Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 13 TN A / NGÀY 29 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   LỄ KÍNH HAI VỊ THÁNH TÔNG ĐỒ, CỘT TRỤ CỦA GIÁO HỘI.

Thứ hai /  Trong tuần  XIII TN  / A - ngày 29 / June / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 16, 13-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarê-a Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống".
Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Giáo Hội Công Giáo tại trần thế do chính Chúa Giêsu thiết lập, nhưng lại giao cho người trần thế lãnh đạo và quản lý, cụ thể là hai vị tông đồ Phêrô và Phaolô. Bản chất và cá tính của hai người nầy hoàn toàn khác nhau. Phêrô là dân chài lưới, nóng tính, ít học, còn Phaolô là tầng lớp trí thức, giàu có. Phêrô như là con trưởng nam, còn Phaolô như là đứa con sinh sau đẻ muộn. Cuộc đời và ơn gọi của hai ông hoàn toàn khác nhau. Cuộc đời Phêrô gắn kết với các tín hữu gốc Do Thái, còn Phaolô lãnh nhiệm vụ rao giảng Tin mừng cho dân ngoại. Tuy hai ông khác nhau về nguồn gốc, kiến thức và quan điểm truyền giáo, nhưng hai vị lại hiệp nhất trong Chúa và quý mến nhau trong tình yêu thương ,để xây dựng Hội thánh của Thiên Chúa bằng lòng nhiệt thành hy sinh và từ bỏ / bất chấp đòn vọt, tù đày và mạng sống của mình vì Tin mừng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Phêrô sau khi nghe tiếng Chúa Giêsu mời gọi, ông đã bỏ mọi sự để đi theo Chúa. Chúng ta biết Phêrô xuất thân rất bình thường nếu không nói là bình dân ít học. Vì thế tính tình cũng bình dân và bộc trực, mau thay đổi. Bên cạnh đó ông không có năng khiếu lãnh đạo lại nhát gan. Vì ông là ngư phủ nên tính tình cũng thất thường như con nước khi lên khi xuống, lúc bình yên, lúc bão tố. Ông có nhiều ưu điểm nhưng cũng có rất nhiều khuyết điểm: Ông có thể can ngăn thầy, có thể chối thầy dễ dàng, có thể đại diện cho anh em để tuyên xưng / Có thể nhiệt tâm khi dám vung gươm chém người khác dám hỗn láo với thầy trong vườn cây dầu. Nhưng cuối cùng thì Chúa cũng thấu suốt tấm lòng chân thật của ông nên đã trao cho ông sứ vụ lãnh đạo, đứng đầu giáo hội / về sau Phêrô đã dùng cái chết để minh chứng niềm tin vào Đức Giêsu thầy mình. Riêng thánh Phaolô không có tiểu sử, nhưng sách Công Vụ thì nói hết về hành trình truyền giáo của Ngài. Người ta nhớ đến Phaolô nhiều nhất chính là sự tàn bạo của ông khi ông ra tay sát hại rất nhiều Kitô hữu. Phaolô không được diễm phúc làm môn đệ trực tiếp của Đức Giêsu, nhưng ông lại được gặp gỡ trực tiếp Đấng phục sinh , là chính thầy Giêsu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai cũng có một dĩ vãng, các thánh nào cũng thế. Phêrô thực tâm hối cãi nhờ ánh mắt trách móc của Đức Giêsu. Đây quả là cử chỉ quở trách thật nhẹ nhàng, còn Phaolô thì Chúa quở phạt nặng nề hơn: Một cú ngã ngựa đau điếng, một sự cảnh báo đáng sợ khi hai con mắt của ông bị mù. Rõ ràng Chúa thương thì Chúa cho đòn vọt. Riêng con đây, đã bao lần Chúa thương cảnh báo con, nhưng con đã nghe, đã nhận ra và đã thay đổi chút nào chưa ? Nếu con thay đổi, thì gia đình con cũng thay đổi và phần nào những người xung quanh con cũng thay đổi theo, nhưng tiếc thay con chưa làm được.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, điều con nhận ra ở Chúa hôm nay, vừa là hai ngày cuối của tháng Kính Thánh Tâm Chúa, cũng vừa là lễ kính hai vị thánh tông đồ. Chúa đã xót thương hai vị cột trụ của Chúa. Xin Chúa cũng cho con cơ hội để thay đổi, để con cũng biết sống tình hiệp nhất yêu thương theo như những gì Chúa dạy. Amen.  **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 485
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2521
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407930
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top