Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 4 Mùa Chay A.2017

CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY: 26.03.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gioan (Ga 9,1–41)

1 Khi ra khỏi Đền Thờ, Đức Giê-su nhìn thấy một người mù từ thuở mới sinh. 2 Các môn đệ hỏi Người: "Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta?" 3 Đức Giê-su trả lời: "Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh. 4 Chúng ta phải thực hiện công trình của Đấng đã sai Thầy, khi trời còn sáng; đêm đến, không ai có thể làm việc được. 5 Bao lâu Thầy còn ở thế gian, Thầy là ánh sáng thế gian."

6 Nói xong, Đức Giê-su nhổ nước miếng xuống đất, trộn thành bùn và xức vào mắt người mù, 7 rồi bảo anh ta: "Anh hãy đến hồ Si-lô-ác mà rửa" (Si-lô-ác có nghĩa là: người được sai phái). Vậy anh ta đến rửa ở hồ, và khi về thì nhìn thấy được.

8 Các người láng giềng và những kẻ trước kia thường thấy anh ta ăn xin mới nói: "Hắn không phải là người vẫn ngồi ăn xin đó sao?" 9 Có người nói: "Chính hắn đó!" Kẻ khác lại rằng: "Không phải đâu! Nhưng là một đứa nào giống hắn đó thôi!" Còn anh ta thì quả quyết: "Chính tôi đây!" 10 Người ta liền hỏi anh: "Vậy, làm sao mắt anh lại mở ra được như thế?" 11 Anh ta trả lời: "Người tên là Giê-su đã trộn một chút bùn, xức vào mắt tôi, rồi bảo: "Anh hãy đến hồ Si-lô-ác mà rửa. Tôi đã đi, đã rửa và tôi nhìn thấy." 12 Họ lại hỏi anh: "Ông ấy ở đâu?" Anh ta đáp: "Tôi không biết."

13 Họ dẫn kẻ trước đây bị mù đến với những người Pha-ri-sêu. 14 Nhưng ngày Đức Giê-su trộn chút bùn và làm cho mắt anh ta mở ra lại là ngày sa-bát. 15 Vậy, các người Pha-ri-sêu hỏi thêm một lần nữa làm sao anh nhìn thấy được. Anh trả lời: "Ông ấy lấy bùn thoa vào mắt tôi, tôi rửa và tôi nhìn thấy." 16 Trong nhóm Pha-ri-sêu, người thì nói: "Ông ta không thể là người của Thiên Chúa được, vì không giữ ngày sa-bát"; kẻ thì bảo: "Một người tội lỗi sao có thể làm được những dấu lạ như vậy? " Thế là họ đâm ra chia rẽ. 17 Họ lại hỏi người mù: "Còn anh, anh nghĩ gì về người đã mở mắt cho anh? " Anh đáp: "Người là một vị ngôn sứ! "

18 Người Do-thái không tin là trước đây anh bị mù mà nay nhìn thấy được, nên đã gọi cha mẹ anh ta đến. 19 Họ hỏi: "Anh này có phải là con ông bà không? Ông bà nói là anh bị mù từ khi mới sinh, vậy sao bây giờ anh lại nhìn thấy được?" 20 Cha mẹ anh đáp: "Chúng tôi biết nó là con chúng tôi, nó bị mù từ khi mới sinh. 21 Còn bây giờ làm sao nó thấy được, chúng tôi không biết, hoặc có ai đã mở mắt cho nó, chúng tôi cũng chẳng hay. Xin các ông cứ hỏi nó; nó đã khôn lớn rồi, nó có thể tự khai được." 22 Cha mẹ anh nói thế vì sợ người Do-thái. Thật vậy, người Do-thái đã đồng lòng trục xuất khỏi hội đường kẻ nào dám tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô. 23 Vì thế, cha mẹ anh mới nói: "Nó đã khôn lớn rồi, xin các ông cứ hỏi nó."

24 Một lần nữa, họ gọi người trước đây bị mù đến và bảo: "Anh hãy tôn vinh Thiên Chúa. Chúng ta đây, chúng ta biết ông ấy là người tội lỗi." 25 Anh ta đáp: "Ông ấy có phải là người tội lỗi hay không, tôi không biết. Tôi chỉ biết một điều: trước đây tôi bị mù mà nay tôi nhìn thấy được!" 26 Họ mới nói với anh: "Ông ấy đã làm gì cho anh? Ông ấy đã mở mắt cho anh thế nào?" 27 Anh trả lời: "Tôi đã nói với các ông rồi mà các ông vẫn không chịu nghe. Tại sao các ông còn muốn nghe lại chuyện đó nữa? Hay các ông cũng muốn làm môn đệ ông ấy chăng?" 28 Họ liền mắng nhiếc anh: "Có mày mới là môn đệ của ông ấy; còn chúng ta, chúng ta là môn đệ của ông Mô-sê. 29 Chúng ta biết rằng Thiên Chúa đã nói với ông Mô-sê; nhưng chúng ta không biết ông Giê-su ấy bởi đâu mà đến." 30 Anh đáp: "Kể cũng lạ thật! Các ông không biết ông ấy bởi đâu mà đến, thế mà ông ấy lại là người đã mở mắt tôi! 31 Chúng ta biết: Thiên Chúa không nhậm lời những kẻ tội lỗi; còn ai kính sợ Thiên Chúa và làm theo ý của Người, thì Người nhậm lời kẻ ấy. 32 Xưa nay chưa hề nghe nói có ai đã mở mắt cho người mù từ lúc mới sinh. 33 Nếu không phải là người bởi Thiên Chúa mà đến, thì ông ta đã chẳng làm được gì." 34 Họ đối lại: "Mày sinh ra tội lỗi ngập đầu, thế mà mày lại muốn làm thầy chúng ta ư? " Rồi họ trục xuất anh.

35 Đức Giê-su nghe nói họ đã trục xuất anh. Khi gặp lại anh, Người hỏi: "Anh có tin vào Con Người không?" 36 Anh đáp: "Thưa Ngài, Đấng ấy là ai để tôi tin?" 37 Đức Giê-su trả lời: "Anh đã thấy Người. Chính Người đang nói với anh đây." 38 Anh nói: "Thưa Ngài, tôi tin." Rồi anh sấp mình xuống trước mặt Người.

39 Đức Giê-su nói: "Tôi đến thế gian này chính là để xét xử: cho người không xem thấy được thấy, và kẻ xem thấy lại nên đui mù!"

40 Những người Pha-ri-sêu đang ở đó với Đức Giê-su nghe vậy, liền lên tiếng: "Thế ra cả chúng tôi cũng đui mù hay sao?" 41 Đức Giê-su bảo họ: "Nếu các ông đui mù, thì các ông đã chẳng có tội. Nhưng giờ đây các ông nói rằng: "Chúng tôi thấy", nên tội các ông vẫn còn! "

 

1. Ghi nhớ: “Các môn đệ hỏi Người: Thưa thầy ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta”. (Ga 9,2)

2. Suy niệm: Trong xã hội Do Thái thời ấy. Ai bệnh hoạn tật nguyền thì bị gạt ra lề xã hội, và được xem là do tội lỗi của ho hay của cha mẹ họ gây ra bệnh tật. Đức Giêsu trả lời cách dứt khoát: “ không phải anh ta cũng không phải cha mẹ anh ta ” . Mỗi người chúng ta ngày hôm nay tuy vẫn còn sáng hay mù (thể xác), nhưng đôi mắt của tâm hồn mỗi ngườichúng ta, bị mờ hay bị mù, mù vì chúng ta không thấy được tội lỗi chúng ta, không thấy được sự cần giúp đỡ của người khác, không thấy sự công bằng, không thấy được bổn phận, trách nhiệm của chúng ta.

3. Sống Lời Chúa: Hãy kết hợp mật thiết với Chúa để đôi mắt tâm hồn chúng ta được trong sáng.

4. Cầu nguyện : Lạy chúa hãy mở mắt tâm hồn của chúng con để chúng con nhận ra sự tốt lànhnơi chúa và chúng con nhận thấy việc bổn phận của chúng con. Amen

 

THỨ HAI TUẦN IV MÙA CHAY: 27.03.2017

Tin mừng Chúa Giêsu Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 4,43-54)

43 Sau hai ngày, Đức Giê-su bỏ nơi đó đi Ga-li-lê.44 Chính Người đã quả quyết: ngôn sứ không được tôn trọng tại quê hương mình.45 Khi Người đến Ga-li-lê, dân chúng trong miền đón tiếp Người, vì đã được chứng kiến tất cả những gì Người làm tại Giê-ru-sa-lem trong dịp lễ, bởi lẽ chính họ cũng đã đi dự lễ.

46 Vậy Đức Giê-su trở lại Ca-na miền Ga-li-lê, là nơi Người đã làm cho nước hoá thành rượu. Bấy giờ có một sĩ quan cận vệ của nhà vua có đứa con trai đang bị bệnh tại Ca-phác-na-um.47 Khi nghe tin Đức Giê-su từ Giu-đê đến Ga-li-lê, ông tới gặp và xin Người xuống chữa con ông vì nó sắp chết.48 Đức Giê-su nói với ông: "Các ông mà không thấy dấu lạ điềm thiêng thì các ông sẽ chẳng tin đâu! "49 Viên sĩ quan nói: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất! "50 Đức Giê-su bảo: "Ông cứ về đi, con ông sống." Ông tin vào lời Đức Giê-su nói với mình, và ra về.51 Ông còn đang đi xuống, thì gia nhân đã đón gặp và nói là con ông sống rồi.52 Ông hỏi họ con ông đã bắt đầu khá hơn vào giờ nào. Họ đáp: "Hôm qua, vào lúc một giờ trưa thì cậu hết sốt."53 Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giê-su đã nói với mình: "Con ông sống", nên ông và cả nhà đều tin.54 Đó là dấu lạ thứ hai Đức Giê-su đã làm, khi Người từ miền Giu-đê đến miền Ga-li-lê.

 

1.Ghi nhớ: Đức Giêsu bảo: “Ông cứ về đi, con ông sống”. Ông tin vào lời Đức Giêsu nói với mình, và ra về” (Ga 4,50).

2.Suy niệm: Lòng tin là điều kiện tiên quyết để được Chúa Giêsu làm phép lạ. Viên sĩ quan đã tin vào Lời Chúa và ông đã đạt được điều mình cầu xin. Trong những ngày mùa chay, chúng ta có thật sự sống đức tin trong mọi hoàn cảnh hay là chúng ta đã không còn bận tâm gì đến đức tin nữa? Liệu đức tin của chúng ta hiện giờ, có đủ mạnh để chúng ta biết lắng nghe và tin vào lời Chúa dạy như viên sĩ quan ngoại giáo này không? Trong những lúc gian nan khốn khó, chúng ta chạy đến với ai, trong thái độ nào?

3.Sống Lời Chúa: Tin tưởng Chúa trong mọi gian nan thử thách.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa phán một lời, thì mọi việc đều đổi mới. Xin cho chúng con tin vững vàng vào điều ấy, để đời chúng con được đổi mới. Amen.

 

THỨ BA: 28.03.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gioan (Ga 5,1-16)

1 Sau đó, nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem.2 Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang.3 Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó, (chờ cho nước động,4 vì thỉnh thoảng có thiên thần Chúa xuống hồ khuấy nước lên; khi nước khuấy lên, ai xuống trước, thì dù mắc bệnh gì đi nữa, cũng được khỏi).5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm.6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: "Anh có muốn khỏi bệnh không? "7 Bệnh nhân đáp: "Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi! "8 Đức Giê-su bảo: "Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi! "9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được.

Hôm đó lại là ngày sa-bát.

10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh: "Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng! "11 Nhưng anh đáp: "Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi: "Anh hãy vác chõng mà đi! "12 Họ hỏi anh: "Ai là người đã bảo anh: "Vác chõng mà đi"? "13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy.14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói: "Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! "15 Anh ta đi nói với người Do-thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh.16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.

 

1.Ghi nhớ: Đức Giêsu thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: “Anh có muốn khỏi bệnh không?” (Ga 5,6).

2.Suy niệm: Phép lạ này minh chứng Chúa Giêsu là Đấng chữa lành bệnh tật, phục hồi sự sống thể xác và linh hồn. Người bệnh đang ở trong tình trạng đau khổ và tuyệt vọng vì không có người giúp. Chúa thấy và Chúa biết nên Người thương xót anh. Chúa hỏi nhưng không phải để được trả lời, nhưng là để khơi dậy lòng tin và sự tự do trong việc đón nhận của anh. Noi gương Chúa, chúng ta cũng hãy biết tôn trọng những người mà mình phục vụ, để tránh thái độ độc đoán và hách dịch. Hãy nhìn người, nhìn đời bằng đôi mắt yêu thương để thấu hiểu và cảm thông hoàn cảnh của người khác.

3.Sống Lời Chúa: Người môn đệ của Chúa không chỉ biết nhìn thấy, biết nói, mà còn phải hành động dấn thân cụ thể nữa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa ban cho con môt tâm hồn và đôi mắt của Chúa, để biết yêu thương và giúp đỡ khi thấy nhu cầu của anh em. Amen.

 

THỨ TƯ: 29.03.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 5,17-30)

17 Nhưng Đức Giê-su đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc."18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.

19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.

25 Thật, tôi bảo thật các ông: giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống.26 Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy,27 lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người.28Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con29 và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.  30 Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.

 

1.Ghi nhớ:“Đức Giêsu lên tiếng nói với họ rằng: Thật tôi bảo thật các ông: Con Người không thể tự mình làm điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm, vì điều gì Chúa Cha làm, thì Người Con cũng làm như vậy” (Ga 5,19).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu nói về sự hiệp nhất sâu xa giữa Chúa Cha và Chúa Con, đến nỗi Người không tự ý nói hay làm gì, nhưng chỉ hành động theo ý và cách thức của Chúa Cha. Thiên Chúa là người Cha nhân từ, luôn làm những điều tốt lành cho con cái của Người. Nên ai tin vào Người Con, thì cũng tin kính Cha và được sống đời đời. Phần chúng ta là con cái của Thiên Chúa, chúng ta cũng được Chúa mời gọi cộng tác với Thiên Chúa trong việc mục vụ, bằng cách sử dụng ơn Chúa ban phần hồn phần xác, để góp phần thánh hoá bản thân và tha nhân mỗi ngày. Nhưng tôi có thật sự ý thức điều ấy không?

3.Sống Lời Chúa: Làm việc gì, hãy ý thức làm theo thánh ý Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết sống kết hợp với Chúa, biết tìm hiểu và thánh ý của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Amen.

 

THỨ NĂM: 30.03.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 5,31-47)

31 Nếu tôi làm chứng về chính mình, thì lời chứng của tôi không thật.32 Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật.33 Chính các ông đã cử người đến gặp ông Gio-an, và ông ấy đã làm chứng cho sự thật.34 Phần tôi, tôi không cần lời chứng của một phàm nhân, nhưng tôi nói ra những điều này để các ông được cứu độ.35 Ông Gio-an là ngọn đèn cháy sáng, và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian.36 Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gio-an: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.37 Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người.38 Các ông đã không để cho lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến.39 Các ông nghiên cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời. Mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi.40 Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống.

41 Tôi không cần người đời tôn vinh.42 Nhưng tôi biết: các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa.43 Tôi đã đến nhân danh Cha tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh mình mà đến, thì các ông lại đón nhận.44 Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?

45 Các ông đừng tưởng là tôi sẽ tố cáo các ông với Chúa Cha. Kẻ tố cáo các ông chính là ông Mô-sê, người mà các ông tin cậy.46 Vì nếu các ông tin ông Mô-sê, thì hẳn các ông cũng tin tôi, bởi lẽ ông ấy đã viết về tôi.47 Nhưng nếu điều ông ấy viết mà các ông không tin, thì làm sao tin được lời tôi nói? " 

 

1.Ghi nhớ:“Nhưng tôi biết: các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa” (Ga 5,42).

2.Suy niệm: Toàn thể Kinh Thánh Cựu ước là lời tiên báo về Chúa Giêsu, nhưng người Do Thái vẫn cố chấp, không tin và khước từ Chúa, họ tự loại mình ra khỏi ơn cứu độ. Chúa đã cho thấy hai nguyên do của sự cố chấp không tin, đó là vì họ không có lòng yêu mến Thiên Chúa và vì tính ích kỷ, ham danh… nên họ không còn khả năng nhận ra Chúa và không còn khả năng nhận ra nhau là anh em nữa. Chính Môisen sẽ tố cáo họ. Mùa Chay mời gọi ta đọc và sống lời Chúa, để xứng đáng đón nhận ơn cứu độ Chúa ban.

3.Sống Lời Chúa: Phải biết nhạy cảm nhận ra sự hiện diện của Chúa qua Lời Chúa và qua các dấu chỉ của thời đại.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin soi sáng tâm hồn con để con biết tin nhận Chúa và yêu thương đồng loại của mình. Amen.

 

THỨ SÁU: 31.03.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 7,1-2.10.25-30)

1 Khi ấy, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê ; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người. 2 Lễ Lều của người Do-thái gần tới.

 10 khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật.

25 Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói : “Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao ? 26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô ? 27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi ; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả.” 28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng : “Các ông biết tôi ư ? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư ? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.”

30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người ; nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.

 

1.Ghi nhớ: Đức Giêsu lớn tiếng nói rằng: “Các ông biết tôi ư ? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người” (Ga 7,28).

2.Suy niệm: Người Do thái quá tự phụ cho rằng họ đã biết được nguồn gốc của Chúa Giêsu “xuất thân từ một gia đình nghèo, con ông Giuse và bà Maria”. Họ không tưởng tượng nỗi một con người có thân thế thấp hèn như thế mà dám xưng mình là Con Thiên Chúa. Họ đã cho rằng Người mất trí. Mâu thuẫn của đức tin Kitô giáo cũng là thế. Con người của Chúa Giêsu trở nên đối tượng cho người ta tranh luận. Ơn gọi của người kitô hữu hôm nay cũng trở thành vấn đề cho mọi người thắc mắc: vì những cử chỉ, việc làm, và cách sống của họ, để qua đó mọi người có thể tìm gặp Thiên Chúa. Đời sống của tôi có trở nên ánh sáng cho mọi người không?

3.Sống Lời Chúa: Tôi sẽ sống chân thành, yêu thương để mọi người nhìn thấy Thiên Chúa nơi tôi.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết mở rộng tâm hồn để đón nhận sự hướng dẫn Chúa Thánh Thần và sống đẹp lòng Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY 01.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 7,40-53)

40 Trong dân chúng, có những người nghe các lời ấy thì nói: "Ông này thật là vị ngôn sứ."41 Kẻ khác rằng: "Ông này là Đấng Ki-tô." Nhưng có kẻ lại nói: "Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Ga-li-lê sao? 42 Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Đấng Ki-tô xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít và từ Bê-lem, làng của vua Đa-vít sao? " 43 Vậy, vì Người mà dân chúng đâm ra chia rẽ. 44 Một số trong bọn họ muốn bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt. 45 Các vệ binh trở về với các thượng tế và người Pha-ri-sêu. Họ liền hỏi chúng: "Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây? " 46 Các vệ binh trả lời: "Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy! " 47 Người Pha-ri-sêu liền nói với chúng: "Cả các anh nữa, các anh cũng bị mê hoặc rồi sao? 48 Trong hàng thủ lãnh hay trong giới Pha-ri-sêu, đã có một ai tin vào tên ấy đâu? 49 Còn bọn dân đen này, thứ người không biết Lề Luật, đúng là quân bị nguyền rủa! " 50 Trong nhóm Pha-ri-sêu, có một người tên là Ni-cô-đê-mô, trước đây đã đến gặp Đức Giê-su; ông nói với họ:

51 "Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không? " 52 Họ đáp: "Cả ông nữa, ông cũng là người Ga-li-lê sao? Ông cứ nghiên cứu, rồi sẽ thấy: không một ngôn sứ nào xuất thân từ Ga-li-lê cả." 53 Sau đó, ai nấy trở về nhà mình.

 

 

1.Ghi nhớ:“Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Đấng Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Đavit và từ Bêlem, làng của vua Đavit sao?” (Ga 7,42).

2.Suy niệm: Giáo huấn của Chúa Giêsu đã tạo nên nhiều phản ứng trái ngược nhau: người thì bảo ngôn sứ, kẻ thì bảo là Đấng Kitô, có kẻ muốn bắt Người. Chúa Giêsu vẫn là một bí nhiệm đối với những người đương thời. Không thể qua sách vở mà con người có thể khám phá được Thiên Chúa. Các kinh sư và Pharisiêu hiểu biết nhiều về giáo lý và thông thạo Thánh Kinh, nhưng họ đã không nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Chính thái độ tự phụ và kiêu căng mà họ không nhận ra Người. Từ đó, chúng ta thấy điều kiện chính yếu để nhận ra Chúa Kitô, là phải biết khiêm tốn đón nhận lời Chúa. Ngày nay, đối với tôi, Chúa Kitô là ai, Người từ đâu đến, Người có ảnh hưởng gì trên cuộc đời tôi?

3.Sống Lời Chúa: Tin Chúa Giêsu là nguồn mạch ban ơn cứu độ.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, khi gặp thử thách con hay nghi ngờ, xin Chúa thương ban ơn củng cố lòng tin, để con được trung thành theo Chúa đến cùng. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1495
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  649
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406058
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top