Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 5 PS A / NGÀY 14 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN V /  PS  A   

      ĐỀ TÀI :   -CÁC CON HÃY YÊU THƯƠNG NHAU.

                                                    -KÍNH VỊ TÔNG ĐỒ THẾ CHỖ.

Thứ năm /  Trong tuần  V  PS  / A - ngày 14 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 15, 9-17.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy; cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn.
"Đây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền.
"Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .  
Mỗi người dù là đạo hay đời, cũng đều có một vận mệnh / có người sinh ra là để làm lớn. Có người sinh ra trong một số kiếp âm thầm. Tin mừng hôm nay Chúa bảo các môn đệ hãy yêu thương nhau. Yêu như Thầy đã yêu. Khi suy đi nghĩ lại, chúng ta thấy bài kinh thánh hôm nay dường như rất hợp với thánh Matthi-as, Ngài là con người bình thường đến độ Ngài sống như một cái bóng, chẳng ai nghe danh hay nghe tiếng của Ngài. Thánh Matthias đi theo Chúa ngay từ đầu. Ngài không lộ diện, cũng chẳng có chút gì nổi trội. Thế mà ông vẫn cứ đi theo cạnh Chúa / xem ra ông không được chút ưu đãi nào đến nỗi chúng ta không thấy ai để ý đến ông, không ai nhắc tên, nếu có thì lần nầy ông được nhắc tên, một lần thôi, để rồi sau khi được chọn, mọi việc cũng đi dần vào quên lãng. Điều khiến chúng ta nhớ đến ông nhiều hơn hết chính là tính cách âm thầm. Bình thường không ai thấy ông đấu tranh, góp ý hay đòi hỏi điều gì, và cuộc đời của thánh nhân cứ thế dần trôi cho đến khi ông chết. Điều đáng chúng ta trân trọng và học hỏi ở ông chính là thái độ khiêm tốn, âm thầm và vâng phục, cả đời ông hình như từ khi sinh ra cho đến chết, có lẽ là để ông yêu mến Chúa, yêu mến một cách âm thầm đến độ khiến cho chúng ta phải hết sức khâm phục.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa là tình yêu, Chúa Giêsu yêu thương chúng ta, Ngài còn dạy chúng ta phải yêu thương theo cách nào. Yêu cho đến độ hy sinh tất cả vì người mình yêu. Trước khi ra đi, Chúa có những lời trăn trối / tạm biệt thì còn đỡ, đàng này Chúa sẽ ra đi bằng một cái chết, thì rõ biết là các môn đệ đang bàng hoàng xao xuyến như thế nào. Lời Chúa trăn trối như những lời tâm huyết, người nói thì hết lòng, kẻ nghe thì phải hết sức trân trọng và hứa sẽ thực thi đầy đủ. Hôm nay chính là dịp để Chúa chuyển giao sứ vụ. Chúa yêu các ông nên Chúa muốn các ông hãy tuân giữ những lời tâm huyết nầy hầu được cứu sống.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Giáo hội công giáo mang đặc tính duy nhất, thánh thiện, công giáo, tông truyền. Vì khuyết một người do Giuđa Iscariot phản bội, nên sau đó các tông đồ lập công nghị và bầu người thay thế. Thánh Matthi-as, vị tông đồ âm thầm, khiêm tốn đã trúng cử. Chúng ta không thể biết ý Chúa nhiệm mầu. Chúa lựa toàn những con người xem ra vô danh tiểu tốt mà thánh Matthi-as cũng là một điển hình. Chính vì điều nầy cho nên chúng ta không thể nào hiểu được tác động soi sáng hướng dẫn của Chúa Thánh Thần / một con người như thánh Matthi-as, hay một linh mục xem ra dốt nát như thánh Gioan M.Vianney. Nhưng Chúa lại chọn các ngài làm những điều cao cả trong chương trình của Chúa. Vì thế chúng ta đừng ai tự cho mình là thông minh xuất chúng, hay tầm thường đến độ vô tích sự. Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 từng bị coi là ông già vô tích sự. Nhưng ngài đã làm thay đổi cả thế giới, cả giáo hội bằng thánh công đồng Vaticano II. Vì thế chúng ta đừng nghĩ gì, đừng làm gì mà xem ra chúng ta muốn vượt qua sự khôn ngoan tuyệt hảo của Chúa Thánh Thần. Hãy cứ khiêm tốn và bền đỗ trong đức tin. Vì biết đâu nắm đất sét kia khi qua bàn tay điêu luyện của người thợ gốm tài ba, thì nó có thể trở thành một tác phẩm vô giá. Vì thế, con chỉ mong sống theo gương âm thầm như Thánh Matthi-as tông đồ mà chúng con kính nhớ hôm nay.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin giúp con sống đạo sao cho phù hợp với ơn gọi của con ,hầu con có thể góp phần làm vinh danh Chúa theo khả năng và địa vị của con, noi gương thánh Matthi-as tông đồ hôm nay. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 498
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  2716
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11420550
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top