Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 13 TN A / NGÀY 03 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN 13 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :       TẠI SAO TÔI PHẢI THẤY MỚI TIN.

Thứ sáu /  trong tuần  XIII / TN  / A - ngày 03 / July / 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 20, 24-29.
 
Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Điđy-mô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin". Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Đoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Đây là một sự thật trần trụi mà người đời vẫn thường dùng câu nầy để thách thức nhau. Thật ra trên đời nầy có rất nhiều thứ ta không thấy, nhưng vẫn phải tin là có / Phải có Đấng quyền năng thì mới có vũ trụ. Phải có dòng điện thì đèn mới sáng , nhưng dòng điện chúng ta không thấy. Tình cảm yêu thương chúng ta không thấy. Tổ tiên thời xa xưa chúng ta không thấy. Các vĩ nhân chúng ta cũng không thấy. Con Virus nếu không có kính hiển vi điện tử thì chúng ta cũng không thấy . Tình cảm giữa người mẹ và đứa con chúng ta cũng không thấy. Tóm lại có rất nhiều thứ chúng ta không thấy, cũng không thể chứng minh / nhưng chúng ta lại phải tin : là có. Cũng có nghĩa là có rất nhiều thứ vô hình, dù chúng ta không thấy, nhưng vẫn cứ phải tin. Hôm nay Tin Mừng kể về câu chuyện Toma với Chúa Kitô phục sinh. Thế giới hiện tồn tại hai thứ thuyết: Thuyết duy vật và thuyết duy linh / Không phải thứ gì chúng ta thấy mới có thể tin. Nếu không thấy thì không tin như một số người vẫn lập luận, thì họ rõ ràng đang mâu thuẫn với chính mình. Khoa học ngày nay muốn chứng minh tất cả, thế nhưng cũng có rất nhiều thứ họ không chứng minh được, nhưng họ vẫn phải tin. Thuyết thấy mới tin của Toma đã chinh phục được một số người. Thế nhưng sau đó ông đã phải thốt lên: Lạy Chúa tôi, lạy Thiên Chúa của tôi. Cũng là câu từ chính cửa miệng của Toma nói: nhưng nhiều người lại không tuyên xưng . Con người vẫn luôn luôn thích có ý riêng. Cho dù ý riêng đó hoàn toàn sai, nhưng chỉ vì tham vọng mà họ cứ thích làm người cố chấp.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trời ban cho con người cũng như nhiều động vật khác có khả năng nhìn thấy, ta tạm gọi là khả giác. Câu nói: Thấy mới tin, có nghĩa là ta phải nhìn tận mặt, sờ tận tay thì điều đó mới có tính thuyết phục. Một tia Lazer hay một dòng điện cao thế, nếu ta thấy ,ta sờ được nó thì có khi ta không còn, vì nó sẽ gây hại cho ta. Cho nên nếu muốn dung hòa cả hai lãnh vực, thì cái gì thấy được, ta tin. Cái gì không thấy được nhưng đáng tin thì cũng buộc ta phải tin. Đây là sự khôn ngoan của một con người thức thời. Trời sinh con mắt và trí khôn con người rất có giới hạn. Chúng ta không thể biết mọi thứ ,thấy mọi điều cho nên người xưa cũng có câu nói đầy lý thú: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Có nghĩa là nếu ta còn sống thì ngày nào ta cũng phải tiếp tục học. Sự học hỏi kiến thức là bao la / những điều cần khám phá lại vô tận, đến nỗi cuộc sống con người quá ngắn ngủi để ta có thể tìm biết mọi thứ. Hơn nữa khối óc của chúng ta nhỏ bé lắm, ta không thể suy luận, không thể chất chứa hết mọi thứ mà Thiên Chúa đã tạo ra để phục vụ con người. Nó bao la vô tận. Đây là một trong những đặc tính của Thiên Chúa mà dù chúng ta có sống ngàn năm đi nữa thì chúng ta cũng chỉ là một sinh vật của Đấng tạo hóa. Cho nên chúng ta không thể nào hiểu biết hết về khả năng và sự giàu có vô tận của Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta là những hậu bối, sự cứng tin của Toma cũng giúp cho khối óc khả giác, giới hạn của mình rất nhiều. Toma hoài nghi cũng phải vì ông là người đi trước. Sau khi ông đã xác tín thì ông rất vững tin. Còn Phêrô được Chúa thương yêu, cất nhắc, đặt để, lại còn ban cho quá nhiều đặc ân, được Chúa tận tâm dạy dỗ, thế mà ông vẫn chối Chúa 3 lần. Sau này còn chạy trốn ra ngoài cổng thành, ông tính chối bỏ nhiệm vụ. Sau đó khi ông thấy Chúa Giêsu vác thập giá vào thành nên buộc miệng hỏi liền : Quo Vadis ? Thầy đi đâu. Phêrô mới đáng trách chứ không phài là Toma. Phaolô cũng tốt hơn hẳn Phêrô. Phaolô đâu có thấy Chúa, đâu có trực tiếp được Chúa dạy dỗ, nhưng ông lại là một tông đồ quan trọng nhất dành cho dân ngoại. Còn các thánh tử đạo Việt Nam, ít học, lại ở một nơi xa xôi, chưa hề có thể ngửi chút hơi hám gì của Thầy Giêsu, nhưng các ngài đã từ bỏ mạng sống của mình vì Đức Kitô. Như vậy thử hỏi các thánh Việt Nam đâu có thua kém gì các tông đồ ngay xưa. Chẳng qua các ngài không phải là dân Chúa chọn ,là dân tộc Do Thái, là dân Chúa ưu tuyển mà thôi. Vì vậy chúng ta phải hãnh diện về tổ tiên của mình.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giêsu, chúng con là dân ngoại chứ không phải là dân riêng Chúa chọn, nhưng chúng con tin thờ, kính mến Chúa hết lòng . Xin cho chúng con đừng sống bất xứng với ơn gọi Kitô hữu của mình. Xin cho con luôn vững tin để con có thể loan báo Tin mừng phục sinh cho mọi người . Amen. **R
 
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 580
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1601
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415224
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top