Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 12 TN A / NGÀY 26 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :     LẠY NGÀI, XIN NGÀI CỨU CHỮA TÔI.

Thứ sáu /  trong tuần  XII / TN  / A - NGÀY 26 / June / 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 8, 1-4.
 
Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch". Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: "Ta muốn. Anh hãy lành bệnh". Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. Chúa Giêsu phán bảo anh ta: "Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  
Thiên Chúa là Đấng yêu thương, Ngài tạo dựng nên tất cả ,sau đó Thiên Chúa đã chúc phúc cho muôn loài muôn vật. Điều thật khó hiểu là: Tại sao có những con người được sinh ra trong gác tía lầu vàng / bênh cạnh đó cũng có những người chưa kịp sinh ra đã bị bóp chết / có những người sinh ra trong kiếp khó nghèo, tật nguyền. Cũng có khối người được sinh ra trong số phận hẩm hiu ,vừa khốn khó, lại còn bị hắt hủi, bị sỉ nhục như anh cùi hôm nay. Có nhiều người thắc mắc nhưng không ai có thể giải đáp, còn Chúa Giêsu thì úp mở rằng: Là để cho Thiên Chúa được hiển vinh / quả thật đầu óc bé nhỏ, trí khôn thấp hèn như con đây thì không thể hiểu được. Không lẽ Chúa sinh ra những kiếp người thiệt thòi như thế là để cho họ luôn miệng kêu cầu danh Chúa / hay là để cho những con người mạnh khỏe khác có cơ hội để chia sẻ cơm áo, để tỏ tình xót thương bằng cách thi ân giáng phúc. Nhiều khi con cố suy nhưng suy không thấu / con bèn thử đưa giả thuyết ngược lại : nếu ai cũng đẹp, cũng giàu, cũng mạnh khỏe, cũng thánh thiện, cũng bình an / thì thế giới này là thiên đàng hạnh phúc rồi . Vậy thì sau đó Thiên Chúa chẳng còn việc gì để làm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Có người nói vui rằng: Đầu tiên khi Chúa tạo dựng nên Adam, môi trường sống lúc đó rất là bình an hạnh phúc / cả hai người đàn ông: Thiên Chúa và Adam đều rất thảnh thơi, an nhàn. Nhưng sau đó vì cám cảnh sự lẻ loi của Adam. Thiên Chúa đã tạo thêm bà Eva / Nhưng than ôi , kể từ sau giây phút này: Thiên Chúa và Adam luôn bận rộn đến độ cả hai người không còn có giây phút nào để nghỉ ngơi. Chúa Giêsu cũng đã từng tiết lộ: Cha Ta vẫn luôn làm việc / nhưng chúng con thì không hiểu Ngài đang làm những việc gì mà lại không thể nghe lời chúng con xin ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhiều khi con cũng có những giây phút rách việc, khi đem trí khôn thấp kém của mình để suy về Thiên Chúa. Hiện nay theo thống kê trên thế giới, sỉ số của nhân loại đã là hơn bảy tỷ rưỡi người. Trong phân nửa số người thức ngủ thay phiên nhau dâng lời cầu xin / có người dâng lời tạ ơn rồi van xin , có người dám thách thức ,nhưng phần nhiều là họ ca thán. Con không biết làm thế nào để Thiên Chúa có thể nghe hết, có thể đáp ứng hết. Vì con số quá đông nên số đơn thư có thể chồng chất, Thiên Chúa cũng bị quá tải. Cho nên chúng con cũng phải cảm thông và đợi chờ. Nếu ai van xin mà Chúa nhậm lời ngay thì họ là người diễm phúc lắm, còn ai chưa được, thì hãy kiên tâm đợi chờ. Có người còn bảo con : có khi tại ông bất xứng / có khi tại ông xin những điều không tốt / cũng có khi ông xin những điều không phù hợp / nhưng theo con nghĩ : Chúa muốn tập cho con tính nhẫn nại , bền chí cậy trông . Khi nào tới lúc thì Chúa sẽ cho sứ thần gọi tên, nhưng liệu lúc đó, Chúa Giêsu cũng từng nói : không biết niềm tin trên trái đất có còn không. Thôi ! Riêng con, tốt nhất là con cứ bền tâm cầu xin và vững tin rằng: Thiên Chúa sớm muộn cũng sẽ nhậm lời.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, việc của con là phải mến Chúa và yêu thương anh em, còn việc của Chúa thì …hãy đợi tới lúc Chúa xét duyệt , vì Chúa có bỏ rơi ai bao giờ. Nhưng xin Chúa hãy mau cứu giúp con. Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 515
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1644
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415267
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top