Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm Lời Chúa Tháng 04/2015

Ý CẦU NGUYỆN:
 
- Ý Chung : Cầu cho việc quý trọng thọ tạo : Xin cho con người biết quý trọng thọ tạo và chăm sóc như quà tặng của Thiên Chúa.
 
- Ý Truyền Giáo : Cầu cho các Kitô hữu bị bách hại : Xin cho các Ki tô hữu bị bách hại cảm nhận được sự hiện diện đầy an ủi của Chúa Phục Sinh và sự liên đới của toàn thể Giáo Hội.

 
THỨ TƯ TUẦN THÁNH - 01/04/2015 
Mt 26:14-25
 
“Thầy bảo thật anh em, một người trong anh em sẽ nộp Thầy” (Mt 26,20).
Suy niệm: Biết rõ chương trình của Thiên Chúa đồng thời cũng biết rõ một đồ đệ sẽ phản bội, nhưng thái độ của Chúa Giêsu cho thấy Người không lên án Giuđa, mà chỉ tiếc cho tội ông ta phạm. Ghét tội, nhưng không được ghét người có tội, đức ái đòi buộc chúng ta như vậy. Đừng kết án người khác mà không nghĩ đến thiếu sót của mình: mọi người đều là tội nhân trước mặt Thiên Chúa và chỉ một mình Thiên Chúa có quyền xét xử cũng như tha tội 
Sống Lời Chúa: Ai cũng có thể phạm tội. Cần cầu nguyện nhiều để khỏi sa chước cám dỗ. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thức tỉnh để con khỏi sa chước cám dỗ và cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen. 
 
THỨ NĂM TUẦN THÁNH - 02/04/2015 
Ga 13:1-15
“Nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau” (Ga 13,14).
Suy niệm: Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ để làm gương cho các ông về tinh thần phục vụ. “Ngày nay, người ta tin những chứng nhân hơn những vị thầy”. Nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Nét đẹp của Chúa Giêsu nằm ở chỗ, chẳng những Chúa tận tuỵ dạy môn đệ của mình, mà Ngài còn bất chấp mọi khổ nhọc, kể cả những hành vi người đời cho là hèn kém, để làm gương cho các ông biết cách sống phục vụ trong yêu thương. Bởi vì, với tình yêu, thì không có gì là không thể được. Chúa cần nơi chúng ta một tấm lòng. 
Sống Lời Chúa: Tận tuỵ với anh em, vì Chúa. 
Cầu nguyện: Xin cho con nói ít, làm nhiều, không vì những khen tặng của người đời, nhưng vì muốn sống theo tinh thần phục vụ của Chúa. Amen. 
 
THỨ SÁU TUẦN THÁNH - 03/04/2015
TUẦN CỬU NHẬT KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
Ga 18:1-19,42
 
“Đức Giê-su nói: "Tôi đã bảo các anh là chính tôi đây. Vậy, nếu các anh tìm bắt tôi, thì hãy để cho những người này đi” (Ga 18,8).
Suy niệm: Qua trình thuật thương khó của mình, Thánh Gioan muốn chứng tỏ, Đức Giêsu Nazarét chính là Thiên Chúa, khi kể lại việc hai lần Người trả lời cho những kẻ bắt mình: “Chính Ta đây”, như xưa Môsê hỏi Giavê là ai, thì Người đáp: “Ta đây, Ta là Đấng Hằng Hữu” (Xh 3,14). Họ lùi lại và ngã xuống đất, khi nghe Chúa xác nhận điều đó: Thiên tính của Chúa được biểu lộ. Một Thiên Chúa thật đã bỏ mọi vinh quang, quyền uy tối thượng, nộp mình chịu chết trong thân tử tội, chỉ để minh chứng một điều: Quả thật nơi Đức Giêsu, tình yêu mạnh hơn sự chết! 
Sống lời Chúa: Tình yêu chỉ có thể đáp đền bằng tình yêu. 
Cầu nguyện: Con thật lòng biết ơn Chúa đã hy sinh chịu chết vì tội con. Xin cho con biết thống hối ăn năn và quyết tâm sống đẹp lòng Chúa. 
 
THỨ BẢY TUẦN THÁNH – 04/04/2015 
LỄ VỌNG PHỤC SINH 
Mc 16:1-7
"Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Đức Giê-su Na-da-rét, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa (Mc 16,6).
Suy niệm: Cả bốn sách Tin Mừng đều kể việc Chúa sống lại lúc rạng đông ngày thứ nhất trong tuần, nay là ngày Chúa Nhật. Cũng như cuộc sáng tạo lần thứ nhất, cuộc tái tạo lần thứ hai bắt đầu vào ngày thứ nhất trong tuần. Nếu Đức Giêsu không sống lại thì Người không phải là Chúa và chúng ta không cần tin vào giáo lý của Người, Thánh Phaolô dạy như vậy; nhưng Người đã thực sự sống lại, nên muốn được tái tạo trong ân sủng Phục sinh của Chúa và được sống muôn đời, chúng ta chỉ có một phương thế duy nhất là phải tin vào Chúa và sống điều Chúa dạy. 
Sống Lời Chúa: Tuyệt đối tin vào Đức Giêsu Phục sinh, Đấng Cứu Độ duy nhất của trần gian. 
Cầu nguyện: Xin cho con gắn bó với Chúa Phục sinh trọn cả niềm tin, hy vọng và yêu mến. Amen. 
 
CHÚA NHẬT– 05/04/2015 
ĐẠI LỄ PHỤC SINH
Ga 20:1-9
“Theo Kinh Thánh, Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết” (Ga 20,9).
Suy niệm: Tin vào Chúa Phục sinh là cửa mở để tin vào sự sống lại của mỗi người chúng ta, nhưng phải qua khổ nạn mới tới phục sinh. Tin là gắn bó đời mình vào Chúa, là để Chúa thực hiện ý muốn, chương trình của Người trên ý muốn, chương trình của chúng ta; là toàn tâm, toàn ý sống, thác, cho Chúa. Vui với Chúa, buồn với Chúa. Hạnh phúc với Chúa, đau khổ với Chúa. Sống niềm tin phục sinh ngay từ đời nầy để đạt đến viên mãn trong cõi đời đời. 
Sống Lời Chúa: Đường đi có Chúa con không lo chi. 
Cầu nguyện: Xin cho con đủ can đảm dứt bỏ quyến rũ trần thế để toàn tâm, toàn ý sống cho Chúa; vì chỉ có Chúa mới đem lại sự sống và hạnh phúc đời đời cho con. 
 
THỨ HAI 06/04/2015
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH
Mt 28: 8-15
“Bấy giờ Đức Giêsu nói với các bà: Chị em đừng sợ!” (Mt 28,10). 
Suy niệm: Chúa Phục sinh hiện ra đầu tiên với những phụ nữ đi thăm mộ. Các bà xứng đáng nhận diễm phúc ấy. Bởi vì lòng yều mến của các bà đối với Chúa Giêsu, giúp các bà vượt mọi đe dọa, khó khăn, sợ hãi, để đi thăm mộ Chúa sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần. Sự can đảm nầy không giúp các bà khỏi choáng ngộp trước biến cố Phục sinh của Chúa; do đó Chúa an ủi và củng cố các bà: “Chị em đừng sợ”! Dù tin Chúa, nhưng chúng ta vẫn lo sợ đủ điều. Đức tin chúng ta yếu kém, chúng ta không lường trước được khó khăn hiện tại, tương lai sắp đến, thiếu tin tưởng vào sự Quan Phòng của Chúa, đó là chuyện bình thường. Xin Chúa thêm niềm tin, lòng phó thác và yêu mến để chúng ta vững vàng tiến bước.
Sống Lời Chúa: Có Phục Sinh đang ở trong tôi, nâng đỡ tôi đi . 
Cầu nguyện: Xin ơn Chúa Phục sinh biến đổi đời con như đã từng biến đổi đời các Tông đồ. Amen. 
 
THỨ BA – 07/04/2015 
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH 
Ga 20: 11-18
“Bà Maria Magđala đi loan báo cho các môn đệ: Tôi đã thấy Chúa” (Ga 20,18). 
Suy niệm: Maria Magđala là một trong số những phụ nữ đi thăm mộ và bà đã nhận ra Chúa, qua giọng nói quen thuộc của Người và bà đã thông báo cho các Tông đồ về cảm nghiệm gặp gỡ của mình với Chúa Phục sinh. Có là bạn hữu của Chuá ở đời nầy, chúng ta mời là bạn hữu với Chúa trong cỏi đời đời. Chúng ta sẽ nhận ra Chúa ngay, trong ngày trở về trình diện với Chúa và Chúa sẽ gọi tên chúng ta cách thân thương, vì trước đây chúng ta đã từng là bạn hữu thân tín với Người. 
Sống Lời Chúa: Hãy thuộc về Chúa, là bạn hữu thân tín với Chúa, ngay bây giờ, trong đời nầy. 
Cầu nguyện: Xin cho con luôn chọn Chúa là gia nghiệp của đời con. Amen. 
 
THỨ TƯ – 08/04/2015 
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH 
Lc 24: 13-35
“Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao”? (Lc 24,32).
Suy niệm: Thất vọng, chán nãn, ngã lòng, cảm thấy thua cuộc vì đã theo Thầy Giêsu, đó là tâm trạng của hai môn đệ làng Emmau. Và họ quyết định trở về quê cũ, tìm mưu sinh lại bằng nghề cũ của mình. Chính lúc đó, Chúa Phục sinh hiện ra, giải thích cho họ hiểu, theo Thánh Kinh thì Người phải chết, sống lại để cứu chuộc muôn dân; họ thấy ấm lòng, nhưng vẫn chưa hiểu, mãi cho đến khi thấy lại nghi thức bẻ bánh mà Chúa đã thực hiện trong buổi Tiệc Ly và họ nhận ra quả thực Thầy mình đã sống lại, hiện ra với mình: niềm vui vỡ oà trong tim, họ quay lại báo tin cho anh em. Những khó khăn trong cuộc sống, đôi khi làm cho chúng ta tưởng rằng Chúa đâu mất rồi, Ngài không thấy, không nghe, nổi khổ của chúng ta; thực ra, Chúa Phục sinh vẫn đang hiện diện trong ta, bên cạnh ta, cùng đi với chúng ta trong cuộc đời, chỉ tại ta không nhận ra dấu chỉ sự hiện diện của Người. 
Sống Lời Chúa: Khổ đau không làm chúng ta xa Chúa, nhưng giúp ta càng vững tin hơn. 
Cầu nguyện: Xin cho chúng con lòng tin đủ mạnh để nhận ra sự hiện diện của Chúa, qua những ơn lành Ngài ban, trong cuộc đời chúng con. 
 
THỨ NĂM – 09/04/2015 
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH 
Lc 24: 35-48
“Chính anh em là chứng nhân của những điều nầy” (Lc 24,48). 
Suy niệm: Khi giải thích cho các Tông đồ hiểu việc Người chết và sống lại cùng với việc các ông phải nhân Danh Chúa mà rao giảng cho muôn dân, Chúa Giêsu muốn nói rằng tất cả những điều nầy đều phải được thực hiện theo chương trình Thiên Chúa Cha đã định sẳn. Là con yêu dấu của Chúa Cha, Đức Giêsu chỉ sống và làm theo thánh ý Chúa Cha mà thôi. Là con Chúa, anh em với Chúa Giêsu qua Phép Rửa Tội, cuộc đời chúng ta cũng phải được định hướng theo ý Chúa, qua sự soi dẫn của Lời Người, nhất là trong những lúc khó khăn, khi chúng ta phải đi trong đêm tối của đức tin.
Sống Lời Chúa: Sống và làm theo Lời và giáo huấn của Chúa, qua Hội Thánh. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết nhận lấy ý Chúa trên ý riêng của chúng con, chương trình của Chúa trên chương trình của chúng con, noi gương Mẹ Maria. Amen. 
 
THỨ SÁU – 10/04/2015 
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH 
Ga 21: 1-14
“Người môn đệ đước Chúa Giêsu thương mến nói với ông Phêrô: Chúa đó”!
Suy niệm: Thánh Gioan chính là người khi được tin xác Chúa không còn ở trong mồ, ông chạy đến xem và đã tin trước các Tông đồ khác. Cũng vậy, ở đây, khi nhận ra mẻ lưới đầy cá, ông cũng là người trước tiên nhận ra Người đang bảo mình thả lưới chính là Chúa Phục sinh. Lý do vì ông yêu Chúa nhiều nên mắt tâm hồn ông sáng hơn những người khác, ông nhận ra Chúa qua những dấu chỉ của niềm tin. Có tin vào Chúa, chúng ta mới có thể yêu Chúa được. Tin chính là yêu thương và gắn bó trọn vẹn cuộc đời vào Đấng mình tin. 
Sống Lời Chúa: Luôn tin tưởng vào Chúa mọi nơi, mọi lúc, không nhàm chán, không ngã lòng. 
Cầu nguyện: Xin cho chúng con biết luôn cầu nguyện. 
 
THỨ BẢY – 11/04/2015 
TUẦN BÁT NHẬT LỄ PHỤC SINH 
Mc 16: 9-15
“Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người sống lại” (Mc 15,14).
Suy niệm: ĐoạnTin Mừng hôm nay Thánh Mátcô nói về việc Chúa quở trách các Tông đồ cứng lòng tin, dù các ông đã biết việc Chúa Giêsu Phục sinh hiện ra với Maria Magđala và với hai môn đệ làng Emmau. Để rồi sau đó, Chúa trao cho các ông sứ mệnh rao giảng tin mừng cho muôn dân. Chắc chắn một điều là các Tông đồ đã khắc ghi trong tâm khảm của mình một niềm tin mãnh liệt và sâu sắc đến độ các ông đã dám hy sinh mạng sống của mình để làm chứng cho Chúa Phục sinh về sau nầy. Bởi vì tử đạo là làm chứng. Chúng ta có dám làm chứng cho Chúa bằng những hy sinh, những từ bỏ, những lợi lộc đời thường hằng ngày không? 
Sống Lời Chúa: Tin là bỏ ý riêng, theo ý Chúa. 
Cầu nguyện: Xin cho con biết sống điều mình tin. 
 
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH – 12/04/2015 
Kính Lòng Thương Xót Chúa 
Ga 20: 19-31
 
“Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại” (Ga 20,22).
Suy niệm: Tha tội là quyền của Chúa. Chỉ có Thiên Chúa toàn năng, toàn thánh, mới có quyền xét xử và tha tội. Vậy mà khi sai các Tông đồ đi rao giảng Tin Mừng, Chúa lại ban cho các ông quyền của chính Chúa: tha tội. Nhờ ơn cứu độ của Chúa, qua phép Rửa tội, chúng ta được tẩy sạch tội tổ tông và tội mình làm. Nếu lỡ vấp phạm, thì ơn của Phép Giải tội tiếp tục tha thứ cho chúng ta tất cả mọi tội, với lòng ăn năn. Tất cả đều được thực hiện qua tay các thừa tác viên của Hội Thánh. Thiên Chúa tiếp nối công trình cứu chuộc của Người qua tay Hội Thánh. Vậy, muốn được tha tội, chúng ta hãy chạy đến với Hội Thánh của Chúa. Ơn tha tội còn là cách biểu lộ lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa đối với con người. 
Sống Lời Chúa: Nhận biết mình có tội và thật lòng sám hối, để được ơn tha thứ. 
Cầu nguyện: Xin cho chúng con thật lòng khiêm tốn, chạy đến toà giải tội để đón nhận tình thương và ơn tha thứ của Chúa. Amen.
 
THỨ HAI TUẦN II PHỤC SINH – 13/04/2015 
Ga 3: 1-8
“Không ai có thể vào nước Thiên Chúa, nếu không sinh lại bởi nước và Thần Khí” (Ga 3,5). 
Suy niệm: Phải nhờ Phép Rửa Tội và Ơn Chúa Thánh Thần chúng ta mới có điều kiện hưởng hạnh phúc đời đời, Chúa Giêsu đã khẳng định như vậy. Là Kitô hữu, đã được tái sinh bởi phép Thánh Tẩy, chúng ta được đảm bảo sự sống đời đời, với điều kiện là phải sống xứng đáng với ơn làm con Chúa, theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Theo đạo thì dễ. Giữ đạo mới khó. Để có thể trung thành với Chúa, chúng ta phải chuyên cần cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta luôn sống và hành động theo thánh ý của Chúa, trong mọi hoàn cảnh. 
Sống Lời Chúa: Lời Chúa chính là Kim Chỉ Nam cho người tín hữu. 
Cầu nguyện: Xin giúp chúng con trung thành với Chúa, từng chút một trong đời sống hằng ngày. 
 
THỨ BA TUẦN II PHỤC SINH – 14/04/2015 
Ga 3, 7b-15
“Như ông Mô sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời” (Ga 3, 14) 
Suy niệm: Sách Giáo lý hội thánh công giáo khẳng định: lý trí là một trong những con đường mà con người có thể nhận biết Thiên Chúa. Nhưng duy chỉ có bằng lý trí không thôi thì không thể nhận biết những sự mầu nhiệm cao vời của Thiên Chúa mà còn phải nhờ “ơn trên” thì con người mới có thể nhận và tin vào Thiên Chúa. 
Sự sống muôn đời không phải là một đối tượng cho con người hiểu biết mà là một hồng ân ban không của Thiên Chúa dành cho những ai khiêm tốn đón nhận. Muốn đón nhận sự sống đời đời thì con người cần phải được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, được “ơn trên” dẫn dắt để tin vào sự chết và sống lại của Đức Giêsu. 
Chưa có ai có thể thấy được Chúa Thánh Thần, nhưng có thể dễ dàng thấy được tác động của Người trên Giáo hội, trên cuộc đời của mối người tín hữu. Hãy lắng nghe và làm theo tác động của Chúa Thánh Thần. 
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin canh tân mọi sự trong ngoài chúng con để chúng con thêm lòng tin tưởng nơi Thiên Chúa và hết lòng làm theo sự hướng dẫn của Ngài. 
 
THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH – 15/04/2015 
Ga 3, 6-21
“Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”. (Ga 3, 17)
Suy niệm: Thiên Chúa là tình yêu. Chính vì tình yêu mà Thiên Chúa cho các loài thụ tạo thông phần sự vinh quang của Chúa. Qua dòng lịch sử Thiên Chúa bằng nhiều cách khác nhau đã biểu tỏ cho con người thấy được tình thương của Chúa. Nhưng cao cả hơn hết là nơi Chúa Giêsu Thiên Chúa đã cho con người thấy được trọn vẹn khuôn mặt của một Thiên Chúa tình thương và hay tha thứ. Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một, một tình yêu được biểu lộ rõ ràng nơi thập giá. 
Tuy nhiên, tình yêu của Thiên Chúa không làm con người mất tự do nhưng hoàn toàn tôn trọng sự tự do của con người. Ai muốn đón nhận tình yêu của Thiên Chúa thì tin vào Đức Giêsu còn ai không muốn đón nhận thì chối từ Người. 
Sống Lời Chúa: Sống ơn gọi làm con qua bí tích Rửa Tội. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn cảm nghiệm được tình yêu mà Chúa dành cho chúng con để chúng con luôn được bình an và hạnh phúc vì sống trong tình yêu Chúa. 
 
THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH – 16/04/2015 
Ga 3, 31 – 36
“Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người, Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe” (Ga 3, 32) 
Suy niệm: Không ai có thể làm chứng điều mà mình không thấy, không biết. Như Chúa Giêsu đã nói: Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. Vì thế lời chứng của Chúa Giêsu có một giá trị lớn lao về Nược Thiên Chúa vì Người chính là Thiên Chúa. Ai đi theo con đường Chúa Giêsu hướng dẫn thì sẽ không bao giờ lạc lối. 
Chúng ta cũng có thể nhìn vào đạo mà chúng ta đang tin giữ là chính đạo của mạc khải, Thiên Chúa tỏ lộ tình yêu và con người đáp trả lại tình yêu ấy bằng đời sống gắn bó với Chúa qua những công việc, qua những phương tiện làm cho ta được gần gũi Chúa ở trong tình thương của Chúa. 
Đứng trước mạc khải của Thiên Chúa thái độ của con người là khiêm tốn và cầu nguyện thì mới có thể đón nhận được những ơn ban cao cả vượt quá sự hiểu biết của con người. 
Sống Lời Chúa: Đọc và tin vào Lời Chúa. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã mạc khải cho chúng con biết những sự cao cả của mầu nhiệm nước Chúa, xin cho chúng con vững niềm tin để can đảm sống đức tin ấy trong cuộc sống thường ngày.
 
THỨ SÁU TUẦN II PHỤC SINH – 17/04/2015 
Ga 6, 1-15
“Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó…” (Ga 6, 10)
Suy niệm: Đối với Thánh Gioan khi thuật lại phép lạ hoá bánh ra nhiều, thánh nhân cũng ám chỉ việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể, bí tích mà Người sẽ dùng Mình và Máu Người để nuôi sống muôn dân. 
Trong những ngày vừa qua, chúng ta đã cùng với những anh chị em tân tòng vừa mới được Rửa tội trong ngày lễ Phục sinh học hỏi về Bí tích Rửa tội. Từ hôm nay trở đi chúng ta sẽ cùng học và suy niệm về Bí tích Thánh Thể. 
Bí tích Thánh Thể là sáng kiến từ nơi Thiên Chúa, là một ơn ban vô điều kiện. Đứng trước Thánh Thể con người phải khiêm tốn đón nhận với tâm tình cảm tạ vì một ơn ban lớn lao, một Thiên Chúa cao cả lại trở nên lương thực nuôi dưỡng xác hồn, một Thiên Chúa vô biên lại trở nên tấm bánh làm no thoả nỗi khát khao vô biên của con người là sự sống trường sinh. 
Sống Lời Chúa: Siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. 
Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa là nguồn hạnh phúc thật. Xin cho chúng con biết chạy đến với Chúa để được Người bồi dưỡng và nâng đỡ chúng con trên đường đời. Amen. 
 
THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH - 18/04/2015 
Ga 6, 16 -21
Nhưng Người bảo các ông “Thầy đây mà, đừng sợ”. (Ga 6, 20)
Suy niệm: Sợ là một diễn biến tâm lý thường thấy nơi con người khi sự kiện, biến cố… có vẻ vượt quá sức của mình. Đi trong đêm tối con người không thể thấy trước được sự việc gì sẽ xảy ra cho mình nên sợ, đi thi vì không biết phải được khảo hạch ở khía cạnh nào nên sợ, đi xa không có người quen biết, không biết phải xử sự như thế nào nên sợ… nói chung những sự việc vượt ra ngoài tầm kiểm soát được làm cho con người lo sợ. 
Lời Chúa ngày hôm nay cũng nói về nổi sợ hãi của các tông đồ. Các ông sợ khi phải chèo chống trong đêm tối, phải vật lộn với ba đào biển cả, các ông sợ vì thấp thoáng thấy hình bóng ai mà các ông không biết rõ… Chúa Giêsu đến Người bảo các ông đừng sợ bởi vì có Chúa, Chúa sẽ làm cho các ông bình an, vì không có gì xảy ra vượt ngoài khả năng của Chúa, không có gì diễn ra vượt quá tầm kiểm soát của Chúa. Vì thế, khi có Chúa bên cạnh các tông đồ được bình an. 
Sống Lời Chúa: Vững tin vào quyền năng của Chúa. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa điều khiển mọi công trình Chúa đã dựng nên, xin cho chúng con biết nương tựa vào Chúa mà nhờ đó chúng con nhận được bình an vì tin cậy vào Thiên Chúa quyền năng. 
 
CHÚA NHẬ – 19/04/2015 
TUẦN III PHỤC SINH
Lc 24, 35 – 48
“Còn hai ông đã thuật lại những việc đã xảy ra dọc đường, và mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.” (Lc 24, 35)
Suy niệm: Chúa Giêsu đồng hành với hai môn đệ trên đường Emaus. Ngài trò chuyện, tâm sự với họ. Nhưng họ vẫn không nhận ra Chúa cho đến khi Ngài giải thích Thánh Kinh và đặc biệt qua nghi thức bẻ bánh. Mỗi ngày, Chúa vẫn luôn hiện diện bên ta nhưng vì đức tin yếu kém, vì bận rộn lo toan cho cuộc sống vật chất mà chúng ta không nhận ra Chúa. Muốn nhận ra Chúa, chúng ta phải trút bỏ tất cả, để tâm hồn bình an, lắng đọng... đặc biệt biết dùng những phương tiện Chúa ban để đến gần Chúa, thì chúng ta có thể gặp Ngài nhất là qua Bí Tích Thánh Thể. 
Sống Lời Chúa: Tham dự Thánh Lễ cách ý thức. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa qua các biến cố hằng ngày, qua những anh em mà chúng con gặp gỡ. Amen. 
 
THỨ HAI – 20/04/2015 
TUẦN III PHỤC SINH 
Ga 6, 22 – 29
“Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê.” (Ga 6, 26)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu cảnh báo dân chúng nên phân biệt rõ giữa việc “ thấy dấu lạ” và sự tìm kiếm vật chất. Chúa Giêsu nhận thấy dân chúng tìm Ngài vì nhu cầu vật chất hơn là vì dấu lạ để tin. Nên Ngài khuyên họ hãy làm việc không phải vì lương thực mau hư nát nhưng vì lương thực mang lại phúc trường sinh. Trong đời sống đức tin, chúng ta tìm Chúa vì lợi ích vật chất hơn là vì lòng mến để thờ phượng. Người tặng quan trọng hơn quà tặng, chúng ta cần tìm Chúa hơn là tìm những ân huệ của Người. Vì thế cho dù phải vất vả, chúng ta cũng phải ra sức làm việc để chu toàn bổn phận vinh danh thiên Chúa và thánh hoá bản thân. 
Sống Lời Chúa: Tránh hình thức tôn giáo vụ lợi. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết tìm những gì thuộc về Chúa. Vì chính Chúa mới là niềm vui và hạnh phúc thật. Amen. 
 
THỨ BA – 21/04/2015 
TUẦN III PHỤC SINH 
Ga 6, 30 – 35
“Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” (Ga 6, 34)
Suy niệm: Con người có thân xác, nên cần làm việc để có của nuôi thân. Có lẽ người Do thái hiểu sai ý Chúa, họ nghĩ Ngài có loại thức ăn khi ăn vào sẽ không còn đói khát để khỏi làm việc. Còn Chúa Giêsu muốn nói đến Mình Thánh Chúa là của ăn mang lại sự sống trường sinh cho nhân loại. Cũng như bánh vật chất cần thiết cho sự sinh tồn và phất triển của con người thế nào, thì bánh trường sinh là chính Chúa Giêsu cần thiết hơn vì Ngài mang lại cho thế gian sự sống vĩnh cữu. Chúng ta cần phân biệt để lựa chọn những gì cần thiết cho đời sống đạo thật sự. 
Sống Lời Chúa: Chú trọng đến việc bồi bổ tâm linh qua việc lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận các Bí Tích nhất là Bí Tích Thánh Thể. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống trần thế này rồi sẽ qua đi. Xin cho con luôn biết tìm kiếm những gì cao quý và tồn tại vĩnh cữu. Amen. 
 
THỨ TƯ - 22/04/2015 
TUẦN III PHỤC SINH 
Ga 6, 35 – 40
“Thật vậy, ý của Chúa Cha, là tất cả những ai thấy Người Con và tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 6, 40)
Suy niệm: Mục đích của người Kitô hữu là đạt được hạnh phúc đời đời là Thiên Chúa. Muốn vậy ta phải thi hành thánh ý Chúa. Nhưng làm sao ta biết được ý Chúa? Chúa Giêsu dạy chúng ta: Ý của Chúa Cha là muốn chúng ta tin vào Con của Ngài. Tin vào Chúa Giêsu là nghe Lời Chúa và đem ra thực hành. Toàn bộ lời giáo huấn của Chúa Giêsu có thể tóm lại một điều căn bản: Hãy yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta. Yêu như Chúa yêu là biết quảng đại, dấn thân cho người khác một cách vô vị lợi. Cũng như Thiên Chúa yêu con người, một tình yêu không điều kiện. 
3. Sống Lời Chúa : Yêu là tha thứ, đón nhận anh em bằng ánh mắt cảm thông và chia sẻ. 
4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, cuộc đời chúng con thật sự có ý nghĩa khi chúng con biết yêu thương. Nhưng tình yêu chúng con dành cho nhau còn nhiều so đo, tính toán. Xin Chúa ban cho con một con tim quảng đại để con có thể yêu như Chúa yêu. Amen. 
 
THỨ NĂM – 23/04/2015 
TUẦN III PHỤC SINH 
Ga 6, 44 – 51
"Và bánh tôi sẽ ban tặng chính là thịt tôi.” (Ga 6, 52). 
Suy niệm: Hoa quả của tình yêu là biết cho đi. Không ai thương mà có thể không cho đi, không san sẻ cho người mình thương. Nhưng cho cái gì? Chúng ta có thể cho cái gì bên ngoài mình. Nghĩa là chưa cho hết, còn giữ lại cho mình một cái gì đó. Thiên Chúa yêu thương con người, và Ngài đã minh chứng tình yêu đó bằng cái chết, hiến thân mình để cho chúng ta được sống. Khi cho đi mạng sống mình, Thiên Chúa không còn gì để cho! Chúng ta hãy biết đáp trả tình yêu cao quý đó bằng cách đón nhận Bí Tích Thánh Thể cho xứng đáng. 
Sống Lời Chúa: Khao khát đón tiếp Chúa vào lòng mỗi khi rước lễ. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chết để con được sống, đã hiên lình làm thức ăn nuôi dưỡng chúng con. Xin cho chúng con biết quý trọng mạng sống mà Chúa đã bỏ mình để chuộc lại bằng đời sống yêu thương, bác ái. Amen. 
 
Thứ sáu 24. 04. 2015
Ga 6, 52 - 59
“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6, 56).
Suy niệm: Khi yêu ai ta luôn muốn được ở bên người ấy càng nhiều càng tốt. Tình yêu khi đã đến lúc nồng nàng thắm thiết thì người ta muốn ở lại trong nhau không muốn rời xa nhau. Chúa Giêsu vì yêu thương nên Người cũng muốn chúng ta được ở lại trong tình yêu của Người.
Ở lại trong Chúa bằng cách ăn Thịt và uống Máu của Người. Ở lại trong Chúa như cành cây gắn liền với thân cây. Ở lại trong tình yêu Chúa đời chúng ta sẽ sinh hoa trái dồi dào. Hoa trái dồi dào là một đời sống yêu mến Chúa trọn vẹn và chan hòa với anh chị em mình. Đây cũng chính là hiệu quả của Bí tích Thánh Thể.
Sống Lời Chúa: Siêng năng rước lễ mỗi khi tham dự Thánh lễ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, được ở lại trong Chúa là một hạnh phúc tuyệt vời. Xin cho con siêng năng rước Chúa mỗi khi tham dự Thánh lễ để luôn được ở lại trong Chúa. Amen.
 
Thứ bảy 25. 04. 2015
Mc 16, 15 – 20
Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi tạo vật” (Mc 16,15).
Suy niệm: Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã hiện ra cho bà Maria Mácđala, cho hai môn đệ làng Emmau để củng cố niềm tin cho họ, để rồi Chúa sai họ đi báo tin cho người khác. Chúa cũng hiện ra cho Nhóm Mười Một để khiển trách họ về sự cứng lòng tin và Chúa công bố lệnh truyền : ”Hãy đi khắp tứ phương loan báo Tin mừng”. Phần chúng ta, chỉ có thể làm chứng cho Chúa và rao giảng về Chúa một khi chúng ta thật sự xác tín về Ngài, qua việc học hỏi, cầu nguyện và khám phá Chúa. Và như thế là chúng ta cũng sẽ nói với mọi người rằng: niềm tin của chúng ta không phải là một sự hời hợt và nhẹ dạ cả tin, mà là tin vào một Đấng đã thật sự sống lại từ trong cõi chết. 
Sống Lời Chúa: Hãy siêng năng chạy đến bàn tiệc của Lời Chúa và Mình Thánh Chúa để được Chúa soi sáng và bồi dưỡng. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con không ngừng khao khát Chúa là Nguồn Hằng sống của con. Amen.
 
Chúa nhật 26. 04. 2015 
Tuần 4 Phục Sinh, CHÚA CHIÊN LÀNH
Ga 10, 11 - 18
“Tôi chính là mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên” (Ga 10,11)
Suy niệm: Qua bài Tin Mừng hôm nay, Giáo Hội muốn môĩ người chúng ta hãy biết sống tin tưởng phó thác vào Chúa Kitô vì Ngài là Mục Tử nhân lành “ dám ” hy sinh tính mạng cho đoàn chiên. Bài Tin Mừng cho ta thấy hai hình ảnh; hình ảnh yêu thương của người mục tử nhân lành, và những hành động thù ghét, lợi dụng của những mục tử bất lương, đó là kẻ trộm, chỉ biết đến ăn trộm, sát hại và phá hủy. Vì vậy, đòi hỏi mỗi người chúng ta hãy biết lựa chọn, tuân phục và vâng theo sự hướng dẫn của người mục tử nhân lành. Vì chính những người mục tử nhân lành mới có lòng yêu thương tận tâm chăm sóc, sẵn sàng hy sinh cho đoàn chiên và nhất là biết hướng dẫn đoàn chiên theo giáo huấn của Chúa . 
Sống Lời Chúa: Luôn kính trọng và vâng theo sự hướng dẫn của bề trên. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho có nhiều người quảng đại đi theo tiếng Chúa gọi và xin cho hàng giáo sĩ luôn trung thành với ơn gọi mình. 
 
Thứ hai - 27/04/2015
Ga 10, 1 - 10
“Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con rồi dẫn chúng ra” (Ga 10,3) 
b: Qua bài dụ ngôn, Đức Giêsu đưa ra hai hình ảnh trái ngược nhau. Hình ảnh vị mục tử nhân lành luôn tìm cách chăm sóc,lo lắng cho đoàn chiên. Còn hình ảnh kẻ trộm thì tìm cách ăn trộm, bắt hại và phá hủy. Do đó để phân biệt đâu là mục tử nhân lành, đâu là kẻ trộm thì mỗi người chúng ta thì hãy nhìn vào hành động. Nếu là vị mục tử thì sẽ dẫn đoàn chiên ra ngoài, nghĩa là đưa con người tới hạnh phúc.Người mục tử gọi tên từng con ý chỉ sự quan phòng. Vậy mỗi người Kitô hữu chúng ta đều có thể trở thành vị mục tử bằng cách khởi xướng những công việc mang tính tông đồ như: tiếp xúc, giảng dạy, chăm sóc, phục vụ vì phần rỗi của tha nhân 
Sống Lời Chúa: Sống tinh thần phục vụ và yêu thương. 
Cầu nguyện: Lạy trái tim chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường đầy lòng nhân ái, yêu thương, xin làm cho trái tim con nên giống như trái tim Chuá. 
 
THỨ BA – 28/04/2015 
Ga 10,  22 - 30
“Tôi và Chuá Cha là một” (Ga 10,30) 
Suy niệm: Trong thời gian sống công khai rao giảng Tin Mừng, Đức Giêsu luôn bị sự chống đối của chính quyền, của những người Do Thái. Còn dân Do Thái hôm nay thì lại đặt câu hỏi gài bẫy Ngài. Đức Giêsu đã không đi thẳng vào câu hỏi, nhưng nhânn dịp này, Ngài đã tuyên bố cho người Do Thái biết một chân lý quan trọng: “ Tôi và Chuá Cha là một ” . Có nghĩa là Chuá Cha và Chuá Con cùng một bản tính. Do đó, vbới niềm tin người Kitô hữu chúng ta hãy xác tín hơn khi đọc kinh tin kính: “ tôi tin Chuá Giêsu Kitô con một Thiên Chúa ” 
Sống Lời Chúa: Hãy tín thác vào Thiên Chuá Ba Ngôi. 
Cầu nguyện: Lạy Chuá, xin cho con có một trái tim vững tin và phó thác, để con có thể cảm nhận được tình yêu của Chuá Ba Ngôi qua mọi biến cố trong cuộc đời. 
 
THỨ TƯ – 29/04/015 
Ga 12, 44 - 50
"Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối” (Ga 12,44)
Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay tóm kết lại lời giáo huấn của Đức Giêsu. Ngài đã mạc khải cho các tông đồ biết Ngài là Anh Sáng, là đường là sự thật và là Sự Sống. Thiết với niềm tin, chúng ta không còn phải lần mò tìm kiếm đâu nưã, vì ngày hôm nay Đức Giêsu đã dùng cuộc sống và lời giáo huấn của mình để dẫn dắt chúng ta vào sự sống muôn đời. Và Ngài đã khẳng định cho con người biết “ ai tin vào Tôi thì không ở lại trong bóng tối ” . Ý thức điều đó, chúng ta hãy nỗ lực trong sứ mệnh của mình để đem Chuá đến cho mọi người. 
Sống Lời Chúa: Hãy nhiệt tâm cho việc truyền giáo. 
Cầu nguyện: Lạy Chuá, xin cho con nhận ra chỉ có Chuá mới là ánh sáng, là đường dẫn con đến hạnh phúc vĩnh cữu.  
 
THỨ NĂM – 30/04/2015
Ga 13, 16 – 20
“Tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi” (Ga 13,16) 
Suy niệm: Sau khi Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ, Ngài tiếp tục giáo huấn cho các ông biết về tin thần phục vụ. Các môn đệ là những người được sai đi thì phải thấm nhuần tinh thần của người sai đi đó chính là Thầy mình. Người đã từng hạ mình rửa chân cho các ông, thì hôm nay được sai đi các môn đệ cũng phải noi gương Thầy mà hiến mạng sống mình để khiêm nhường phục vụ. Vậy người Kitô hữu chúng ta cũng giống như các tông đồ xưa noi gương theo tính cách phục vụ của Đức Kitô để thấm nhuần tinh thần phục vụ của Ngài, hầu mỗi ngày trở nên đồng hình đồng dạng với Người. 
Sống Lời Chúa: Phục vụ là yêu thương. 
Cầu nguyện: Lạy Chuá, xin cho trái tim con giống như trái tim Chuá, nhân ái đầy tình yêu thương, để con có thể phục vụ anh em như Chuá đã từng phục vụ chúng con. Amen  
 

Trở lại      In      Số lần xem: 2230
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2294
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407703
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top