Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa Mỗi Ngày Tuần 21 Thường Niên A 2017

CHÚA NHẬT XXI TN: 27. 08. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Matheu (Mt 16,13-20)

13 Một hôm, khi Đức Giê-su đến miền Xê-da-rê Phi-líp-phê, Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai? 14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, người khác lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ." 15 Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" 16 Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." 17 Đức Giê-su nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. 18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. 19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời: dưới đất, anh ràng buộc điều gì, trên trời cũng sẽ ràng buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy." 20 Rồi Người cấm các môn đệ không được nói cho ai biết Người là Đấng Ki-tô.

 

1. Ghi nhớ: “Ông Simon Phêrô thưa: “ Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống ” (Mt 16,16).

2. Suy niệm: Phêrô có thể tuyên xưng được Đức Giêsu là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, ông đã phải trải qua một thời gian dài sống thân mật bên Chúa Giêsu, bước sát theo Chúa và đặc biệt là được ơn soi sáng từ Thiên Chúa Cha. Cuộc đời theo Chúa đòi hỏi chúng ta phải nhiều cố gắng, hy sinh và can đảm. Bởi lẽ, rất có thể chúng ta sẽ phải trả giá bằng máu và tính mạng cho niềm tin của mình. Với sức tự nhiên của con người, thì điều đó xem ra cực kỳ khó khăn và hầu như không thể được. Nhưng nhờ Thiên Chúa ban ơn trợ giúp và nâng đỡ, chúng ta mới có thể hoàn tất hành trình đức tin của chúng ta. Ngay bây giờ, mỗi người chúng ta hãy tỏ rõ quyết tâm theo Chúa, sống thân mật với Ngài như những môn đệ thân tín nhất của Chúa, để khi Chúa hỏi chúng ta cũng mạnh dạn tuyên xưng như Phêrô hôm nay.

3. Sống Lời Chúa: Hãy tuyên xưng đức tin trong cuộc sống.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con, để dầu cho mọi quyền lực và sóng gió bao phủ đời con, con vẫn tuyên xưng Ngài là Chúa. Amen.

 

THỨ HAI: 28. 08. 2017 Thánh Âu-tinh

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 23,13-22)

13 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người khoá cửa Nước Trời không cho thiên hạ vào! Các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người cũng không để họ vào. 14 Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người nuốt hết tài sản của các bà goá, lại còn làm bộ đọc kinh cầu nguyện lâu giờ, cho nên các người sẽ bị kết án nghiêm khắc hơn. 15 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người rảo khắp biển cả đất liền để rủ cho được một người theo đạo; nhưng khi họ theo rồi, các người lại làm cho họ đáng xuống hoả ngục gấp đôi các người. 16 "Khốn cho các người, những kẻ dẫn đường mù quáng! Các người bảo: "Ai chỉ Đền Thờ mà thề, thì có thề cũng như không; còn ai chỉ vàng trong Đền Thờ mà thề, thì bị ràng buộc." 17 Đồ ngu si mù quáng! Thế thì vàng hay Đền Thờ là nơi làm cho vàng nên của thánh, cái nào trọng hơn? 18 Các người còn nói: "Ai chỉ bàn thờ mà thề, thì có thề cũng như không; nhưng ai chỉ lễ vật trên bàn thờ mà thề, thì bị ràng buộc." 19 Đồ mù quáng! Thế thì lễ vật hay bàn thờ là nơi làm cho lễ vật nên của thánh, cái nào trọng hơn? 20 Vậy ai chỉ bàn thờ mà thề, là chỉ bàn thờ và mọi sự trên bàn thờ mà thề. 21 Và ai chỉ Đền Thờ mà thề, là chỉ Đền Thờ và Đấng ngự ở đó mà thề. 22 Và ai chỉ trời mà thề, là chỉ ngai Thiên Chúa và cả Thiên Chúa ngự trên đó mà thề.

 

1.Ghi nhớ:“Khốn cho các ngươi, hỡi những kinh sư và biệt phái giả hình” (Mt 23,13).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu khiển trách các luật sĩ và biệt phái về các tội giả hình. Sự khiển trách nầy có tính cảnh giác, nhằm mục đích để giúp họ sửa lỗi, vì sau lời khiển trách, Chúa lại ban lời hướng dẫn cho họ. Với tinh thần trách nhiệm, chúng ta cũng cần khiển trách lỗi lầm của tha nhân. Hãy theo gương Chúa, sự khiển trách nhằm giúp cho tha nhân hối lỗi và sửa sai, và quan trọng hơn nữa, ta cần tạo điều kiện để hướng dẫn anh em sống tốt hơn.

3.Sống Lời Chúa: Góp ý, phê bình anh em, nhằm góp phần xây dựng, chứ không phá đổ.

4.Cầu nguyện: Xin cho con đừng tìm vinh danh mình, nhưng là tôn vinh danh Chúa, khi rao giảng về Chúa cho anh em. Amen.

 

THỨ BA: 29. 08. 2017 Thánh Gioan Tẩy Giả bị trảm quyết

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Marco (Mc 6,17-29)

17 Số là vua Hê-rô-đê đã sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi-líp-phê,18 mà ông Gio-an lại bảo: "Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài! "19 Bà Hê-rô-đi-a căm thù ông Gio-an và muốn giết ông, nhưng không được.20 Thật vậy, vua Hê-rô-đê biết ông Gio-an là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe. 21 Một ngày thuận lợi đến: nhân dịp mừng sinh nhật của mình, vua Hê-rô-đê mở tiệc thết đãi bá quan văn võ và các thân hào miền Ga-li-lê.22 Con gái bà Hê-rô-đi-a vào biểu diễn một điệu vũ, làm cho nhà vua và khách dự tiệc vui thích. Nhà vua nói với cô gái: "Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con."23 Vua lại còn thề: "Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được."24 Cô gái đi ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì đây? " Mẹ cô nói: "Đầu Gio-an Tẩy Giả."25 Lập tức cô vội trở vào đến bên nhà vua và xin rằng: "Con muốn ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả, đặt trên mâm."26 Nhà vua buồn lắm, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên không muốn thất hứa với cô.27 Lập tức, vua sai thị vệ đi và truyền mang đầu ông Gio-an tới. Thị vệ ra đi, chặt đầu ông ở trong ngục,28 bưng đầu ông trên một cái mâm trao cho cô gái, và cô gái trao cho mẹ.29 Nghe tin ấy, môn đệ đến lấy thi hài ông và đặt trong một ngôi mộ.

 

1.Ghi nhớ:“Vua Hêrôđê biết ông Gioan là người công chính và thánh thiện, nên sợ ông và còn che chở cho ông” (Mc 6,20).

2.Suy niệm: Lý do mà Hêrôđê giết Gioan Tẩy Giả vì ông dám nói lên sự thật, theo đúng chức năng ngôn sứ của mình. Bị trảm quyết, một kết thúc bi đát dành cho một chứng nhân Nước Trời. Cái chết của Gioan có nhiều nét tiên báo về cái chết của Chúa Giêsu, vị ngôn sứ tiêu biểu: Chết do can đảm sống sứ mạng của mình, chết do ác tâm của con người, chết trong sự thương tiếc của các môn đệ. Người tông đồ cũng được mời gọi làm chứng cho Đức Kitô, mà làm chứng là sẳn sàng hy sinh mạng sống vì yêu và vì Tin mừng.

3.Sống Lời Chúa: Can đảm sống chết vì Tin Mừng Đức Kitô!

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đủ can đảm sống theo lời Chúa dạy, giữa một xã hội xa lạ với Tin Mừng. Amen.

 

THỨ TƯ: 30. 08. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 23,27-32)

27 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế.28 Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác!29 "Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người xây mồ cho các ngôn sứ và tô mả cho những người công chính.30 Các người nói: "Nếu như chúng ta sống vào thời của tổ tiên, hẳn chúng ta đã không thông đồng với các ngài mà đổ máu các ngôn sứ."31 Như vậy, các người tự làm chứng rằng các người đúng là con cháu của những kẻ đã giết các ngôn sứ.32 Thì các người đổ thêm cho đầy đấu tội của tổ tiên các người đi!

 

1.Ghi nhớ:“Các người cũng vậy, bên ngoài thì có vẻ công chính trước mặt thiên hạ, nhưng bên trong toàn là giả hình và gian ác” (Mt 23,28).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu than trách các luật sĩ và biệt phái về tội giả hình: lo đạo đức bên ngoài, còn bên trong tâm hồn thì đầy những tính xấu: háo danh, tham lợi, bất công, bất tín. Chúa Giêsu đánh giá con người không phải chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhưng còn dựa vào nội dung và tâm ý bên trong. Noi gương Chúa Giêsu, chúng ta đừng vội xét đoán giá trị của một người khi chỉ nhìn hình thức bên ngoài, nhưng còn phải dựa vào tâm tình và ý hướng bên trong nữa. Đồng thời, nghe lời Chúa sửa dạy, chúng ta cũng tránh thói giả hình, sống sao cho thái độ bên ngoài biểu hiện tấm lòng chân thật bên trong.

3.Sống Lời Chúa: Phê bình ác ý người khác là một thói xấu biểu lộ sự thiếu sót mà mình cố che đậy.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con sống chân thật với mình, với Chúa và với anh em con. Amen.

 

 

THỨ NĂM: 31. 08. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 24,42-51)

42 "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến.43 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu.44 Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.

45 "Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc?46 Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà thấy anh ta đang làm như vậy.47 Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình.48 Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: "Còn lâu chủ ta mới về",49 thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén với những bọn say sưa,50 chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết,51 và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên giả hình: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng."

 

1.Ghi nhớ:“Anh em hãy tỉnh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến” (Mt 24,42).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu kêu gọi mọi người phải tỉnh thức để chuẩn bị cho giờ Chúa đến với mỗi người. Tỉnh thức ở đây là biết chu toàn bổn phận, biết sống trong ơn nghĩa Chúa, để khi giờ chết đến bất ngờ, ta có đủ điều kiện và bảo đảm được Chúa cho hưởng hạnh phúc đời đời. Trung thành sống trong ơn nghĩa Chúa bằng cách: luôn thanh tẩy đời sống, thánh hoá bản thân và gia tăng những việc lành phúc đức, tránh những đam mê xác thịt, thế gian và cám dỗ của ma quỷ. Tóm lại, luôn tin tưởng và phó thác vào tình thương của Chúa, bằng cách trung thành bổn phận hằng ngày, đó sống theo thánh ý Người.

3.Sống Lời Chúa: Chăm lo chu toàn bổn phận của mình.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đừng tự phụ về kết quả công việc mình làm, nhưng luôn khiêm tốn cậy dựa vào tình thương của Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU TUẦN XI TN: 01.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 25,1-13)

1 "Bấy giờ, Nước Trời sẽ giống như chuyện mười trinh nữ cầm đèn ra đón chú rể. 2 Trong mười cô đó, thì có năm cô dại và năm cô khôn. 3 Quả vậy, các cô dại mang đèn mà không mang dầu theo. 4 Còn những cô khôn thì vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo. 5 Vì chú rể đến chậm, nên các cô thiếp đi, rồi ngủ cả. 6 Nửa đêm, có tiếng la lên: "Chú rể kia rồi, ra đón đi!" 7 Bấy giờ tất cả các trinh nữ ấy đều thức dậy, và sửa soạn đèn. 8 Các cô dại nói với các cô khôn rằng: "Xin các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em tắt mất rồi!" 9 Các cô khôn đáp: "Sợ không đủ cho chúng em và cho các chị đâu, các chị ra hàng mà mua lấy thì hơn." 10 Đang lúc các cô đi mua, thì chú rể tới, và những cô đã sẵn sàng được đi theo chú rể vào dự tiệc cưới. Rồi người ta đóng cửa lại. 11''Sau cùng, mấy trinh nữ kia cũng đến gọi: "Thưa Ngài, thưa Ngài! mở cửa cho chúng tôi với!" 12Nhưng Người đáp: "Tôi bảo thật các cô, tôi không biết các cô là ai cả!" 13Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào.''

 

1.Ghi nhớ:Nửa đêm có tiếng la lên: “Chú rể kia rồi, ra đón đi” ( Mt 25,6)

2.Suy Niệm: Qua dụ ngôn mười trinh nữ, Chúa Giêsu muốn cảnh giác mọi người phải tỉnh thức và sẳn sàng để chờ đợi ngày Chúa đến. Khôn ngoan và khờ dại, Chúa Giêsu không chủ ý nói đến chỉ số IQ theo khoa học, hay khôn ngoan theo phán đoán của lý trí, nhưng muốn nói lên thái độ sẵn sàng, thức thời của một người tín hữu sống đạo và trông chờ ơn cứu độ. Mong đợi một cuộc hạnh ngộ giữa con người và Thiên Chúa trong vinh quang. Muốn được như vậy, người kitô hữu cần phải chuyên chăm chuẩn bị “dầu đèn“ cho đầy đủ, đó là sống cầu nguyện, thực hành những việc đạo đức, bác ái và năng lãnh nhận các bí tích.

3.Sống Lời Chúa: Tỉnh thức, sẵn sàng chờ đón Chúa.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, con đang cần thứ đèn của đức tin và loại dầu của ân sủng, để con ra đi đón Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY: 02.09.2017

Tin Mừng Chúa Giêsu Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 25,14-30)

14 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe dụ ngôn này : “Người kia sắp đi xa, gọi đầy tớ đến mà giao phó của cải mình cho họ. 15 Ông đưa cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi. Lập tức, 16 người đã lãnh năm yến lấy số tiền ấy đi làm ăn, và gây lời được năm yến khác. 17 Cũng vậy, người đã lãnh hai yến gây lời được hai yến khác. 18 Còn người đã lãnh một yến thì đi đào lỗ chôn giấu số bạc của chủ. 19 Sau một thời gian lâu dài, ông chủ các đầy tớ ấy đến và yêu cầu họ thanh toán sổ sách. 20 Người đã lãnh năm yến tiến lại gần, đưa năm yến khác, và nói : ‘Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây.’ 21Ông chủ nói với người ấy : ‘Khá lắm ! Anh đúng là tôi tớ tài giỏi và trung thành ! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh !’ 22 Người đã lãnh hai yến cũng tiến lại gần và nói : ‘Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi hai yến, tôi đã gây lời được hai yến khác đây.’ 23 Ông chủ nói với người ấy : ‘Khá lắm ! Anh đúng là tôi tớ tài giỏi và trung thành ! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh. Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh !’ 24 Rồi người đã lãnh một yến cũng tiến lại gần và nói : ‘Thưa ông chủ, tôi biết ông là người hà khắc, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi.25 Vì thế, tôi đâm sợ, mới đem chôn giấu yến bạc của ông dưới đất. Của ông vẫn còn nguyên đây này !’ 26 Ông chủ đáp : ‘Anh thật là tôi tớ xấu xa và biếng nhác ! Anh đã biết tôi gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi, 27thì đáng lý anh phải gửi số bạc của tôi vào ngân hàng, để khi tôi đến, tôi thu được cả vốn lẫn lời chứ ! 28 Vậy các ngươi hãy lấy yến bạc khỏi tay nó mà đưa cho người đã có mười yến. 29 Vì phàm ai đã có, thì được cho thêm và sẽ có dư thừa ; còn ai không có, thì ngay cái đang có, cũng sẽ bị lấy đi. 30 Còn tên đầy tớ vô dụng kia, hãy quăng nó ra chỗ tối tăm bên ngoài : ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng’.”

 

1.Ghi nhớ:“Được giao ít mà anh đã trung thành, hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh” (Mt 25,23).

2.Suy Niệm: Qua dụ ngôn những nén bạc, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta: người tín hữu trung tín, đáng được khen thưởng, là người biết sử dụng ơn Chúa để sinh lợi. Kẻ lười biếng và ích kỷ, đáng bị phạt. Kết quả mà Chúa mong muốn, không là số lượng làm nhiều việc, nhưng muốn thiện chí của con người biết cộng tác với ơn Chúa để sinh ích lợi. Thiên Chúa trao cho mỗi người “những nén bạc” khác nhau, tuỳ khả năng và sức lực, để chúng ta nỗ lực phục vụ Thiên Chúa và anh em, chứ không dành cho riêng mình. Cộng tác với ơn Chúa để phục vụ nhiệt tình, đó là dấu chứng của một người đầy tớ trung tín và khôn ngoan, đáng được Chúa khen thưởng.

3.Sống Lời Chúa: Trung thành trong nhiệm vụ được trao ban.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, những gì con đang có là do Chúa ban, xin cho con dừng phung phí cách ích kỷ, nhưng biết sử dụng để góp phần xây dựng quê đất nước chúng con ngày một giàu mạnh và công bằng hơn. Amen.

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1730
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  952
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11418786
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top