Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày Tuần 1 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT CHÚA PHỤC SINH: 16.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an (Ga 20,1-9)

1 Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu."

3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ. 4 Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước. 5 Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào. 6 Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó, 7 và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi. 8 Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. 9 Thật vậy, trước đó, hai ông chưa hiểu rằng: theo Kinh Thánh, Đức Giê-su phải trỗi dậy từ cõi chết.

 

1.Ghi nhớ: ”Theo kinh thánh, Đức Giêsu phải chỗi dậy từ cõi chết” (Ga 20,9).

2.Suy niệm: Bà Maria Mácđala là người đầu tiên khám phá ngôi mộ trống, bà không hiểu, chạy đi báo tin cho hai môn đệ. Các ông vội đến và thấy như vậy, nhưng một môn đệ đã thấy và đã tin, vì theo Kinh Thánh, Đức Giêsu phải chỗi dậy từ cõi chết. Chúa Giêsu đã sống lại, có nghĩa là Chúa đã chết trên thập giá, đã mai táng trong mồ, bây giờ Ngài vẫn đang sống. Vì thế, chúng ta tin Chúa Giêsu là chúng ta tin vào một con người đang sống. Ngài sống lại để bảo đảm cho chúng ta cũng sẽ được sống lại, và Ngài sống lại để đồng hành với chúng ta trong cuộc sống này. Vì thế, cuộc sống hôm nay tuy ngắn ngủi, nhưng lại là một cái giá cho cuộc sống mai sau. Cho nên chúng ta cần sống đúng ơn gọi kitô hữu và làm chứng nhân Chúa phục sinh.

3.Sống Lời Chúa: Luôn ý thức giá trị Lời Chúa, và tham dự thánh lễ Chúa nhật cách sốt sắng.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa đã sống lại và ra khỏi mồ, xin cho con luôn xác tín rằng mỗi lần con trở về với Chúa sau những lần lầm lỗi sa ngã là con đang được phục sinh với Chúa. Amen.

 

THỨ HAI PS : 17.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

 Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 28,8-15)

8 Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay. 9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: "Chào chị em! " Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy  gười. 10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó." 11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. 12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13 và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự."15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

 

1.Ghi nhớ: Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê” (Mt 28,10).

2.Suy niệm: “Chị em đừng sợ!”. Các bà sợ không chỉ vì yếu tố tâm lý, nhưng còn là phản ứng của một thụ tạo trước uy quyền của Đấng Phục Sinh, phản ứng của một cuộc gặp gỡ lạ lùng và các bà rất vui mừng. Sau khi củng cố niềm tin, Chúa đã sai các bà ra đi loan báo tin cho các tông đồ ”những anh em của Thầy”, và tiếp theo, Chúa cũng sai các tông đồ đi rao giảng Tin Mừng cho khắp thế giới. Ngày nay, chúng ta cũng là những người đối diện với Tin Mừng Phục Sinh, nên chúng ta cũng sẽ là những người được sai đi làm nhiệm vụ loan báo. Vì thế mà mọi cử chỉ, lời nói và việc làm của chúng ta luôn mang giá trị của một chứng từ.

3.Sống Lời Chúa: Dù cuộc sống có trống vắng u buồn như ngôi mộ trống, thì người kitô hữu vẫn can đảm tuyên xưng niềm tin.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết bắt chước các Tông đồ và các phụ nữ, luôn chân thành tìm Chúa và vui mừng chia sẻ Tin mừng phục sinh cho mọi người. Amen.

 

THỨ BA PS:18.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh  Gioan (Ga 20,11-18)

11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân.

13 Thiên thần hỏi bà: "Này bà, sao bà khóc?" Bà thưa: "Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!" 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà: "Này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?" Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói: "Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về." 16 Đức Giê-su gọi bà: "Ma-ri-a!" Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri: "Ráp-bu-ni!" (nghĩa là "Lạy Thầy").

17 Đức Giê-su bảo: "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: "Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em."" 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ: "Tôi đã thấy Chúa," và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

 

1.Ghi nhớ:“Bà Maria Mac-đa-la đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã xem thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà” (Ga 20,18).

2.Suy niệm: Gặp được Chúa, chắc chắn bà Maria Macđala rất vui mừng. Nhưng để đến được niềm vui này, bà đã trải qua một nỗi u buồn tuyệt vọng. Theo Chúa, chắc chắn bà đã cùng với các môn đệ chứng kiến nhiều phép lạ, nhưng rồi tất cả đều tan biến khi mà chính bà chứng kiến cái chết tủi nhục của Chúa trên thập giá, và cuối cùng, bà không còn nhìn thấy xác Chúa ở trong mồ nữa. Như vậy, tất cả chỉ là tuyệt vọng trong nước mắt. Nhưng chính trong sự tuyệt vọng, bà được thấy Chúa Phục Sinh và Người đã gọi tên bà một cách thân mật, ngọt ngào. Từ đó, bà hân hoan vui mừng đi vào cuộc sống mới là làm chứng nhân cho Người.

3.Sống Lời Chúa: Noi gương bà Maria Macđala về lòng yêu mến Chúa, để luôn được gắn bó với Chúa và làm chứng cho Chúa.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết kiếm tìm Chúa trong tinh thần yêu mến, chắc chắn con sẽ không thất vọng, vì Chúa đang ở bên con, đang chờ đợi con. Amen.

 

THỨ TƯ PS: 19.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 24,13-35)

13 Cũng ngày hôm ấy, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Em-mau, cách Giê-ru-sa-lem chừng mười một cây số. 14 Họ trò chuyện với nhau về tất cả những sự việc mới xảy ra. 15 Đang lúc họ trò chuyện và bàn tán, thì chính Đức Giê-su tiến đến gần và cùng đi với họ.

16 Nhưng mắt họ còn bị ngăn cản, không nhận ra Người. 17 Người hỏi họ: "Các anh vừa đi vừa trao đổi với nhau về chuyện gì vậy? " Họ dừng lại, vẻ mặt buồn rầu. 18 Một trong hai người tên là Cleopas trả lời: "Chắc ông là người duy nhất trú ngụ tại Giê-ru-sa-lem mà không hay biết những chuyện đã xảy ra trong thành mấy bữa nay." 19 Đức Giê-su hỏi: "Chuyện gì vậy?" Họ thưa: "Chuyện ông Giê-su Na-da-rét. Người là một ngôn sứ đầy uy thế trong việc làm cũng như lời nói trước mặt Thiên Chúa và toàn dân. 20 Thế mà các thượng tế và thủ lãnh của chúng ta đã nộp Người để Người bị án tử hình, và đã đóng đinh Người vào thập giá. 21 Phần chúng tôi, trước đây vẫn hy vọng rằng chính Người là Đấng sẽ cứu chuộc Ít-ra-en. Hơn nữa, những việc ấy xảy ra đến nay là ngày thứ ba rồi. 22 Thật ra, cũng có mấy người đàn bà trong nhóm chúng tôi đã làm chúng tôi kinh ngạc. Các bà ấy ra mộ hồi sáng sớm, 23 không thấy xác Người đâu cả, về còn nói là đã thấy thiên thần hiện ra bảo rằng Người vẫn sống. 24 Vài người trong nhóm chúng tôi đã ra mộ, và thấy sự việc y như các bà ấy nói; còn chính Người thì họ không thấy." 25 Bấy giờ Đức Giê-su nói với hai ông rằng: "Các anh chẳng hiểu gì cả! Lòng trí các anh thật là chậm tin vào lời các ngôn sứ! 26 Nào Đấng Ki-tô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao? 27 Rồi bắt đầu từ ông Mô-sê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh. 28 Khi gần tới làng họ muốn đến, Đức Giê-su làm như còn phải đi xa hơn nữa. 29 Họ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn." Bấy giờ Người mới vào và ở lại với họ. 30 Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. 31 Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất. 32 Họ mới bảo nhau: "Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?" 33 Ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giê-ru-sa-lem, gặp Nhóm Mười Một và các bạn hữu đang tụ họp tại đó. 34 Những người này bảo hai ông: "Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Si-môn."

35 Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.

 

1.Ghi nhớ:”Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người nhưng Người lại biến mất” (Lc 24,31).

2.Suy niệm: Hai môn đệ làng Emmau bước đi trong nỗi buồn tuyệt vọng. Chúa phục sinh đã đến bên họ, giải thích Thánh kinh, mở mắt cho họ thấy Chúa trong bữa ăn. Và rồi, họ trở thành chứng nhân nhiệt thành của Chúa Phục sinh. Thế giới ngày nay không thiếu những tâm hồn cô đơn tuyệt vọng. Tuyệt vọng vì mất niềm tin, vì không thấy ý nghĩa cuộc đời. Tuyệt vọng vì đôi mắt tâm hồn họ bị che khuất không làm cho họ thấy được sự hiện hữu của Thiên Chúa. Giữa những cảnh tuyệt vọng ấy, bổn phận người kitô hữu là gì, nếu không là đốt lên những ngọn lửa tin yêu để sưởi ấm tâm hồn. Bổn phận này không đòi hỏi những phương tiện lớn lao, những khả năng xuất chúng, mà chỉ cần những nghĩa cử đầy tình Chúa và tình người. Một bữa ăn, một lời an ủi, một cuộc viếng thăm . . .

3.Sống Lời Chúa: Biết sống gần gũi, cảm thông với mọi người.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, nếu cuộc sống có làm cho con đau khổ và tuyệt vọng, thì cho con biết tìm về bên Chúa, nhờ đó mà con đón nhận được sức mạnh của tâm hồn. Amen.

 

THỨ NĂM PS: 20.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 24,35-48)

35 Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh. 36 Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: "Bình an cho anh em!" 37 Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. 38 Nhưng Người nói: "Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực? 39 Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây? " 40 Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. 41 Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: "Ở đây anh em có gì ăn không?" 42 Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. 43Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông. 44 Rồi Người bảo: "Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các Sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm." 45 Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh 46 và Người nói: "Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; 47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. 48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này. 

 

1.Ghi nhớ:“Có lời Kinh Thánh chép rằng: “Đấng Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại và phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân” (Lc 24,46-47).

2.Suy niệm: Chúa đã sống lại thật, các tông đồ đã xem thấy và có thể sờ vào chân tay của Ngài. Tất cả những điều đã ghi chép trong Kinh thánh đều được ứng nghiệm nơi Chúa Giêsu. Tuy nhiên, chỉ khi được Chúa soi lòng mở trí thì các tông đồ mới vững tin và mừng vui thật sự. Rồi Chúa trao cho họ nhiệm vụ rao giảng Tin mừng cho muôn dân, làm chứng nhân cho Chúa Phục sinh. Điều này nhắc nhở chúng ta muốn hiểu Kinh Thánh, muốn sống Lời Chúa và muốn làm chứng nhân cho Chúa, chúng ta cần ơn soi sáng trợ lực của Chúa, chứ không chỉ nhờ sức riêng của mình. Có như thế, chúng ta mới thấy được hết ý nghĩa của kitô giáo, là một tôn giáo của lòng tin và niềm vui, của sự giải thoát và cứu độ, của sự sống mới trong Chúa Kitô Phục sinh.

3.Sống Lời Chúa: Sống tin tưởng lạc quan.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra trong đau khổ có sức mạnh của niềm hy vọng và vinh quang. Amen.

 

THỨ SÁU PS: 21.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 21,1-14)

1 Sau đó, Đức Giê-su lại tỏ mình ra cho các môn đệ ở Biển Hồ Ti-bê-ri-a. Người tỏ mình ra như thế này. 2 Ông Si-môn Phê-rô, ông Tô-ma gọi là Đi-đy-mô, ông Na-tha-na-en người Ca-na miền Ga-li-lê, các người con ông Dê-bê-đê và hai môn đệ khác nữa, tất cả đang ở với nhau. 3 Ông Si-môn Phê-rô nói với các ông: "Tôi đi đánh cá đây." Các ông đáp: "Chúng tôi cùng đi với anh." Rồi mọi người ra đi, lên thuyền, nhưng đêm ấy họ không bắt được gì cả. 4 Khi trời đã sáng, Đức Giê-su đứng trên bãi biển, nhưng các môn đệ không nhận ra đó chính là Đức Giê-su. 5Người nói với các ông: "Này các chú, không có gì ăn ư? " Các ông trả lời: "Thưa không." 6 Người bảo các ông: "Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi, thì sẽ bắt được cá." Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá.

7 Người môn đệ được Đức Giê-su thương mến nói với ông Phê-rô: "Chúa đó! " Vừa nghe nói "Chúa đó! ", ông Si-môn Phê-rô vội khoác áo vào vì đang ở trần, rồi nhảy xuống biển.8 Các môn đệ khác chèo thuyền vào bờ kéo theo lưới đầy cá, vì các ông không xa bờ lắm, chỉ cách vào khoảng gần một trăm thước. 9 Bước lên bờ, các ông nhìn thấy có sẵn than hồng với cá đặt ở trên, và có cả bánh nữa. 10 Đức Giê-su bảo các ông: "Đem ít cá mới bắt được tới đây! " 11 Ông Si-môn Phê-rô lên thuyền, rồi kéo lưới vào bờ. Lưới đầy những cá lớn, đếm được một trăm năm mươi ba con. Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách. 12 Đức Giê-su nói: "Anh em đến mà ăn!" Không ai trong các môn đệ dám hỏi "Ông là ai? ", vì các ông biết rằng đó là Chúa. 13 Đức Giê-su đến, cầm lấy bánh trao cho các ông; rồi cá, Người cũng làm như vậy. 14 Đó là lần thứ ba Đức Giê-su tỏ mình ra cho các môn đệ, sau khi trỗi dậy từ cõi chết.

 

1.Ghi nhớ:Người môn đệ được Đức Giêsu thương mến nói với Phêrô: “Chúa đó” (Ga 21,7).

2.Suy niệm: Ba năm theo Chúa trên con đường rao giảng Tin mừng, chắc chắn các môn đệ quá quen với giọng nói của Chúa Giêsu. Thế mà vì những nhọc nhằn suốt đêm chẳng bắt được con cá nào, các ông đã không nhận ra Chúa. Chỉ có lòng yêu mến đặc biệt mới giúp cho Gioan nhận ra Chúa một cách dễ dàng và ông nói với Phêrô “Chúa đó”. Đây điều mà mọi kitô hữu phải noi gương ông tông đồ được Chúa thương mến này là: nhờ lòng yêu mến mà chúng ta có thể nhận ra Chúa không ngừng hiện diện bên chúng ta. Qua câu chuyện này tôi tự hỏi mình, giữa những ồn ào, tất bật và vất vả của cuộc sống, tôi có lắng nghe và nhận ra được tiếng Chúa không?

3.Sống Lời Chúa: Hãy mau nghe đừng vội nói.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con được thêm lòng tin yêu mến Chúa, để giữa nghịch cảnh của cuộc đời con có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY PS: 22.04.2017

TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 16,9-15)

9 Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. 11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin. 12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này. 14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo."

 

1.Ghi nhớ:Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi tạo vật” (Mc 16,15).

2.Suy niệm: Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã hiện ra cho bà Maria Mácđala, cho hai môn đệ làng Emmau để củng cố niềm tin cho họ, để rồi Chúa sai họ đi báo tin cho người khác. Chúa cũng hiện ra cho Nhóm Mười Một để khiển trách họ về sự cứng lòng tin và Chúa công bố lệnh truyền : ”Hãy đi khắp tứ phương loan báo Tin mừng”. Phần chúng ta, chỉ có thể làm chứng cho Chúa và rao giảng về Chúa một khi chúng ta thật sự xác tín về Ngài, qua việc học hỏi, cầu nguyện và khám phá Chúa. Và như thế là chúng ta cũng sẽ nói với mọi người rằng: niềm tin của chúng ta không phải là một sự hời hợt và nhẹ dạ cả tin, mà là tin vào một Đấng đã thật sự sống lại từ trong cõi chết.

3.Sống Lời Chúa: Hãy siêng năng chạy đến bàn tiệc của Lời Chúa và Mình Thánh Chúa để được Chúa soi sáng và bồi dưỡng.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con không ngừng khao khát Chúa là Nguồn Hằng sống của con. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1379
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  277
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415956
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top