Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 7 PS A / NGÀY 29 MAY 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU / SAU TUẦN VII / PS  A   

    ĐỀ TÀI :      CÁC CON HÃY THEO THẦY.

Thứ sáu /  trong tuần  VII PS  / A - ngày 29 / May / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21, 15-19.
 
Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Cuộc sống con người nếu không có tình yêu thì sống mệt mỏi lắm, vì sao? Vì trong đầu luôn có những toan tính để tranh dành , để đáp trả, để hại nhau, để thỏa mãn cơn giận hờn. Vì thế cho nên nếu sống mà không có tình yêu thì con người không thể nào sống lâu được . Những người luôn sống trong buồn khổ thì không thể nào có được sự bình an hạnh phúc. Cuộc đời sẽ mất hết động lực sống, cuộc sống cũng sẽ mất hết ý nghĩa. Có tình yêu cuộc sống mới có niềm vui, có vui mới dám hy sinh, mới có thể vượt qua mọi khổ đau, bất hạnh, hiểu lầm. Có vui mới có chịu đựng, tha thứ. Chúa Giêsu đã đi bước trước / Chúa yêu chúng ta trước khi chúng ta được tạo thành. Chúa lo liệu cho chúng ta dù chúng ta chưa được sinh ra, Chúa đã chết vì yêu để làm gương cho chúng ta. Đừng ai trong chúng ta dám mạnh miệng hơn Phêrô. Phêrô đã thề hứa đó, nhưng khi gặp hiểm nguy, ông đã vội vàng chối bỏ Chúa, chối bỏ như chưa từng quen biết Chúa. Vậy thì chúng ta là gì mà dám mạnh miệng hơn Phêrô.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Trước đây Chúa biết các tông đồ với kiến thức không hơn trẻ con là mấy. Thấy cái lợi trước mắt thì lật đật chạy theo, nhưng khi gặp nguy khốn thì các ông sẵn sàng bỏ chạy. Nhưng hôm nay sau khi chứng kiến việc Chúa Giêsu phục sinh, lòng các ông vững tin hơn. Đức tin của các ông có phần nào trưởng thành hơn. Chúa hỏi Phêrô tới 3 lần, ý Chúa muốn cho các ông phải suy nghĩ và cân nhắc nhiều hơn trong việc đi theo và làm môn đệ của Chúa. Hôm nay các ông quá rõ hậu quả của việc đi theo Chúa, là phải đi con đường thập giá, là phải dối diện với muôn vàn đắng cay, thử thách. Đi theo Chúa là phải từ bỏ tất cả, từ bỏ chính mình, vác thập giá của mình mà đi theo Chúa. Sau đó có khi là phải mất mạng sống mình vì niềm tin ấy .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Phêrô rất xấu hổ vì phải trả lời 3 lần câu hỏi của thầy mình. Chúa hỏi vậy không phải là để đay nghiến ông, nhưng là để cho ông suy nghĩ thật kỹ trước khi kề vai gánh vác nhiệm vụ. Phêrô đã chối Chúa 3 lần / Có khi con buông lời chê trách Phêrô, nhưng có biết đâu con đã từng chối Chúa hàng trăm lần như thế trong cuộc đời mình. Dù là Phêrô hay dù là con đây, thì Chúa cũng bỏ qua hết, và Chúa vẫn tiếp tục tin tưởng ở Phêrô cũng như hôm nay Chúa cũng vẫn tin tưởng và giao việc cho con. Chúa muốn nhắc riêng với con rằng: Phải yêu Chúa hết lòng thì mới dám lãnh nhận nhiệm vụ, lãnh rồi thì phải chu toàn chứ đừng bỏ ngang. Ước gì con cũng là một mục tử tốt lành trong đấng bậc của con. 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con đã nhận nhiệm vụ sứ giả Tin mừng trong ngày con lãnh nhận bí tích rửa tội và thêm sức. Xin Chúa giúp con vươn tới gương sáng của Chúa, để con cũng mang Tin mừng cứu độ đến cho anh em con. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 457
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1980
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415603
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top