Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 17 TN A / NGÀY 27 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 17 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    SỨC MẠNH TIỀM TÀNG TRONG HẠT GIỐNG NƯỚC TRỜI.

Thứ hai /  trong tuần  XVII / TN A - ngày 27 / July / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 31-35.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: "Nước trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó".
Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: "Nước trời giống như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men".
Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: "Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Cây cải ở Việt Nam thì nhỏ và rất yếu ớt, nhưng loại cải của xứ Palestine thì lại cao lớn, có thể cao đến 3 mét. Chim trời có thể đến đậu, ca hát líu lo và làm tổ trên cây. Hôm nay Chúa có một bài giảng về sức mạnh tiềm năng của Nước Trời. Hạt cải thì kích cỡ ở vùng nào cũng bằng nhau. Viên men dùng làm rượu thì ở vùng nào cũng có tác dụng như nhau. Hạt cải tuy nhỏ, nhưng lúc thành cây sẽ cao to. Viên men tuy nhìn vóc dáng đơn sơ, xù xì nhưng công dụng của nó dùng làm rượu, làm bánh thì lại rất tốt. Đặc tính của 2 loại nầy là phát triển rất âm thầm, nhưng lại rất mạnh mẽ. Chúa Giêsu muốn đem hai thứ hữu hình nầy để cắt nghĩa về sức mạnh lan tỏa , tìm ẩn của hạt giống nước trời. Chân lý đạo Chúa dù ở bất cứ thời đại nào, ở bất cứ môi trường sống nào cũng đều có tác dụng biến đổi và lan tỏa rất tốt, rất mạnh mẽ. Nhiều khi chúng ta gieo trồng hạt cải hay trộn men vào trong thúng  bột. Chúng ta không để ý vì tác dụng phát triển của nó là hết sức âm thầm, chân lý nước trời cũng thế, nó luôn hướng lòng con người về nơi Thiên Chúa là nguồn chân thiện mỹ. Những điều tốt đẹp luôn được mọi người ủng hộ. Nhưng chúng ta cũng phải biết rằng: Con người vốn yếu đuối, dễ sa ngã, dễ chán nản, dễ lạc xa giáo lý của Chúa. Sự lười biếng của mỗi người sẽ làm chậm bước tiến của  Nước Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hạt cải mọc lên âm thầm, núm men làm dậy bột từ từ khiến không ai để ý. Vì thế Nước Trời cũng không thể làm một cuộc tấn công mang tính ồ ạt, nhưng nó khởi đi từ những việc đơn sơ, âm thầm, nhỏ bé nhất. Một lời nói đúng, một cử chỉ yêu thương, một cách sống đạo lành mạnh, một gương sáng. Tuy nó rất tự nhiên nhưng có tác dụng lan tỏa hết sức mạnh mẽ. Con cái trở nên tốt hay xấu đều tùy thuộc vào cách sống đạo của bậc cha mẹ. Giáo dân sống đạo bác ái ngoan hiền đều tùy thuộc vào sự gương mẫu của các cha xứ. Tác dụng tuy chậm nhưng từ từ, con cái nhờ đó sẽ trở nên những người tốt, hữu dụng, đáng tín nhiệm. Giáo dân trong xứ cũng thế, nhờ cha xứ đạo đức, giáo dân cũng sẽ đạo đức. Nhiều ơn gọi sẽ phát triển từ bậc cha mẹ thánh thiện trong các gia đình đạo đức. Nước Chúa lan rộng mau hay chậm, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy kết quả ở hàng mấy chục năm sau, không thể thấy liền như ta thấy cây cải mọc lên . Hay ta thấy liền tác dụng của viên men trong một thúng bột / chỉ cần trong vài ba ngày, còn hạt cải cũng chỉ có 4 -5 ngày.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu nói đến niềm tin Kitô giáo. Trong bạn, trong tôi ,ai cũng có đức tin. Thế nhưng đức tin nếu muốn bền vững, đều đòi hỏi phải trải qua thử thách. Tuy Chúa nói: Hãy xin thì sẽ được, tìm thì sẽ thấy. Nhưng không thể lúc nào ta xin cũng đều được. Lợi bất cập hại. Xin là được liền khiến chúng ta kiêu ngạo / sống đạo riết rồi làm được vài ba việc thiện, lập được một chút nhân đức. Chúng ta lại lầm tưởng mình là những ông, bà thánh. Nói chung đức tin hay đời sống đạo đều phải trải qua thử thách. Hạt giống rơi xuống gặp nhiều loại đất, người Kitô hữu sẽ gặp nhiều môi trường sống , có khi không thuận lợi. Chính vì không được như ý muốn nên có đôi lúc  chúng ta lại ngã lòng. Hãy nhìn gương sống của Phêrô, ai có đủ điều kiện hơn ông, thế mà đã có nhiều lần ông đã chối bỏ Chúa, lại còn thề thốt nặng lời nữa. Vì thế bài học ở đây chính là: Chúng ta không thể làm gì được nếu như không có ơn Chúa trợ giúp. Đừng dựa vào cái tôi để mà sống đạo, nhưng phải dựa vào tình yêu thương của Thiên Chúa / và chỉ có lòng khiêm tốn của ta trong cách sống đạo mới làm cho Thiên Chúa hài lòng mà thôi .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Xin giúp con thấm nhuần tinh thần Tin mừng của Chúa qua việc sống đạo thật tốt, để làm sinh lợi cho chính bản thân con, cho gia đình con và cho mọi người chung quanh con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA / (GIÁO DÂN BẤT XỨNG) 

Trở lại      In      Số lần xem: 475
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  1386
 Hôm qua:  2176
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11402216
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top