Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày Tuần 2 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT II PHỤC SINH: 23.04.2017

KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gio-an. (Ga 20, 19-31)

19 Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" 20 Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21 Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." 22 Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23 Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."

24 Một người trong Nhóm Mười Hai, tên là Tô-ma, cũng gọi là Đi-đy-mô, không ở với các ông khi Đức Giê-su đến. 25 Các môn đệ khác nói với ông: "Chúng tôi đã được thấy Chúa!" Ông Tô-ma đáp: "Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin." 26 Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em." 27 Rồi Người bảo ông Tô-ma: "Đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin." 28 Ông Tô-ma thưa Người: "Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!" 29 Đức Giê-su bảo: "Vì đã thấy Thầy, nên anh tin. Phúc thay những người không thấy mà tin! "

30 Đức Giê-su đã làm nhiều dấu lạ khác nữa trước mặt các môn đệ; nhưng những dấu lạ đó không được ghi chép trong sách này. 31 Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa, và để anh em tin mà được sự sống nhờ danh Người.

 

1.Ghi nhớ:”Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai không thấy mà tin” (Ga 20,29).

2.Suy niệm: Chúa đã sống lại. Các tông đồ khác đã thấy và đã tin, riêng Tôma thì chưa, ông đòi phải chính mắt thấy, tay sờ thì mới chịu tin. Con đường của lòng tin thật khó biết bao! Tuy nhiên, Chúa đã tìm đến với Tôma. Khi nhìn thấy và nghe tiếng Chúa, ông đã tin và lớn tiếng tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa. Do đó, đức tin chính là ơn Chúa ban, và với ơn Chúa, ta dù không thấy nhưng vẫn cứ tin. Qua sự cứng tin của Tôma, Chúa đã chúc phúc cho những người sẽ tin vào Chúa: “Phúc cho những ai không thấy mà tin”. Lời Chúa nói đây trở nên mối phúc cho người kitô hữu.

3.Sống Lời Chúa: Tin vào Chúa phục sinh là sống bình an và phó thác.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con biết cậy dựa vào Chúa, để niềm tin càng được vững chắc hơn. Amen

 

THỨ HAI: 24.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 3,1-8)

1 Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, một thủ lãnh của người Do-thái. 2 Ông đến gặp Đức Giê-su ban đêm. Ông nói với Người: "Thưa Thầy, chúng tôi biết: Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy." 3 Đức Giê-su trả lời: "Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể thấy Nước Thiên Chúa, nếu không được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên." 4 Ông Ni-cô-đê-mô thưa: "Một người đã già rồi, làm sao có thể sinh ra được? Chẳng lẽ người đó có thể trở vào lòng mẹ lần thứ hai để sinh ra sao? " 5 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí. 6 Cái bởi xác thịt sinh ra là xác thịt; cái bởi Thần Khí sinh ra là thần khí. 7 Ông đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. 8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy."

 

1.Ghi nhớ:Đức Giêsu đáp: ”Thật, tôi bảo thật ông: không ai có thể vào Nước Thiên Chúa, nếu không sinh ra bởi nước và Thần Khí” (Ga 3,5).

2.Suy niệm: Nicôđêmô đến gặp Chúa Giêsu và thắc mắc về sự tái sinh. Chúa đã giải thích cho ông: được làm con Chúa, được vào Nước Trời và được sự sống đời đời, chính là hiệu quả của việc tái sinh. Tuy nhiên, để được tái sinh, con người cần phải nhờ nước và Thánh Thần. Tất cả ý nghĩa này bao gồm trong bí tích Rửa Tội mà người kitô hữu đã lãnh nhận. Chắc chắn người kitô hữu hôm nay sẽ không còn thắc mắc như Nicôđêmô, chúng ta không phủ nhận ơn tái sinh của bí tích Rửa Tội. Nhưng nên biết rằng: ơn phép Rửa không là tấm vé vào cửa thiên đàng, nếu chúng ta không nỗ lực sống đức tin và làm cho ơn ấy tăng trưởng mỗi ngày.

3.Sống Lời Chúa: Phải sống xứng đáng với ơn gọi làm con Chúa thì mới được vào Nước Trời.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con luôn biết mở rộng tâm hồn để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần và cộng tác với ơn Chúa, để mỗi ngày con càng trở nên thánh thiện hơn, hầu sống xứng đáng lãnh nhận gia nghiệp Nước Trời. Amen.

 

THỨ BA: 25.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 16,15-20)

5 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ." 19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

 

1.Ghi nhớ:”Người nói với các ông: Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin mừng cho mọi thọ tạo” (Mc 16,15).

2.Suy niệm: Chúa đã sai các tông đồ ra đi loan truyền Tin Mừng phục sinh. Đó là điều mà hôm nay chúng ta gọi là truyền giáo, và đặc biệt là chúng ta cũng được mời gọi thực hiện lệnh truyền này. Nhưng thế nào là truyền giáo? Theo Mẹ Têrêsa Calcutta, truyền giáo là “làm cho mọi người nhận biết Chúa Kitô và say mê Chúa Kitô”. Bằng cách nào? Với Mẹ, truyền giáo bằng chính đời sống mình để làm cho người ta nhận biết và yêu mến Chúa, không chỉ bằng lời nói, mà là tất cả hành động. Vậy truyền giáo không là rao giảng một lý thuyết, mà là chia sẻ một cuộc sống yêu thương. Trong một thế giới mà lòng hận thù ngày một leo thang, thì truyền giáo đối với các kitô hữu là biểu lộ một cuộc sống “yêu thương và tha thứ”.

3.Sống Lời Chúa: Tin vào Đức Kitô Phục Sinh là sống những gì mà chính Đức Kitô đã dạy và sống. Đó là truyền giáo.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin nhờ lời bầu cử và tấm gương Tông đồ của Thánh Marcô ban cho con luôn biết nhiệt thành làm sáng danh Chúa. Amen.

 

THỨ TƯ: 26.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 3,16-21)

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. 19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. 20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. 21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa."

 

1.Ghi nhớ:”Quả vậy Thiên Chúa đã sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ” (Ga 3,17).

2.Suy niệm: Qua cuộc nhập thể và cứu chuộc, tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã tỏ bày tình yêu thương đối với thế gian. Càng nhìn ngắm Chúa Giêsu, chúng ta càng cảm nhận tình thương bao la của Thiên Chúa. Thế gian trở nên đối tượng yêu thương của Chúa, vì qua Chúa Giêsu, mọi người được ơn cứu độ. Khi đã đón nhận tình yêu thương của Chúa, thì tôi có bổn phận phải chia sẻ tình yêu thương đó cho mọi người anh em tôi: bằng các việc bác ái và phục vụ...

3.Sống Lời Chúa: Siêng năng suy niệm về cuộc đời của Chúa để “Đối với tôi, sống là Chúa Kitô”

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ rằng Chúa đến không phải để luận phạt, nhưng là để cho con được sống. Xin cho con luôn nghiệm thấy tình yêu bao la của Chúa trong đời sống và cố gắng đáp lại tình yêu ấy. Amen.

 

THỨ NĂM: 27.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 3,31-36)

31 Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; 32 Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33 Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. 34 Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35 Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36 Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy."

 

1.Ghi nhớ:”Đấng từ trên cao mà đến, thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất” (Ga 3,31).

2.Suy niệm: Có hai cách nhìn về Chúa Giêsu: hoặc nhìn từ dưới đất, hoặc nhìn từ trên cao. Tuỳ vào cách nhìn mà người ta sẽ chấp nhận hay khước từ lời chứng của Chúa Giêsu. Chân lý đức tin mà Hội Thánh Công giáo dạy ta tin, không do trí khôn con người suy tưởng, nhưng được chính Thiên Chúa dạy qua Chúa Giêsu, Đấng từ trời xuống. Chúa Giêsu giảng dạy không do một nguồn tài liệu nào, hay một sự giúp đỡ nào, nhưng tất cả là do chính Người biết và Người đã sống. Ai chấp nhận và tin vào Chúa Giêsu, sẽ được sống đời đời. Còn ai không tin, sẽ bị luân phạt.

3.Sống Lời Chúa: Vui mừng vì được làm con Chúa và cố gắng giống Chúa mỗi ngày một hơn.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa là Đấng ban sự sống, xin cho con luôn biết tin tưởng và làm chứng cho tình yêu Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 28.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,1-15)

1 Sau đó, Đức Giê-su sang bên kia Biển Hồ Ga-li-lê, cũng gọi là Biển Hồ Ti-bê-ri-a.

2 Có đông đảo dân chúng đi theo Người, bởi họ từng được chứng kiến những dấu lạ Người đã làm cho những kẻ đau ốm. 3 Đức Giê-su lên núi và ngồi đó với các môn đệ. 4 Lúc ấy, sắp đến lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do-thái. 5 Ngước mắt lên, Đức Giê-su nhìn thấy đông đảo dân chúng đến với mình. Người hỏi ông Phi-líp-phê: "Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?" 6 Người nói thế là để thử ông, chứ Người đã biết mình sắp làm gì rồi. 7 Ông Phi-líp-phê đáp: "Thưa, có mua đến hai trăm quan tiền bánh cũng chẳng đủ cho mỗi người một chút." 8 Một trong các môn đệ, là ông An-rê, anh ông Si-môn Phê-rô, thưa với Người:

9 "Ở đây có một em bé có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng với ngần ấy người thì thấm vào đâu! " 10 Đức Giê-su nói: "Anh em cứ bảo người ta ngồi xuống đi." Chỗ ấy có nhiều cỏ. Người ta ngồi xuống, nguyên số đàn ông đã tới khoảng năm ngàn. 11 Vậy, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tuỳ ý. 12 Khi họ đã no nê rồi, Người bảo các môn đệ: "Anh em thu lại những miếng thừa kẻo phí đi." 13 Họ liền đi thu những miếng thừa của năm chiếc bánh lúa mạch người ta ăn còn lại, và chất đầy được mười hai thúng. 14 Dân chúng thấy dấu lạ Đức Giê-su làm thì nói: "Hẳn ông này là vị ngôn sứ, Đấng phải đến thế gian!" 15 Nhưng Đức Giê-su biết họ sắp đến bắt mình đem đi mà tôn làm vua, nên Người lại lánh mặt, đi lên núi một mình.

 

1.Ghi nhớ:Ngước mắt lên, Đức Giêsu nhìn thấy đông đảo dân chúng đến với mình. Người hỏi ông Philipphê: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?” (Ga 6,5).

2.Suy niệm: Biết trước phép lạ mình sắp làm, nhưng Chúa Giêsu vẫn đặt câu hỏi ”Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn” để dạy các môn đệ phải biết quan tâm, lo lắng cho đàn chiên cả hồn lẫn xác. Rồi với năm chiếc bánh và hai con cá của một em bé, Chúa làm phép lạ cho họ ăn no, dư mười hai thúng. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương của Chúa. Ngày nay, Chúa vẫn tiếp tục và không ngừng thể hiện quyền năng của Chúa qua Giáo Hội là nguồn ơn cứu độ của Ngài. Đồng thời, Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta ta góp phần với Chúa làm nên những phép lạ để xoá đói giảm nghèo, cả về thể xác lẫn tinh thần.

3.Sống Lời Chúa : Tập sống quan tâm giúp đỡ người khác, biết quảng đại cho đi.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin ban cho con con tim của Chúa, để con biết quan tâm cộng tác với các linh mục, giúp cho đàn chiên Chúa được sống và sống dồi dào. Amen.

 

THỨ BẢY: 29.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,16-21)

16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông: "Thầy đây mà, đừng sợ! " 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

 

1.Ghi nhớ:Nhưng Người bảo các ông: “Chính Thầy đây, đừng sợ!” (Ga 6,20).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu đầy quyền năng, Người vượt trên biển cả thiên nhiên và khống chế sự dữ. “Thầy đây, đừng sợ!”, Chúa bảo chúng ta đừng sợ, vì Chúa biết con người chúng ta rất yếu đuối. Khi thấy những gì vượt quá sức mình thì đâm hoảng sợ do lòng tin còn yếu kém. Cũng có khi vì chúng ta quá bận tâm chống chọi với nghịch cảnh, khó khăn trong đời, mà ta quên đi và không nhận ra Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện bên ta. Với sự có mặt của Chúa, thuyền đời ta sẽ đến bến bình yên. Tôi có xác tín như thế không ?

3.Sống Lời Chúa: Dù thuận lợi hay khó khăn, tôi vẫn tin Chúa.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, con thuyền đời con đôi khi lao đao vì sóng gió biển đời. Xin cho con luôn tín thác mọi sự nơi Chúa, nhất là những khi gặp gian truân thử thách. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1430
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  842
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351146
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top