Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 16 TN A / NGÀY 24 JULY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN 16 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      LOẠI ĐẤT NÀO SẼ TỐT CHO HẠT GIỐNG LỜI CHÚA ?

Thứ sáu /  trong tuần  XVI / TN A - ngày 24 / July / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 13, 18-23.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Vậy các con hãy nghe dụ ngôn về người gieo giống: Kẻ nào nghe lời giảng về Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp lấy điều đã gieo trong lòng nó: đó là kẻ thuộc hạng gieo dọc đường. Hạt rơi trên đá sỏi là kẻ khi nghe lời giảng, thì tức khắc vui lòng chấp nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong lòng nó: đó là kẻ nông nổi nhất thời, nên khi cuộc bách hại, gian nan xảy đến vì lời Chúa, thì lập tức nó vấp ngã. Hạt rơi vào bụi gai, là kẻ nghe lời giảng, nhưng lòng lo lắng việc đời, ham mê của cải, khiến lời giảng bị chết ngạt mà không sinh hoa kết quả được. Hạt gieo trên đất tốt, là kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả, đến nỗi có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Các nhà hiền triết thì thường dùng những lời lẽ cao siêu để diễn tả chân lý sống của mình. Cũng có khi vì sự cao siêu ấy như một bức tường ngăn cách những người ít học. Họ không hiểu các đạo lý đó nên họ không có khả năng tiếp cận. Riêng ở lãnh vực Kitô giáo . Khởi đầu là do chính Thiên Chúa sáng lập. Ngài là chủ tể của vũ trụ, Ngài là Đấng tạo dựng  muôn loài. Điều Ngài muốn là tất cả mọi sinh vật do Ngài tạo dựng nên, đều phải quy hướng mọi sự vinh quang về Ngài, có nghĩa là bất kỳ tạo vật nào, dù lớn dù bé, dù sang hèn thế nào, đều phải có cách thể hiện lòng biết ơn và ca tụng Ngài. Chính vì sự thiếu hiểu biết đó nên con người, dù là thọ tạo hoàn hảo nhất, cũng đã làm sai ý muốn của Ngài. Đã xúc phạm đến danh Ngài, nên Thiên Chúa thay vì giáng phạt hay hủy diệt thì Ngài đã nghĩ ra cách để giúp con người có cơ hội chuộc lỗi. Cách đó là Ngài đã sai chính Người Con Một giáng trần làm người, làm kiểu mẫu sống. Để thực thi cho đúng ý muốn của Thiên Chúa . Chúa Giêsu là Người Con Một của Thiên  Chúa, đã lãnh nhận sứ vụ đến thế gian để điều chỉnh lại mọi sự, nhưng Chúa Giêsu thấy con người là những sinh vật thấp hèn, yếu đuối, dễ sai lỗi,chậm hiểu biết , nên Chúa Giêsu mới nghĩ ra cách: Dùng dụ ngôn để dễ dàng tiếp cận con người và dạy cho con người cách thực thi ý muốn của Thiên Chúa. Cho nên Chúa dùng cách đơn giản, dễ hiểu nhất để giải thích cho họ, và hôm nay Chúa đã thành công phần nào.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chiếu theo hoàn cảnh và điều kiện sống ở trần gian thì loài người cũng có nhiều giống nòi, nhiều dân tộc, nhiều loại người. Trí óc của họ thì cũng có nhiều tầng nhiều lớp. Ý chí của họ cũng có nhiều cung nhiều bậc và Chúa đã chọn cách giải thích đơn giản nhất để gieo vào lòng họ tất cả những ý muốn và lời mời gọi của Thiên Chúa, giúp cho mọi người có thể hiểu để thực thi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người dân ít học, nếu phải nghe những bài phát biểu mang tính cách văn hay chữ tốt, thì bảo đảm rằng hay thì có hay nhưng khi hỏi họ : hay như thế nào, thì không ai nhớ gì cả. Trở lại bài Tin mừng: Chúng ta thấy người gieo giống chỉ là một tay mơ, không phải là dân chuyên nghiệp nên ông ta đã gieo vãi lung tung, có khi là hơi phung phí, nhưng ông ta đã gặp may vì số hạt giống rớt lung tung ấy không nhiều, số còn lại đa số là rơi vào đất tốt. Cho nên kết quả thật mỹ mãn. Nếu sự rơi rớt là ¼ thì số hạt gieo vào lòng đất tốt tối thiểu cũng tăng đến 30 lần, là con số tối thiểu, thì ông chủ kia rõ ràng là đã có một mùa gặt bội thu. Thiên Chúa không phải là ông chủ tay mơ , nhưng là một vị Thiên Chúa rất quảng đại khi gieo vãi, Ngài không cần tính toán thiệt hơn, vì Ngài giàu có vô song, Ngài không muốn loại trừ ai, dù là những tâm hồn cứng ngắc, chai đá hay rối rắm, thì Thiên Chúa vẫn có nhiều cách để làm cho lời Chúa đơm bông kết trái dồi dào. Chúng ta có thể nhìn lại lịch sử của giáo hội. Ngày đầu tiên Chúa chỉ chọn có 12 tông đồ, đa số là những ngư dân nhưng đến hôm nay đạo Chúa đã có đến 1 tỷ 2 tín đồ. Như thế chẳng cần bao lâu nữa thì khắp thế gian sẽ tràn ngập chân lý Tin mừng. Như vậy đối với chúng ta thì không thể, nhưng đối với Chúa thì mọi sự đều quá dễ dàng. Có chăng là tại vì chúng ta kém tin tưởng , thiếu kiên nhẫn, và hay lo sợ viễn vông. Bản chất của con người chúng ta là ích kỷ, hay phân biệt và cũng thích loại trừ. Chúng ta chỉ thấy cái bên ngoài, còn Thiên Chúa lại nhìn thấy thấu suốt tận bên trong. Chúng ta biết rằng: Trên các trang mạng cũng như trong đời sống thường ngày của xã hội, luôn nhan nhản những thứ xấu xa tồi tệ / họa hoằn lắm mới thấy xuất hiện một điều tốt, một con người tốt. Vì thế, điều Chúa cần nhất trong hiện tại chính là: Ai trong chúng ta cũng phải dùng lời Chúa như kim chỉ nam để sống / thì chắc chắn một ngày thật gần đây, nước Chúa sẽ trị đến. Mọi việc trong tương lai đều tùy thuộc vào cách chúng ta sống đạo hôm nay. Một ngọn nến cháy ,sẽ sáng cả căn phòng / một người công giáo thánh đức, sẽ như nhọn nến chiếu sáng cả một xã hội .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con đừng quá thắc mắc, đừng đòi hỏi những lý giải cao siêu về đạo Chúa, nhưng chỉ cần tâm hồn chúng con yêu thích và thực thi điều thiện hảo, thì mọi việc khác Chúa sẽ làm hết. Xin cho con biết cộng tác với Chúa luôn luôn. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 437
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2666
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11408075
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top