Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 13 TN A / NGÀY 02 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      CHÚA GIÊSU CHỨNG TỎ QUYỀN NĂNG .

Thứ năm /  trong tuần  XIII  TN  / A - ngày 02 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 9, 1-8.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Hiếm có bệnh nhân nào dám âm thầm chịu đựng nỗi khổ đau của mình. Họ thường than thở, rên la, nhăn nhó. Người bại liệt hôm nay vừa tin tưởng, vừa đồng lòng với những người khiêng, chắc chắn trong lòng ông cũng đang âm thầm cầu xin và đặt hết tin tưởng vào Chúa Giêsu. Nếu là hành động của đức tin thì ta thấy rằng đây là đức tin cộng đồng. Những người giúp khiêng anh ta, họ cũng có đức tin cộng với sự nhiệt tình cho nên họ hăng say giúp đỡ anh ta mà không màng đến sự khó nhọc của bản thân mình. Chúa Giêsu như thấu suốt tấm lòng của họ nên Ngài đã chữa lành ngay cho anh ta. Chúa Giêsu đúng là vị thầy thuốc có một không hai. Chúa vừa chữa bệnh phần xác cho anh lại chữa luôn phần hồn cho anh ta nữa. Bởi vì không ai trên đời nầy là không có tội, mà theo quan niệm Do Thái thì bệnh tật là hệ lụy của tội. Nếu Chúa đã tha tội thì đương nhiên người nầy cũng sẽ lành bệnh. Thật quá phù hợp nhưng lại làm trái ý đám người giả hình Do Thái. Chúa Giêsu hành xử đúng luật, đúng tư cách. Còn họ thì ganh ghét , vì : Đã không ưa thì dưa hóa khú.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đã là con người thì mẫu số chung là ích kỷ và ghen ghét. Họ không muốn thấy người nào hơn họ. Họ vẫn luôn muốn mình là số 1 trong ánh mắt của mọi người. Hôm nay tại sao ở đâu ra lại xuất hiện một con người thông minh, giỏi giang hơn họ, lại còn quyền năng nữa chứ. Họ cảm thấy mất mặt quá. Người nầy nói gì cũng đúng, làm gì cũng hoàn hảo, còn họ thì càng ngày càng mất điểm trong con mắt của dân chúng. Họ bèn nghĩ ra kế để ngáng chân, để kết tội. Ôi! đúng rồi, ông ta phạm thượng, bởi vì không ai có quyền tha tội, ngoại trừ một mình Thiên Chúa. Họ quên rằng chúng ta còn có cách chứng minh ngược lại: Ai có thể chữa được tất cả các loại bệnh mà không cần đến thuốc. Nếu người ấy không phải là Thiên Chúa, hoặc là Đấng Thiên Sai. Vậy nếu ông ấy có thể chữa được các loại bệnh, thậm chí có thể cứu sống người đã chết, thì chỉ có Thiên Chúa mới làm được. Nếu đã là Thiên Chúa thì đương nhiên ông ta cũng có quyền tha tội. Thật Logic, thật hợp lý. Thế mà chỉ vì con mắt họ quá nhỏ, trí khôn họ nông như đọi đèn. Cho nên họ thấy rất ít, thậm chí là không thấy. Những người có đôi mắt …bé nhỏ .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đã là Thiên Chúa quyền năng thì cứu sống chữa bệnh hay tha tội là bản năng của Ngài. Nếu đã là Đấng quyền năng thì tại sao Chúa lại không thể ẩn mình làm một con người khác, ma quỷ làm được, cớ sao Chúa Giesus không làm được. Nghệ sĩ sân khấu còn có thể làm được huống chi là Đấng mà chúng ta tôn Ngài là Thiên Chúa. Đương nhiên dân chúng thì nhận ra Ngài nên dân chúng tin, còn đám người giả hình này mang một tội rất nặng, đó là tội cố ý chối bỏ Thiên Chúa. Tội họ nặng vì họ là dân Chúa chọn, Chúa đã mạc khải cho họ nhiều lần ,nhiều cách / nhưng họ nhất định bịt tai nhắm mắt ,không tin, lại còn cho Ngài là người bị …quỷ ám.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, một trong những điểm xấu xa nhất của con người là thành kiến / thành kiến sẽ đưa ta đến phán xét người khác sai lệch. Sau đó nói hành nói xấu và còn phạm thêm lỗi kiêu ngạo khi tự cho mình là người giỏi nhất, thánh nhất. Xin Chúa tha thứ mọi thiếu sót của con và giúp con yêu thương phụng vụ anh em tốt hơn . Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 524
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1661
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417340
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top