Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 14 TN A / NGÀY 07 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 14 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     XIN CHÚA MỞ MIỆNG, MỞ LÒNG VÀ MỞ TAY CON RA.

Thứ ba /  trong tuần  14  TN  / A - ngày 07 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 32-38.
 
Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: "Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel". Nhưng các người biệt phái nói rằng: "Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ".
Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa".           Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Khi Thiên Chúa tạo nên con người, Ngài ban cho chúng ta rất nhiều ơn / mà ơn nào cũng quý. Đầu tiên ơn tự do là quý nhất, rồi ơn suy nghĩ, ơn ngôn ngữ, ơn phân biệt lành dữ và ơn hoán cải…/ Đây chỉ là những ơn tượng trưng, còn quá nhiều nữa, …nhưng chúng ta không thể kể hết. Hôm nay Chúa chữa một người câm bị quỷ ám, tình trạng câm ở đây chính là sự đối nghịch lại nhiệm vụ rao giảng Tin mừng . Nơi cuối bài Tin mừng. Chúa than thở về tình trạng lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại quá ít. Vậy thì điểm nghẽn ở đây chính là tình trạng câm của số đông người có đạo . Ai đi gặt lúa mà không mang liềm, ai đi rao giảng Tin mừng mà chính mình lại không mở miệng ra nói được. Người câm thể lý là do dị tật bẩm sinh, người bị câm tâm linh là do bị quỷ dữ khống chế. Người nói được mà không chịu nói lời chân lý, không nói lẽ phải, không an ủi động viên người khác ,thì đây chính là những kẻ đã bị quỷ dữ nó mua chuộc. Họ có thể nói bất cứ thứ gì, thậm chí là nói cả ngảy ở các quán cafe hay trong lúc tán gẫu , nhậu nhẹt với bạn bè. Nhưng khi phải nói về Chúa, về chân lý thì hai chiếc hàm của họ bị tê cứng ,như đang bị ai khóa . Kể ra căn bệnh này cũng lạ thật. Thế nhưng đây chính là căn bệnh của những ai đang coi Thiên Chúa là địch thù .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đối với lĩnh vực Lời Chúa, người có đạo luôn có lắm việc phải làm. Trước hết là đọc, học Lời Chúa . Sau đó là suy, nguyện và rồi phải sống, gieo. Lời Chúa luôn dạy chúng ta điều hay lẽ phải để chúng ta sống đúng / nó rất có lợi cho mỗi người , cả đời nầy lẫn đời sau. Người có miệng nhưng không muốn nói, người có đạo nhưng không muốn rao giảng / không biết họ dang đứng ở đâu trong hàng ngũ của giáo hội ? Chúng ta phải nhớ rằng người có đạo phải lãnh 3 nhiệm vụ rất cụ thể: a) Ca tụng Thiên Chúa. b) Cảm tạ ơn Ngài. c) Rao truyền chân lý và tình thương của Ngài cho mọi người .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Không ai gặt lúa bằng tay không / không ai rao giảng mà miệng mình lại lặng câm. Nếu chúng ta cứ sống ngược lại lẽ tự nhiên thì chúng ta hoặc là người thiểu năng, hay là người thiếu hiểu biết . Người công giáo ngay từ đầu qua bí tích rửa tội , chúng ta đã lãnh nhận sứ vụ truyền giáo / Tại sao chúng ta không nhận ra ơn Chúa , tại sao chúng ta không biết ơn . Không lẽ chúng ta là người vô ơn. Nếu biết ơn, tại sao chúng ta không ca tụng Chúa và rao truyền cho mọi người biết về tình thương của Ngài. Nếu chúng ta không nói, không rao truyền, thì đích thị chúng ta là những kẻ vô ơn . Chúa biết chúng ta yếu đuối nên sau đó Chúa đã ban Thánh Linh để Ngài thêm sức cho chúng ta, hầu chúng ta vững tin và can đảm ra đi rao truyền chân lý / Nếu ta lãnh một đồng rồi đem đi chôn xuống đất. Hậu quả là chúng ta sẽ mất đồng vốn đó, lại còn phải chịu phạt. Vậy tại sao chúng ta không mau mau chỗi dậy và hăng hái chu toàn bổn phận của mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con quyết tâm chăm chú lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày, hoặc ít ra con sẽ tìm hiểu ,học hỏi những điều Chúa muốn dạy con. Nếu làm được như thế là con đang làm lợi cho chính linh hồn con, lại còn làm lợi cho nước Chúa nữa. Xin giúp con nhiệt tình trong bổn phận và yêu mến Chúa nồng nàn hơn. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 491
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  5432
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11423266
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top