Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 6 PS A / NGÀY 19 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN VI / PS  A   

    ĐỀ TÀI : THÁNH THẦN ĐẾN ĐỂ GIÚP TA HỒI TÂM.

Thứ ba /  trong tuần  VI PS  / A - ngày 19 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16, 5-11.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. Khi Người đến,Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Nhập tâm là học hỏi điều gì thật nhiều lần. Trước khi nhập tâm thì nó phải là những thói quen. Con người khi mới sinh ra, trước tiên là tập quan sát, tập nghe, tập nói và tập hành động. Em bé nghe, em bé cười, em bé bập bẹ, em bé chập chững. Đó là những hành động của một em bé thời ấu thơ. Sau này, khi lớn lên các thiếu nhi bắt đầu học chạy, học nhảy, học tính toán, đồng thời các em cũng tập nghe các huấn lệnh và tập vâng lời. Chúa Giêsu vào thời kỳ đầu của sứ vụ, Ngài đã rao giảng, chữa lành và lựa chọn một số môn sinh. Chúa dạy các ông cách ứng xử, cách sống trong tư cách một người môn đệ của Chúa. Sau cùng là sai phái và giao nhiệm vụ cho các ông. Mỗi con người có 3 cấp độ học trước khi trưởng thành , rồi phải ra trường. Ra trường là điểm cuối để thầy trò chia tay nhau. Chúa cảm thấy đã dạy đủ điều cho các ông và hôm nay đã đến lúc để các ông phải ra đi thực thi những điều mà các ông vừa học được. Bởi thế Chúa mới nói: Thầy ra đi thì ích lợi cho các con.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Các ông theo Chúa đã 3 năm, các ông đã nghe, đã chứng kiến các việc Chúa làm. Các ông biết Chúa là Đấng thiên sai, là Con Thiên Chúa, nhưng trong đầu các ông vẫn đậm chất trần tục, các ông đang đi theo Chúa nhưng lòng trí vẫn mơ tưởng những lợi lộc trần thế. Cho nên khi nhìn thấy Chúa chịu khổ nạn, các ông không thể tin rằng: Một Đấng quyền năng như thế lại có thể bị bắt, bị hành hạ, bị giết chết / nhưng điều bất ngờ nhất là sau đó các ông thấy Chúa đã sống lại. Một con người đã vào mồ, mà lại có thể hiên ngang bước ra, có thể đi xuyên tường, có thể đến đâu tùy ý, lại còn có thể bay bổng lên trời. Thế nhưng chính lúc các ông ngỡ ngàng thì cũng là lúc Ngài không còn ở cạnh các ông nữa, thế là các ông tiếc nuối. Đây cũng là dịp để các ông nhìn lại bản thân mình để nhìn thấy những điều đúng sai trong thời gian vừa qua.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đứng ở giai đoạn này, các tông đồ cũng chưa hiểu ra tại sao Chúa lại nói: Thầy đi thì có lợi ích hơn cho các con. Chính vào ngày được ban Thánh thần, các ông mới hiểu rõ tất cả, niềm tin trước đây mù mờ, chợp chờn, thì hôm nay các ông thấy rõ hơn, hiểu rõ hơn. Quả đúng như lời Thầy nói trước: Thánh Linh đến là để đổi mới mọi sự. Ngài đến như một luồng sáng giữa đêm tăm tối. Như nguồn nước mát giữa nơi khô cằn, như luồng gió mát trong nơi hoang vu nóng bức. Ngài cho thấy tất cả, thấy cái đúng cái sai để các ông sửa, Ngài vạch đường chỉ lối để các ông  tìm đến bến bờ hạnh phúc.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa là ánh sáng giúp con nhìn thấy tội lỗi, Ngài giúp soi rọi lương tâm để con biết chỉnh sửa ,đổi mới. Xin Chúa ban chân lý và sức mạnh cho con, để con can đảm quay lưng lại với những điều xấu và sống xứng đáng hơn trong danh nghĩa là môn đệ của Chúa Kyto . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 403
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2106
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352410
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top