Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 17 TN A / NGÀY 28 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 17 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     HÃY TRỞ NÊN CÂY LÚA TỐT.

Thứ ba /  trong tuần  XVII / TN A - ngày 28 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 36-43.
 
Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe". Người đáp lại rằng: "Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Giáo Hội của Chúa có 3 thành phần: Người đang sống tại thế, các linh hồn nơi luyện ngục và các Thánh vinh hiển trên thiên đàng. Thành phần thứ nhất là chúng ta, là những người có đạo đang sống tại trần thế, chúng ta có thể là lúa tốt, mà cũng có thể là cỏ lùng. Vì sao? Chúa tạo dựng nên mỗi người đều có yếu tố bình đẳng và tự do. Ai muốn theo Chúa, ai không muốn theo ,cũng tùy ý. Những người tin theo Chúa cũng sử dụng sự tự do cá nhân, họ muốn sống tốt lành hay muốn nghiêng về đều dữ đều tùy. Có những người lầm lạc, cũng có những người yếu đuối, phạm sai lỗi. Người xấu thì sống gian ác mà kinh thánh hôm nay gọi là cỏ lùng. Người sống thiện hảo thì Chúa gọi là cây lúa. Ở đời thường ,cây lúa luôn khác với cỏ lùng. Lúa thì hữu dụng nên hạt làm thực phẩm. Cỏ lùng thì vô dụng nên chỉ để đốt thành tro. Hai thứ không thể hoán đổi công năng lẫn nhau, nhưng đối với lãnh vực tôn giáo, đức tin, thì cây lúa nếu không giữ mình, mà chỉ thích sống phóng túng, sa đà, đam mê dục vọng thì sẽ trở thành kẻ dữ, tạm gọi là cỏ lùng. Còn cây cỏ lùng, ám chỉ người tội lỗi, nhưng biết lắng nghe lời Chúa, biết từ bỏ ý riêng, biết sám hối ăn năn, sớm quay về, thì sẽ thành cây lúa tốt.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Ta cần có chút khái niệm về 2 loại cây nầy: Cây lúa thì lá to hơn, dày hơn, thân mềm, rễ ít hơn. Cây cỏ lùng thì thân cứng, lá nhỏ hơn, rễ nhiều hơn nên nó mạnh hơn cây lúa. Lúc mới mọc, nhìn cả 2 rất giống nhau, nhưng khi chúng lớn hơn chút nữa, cao hơn, thì rễ cây cỏ lùng phát triển mạnh nên có thể bao trùm cả rễ lúa. Tới thời điểm mà chúng ta có thể nhận diện ra chúng cách tách bạch thì đã quá trễ. Vì rễ cỏ lùng rất mạnh, lại là rễ chùm cho nên nếu chúng ta muốn loại bỏ nó vào lúc lúc nầy là vô cùng khó khăn. Bởi cỏ lùng mạnh hơn, xanh tốt hơn, rễ nhiều hơn. Đương nhiên cây lúa sẽ bị lấn lướt, bị tranh dành mất màu mỡ, nên cây lúa sẽ vàng hơn, càng yếu hơn / cho nên nếu ta nhổ bỏ cây cỏ lùng vào lúc nầy thì chắc chắn cây lúa sẽ bị bật gốc theo. Vì thế cách xử sự tốt nhất là cứ để cả hai cùng mọc lên, tới lúc trổ bông, ta sẽ vớt vát được ít hạt lúa. Hơn là nhổ ngay vào thời điểm đó, ta sẽ mất trắng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Sống đạo thật khó, theo Chúa càng không  dễ. Đức tin Chúa ban nhưng không, nhưng nuôi dưỡng đức tin thì Chúa đòi ta phải có việc làm minh chứng. Nhiều người sống đạo lâu năm, nhưng cuối cùng thì chán nản, họ không có ơn bền đỗ. Vì khi cầu xin nhiều mà không được, hoặc có thể là vì phân bì, người nọ người kia thì được ơn. Nhưng tôi thì không được, nhưng xét ra tôi đâu có kém gì họ. Hoặc là người nọ người kia đạo đức thua kém mình, nhưng sao họ toàn gặp hên, còn tôi khiêm nhường hiền lành mà chỉ gặp toàn rủi ro khốn khó. Người ta dở hơn, nhưng được mọi người trọng vọng. Còn tôi, hơn họ nhiều mặt nhưng sao ai cũng coi thường tôi, từ đó đâm ra bất mãn ,bầu nhiệt huyết mất dần, lòng đạo đức cũng sa sút. Thế là buông bỏ, không muốn sống làm người đạo đức nữa. Đây cũng là một trong những thử thách đức tin mà người tín hữu thường gặp, lại thêm ma quỷ luôn buông lời cám dỗ, xúi dục, làm cho ta dễ sinh lòng ganh tức, ngã lòng. Đây cũng là lý do khiến cho cây lúa biến thành cỏ lùng. Chúng ta sống đạo, đòi hỏi ai cũng phải có niềm tin. Khi tin Chúa, ta phải tin cho mạnh mẽ, ta cũng phải biết rằng: Ai sống đạo cũng gặp thử thách, gian nan. Người thì Chúa để cho lao tù, kẻ thì bệnh tật triền miên. Người thì gặp tai ươn hoạn nạn ,có khi còn đui mù què quặt, nhưng Chúa sẽ thưởng công trọng hậu cho những ai bền đỗ đến cùng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, Con cảm tạ Chúa đã ban cho con đức tin. Xin Chúa cũng ban cho ơn bền đỗ trong đức tin cho đến cùng. Amen . **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA / (GIÁO DÂN BẤT XỨNG)
 

Trở lại      In      Số lần xem: 494
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1412
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11406821
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top