Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 7 PS A / NGÀY 25 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :  NẾU CÁC CON CÙNG CHỊU KHỔ , THÌ SẼ CÙNG CHIẾN THẮNG NHƯ THẦY.

Thứ hai /  trong tuần  VII PS  / A - ngày 25 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16, 29-33.
Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Chúa Giêsu đã tự xưng mình là vua, câu nói nầy đã khiến cho Philatô sợ hãi. Nhưng khi ông nghe Chúa nói: Nước Tôi không thuộc về thế gian nầy thì ông rất an tâm, nhưng cũng chỉ vì tính nhu nhược cho nên dù ông biết Chúa Giêsu vô tội. Nhưng vì tư lợi, vì sợ mích lòng hoàng đế Césara, nên ông đã phó nộp Chúa Giêsu cho người Do Thái / Còn chúng ta đã hiểu như thế nào khi nghe Chúa nói như vậy? Cho dù là Thành Cát Tư Hãn. Cho dù là Alexandre đại đế, cho dù là Hitle hay là hoàng đế Césare, thì lúc gặp thời các ông đã chiến thắng như chẻ tre. Nhưng các ông chỉ triệt hạ được các thành trì mà không thể nào chinh phục được lòng người. Các vua chúa ngày xưa, khi họ đi chinh chiến, họ chỉ say máu chiến thắng và tha hồ chém giết mà không màng đến nỗi khổ đau của dân chúng. Còn Chúa Giêsu, Chúa đi đâu là cứu chữa, là thi ân giáng phúc đến đó. Chúa đến trần gian, đã nhìn thấy tất cả những khổ đau của con người và Chúa đã chinh phục lòng người. Ngài đã chiến thắng không phải bằng việc phô trương sức mạnh, nhưng bằng cách tỏ tình yêu thương.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khi đọc lại lịch sử giáo hội công giáo Roma ở những thế kỷ đầu, các Kitô hữu đã chịu bắt bớ, chịu hành xử hết sức khắc nghiệt. Đã có biết bao vị thánh tử đạo đã đổ máu, đầu rơi. Đọc lại lịch sử giáo hội Việt Nam, chúng ta cũng thấy trong suốt hơn 300 năm đầu đời. Cha ông chúng ta và các nhà truyền giáo phương tây đã chịu cấm cách bắt bớ, tù đày, máu đã đổ ra rất nhiều, giúp cho giáo hội ngày càng vững mạnh. Tuy nhiên khi nhìn lại cuộc sống đạo hôm nay. Chúng ta lại vẫn luôn gặp thử thách. Một cuộc thử thách đầy tính toán mưu mô và triền miên, lại rất tinh vi. Nếu người Kitô hữu muốn sống đúng với lời dạy của Tin Mừng thì cuộc sống đạo như thế cũng đâu khác gì một cuộc tử đạo dai đẳng và kéo dài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giêsu đã chiến thắng cái ác bằng những điều lành. Hôm nay Tin Mừng cho thấy, Chúa Giêsu tiên báo rằng: Ai đi theo Chúa thì cũng sẽ bị bách hại như chính Ngài. Nhưng Chúa cũng luôn khích lệ thêm: Giữa thế gian, các con sẽ phải chịu khổ, nhưng hãy can đảm lên vì Thầy đã thắng thế gian /  Chúa nói thế có nghĩa là chúng ta hãy đón nhận sứ mạng là đi loan báo tin mừng khắp thế gian, và phải xác tín rằng: Sau cuộc sống gian khổ vì Chúa ở trần gian nầy, chúng ta sẽ được bù đắp bằng niềm vui, bằng hạnh phúc vĩnh cửu trên Nước Trời. Cho nên ai chấp nhận chịu gian khổ vì Chúa hôm nay. Dám can đảm đi gieo chân lý sống cho mọi người. Ai đón nhận niềm tin vào Đức Kitô phục sinh thì cũng sẽ được hưởng hạnh phúc trường sinh như chúng ta . Cho dù cuộc sống đạo có trăm bề khó khăn nhưng chúng ta hãy tin và hành động theo Chúa. Chúng ta sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng như Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa đã chiến thắng sự chết, sự dữ và tội lỗi . Xin ban thêm sức mạnh để chúng con có thể bền tâm theo Chúa đến cùng. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 460
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2392
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11428657
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top