Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 13 TN A / NGÀY 30 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    CHÚA GIÊSU LÀM CHỦ THIÊN NHIÊN

Thứ ba /  trong tuần  XIII  TN  / A - ngày 30 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 8, 23-27.
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO/ 
Biển là vực thẳm, là biểu tượng của sự dữ. Đại dương là chiếc túi khổng lồ không đáy. Nếu ta bạt hết các ngọn núi đem lấp xuống biển, chưa chắc nó đã đầy. Đây chính là những vực sâu không đáy. Thế nhưng những gì Thiên Chúa đã tạo dựng lên thì không thể là những thứ vô ích được. Bằng chứng biển cả là kho thực phẩm vô tận nuôi sống con người. Biển cả chỉ đẹp khi nó thinh lặng, nó cũng rất đẹp khi nổi cơn hung dữ. Thế nhưng những gì Thiên Chúa tạo nên, đều mang lại lợi ích cho con người. Một con tàu cực lớn với sức chứa vô địch, nó có thể đi ngang về tắt, sức chuyên chở của nó vừa rẻ, vừa nhiều, lại vừa kinh tế. Cho nên mọi sự do Thiên Chúa làm ra điều tốt đẹp, có biển cả thì có cuồng phong, có dòng nước thay đổi, có dòng nước thì cũng có những bầy cá di chuyển, và con người nhờ đó mà no cơm ấm áo. Biển cả phải có sóng gió, có sóng gió sẽ gây nên sự sợ hãi, sự sợ hãi kia sẽ góp phần làm vinh danh Chúa. Bởi thế các môn đệ sau khi trải qua giây phút hoảng loạn vì sóng to gió lớn, nhưng chỉ một lệnh truyền, thì mọi thứ lại được bình an. Đây là nguyên cớ khiến các ông thốt lên: “Ông nầy là ai mà gió và biển đều vâng phục?”
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Sự đụng chạm giữa người và người sẽ cho ra hậu quả là giúp con người hiểu nhau hơn, không có sóng gió, không có sự hèn tin của các môn đệ thì làm sao Chúa Giêsu có thể chứng tỏ quyền năng. Không nhát đảm sao được khi các ngư phủ chỉ là những con người thật bé nhỏ giữa đại dương mênh mông. Khi không có Chúa thì các ông hoảng sợ là phải, nhưng khi có Chúa và chứng kiến việc Chúa thi thố quyền năng. Các ông từ từ nhận ra Chúa là ai / có Chúa thì biển cả cũng phải lặng thinh và vâng phục. Có Chúa trong lòng thì sóng gió trong tâm hồn mỗi người cũng sẽ lắng xuống. Như vậy chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra Chúa Giêsu là Chúa của sự bình an, là nơi chúng ta có thể nương náu và cậy dựa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con thuyền chở Chúa Giêsu chính là hình ảnh của Giáo hội. Chúa Giêsu đã tuyên bố rằng: Chúa sẽ xây Giáo Hội trên nền đá Phêrô và sức mạnh của hỏa ngục không thể nào thắng được. Con thuyền có Chúa, giáo hội có Chúa. Bình an và trật tự sẽ được thiết lập. Cuồng phong mà giáo hội phải đương đầu chính là sự chia rẽ, bè phái và các lạc giáo, ly giáo và loạn giáo. Cuồng phong trong gia đình chính là thiếu sự yêu thương, thiếu cảm thông, thiếu tôn trọng, thiếu nhịn nhục. Cuồng phong bên ngoài xã hội là con người bị ức hiếp, bị xử bất công / sự ác tràn lan, tệ nạn khắp chốn . Bên cạnh đó còn có vô số mưu mô tàn ác của quỷ dữ. Nhưng chúng ta phải luôn ghi nhớ: Có Chúa Giêsu quyền năng đang ngự trị trong lòng giáo hội, trong lòng mọi người. Thế nhưng liệu chúng ta có biết chạy đến kêu cầu Chúa kịp lúc không, chúng ta có tin tưởng cậy dựa vào Chúa không / nếu không ,chúng ta sẽ dễ dàng bị cuồng phong cuốn trôi, nhấn chìm. Hãy nhớ câu Chúa nói: Thầy đây, đừng sợ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, dù Chúa đang ngủ hay đang thức, con vẫn tin Chúa là Thiên Chúa quyền năng, lại là Cha của chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con  đức tin và sự can đảm, để chúng con vững dạ an lòng trong cuộc sống đạo tại dương thế, hầu mai sau được về hưởng hạnh phúc bên Chúa. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 435
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  4511
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11422345
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top