Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 1 Thường Niên A.2017

CHÚA NHẬT - 08.01.2016

CHÚA LỄ HIỂN LINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Mattheu (Mt 2,1-12)

1 Khi Đức Giê-su ra đời tại Bê-lem, miền Giu-đê, thời vua Hê-rô-đê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giê-ru-sa-lem,2 và hỏi: "Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người."3 Nghe tin ấy, vua Hê-rô-đê bối rối, và cả thành Giê-ru-sa-lem cũng xôn xao.4 Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Ki-tô phải sinh ra ở đâu.5 Họ trả lời: "Tại Bê-lem, miền Giu-đê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng:6 "Phần ngươi, hỡi Bê-lem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giu-đa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời."

7 Bấy giờ vua Hê-rô-đê bí mật vời các nhà chiêm tinh đến, hỏi cặn kẽ về ngày giờ ngôi sao đã xuất hiện.8 Rồi vua phái các vị ấy đi Bê-lem và dặn rằng: "Xin quý ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy, xin báo lại cho tôi, để tôi cũng đến bái lạy Người."9 Nghe nhà vua nói thế, họ ra đi. Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại.10 Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng.11 Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Ma-ri-a, liền sấp mình thờ lạy Người. Rồi họ mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến.12 Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hê-rô-đê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.

 

1. Ghi nhớ: “Bấy giờ ngôi sao lạ họ đã thấy ở phương Đông, lại dẫn đường cho họ đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại” (Mt 2,9).

2. Suy niệm: Cuộc hành trình của các nhà chiêm tinh cũng là hình ảnh về cuộc hành trình đức tin nơi mỗi người chúng ta. Với tấm lòng khao khát sự thật, các ông đã lên đường, chấp nhận phiêu lưu, miệt mài tìm kiếm, gặp những trắc trở … vẫn kiên trì cho đến khi gặp được Chúa Hài Nhi. Cuộc đời của chúng ta cũng luôn là một cuộc lên đường không ngừng. Theo ánh sao dẫn đường là Lời Chúa, là Hội thánh, tôi kiên vững lên đường, vượt qua thử thách, khó khăn, đau khổ trong cuộc sống. Cuối hành trình, chính là sống hạnh phúc bên Chúa muôn đời.

3. Sống Lời Chúa: Đức tin thể hiện bằng những việc làm cụ thể.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết yêu mến sự chân thật và trong đức tin, con nhận ra Chúa qua các dấu chỉ nơi tạo vật, nơi các biến cố, và trong tình yêu. Amen.

 

THỨ HAI - 09.01.2017

CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mattheu (Mt 3,13-17)

13  Bấy giờ Đức Giêsu từ miền Galilê đến sông Yođan, gặp ông Gioan để xin ông làm phép rửa cho mình. 14   Nhưng ông một mực can Người và nói: “Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!” 15  Nhưng Đức Giêsu trả lời: “Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính.” Bấy giờ ông Gioan mới chiều theo ý Người.

16  Khi Đức Giêsu vừa chịu phép rửa xong, Người lên khỏi nước. Lúc ấy các tầng trời mở ra; Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. 17  Và có tiếng từ trời phán rằng: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người.”  

 

1. Ghi nhớ : “Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính” (Mt 3,15)

2. Suy niệm: Khi chịu phép rửa tại sông Giođan, Chúa Giêsu thể hiện sự khiêm tốn và ẩn mình. Chúa đồng hóa mình với dân chúng, chấp nhận những kẻ cậy sức mạnh để xô đẩy…. hầu thông cảm cho những người thấp cổ bé miệng trong thời bấy giờ. Chúa đã cúi mình trước Gioan, để ông làm phép rửa cho Người, hầu cho những tội nhân biết rằng : họ cũng phải cúi mình trước tòa giải tội. Noi gương Chúa, ta hãy khiêm tốn van xin Chúa tẩy rửa ta khỏi tội lỗi và xứng đáng trở nên con yêu dấu của Cha trên trời.

3. Sống Lời Chúa: Yêu mến và tôn trọng nhau.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết kính nhường nhau, phó thác thân phận làm người, làm Kitô hữu cho Chúa ngõ hầu chu toàn bổn phận làm con Chúa mỗi ngày. Amen.

 

THỨ BA - 10. 01.2017 TUẦN I TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Marco (Mc 1,21b-28)

21 Tại thành Ca-phác-na-um, ngày sa-bát, Đức Giê-su vào hội đường và giảng dạy : 22 Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư.

23 Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng : “Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !” 25 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó : “Câm đi, hãy xuất khỏi người này !” 26 Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. 27 Mọi người đều sững sờ đến nỗi họ bàn tán với nhau : “Thế nghĩa là gì ? Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh !” 28 Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.

 

1.Ghi nhớ: “Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền” (Mc 1,22)

2. Suy niệm: Trải theo dòng lịch sử cứu độ, Thiên Chúa loan truyền Lời của Ngài qua miệng các tiên tri và được ghi lại trong các Sách Thánh. Dân Do Thái được nghe Lời Thiên Chúa qua miệng các ngôn sứ rồi được trình bày lại bởi các kinh sư của họ. Việc các kinh sư trình bày Lời Chúa không có niềm xác tín cũng là việc mà ta có thể giải thích được. Còn Chúa Giêsu Ngài chính là Thiên Chúa nên những lời Ngài giảng dạy có một niềm xác tín cao độ, có một sự khẳng định rõ ràng và đó chính là Lời từ miệng chính Thiên Chúa. Nên Lời dạy của Ngài có được uy quyền và sức mạnh.

Mỗi ngày chúng ta được đọc Lời Chúa, chúng ta có cảm nhận được sức mạnh của quyền năng Thiên Chúa qua Lời chúng ta đọc không? Chúng ta có cảm nhận được rằng đó là Lời Chúa muốn nói với ta trong ngày hôm nay không?

3. Sống Lời Chúa : Cảm nhận quyền năng của Lời Chúa qua từng trang Kinh Thánh mà ta đọc hằng ngày.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, Chúa đã thương để lại cho chúng con những Lời của chính Chúa. Xin cho chúng con khi đọc những Lời yêu thương của Chúa mà cảm nhận đuợc tình yêu và sức mạnh của Đấng đã yêu thương chúng con. Amen.

 

THỨ TƯ - 11. 01.2017 TUẦN I TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 1,29-39)

29 Khi ấy, vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. 30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người về tình trạng của bà. 31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy ; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33 Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.

35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm kiếm. 37 Khi gặp Người, các ông thưa : “Mọi người đang tìm Thầy !” 38Người bảo các ông : “Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng mạc chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó.”39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.

 

1.Ghi nhớ: “Người lại gần cầm lấy tay bà mà đỡ dậy” (Mc 1,31)

2. Suy niệm: Ngày hôm qua ta đã suy niệm và chiêm ngắm Chúa Giêsu đầy quyền năng trong lời nói. Nay ta suy niệm về Chúa Giêsu đầy quyền năng trong hành động. Khi thực hiện phép lạ mục đích chính yếu của Chúa Giêsu không phải là biểu lộ quyền năng cho bằng Ngài muốn giải phóng con người khỏi đau khổ, khỏi bệnh tật… đặc biệt là khỏi tội lỗi. Khi thấy nhạc mẫu của Phêrô nằm sốt Chúa liền chữa cho bà, sau đó bà phục vụ các ngài. Việc Chúa chữa lành là để phục vụ kẻ khác, những kẻ cần đến sự trợ giúp của mình. Ta cũng là kẻ được Chúa thương giải thoát khỏi tội lỗi, trở nên con cái Chúa. Vậy ta hãy tận dụng ân huệ mà Thiên Chúa đã ban mà phục vụ kẻ khác, những người cần đến sự phục vụ của chúng ta.

3. Sống Lời Chúa : Kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể để Chúa có thể chữa lành chúng ta.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, chúng con được phúc hằng ngày được đón nhận Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Xin cho chúng con vững tin rằng Chúa đang thực sự ngự thật trong tấm bánh trắng nhỏ mà chúng con rước lấy để Chúa thực hiện quyền năng của Chúa trên mỗi người chúng con. Amen.

 

THỨ NĂM - 12. 01.2017 TUẦN I TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô.  (Mc 1,40-45)

40 Khi ấy, có người mắc bệnh phong đến gặp Đức Giê-su, anh ta quỳ xuống van xin rằng : “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” 41 Đức Giê-su chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo : “Tôi muốn, anh hãy được sạch !” 42 Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. 43 Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44 và bảo anh : “Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế ; và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.” 45 Nhưng vừa đi khỏi, anh đã bắt đầu rao truyền và loan tin ấy khắp nơi, đến nỗi Đức Giê-su không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

 

1.Ghi nhớ: “Coi chừng đừng nói gì với ai cả…..” (Mc1,44)

2. Suy niệm: Có một điều lạ khó giải thích mà Chúa Giêsu thường hay làm là: sau khi chữa lành cho ai, Chúa hay ngăn cấm không cho họ nói gì về Người cả. Sách Giáo lý Hội Thánh Công Giáo hỏi thưa, có nói: Chúa Giêsu dùng nhiều phép lạ và đời sống đạo đức của Ngài để củng cố lời Người rao giảng. Vậy tại sao ở đây Ngài lại cấm? Chúa Giêsu cấm vì có thể làm cho người ta hiểu lầm về sứ mạng Cứu Thế của Ngài. Ngài là Đấng Cứu Thế? Đúng, nhưng là Đấng Cứu Thế trong hy sinh, tự hạ, trong đau khổ và hiến dâng mạng sống. Ngài không phải là Đấng Cứu Thế theo kiểu trần thế như người ta tưởng. Nên Ngài thường hay cấm người ta nói về Ngài. Đối với chúng ta Chúa là ai? Là vị thần tài để ta chạy đến mỗi khi có việc để xin, hay là đầy tớ để ta đòi hỏi… Chúa là Thiên Chúa quyền năng, Ngài rất gần gũi và lắng nghe lời của những ai kêu cầu Ngài với lòng đơn sơ, khiêm tốn.

3. Sống Lời Chúa : Tin nhận và gắn bó với Chúa mọi ngày trong đời sống.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, mỗi ngày chúng con đến với Chúa, xin cho chúng con được một trái tim đồng cảm với trái tim của Chúa để con biết khiêm tốn phục vụ hy sinh cho tình yêu, và như thế chúng con mới hy vọng được giống Chúa ngày một hơn.Amen.

 

THỨ SÁU - 13. 01.2017 TUẦN I TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 2,1-12)

1 Bấy giờ, Đức Giê-su trở lại thành Ca-phác-na-um. Hay tin Người ở nhà, 2 dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng. Người nói lời Thiên Chúa cho họ. 3 Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giê-su một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. 4 Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. 5 Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giê-su bảo người bại liệt : “Này con, tội con được tha rồi.” 6 Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng : 7 “Sao ông này lại dám nói như vậy ? Ông ta nói phạm thượng ! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa ?” 8 Tâm trí Đức Giê-su thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ : “Sao các ông lại nghĩ thầm trong bụng những điều ấy ? 9 Trong hai điều : một là bảo người bại liệt : ‘Tội con được tha rồi’, hai là bảo : ‘Đứng dậy, vác chõng mà đi’, điều nào dễ hơn ? 10 Vậy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, –Đức Giê-su bảo người bại liệt–, 11 Ta truyền cho con : Đứng dậy, vác chõng mà đi về nhà !” 12 Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau : “Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ !”

 

1.Ghi nhớ: “Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa…” (Mc 2,7)

2. Suy niệm: Các Kinh sư và Luật sĩ thời Chúa Giêsu là những thầy dạy trong dân. Họ am tường lề luật, nhưng việc giữ luật của họ còn nhiều điều phải nói. Lời của họ nghĩ trong lòng khi thấy Chúa Giêsu tha tội cho người bại liệt thật chính đáng “Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa..”. Bởi họ chưa tin nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa nên họ đã nghĩ như vậy. Chúa Giêsu đã cố tình làm như thế để cho họ nhận biết Ngài nhưng họ đã cứng tin. Những biến cố, những cảnh huống trong đời sống chúng ta cũng là những cơ hội cho ta nhận ra Thiên Chúa. Một áng mây bay, một bông hoa nở, một con người thánh thiện… đều là dấu chỉ để nhận ra sự hiện hữu của Thiên Chúa. Vậy ta có nhận ra sự hiện hữu của Ngài hay là chúng ta cố tình lãng quên những dấu chỉ của Chúa.

3. Sống Lời Chúa : Nghe Chúa nói, nhìn những kỳ công của Chúa mà nhận ra Chúa.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên mọi sự cho chúng con quản lý và hưởng dùng. Xin cho chúng con biết nhìn ra trong những kỳ công của Chúa là hình ảnh một Vị Thiên Chúa đầy tình thương và hay thương xót. Amen.

 

THỨ BẢY - 14. 01.2017 TUẦN I TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 2,13-17)

13 Khi ấy, Đức Giê-su lại đi ra bờ biển hồ. Toàn thể dân chúng đến với Người, và Người dạy dỗ họ. 14 Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông : “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người. 15 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giê-su và các môn đệ, vì họ đông và đi theo Người. 16 Những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu thấy Người ăn uống với những kẻ tội lỗi và người thu thuế, thì nói với các môn đệ Người : “Sao ông ấy ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi ?” 17 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói với họ : “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

 

1.Ghi nhớ: “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi…” (Mc 2,17)

2. Suy niệm: Hôm nay Chúa kêu gọi Lêvi, một người thu thuế, một người tội lỗi vì đã tiếp tay cho ngoại bang bóc lột đồng bào mình. Mọi người ai cũng nghĩ ông là người tội lỗi, là người đáng phải tránh xa nếu không muốn bị ô uế. Nhưng Chúa Giêsu thì khác, Ngài đi ngang qua và mời gọi Lêvi làm môn đệ của Ngài. Ngài không ngại người tội lỗi, nhưng Ngài chỉ ngại con người ta cứng lòng không biến đổi.

Trước mặt Thiên Chúa tất cả chúng ta đều là tội nhân. Ngài vẫn luôn kêu gọi chúng ta sám hối để tin vào Lời rao giảng của Ngài. Hãy học nơi Lêvi khi được kêu gọi thì hăng hái lên đường đi theo Chúa, đừng như các kinh sư và Pharisêu cứ ngỡ mình đạo đức thánh thiện mà bỏ qua cơ hội làm môn đệ Chúa.

3. Sống Lời Chúa : Ý thức mình chỉ là tội nhân trước mặt Chúa để Chúa có thể cứu chứa và giải thoát.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, trước mặt Chúa chúng con là những tội nhân đang đợi chờ lòng tha thứ của Thiên Chúa. Xin cho chúng con đừng có những hành vi hay lời nói xem anh em mình như những người tội lỗi, vì trước mặt Chúa chẳng có ai là thánh thiện, chẳng có ai là xứng đáng. Amen.

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2472
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350306
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top