Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 13 TN A / NGÀY 04 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    HÃY SỐNG SAO CHO PHÙ HỢP VỚI TIN MỪNG.

Thứ bảy /  trong tuần  XIII / TN  / A - ngày 04 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 14-17.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ rằng: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn"Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Ở các buổi tiệc cưới thì cô dâu và chú rể chính là cái đinh của sự kiện. Mọi lời khen tặng chúc mừng, cũng như mọi ánh mắt, mọi lời trầm trồ đều đổ dồn về cho họ. Hôm nay Chúa Giêsu ví ơn cứu độ mà Ngài đang mang đến cho chúng ta cũng không khác gì một sự kiện tiệc cưới. Chỉ khác có một điều: Nhân vật chính ở đây lại là Đức Kitô. Chúa là vai chính, là cái đinh, là cốt lõi của chương trình cứu độ. Niềm vui mà mọi người dành cho buổi tiệc cưới là chú rể cô dâu, là hai nhân vật đình đám nổi bật / chẳng ai muốn quan tâm đến những việc lặc vặt, họ chỉ vui và vui. Thế nhưng ở khía cạnh bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn lưu ý với chúng ta về thái độ ganh ghét, bới móc, giả hình của đám người biệt phái. Không ai lại cử hành hôn lễ và chay tịnh cùng lúc / hoặc là thứ này, hoặc là thứ kia. Không thể có chuyện buồn vui lẫn lộn. Chính vì thái độ bề ngoài của đám người này, họ luôn ganh ghét bới móc về mọi hành động của Chúa Giêsu. Thật đáng buồn và lố bịch khi bày ra keo nào họ cũng thua / càng thua họ càng cay cú, càng cay cú họ càng để lộ ra sự ngu xuẩn của họ. Nhưng trước hết và trên hết họ không thể thắng keo nào. Tất cả điều minh chứng một điều: Sự thông minh xuất sắc của Con Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu đến theo đúng như những gì mà các tiên tri và lề luật đã tiên báo. Chúa Giêsu chính là tâm điểm, là nội dung của mọi thứ sách cũng như Ngài là nhân vật chính của chương trình ơn cứu độ. Khi ta còn bé, ta bập bẹ nói, ta tập đi, ta hành xử theo kiểu con nít, và nhất là phải cần một bàn tay dìu dắt. Nhưng khi đứa bé ấy trường thành, đã học hỏi đầy đủ, đã hành xử khôn ngoan như một người trưởng thành, thì những hành vi bé thơ kia đã đến lúc phải bị gỡ bỏ. Cũng ví như một hỏa tiễn có 3 tầng, nhiệm vụ của nó là mang đầu vệ tinh đi vào không gian, 3 tầng kia sẽ từ từ rơi rụng, chúng sẽ trở thành thứ rác vũ trụ mà không còn ai muốn nhớ đến. Ở lãnh vực Tin mừng cũng vậy, giờ đây Chúa Giêsu đang trong giai đoạn thực hiện chương trình. Những thứ cần loại bỏ, Ngài sẽ và đã loại bỏ. Như vậy không phải là phung phí hay phá hoại, nhưng là thanh lý / không lẽ mọi thứ rác từ khi ta còn bé mà cứ giữ lại cho tới khi ta chết thì lấy đâu ra chỗ để chứa và chứa để làm gì. Cho nên tốt nhất vẫn là loại bỏ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nội dung của lề luật Moisen trước đây chính là mắt đền mắt, răng đền răng. Đây là luật công bình, mà chúng ta cần ghi nhớ, nhưng đến thời điểm nầy Chúa Giêsu lại dạy: Hãy sống bao dung, tha thứ, hiền hòa, nhân hậu. Hãy từ bỏ con đường tội, hay quên đi mọi lỗi lầm của anh em, cho đi chứ không đòi lại, nhịn nhục tha thứ chứ không khắc ghi thù hận trong lòng. Tóm lại Chúa bảo: Chúng ta hãy mến Chúa, yêu người, chứ không bảo chúng ta phải đòi các món nợ ân oán. Bởi vì ân sủng của Thiên Chúa sẽ biến đổi con người tội lỗi của chúng ta trở nên một con người Kitô hữu trong sạch tinh tuyền, xứng đáng. Chúng ta là cô dâu, hãy trang điểm sao cho xứng đáng với chàng rể là Đức Kitô. Nếu chúng ta làm mọi sự vì yêu Chúa, thì mọi việc chúng ta làm đều sẽ có giá trị đạo đức trước mặt Thiên Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin thánh hóa mọi việc con làm, xin biến đổi con người cũ tội lỗi của con trở nên xứng đáng hơn trong máu thánh cứu độ của Chúa Kyto . Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 414
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1397
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349887
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top