Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa Mỗi Ngày Tuần 29 Thường Niên A 2017

CHÚA NHẬT XXIX TN: 22-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 22,15-21)

 15 Bấy giờ những người Pha-ri-sêu đi bàn bạc với nhau, tìm cách làm cho Đức Giê-su phải lỡ lời mà mắc bẫy.

16 Họ sai các môn đệ của họ cùng đi với những người phe Hê-rô-đê, đến nói với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật và cứ sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Thầy cũng chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta.17 Vậy xin Thầy cho biết ý kiến: có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? "

18 Nhưng Đức Giê-su biết họ có ác ý, nên Người nói: "Tại sao các người lại thử tôi, hỡi những kẻ giả hình!19 Cho tôi xem đồng tiền nộp thuế! " Họ liền đưa cho Người một quan tiền.20 Người hỏi họ: "Hình và danh hiệu này là của ai đây? "21 Họ đáp: "Của Xê-da." Bấy giờ, Người bảo họ: "Thế thì của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa."

 

1. Ghi nhớ: “Của Xe-da, trả về cho Xê-da; của Thiên Chúa, trả về cho Thiên Chúa”. (Mt 22,21)

2. Suy Niệm: Đây là câu nói thời danh của Chúa Giêsu mà thỉnh thoảng ta vẫn thấy nhiều văn sĩ, triết gia …. hay trích dẫn. Qua câu nói này, Chúa Giêsu muốn nhắc nhở chúng ta hãy nhìn về giá trị của thụ tạo đúng với ơn gọi và sứ mạng của chúng. Cũng như chúng ta không dành sự tôn thờ cho bất cứ nhà lãnh đạo nào trên trái đất mà chỉ tôn thờ Thiên Chúa. Điều đó không có nghĩa là sự hiện diện của các nhà lãnh đạo trần gian không có giá trị. Một người công giáo đích thực phải là công dân tốt của một đất nước và đồng thời cũng là công dân gương mẫu trong nước trời. Đức Giêsu muốn nhấn mạnh đến vai trò và quyền lực tối cao vẫn là Thiên Chúa và vai trò của nhà nước là tham dự và thay mặt Thiên Chúa để điều hành thế giới trong một trật tự nhất định. Vậy, hãy trả cho Thiên Chúa những gì thuộc về Ngài: sự sống, sức khoẻ, tình yêu …. hãy hướng dẫn chúng đúng như ý muốn của Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Tất cả nhũng gì đón nhận từ Thiên Chúa hãy làm đúng như ý Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời chúng con có gì mà không đón nhận từ Chúa xin cho chúng con trả lại cho Chúa bằng cách sử dụng đúng ý Chúa muốn. Amen.

 

THỨ HAI: 23-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca  (Lc 12,13-21)

13 Có người trong đám đông nói với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia phần gia tài cho tôi."14 Người đáp: "Này anh, ai đã đặt tôi làm người xử kiện hay người chia gia tài cho các anh? "15 Và Người nói với họ: "Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu."

16 Sau đó Người nói với họ dụ ngôn này: "Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi,17 mới nghĩ bụng rằng: "Mình phải làm gì đây? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu!18 Rồi ông ta tự bảo: "Mình sẽ làm thế này: phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó.19 Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giờ ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã!20 Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: "Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi, thì những gì ngươi sắm sẵn đó sẽ về tay ai?21 Ấy kẻ nào thu tích của cải cho mình, mà không lo làm giàu trước mặt Thiên Chúa, thì số phận cũng như thế đó."

 

1. Ghi nhớ: “Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, vì không phải hễ ai được dư giả, thì mạng sống người ấy nhờ của cải mà được bảo đảm đâu”. (Lc 12,15).

2. Suy Niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại sự việc hai anh em tranh chấp gia tài, không thỏa đáng nên nhờ Chúa Giêsu can thiệp. Nhân dịp này, Chúa dạy dân chúng đừng ham mê của cải đời này quá đáng vì của cải không phải là nguồn mạch sự sống mà Thiên Chúa mới là nguồn mạch sự sống. Hơn nữa, của cải vật chất có sức lôi cuốn mạnh mẽ làm cho người ta dễ dàng đi đến chỗ ích kỷ và tìm hưởng thụ để thỏa mãn mọi khoái lạc trần thế. Chúa Giêsu không ngăn cấm chúng ta làm giàu, vì của cải cần thiết cho đời sống, đồng thời khi nỗ lực làm giàu là chúng ta cộng tác vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa, làm cho trái đất sinh nhiều hoa lợi để phục vụ nhân loại. Nhưng Chúa chỉ cảnh giác chúng ta phải biết sử dụng của cải vật chất để làm giàu cho sự sống đời đời.

3. Sống Lời Chúa: Hãy sống công bằng và bác ái.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn trong tư thế sẵn sàng ra trước tòa phán xét của Chúa bất cứ lúc nào, đừng giống tên phú hộ trong Tin Mừng ngủ quên trong của cải. Amen.

 

THỨ BA: 24-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 12,35-38)

35 "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.

 

1. Ghi nhớ: “Khi chủ về mà thấy đầy tớ đang tỉnh thức, thật là phúc cho họ”. (Lc 12,37)

2. Suy Niệm: Hôm qua, Chúa Giêsu giảng dạy cho dân chúng về vấn đề đừng ham mê của cải nhưng hãy biết tích trữ của cải cho đời sau. Thì hôm nay, Chúa Giêsu nhắn nhủ phải luôn sẵn sàng cho giờ từ giã cõi đời này để bước vào sự sống đời sau. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu nhắc đi nhắc lại nhiều lần cụm từ “ phúc cho đầy tớ nào khi chủ về mà tỉnh thức ” . Qua hình ảnh ẩn dụ đó Chúa Giêsu nói đến sự trở về bất ngờ của ông chủ là cái chết của mỗi người. Giờ chết luôn là một sự bất ngờ, không ai biết rõ. Nên phúc cho ai tỉnh thức trước giờ chết của mình. Muốn tỉnh tức chúng ta phải tránh xa tội lỗi, chăm lo làm những việc lành phúc đức. Cuộc sống luôn đầy dẫy những cám dỗ hấp dẫn, chúng dễ ru ngủ ta làm ta lơ là không đề phòng nên dễ sa ngã. Hãy tỉnh thức bằng đời sống cầu nguyện, bác aí, yêu thương, siêng năng lắng nghe lời Chúa để luôn sẵn sàng cho giờ chết.

3. Sống Lời Chúa: Hãy ăn năn sám hối mỗi ngày.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống luôn mời gọi con bằng những cám dỗ hấp dẫn. Xin mở lòng trí con để con luôn thấy được sự giả trá của chúng mà bước theo Chúa đến trọn đời. Amen.

 

THỨ TƯ: 25-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 12,39-48)

39 Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông đã không để nó khoét vách nhà mình đâu.40 Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến."

41 Bấy giờ ông Phê-rô hỏi: "Lạy Chúa, Chúa nói dụ ngôn này cho chúng con hay cho tất cả mọi người? "42 Chúa đáp: "Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan, mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc?43 Khi chủ về mà thấy đầy tớ ấy đang làm như vậy, thì thật là phúc cho anh ta.44 Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình.45 Nhưng nếu người đầy tớ ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", và bắt đầu đánh đập tôi trai tớ gái và chè chén say sưa,46 chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không ngờ, vào giờ hắn không biết, và ông sẽ loại hắn ra, bắt phải chung số phận với những tên thất tín. 47 "Đầy tớ nào đã biết ý chủ mà không chuẩn bị sẵn sàng, hoặc không làm theo ý chủ, thì sẽ bị đòn nhiều.48 Còn kẻ không biết ý chủ mà làm những chuyện đáng phạt, thì sẽ bị đòn ít. Hễ ai đã được cho nhiều thì sẽ bị đòi nhiều, và ai được giao phó nhiều thì sẽ bị đòi hỏi nhiều hơn.

 

1. Ghi nhớ: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến”. (Lc 12,40)

2. Suy Niệm: Sau khi dạy chúng ta phải tỉnh thức và sẵn sàng chờ giờ Chúa đến thì hôm nay, Chúa Giêsu dạy chúng ta sống tinh thần sẵn sàng và tỉnh thức như thế nào. Mỗi người đều biết chắc chắn mình sẽ có ngày chết. Nhưng tỉnh thức và sẵn sàng mà Chúa Giêsu dạy ở đây không phải là cứ ngồi yên một chỗ mà chờ giờ chết, cũng không phải nghĩ rằng chết là hết nên cứ sống hưởng thụ buông thả thoải mái. Tỉnh thức và sẵn sàng ở đây là chu toàn bổn phận của mình. Mỗi người sẽ bị xét xử về tình yêu và bổn phận quan trọng nhất của chúng ta là yêu thương, phục vụ anh em.

3. Sống Lời Chúa: Chu toàn bổn phận ngay giây phút hiện tại.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con cái chết luôn đến bất ngờ với mỗi người chúng con, xin cho chúng con luôn tỉnh thức để chờ đón Chúa. Amen.

 

THỨ NĂM: 26-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 12,49-53)

49 "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất! 51 "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng."

 

1. Ghi nhớ: “Thầy đã đến đem lửa vào thế gian, và Thầy những ước mong chi lửa ấy bùng lên”. (Lc 12,49)

2. Suy Niệm: Bài Tin Mừng hôm nay có nhiều điểm làm cho chúng ta khó hiểu. Nhưng khi đọc và nghiền ngẫm thì rõ ràng Chúa Giêsu loan báo về những thương khó Người sẽ phải chịu để cứu chuộc thế gian và mời gọi những ai muốn theo Ngài cũng phải tham dự vào sự thương khó đó. Chúa đã dùng cuộc thương khó: tử nạn và phục sinh để cứu chuộc chúng ta và Ngài ao ước chúng ta đón nhận để sửa đổi con người cũ thành người mới bỏ nếp sống trần tục để làm con cái Chúa. Chúng ta muốn làm môn đệ Chúa cũng phải chiến đấu chống lại khuynh hướng tội lỗi, sự quyến rũ bất chính …. . Do đó, chúng ta hãy hướng về thánh giá Chúa để tỏ lòng khâm phục và cảm tạ tình thương hy sinh của Chúa, nhờ đó chúng ta sẵn sàng hy sinh mọi sự để thể hiện lòng trung thành với Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Hy sinh, hãm mình để khắc phục tính hư, nết xấu làm mất lòng Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho lửa tình yêu mà Chúa gieo vãi vào tâm hồn con mỗi ngày một bùng cháy lên lan rộng đến mỗi người con gặp gỡ. Amen.

 

THỨ SÁU: 27-10-2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 12,54-59)

54 Đức Giê-su cũng nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: "Mưa đến nơi rồi", và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: "Trời sẽ oi bức", và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét? 57 "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng."

 

1. Ghi nhớ: “Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời thì các ngươi biết nhận xét, còn thời đại này, sao các ngươi lại không biết nhận xét” (Lc 12,56)

2. Suy Niệm: Biết trân trọng truyền thống, kinh nghiệm sống của cha ông để lại là một điều rất cao quý đáng được khuyến khích; Nhìn mây đoán được mưa, thấy gió đoán được trời sẽ oi bức. Chúa Giêsu cũng không lên án họ về những điều này. Nhưng là việc họ không biết nhận xét thời đại, không nhận ra Chúa đang hiện diện trước mắt họ. Ngày hôm nay, hầu như giới trẻ chỉ lo tập trung mọi khả năng và thời gian để tìm hiểu thời đại này mà gạt bỏ truyền thống đạo đức mà cha ông và các thánh tử đạo đã để lại cho chúng ta. Họ ưu tiên cho việc vật chất hơn tinh thần. Họ lo tìm hiểu về khoa học kỷ thuật mà quên chăm lo cho đời sống thiêng liêng của mình. Chúa Giêsu cũng đang lên án chúng ta về sự thiếu dung hòa này

3. Sống Lời Chúa: Hãy dung hòa giữa đời sống Đạo và Đời.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra sự thái hóa, bất cập của mình, ngõ hầu biết dung hòa trong đời sống làm con người và làm con Chúa của chúng con.Amen.

 

THỨ BẢY: 28-10-2017

T. SIMON VÀ T. GIUĐA, TÔNG ĐỒ

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 6,12-19)

12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô,15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích,16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành.19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

 

1. Ghi nhớ: “Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa”. (Lc 6,12)

2. Suy niệm: Đức Giêsu chỉ có một chương trình khi đến trần gian lần thứ nhất trong thân xác con người là cứu độ nhân loại, không có chương trình dự phòng. Chúa đã cân nhắc, cầu nguyện nhiều khi chọn lựa các Tông đồ, để các ngài kế thừa sự nghiệp cứu độ của Chúa nơi trần gian cho đến tận thế.Các Tông đồ có sứ mạng gìn giữ và rao truyền ơn cứu độ của Chúa cho muôn dân và chỉ giảng dạy những điều Chúa truyền mà thôi. Đây là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các ngài. Đức tin của chúng ta có được là nhờ lời chứng của các thánh Tông đồ. Và đức tin thôi thúc chúng ta, đến lượt mình, cũng phải rao giảng ơn cứu độ cho anh em mình.

3. Sống Lời Chúa: Sẳn sàng làm chứng cho Chúa qua đời sống đức tin của mình.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chọn gọi những con người tầm thường làm môn đệ của Chúa. Xin cho chúng con khi đã tin nhận Chúa là Chúa chúng con thì cũng cho chúng con biết làm chứng cho Chúa trong đời mình.


Trở lại      In      Số lần xem: 1943
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  27
 Hôm nay:  2613
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11408022
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top