khai sinh Hội Thánh. Khi chịu phép Rửa Tội, nhất là qua phép Thêm sức, Chúa Thánh Thần ngự đến và hoạt động trong mỗi người chúng ta để: - ban dồi dào sự sống Chúa cho ta, biến ta thành những kitô hữu nhiệt thành, “dạy dỗ ta hiểu biết về giáo lý Chúa Kitô, để thăng tiến trong đời sống thánh thiện” làm cho ta trở nên chứng nhân Chúa Kitô, qua tham dự vào sứ mệnh : tiên tri, tư tế và vương đế của Chúa Kitô. Hãy ý thức sự hiện diện và cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần trong mọi công việc.

3.Sống Lời Chúa: Khi bị thử thách, hãy tin tưởng vào hoạt động của Chúa Thánh Thần trong ta.

4.Cầu nguyện: Xin Thánh Thần Thiên Chúa ban cho con bảy ơn của Người, để con được can đảm sống đời chứng nhân. Amen.

 

THỨ HAI TUẦN IX THƯỜNG NIÊN: 05. 06. 2017 Thánh Bôniphát

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,1-12)

1 Đức Giê-su bắt đầu dùng dụ ngôn mà nói với họ rằng: "Có người kia trồng được một vườn nho; ông rào giậu chung quanh, đào bồn đạp nho và xây một tháp canh. Ông cho tá điền canh tác, rồi trẩy đi xa. 2 Đến mùa, ông sai một đầy tớ đến gặp các tá điền để thu hoa lợi vườn nho mà họ phải nộp. 3 Nhưng họ bắt người đầy tớ, đánh đập và đuổi về tay không.

4 Ông lại sai một đầy tớ khác đến với họ. Họ đánh vào đầu anh ta và hạ nhục. 5 Ông sai một người khác nữa, họ cũng giết luôn. Rồi ông lại sai nhiều người khác: kẻ thì họ đánh, người thì họ giết. 6 Ông chỉ còn một người nữa là người con yêu dấu: người này là người cuối cùng ông sai đến gặp họ; ông nói: "Chúng sẽ nể con ta." 7 Nhưng bọn tá điền ấy bảo nhau: "Đứa thừa tự đây rồi! Nào ta giết quách nó đi, và gia tài sẽ về tay ta." 8 Thế là họ bắt cậu, giết chết rồi quăng ra bên ngoài vườn nho. 9 Vậy ông chủ vườn nho sẽ làm gì? Ông sẽ đến tiêu diệt các tá điền, rồi giao vườn nho cho người khác.10 Các ông chưa đọc câu Kinh Thánh này sao? Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên đá tảng góc tường. 11 Đó chính là công trình của Chúa, công trình kỳ diệu trước mắt chúng ta! 12 Họ tìm cách bắt Đức Giê-su, nhưng lại sợ dân chúng; quả vậy, họ thừa hiểu Người đã nhắm vào họ mà kể dụ ngôn ấy. Thế là họ để Người lại đó mà đi.

 

1.Ghi nhớ:“Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ, lại trở nên tảng đá góc tường” (Mc 12,10).

2.Suy niệm: Trong dụ ngôn nầy, Chúa Giêsu muốn ám chỉ các thủ lãnh tôn giáo Do thái đã khai thác vườn nho, đó là Dân Chúa, nhưng họ đã dùng hoa quả thiêng liêng để trục lợi vật chất. Mỗi lần Chúa gửi các sứ giả tới, để kéo dân chúng quy về với ơn gọi chân chính của mình, thì họ đã giết các sứ giả đó và giết luôn Con Một Thiên Chúa. Họ phải chuốc lấy thảm bại và hình phạt. Con Thiên Chúa sẽ trở nên viên đá góc một ngôi nhà mới là Hội Thánh. Dân Thiên Chúa, vườn nho của Chúa, sẽ được giao cho các thủ lãnh khác trong thời Tân ước. Cũng vậy, Thiên Chúa tôn trọng và tín nhiệm mỗi người chúng ta khi trao cho mỗi người trách nhiệm phù hợp với khả năng của mình: bậc sống, địa vị, tài năng, phương tiện sống... Chúng ta có dùng ơn Chúa ban để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn không?

3.Sống Lời Chúa: Biết sử dụng tài năng Chúa ban, để phục vụ anh em.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đừng để con đánh mất những hồng ân mà Chúa đã ban cho con. Xin cho con biết sống xứng đáng với lòng tin yêu hi vọng của Chúa và của mọi người. Amen.

 

THỨ BA: 06. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,13-17)

13 Họ cử mấy người Pha-ri-sêu và mấy người thuộc phe Hê-rô-dê đến cùng Người để Người phải lỡ lời mà mắc bẫy. 14 Những người này đến và nói: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật. Thầy chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta, nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp? " 15 Nhưng Đức Giê-su biết họ giả hình, nên Người nói: "Tại sao các người lại thử tôi? Đem một đồng bạc cho tôi xem! " 16 Họ liền đưa cho Người. Người hỏi: "Hình và danh hiệu này là của ai đây? " Họ đáp: "Của Xê-da." 17 Đức Giê-su bảo họ: "Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa." Và họ hết sức ngạc nhiên về Người.

 

1.Ghi nhớ: “Của Xêda trả về Xêda; của Thiên Chúa trả về Thiên Chúa” (Mc 12,17).

2.Suy niệm: Biết rõ âm mưu của những người Do Thái muốn gài bẫy, Chúa Giêsu đã trả lời: Cái gì thuộc trần thế thì trả cho trần thế; cái gì thuộc về Thiên Chúa thì trả cho Thiên Chúa. Đã nhận các bổng lộc và quyền bính từ tay người La mã, thì người Do thái phải chấp nhận các luật lệ và tuân giữ các đòi hỏi chính đáng của chính quyền ấy. Phải chu toàn nghĩa vụ công dân, nhưng đừng quên chu toàn nghĩa vụ đối với Thiên Chúa. Như vậy, ở đây Chúa dạy hai điều: - Phải vâng phục quyền bính trần gian vì những thiện ích mà nó mang lại cho xã hội - nhưng sự vâng phục đó không được ngược lại sự vâng phục dành cho Thiên Chúa. Nguyên tắc tối thượng là toàn diện cuộc sống nhân loại đều phải lệ thuộc Thiên Chúa.

3.Sống lời Chúa: Vâng phục Thiên Chúa hơn vâng phục loài người.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết chu toàn bổn phận đối với Chúa, đồng thời làm tốt nghĩa vụ công dân. Amen.

 

THỨ TƯ: 07. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giêsu Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,18-27)

18 Có những người thuộc nhóm Xa-đốc đến gặp Đức Giê-su. Nhóm này chủ trương không có sự sống lại. Họ hỏi Người: 19 "Thưa Thầy, ông Mô-sê có viết cho chúng ta rằng: "Nếu anh hay em của người nào chết đi, để lại vợ mà không để lại con, thì người ấy phải lấy nàng, để sinh con nối dòng cho anh hay em mình." 20 Vậy có bảy anh em trai. Người thứ nhất lấy vợ, nhưng chết đi mà không để lại một đứa con nối dòng. 21 Người thứ hai lấy bà đó, rồi cũng chết mà không để lại một đứa con nối dòng. Người thứ ba cũng vậy. 22 Cả bảy người đều không để lại một đứa con nối dòng. Sau cùng, người đàn bà cũng chết. 23 Trong ngày sống lại, khi họ sống lại, bà ấy sẽ là vợ của ai trong số họ? Vì bảy người đó đã lấy bà làm vợ." 24 Đức Giê-su nói: "Chẳng phải vì không biết Kinh Thánh và quyền năng Thiên Chúa mà các ông lầm sao? 25 Quả vậy, khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn lấy vợ lấy chồng, nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời. 26 Còn về vấn đề kẻ chết trỗi dậy, các ông đã không đọc trong sách Mô-sê đoạn nói về bụi gai sao? Thiên Chúa phán với ông ấy thế nào? Người phán: Ta là Thiên Chúa của Áp-ra-ham, Thiên Chúa của I-xa-ác, và Thiên Chúa của Gia-cóp. 27 Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống. Các ông lầm to! "

 

1.Ghi nhớ:“Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống” (Mc 12,27).

2.Suy niệm: Nhóm Xa đốc đến chất vấn Chúa Giêsu về sự sống lại đời sau. Chúa khiển trách họ, vì họ sai lầm khi không tin có sự sống lại, vì không biết Thánh Kinh và quyền năng Thiên Chúa. Qua đó, Chúa khẳng định là loài người ngày sau sẽ được sống lại, nhưng sự sống mới này khác xa quan niệm con người. Muốn tin vào Chúa, không những chúng ta cần có ơn Chúa, mà còn cần phải nỗ lực học hỏi Thánh Kinh nữa. Vì thế, khi giải thích về sự sống lại cho người khác, ta cần phải dựa vào Lời Chúa và niềm tin vào quyền năng tuyệt đối của Thiên Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Lời Chúa là đèn soi bước chân tôi.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa đã dạy con biết có sự sống lại đời sau. Xin cho con biết sống thế nào, để đạt sự sống mới trong vinh quang Nước Chúa. Amen.

 

THỨ NĂM: 08. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,28b-34)

 28 Có một người trong các kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Xa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu?" 29 Đức Giê-su trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. 30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.

31 Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó." 32 Ông kinh sư nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác. 33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ." 34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu! " Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.

 

1.Ghi nhớ: "Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ” (Mc 12,33).

2.Suy niệm: Điều luật duy nhất trong Đạo Công giáo chúng ta, gồm tóm tất cả mọi lề luật khác đó là: yêu thương. Một giới luật gồm hai vần đề: mến Chúa hết lòng và yêu người như chính mình, cả hai đều quan trọng ngang nhau. Ai yêu Chúa thì phải yêu người và ngược lại, hễ ai yêu người thì phải yêu Chúa, vì con người là hình ảnh của Thiên Chúa. Mến Chúa là tình yêu hướng theo chiều dọc và yêu người là tình yêu hướng theo chiều ngang. Mọi việc ta làm nếu không đặt trên nền tảng “mến Chúa, yêu người” thì không có giá trị công nghiệp. Ai thực hành được cả hai, người ấy coi như đã tới gần Nước Thiên Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Quyết sống trọn tình mến Chúa yêu người.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết thật lòng yêu thương, tha thứ, giúp đỡ anh chị em, vì con muốn yêu mến Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 09. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,35-37)

35 Khi giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su lên tiếng hỏi: "Sao các kinh sư lại nói Đấng Ki-tô là con vua Đa-vít? 36 Chính vua Đa-vít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân Con. 37 Chính vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì Đấng Ki-tô lại là con vua ấy thế nào được? " Đám người đông đảo nghe Đức Giê-su cách thích thú. 

 

1.Ghi nhớ:“Chính vua Đavít gọi Đấng Kitô là Chúa Thượng, thì do đâu Đấng Kitô lại là con vua ấy ?” (Mc 12,37).

2.Suy niệm: Người Do thái thắc mắc về nguồn gốc của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đặt lại câu hỏi cho họ suy nghĩ, và qua đó, Chúa cho biết: Người vừa là con vua Đavít, nhưng đồng thời cũng là Chúa của vua. Chúa muốn cho họ hiểu rằng, về phần xác, Người đích thực là con cháu vua Đavít; nhưng Người còn cao trọng hơn Đavit nhiều, vì Người là Thiên Chúa: Chúa Thượng của vua Đavít. Người là Đấng Thiên Sai đến trần gian để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Người chính là Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại, trong đó có mỗi người chúng ta.

3.Sống Lời Chúa: Tin nhận Chúa Giêsu là Chúa các Chúa, vua muôn vua.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con siêng năng học hỏi và suy niệm Lời Chúa, để con ngày càng hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn. Amen.

 

THỨ BẢY: 10. 06. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 12,38-44)

38 Trong lúc giảng dạy, Đức Giê-su nói rằng: "Anh em phải coi chừng những ông kinh sư ưa dạo quanh, xúng xính trong bộ áo thụng, thích được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng. 39 Họ ưa chiếm ghế danh dự trong hội đường, thích ngồi cỗ nhất trong đám tiệc. 40 Họ nuốt hết tài sản của các bà goá, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ. Những người ấy sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn." 41 Đức Giê-su ngồi đối diện với thùng tiền dâng cúng cho Đền Thờ. Người quan sát xem đám đông bỏ tiền vào đó ra sao. Có lắm người giàu bỏ thật nhiều tiền. 42 Cũng có một bà goá nghèo đến bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm, trị giá một phần tư đồng xu Rô-ma. 43 Đức Giê-su liền gọi các môn đệ lại và nói: "Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.  44 Quả vậy, mọi người đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ mà đem bỏ vào đó; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."

 

1.Ghi nhớ:“Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo nầy đã bỏ vào thùng tiền nhiều hơn ai hết” (Mc 12,43).

2.Suy niệm: Đối với Chúa, tấm lòng cao trọng hơn của lễ. Chúa Giêsu nhìn thấy nhiều người dâng cúng trong đền thờ, kẻ nhiều người ít. Nhưng Người lên tiếng khen ngợi bà goá nghèo, tuy bà dâng cúng ít, nhưng đối với Chúa có giá trị rất nhiều. Bởi vì giá trị của việc dâng cúng không tuỳ thuộc số lượng của cải dâng cúng, nhưng tuỳ thuộc vào tấm lòng chân thành. Người ta có thể cho đi vì hám danh, vì muốn được ca tụng, hoặc vì tiền dư bạc thừa. Còn bà goá nầy đã cho đi tất cả những gì bà có để sống, dù chỉ là ¼ đồng La mã. “Của ít lòng nhiều” Chúa cần tấm lòng hơn là hình thức bên ngoài.

3.Sống Lời Chúa: Thực thi bác ái với lòng mến chân thành.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết yêu mến thật lòng, để tất cả những gì con làm, đều trở nên của lễ đẹp lòng Chúa. Amen.

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1626
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1734
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11397792
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top