Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 7 PS A / NGÀY 28 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :     LỜI NGUYỆN HIẾN TẾ.

 
 
Thứ năm /  trong tuần  VII PS  / A - ngày 28 / May / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 17, 20-26.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha chí thánh, Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con. Con đã ban cho chúng vinh hiển mà Cha đã ban cho Con, để chúng nên một như Chúng Ta là một. Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con. Lạy Cha, những kẻ Cha ban cho Con thì Con muốn rằng Con ở đâu, chúng cũng ở đấy với Con, để chúng chiêm ngưỡng vinh quang mà Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu mến Con trước khi tạo thành thế gian. Lạy Cha công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng Con biết Cha, và những người này cũng biết rằng Cha đã sai Con. Con đã tỏ cho chúng biết danh Cha, và Con sẽ còn tỏ cho chúng nữa, để tình Cha yêu Con ở trong chúng, và Con cũng ở trong chúng nữa". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Một đất nước nếu muốn có độc lập, tự do, hạnh phúc thì đòi hỏi mọi người dân phải biết đoàn kết yêu thương nhau. Khi mọi người đoàn kết yêu thương thì bên trong sẽ không có nội chiến, bên ngoài địch thù sẽ không thể nào xâm lấn bờ cõi. Sự đoàn kết đó chỉ có được khi lòng người luôn can đảm, chấp nhận mọi khó khăn, sẵn sàng lắng nghe lời khuyên dạy của các vị lãnh đạo. Mọi người sẵn sàng chung vai sát cánh cùng đứng lên đấu tranh cho công lý và hòa bình. Kinh nghiệm cho thấy mọi người dân có hiệp nhất, có chung lòng thì mới có thể chiến thắng quân ngoại xâm. Chúa Giêsu luôn cho chúng ta thấy thế nào là yêu thương, hiệp nhất, mà mẫu gương ở đây chính là tình yêu giữa Ngài và Chúa Cha / và Chúa Giesus cũng mời gọi mọi Kitô hữu cũng phải hiệp nhất với nhau theo gương Ngài. Chúa muốn tất cả chúng ta phải trở nên con cái Chúa, sống yêu thương như Chúa thì mới có thể trở nên môn đệ của Chúa. Chúa Giêsu yêu thương chúng ta đến nỗi dám bỏ mình vì chúng ta, Ngài muốn chúng ta trở nên con cái Chúa, mà còn muốn chúng ta trở thành bạn hữu của Ngài  và cuối cùng Chúa còn muốn chúng ta được hạnh phúc như Chúa qua việc Chúa ở đâu thì chúng ta cũng sẽ được ở đấy, cũng có nghĩa rằng: Thiên Chúa quá yêu thương chúng ta đến độ Ngài muốn biến đổi cuộc đời chúng ta từ một thụ tạo thấp hèn, lên một bậc cao sang. Đó là đươc làm con cái Chúa, tình Chúa yêu chúng ta là như vậy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trước tiên Chúa yêu thương chúng ta hết mực. Sau đó Ngài mời gọi chúng ta cũng áp dụng tình yêu thương như vậy với người khác. Chúa muốn chúng ta cảm mến được tình yêu Chúa qua các gương lành Thánh của các vị mục tử. Mỗi khi chúng ta tham dự thánh lễ, Chúa luôn ban ơn thánh dư đầy, chúng ta cũng phải luôn nhớ đến và quảng đại chia sẻ của cải vật chất cho anh em. Chúng ta cũng dễ dàng nhận ra rằng: Nếu chúng ta đang gặp hoàn cảnh bi đát như vây, liệu chúng ta có ước mong một ai đó đến cứu giúp chúng ta không. Chúng ta hãy làm ngay những điều mà chúng ta biết rằng: Cũng đang có rất nhiều người đang ước muốn được như thế.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đoàn kết trong Chúa, tức là Chúa muốn chúng ta sống đức tin bằng tình liên đới. Chúng ta phải biết rằng: Sự đoàn kết hay sự hiệp nhất phải là sự gắn kết trong đa dạng và trong sự khác biệt / gắn kết giữa những người giống nhau thì đâu có gì lạ. Đoàn kết trong khác biệt chính là sự kỳ điệu của ơn thánh. Vì thế tình yêu không phải chỉ dành riêng cho những người mà mình thích. Nhưng nó sẽ cao quý hơn nếu như chúng ta có thể yêu những kẻ mà mình không thích. Chỉ vì Chúa muốn chúng ta làm như thế vì Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy luôn ở trong lòng con, để con không cảm thấy khó khăn khi phải nín nhịn hoặc yêu thương những kẻ khác biệt với con .Lạy Chúa  , con sẽ cố / Xin Chúa hãy giúp con . Amen **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 498
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2296
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352600
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top