Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 5 PS A / NGÀY 16 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN V /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :   TÔI TỚ KHÔNG TRỌNG HƠN CHỦ.

Thứ bảy /  trong tuần  V PS  / A - ngày 16 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15, 18-21.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Đấng đã sai Thầy".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Vâng nghe và tuân giữ lời Chúa Giêsu dạy, nên các Kitô hữu luôn sống tốt. Nhưng không hiểu sao tất cả những ai tin theo Chúa đều bị thế gian ghét bỏ, bắt bớ, loại trừ. Thực trạng này ở thời nào cũng có. Thời nay các nhóm tà đạo phát triển rất rầm rộ, nhưng không hiểu sao đám người này lại dễ dàng được đón nhận. Còn các môn đệ của Chúa thì luôn bị đối xử cách hết sức tàn nhẫn, nhất là trong những năm gần đây, vì sao vậy? Vì Kitô hữu luôn coi thế gian là lữ quán. Họ chỉ sống như những khách trọ, nhất là các môn đệ không bao giờ đồng lõa với những điều gian dối, tàn ác / họ cũng không làm những điều trái với luân thường đạo lý. Kitô hữu là ánh sáng, là chiếc gương soi. Ánh sáng thì chiếu tỏa, làm phơi bày bộ mặt nhếch nhác bẩn thỉu của thế gian nên họ ghét. Kitô hữu là chiếc gương soi nên  những kẻ thích bẩn thỉu khi lại gần chiếc gương, bộ mặt bẩn thỉu của chúng sẽ hiện ra tỏ tường, khiến cho ai cũng thấy, cũng chê cười. Chính vì điểm nầy mà Kitô hữu luôn bị thế gian loại trừ. Vì thế các thế lực gian tà luôn chống đối những người môn đệ của Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu đi trước dẫn đường, Ngài như một tinh binh đi đầu, những thứ mà Chúa đã gặp phải như mìn, chất nổ, bẫy chông, thú dữ. Chúa đã vượt qua, rồi cảnh báo cho chúng ta biết đường mà tránh. Chúa cũng an ủi các môn đệ của Ngài phải bền tâm vững chí / muốn vào nơi vinh quang Chúa đã phải vượt qua khổ giá, Chúa cũng an ủi các ông rằng: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu thế gian ghét anh em, thì hãy biết rằng chúng đã ghét Thầy trước.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa muốn dùng thử thách để thanh luyện tất cả những ai quyết định đi theo Chúa / đau khổ tuy nhiều nhưng không thể sánh với phần thưởng, với vinh quang mà chúng ta sẽ lãnh nhận sau nầy. Nếu ta cùng khổ với Chúa, thì ta cũng sẽ được vinh hiển với Ngài / thiệt thòi mất mát tuy lớn, nhưng không thể nào sánh với triều thiên vinh quang. Vận động viên tuy phải chịu nhiều gian khổ khi tập luyện, nhưng chiếc huy chương vàng kia mới đem lại cho họ niềm vui , vinh dự và hạnh phúc. Chúa ban thử thách, nhưng Chúa cũng luôn ở cạnh ta để trợ giúp, để động viên, để nâng đỡ và Chúa sẽ không để thử thách vượt quá sức chịu đựng của con người. Bởi thế khi ta mang danh Kitô hữu, chúng ta phải mặc lấy chiếc áo của Đức Kitô. Phải chu toàn sứ vụ Chúa trao, phải đồng cam cộng khổ với Chúa, để sau nầy chúng ta cùng được chung phần vinh phúc với Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, thử thách luôn cam go, cay đắng và cực nhọc. Xin Chúa ban sức mạnh và ơn nâng đỡ để chúng con luôn trung thành vác thánh giá theo Chúa cho đến cùng. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 440
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  1132
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416811
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top