Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN 12 TN A / NGÀY 24 JUNE 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN 12 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    VỊ TIỀN HÔ CỦA ĐẤNG CỨU THẾ.

Thứ tư /  trong tuần  XII / TN  / A -ngày 24 / June / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 57-66.80.
 
Khi đến ngày sinh, bà Êlisabeth sinh hạ một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan". Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ.
Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa. Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó". Con trẻ lớn lên, mạnh mẽ trong lòng: nó ở trong hoang địa cho đến ngày tỏ mình ra cùng dân Israel.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta từ thuở đời đời. Vì thế mỗi người chúng ta khi sinh ra đều có một ơn gọi khác nhau. Cũng thế, mỗi người khi được sinh ra đều có vóc dáng, gương mặt, chỉ tay khác nhau. Tất cả những điểm đó làm cho mỗi người chúng ta trở nên một con người cá biệt. Cho nên mỗi người trong chúng ta, có thể là một vĩ nhân hay một dân thường, nhưng ai cũng có một ơn gọi, một bổn phận, một sứ vụ phải chu toàn. Thánh Gioan tiền hô cho ta thấy rõ ý định của Thiên Chúa, bởi vì đời ông toàn là những dấu lạ, dấu lạ khi mẹ ông thụ thai, dấu lạ khi ông được sinh ra, dấu lạ thời niên thiếu, dấu lạ khi ông trưởng thành, dấu lạ khi ông thi hành sứ vụ và cuối cùng là dấu lạ khi ông chết cho sứ vụ. Chính vì đời ông có quá nhiều dấu lạ, cho nên mọi người đều để ý xem con trẻ nầy rồi sẽ ra sao. Bởi vì ông sinh ra lớn lên chỉ để làm chứng cho Chúa cứu thế, làm chứng cho sự thật.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vận mệnh của mỗi người đều do chính bàn tay Thiên Chúa nắm giữ. Dù hiểu như thế nhưng mỗi chúng ta đều có một quyền tự do / thành bại, tốt xấu đều do chúng ta tự quyết định / có những đứa con ngoan, con hiếu thảo. Cũng có những đứa con hư, đứa con ngỗ nghịch bất hiếu. Tốt hay xấu đều tùy vào hành động và sự cộng tác của mỗi người với ơn Chúa. Thiên Chúa không thiên vị ai, Ngài cho mưa trên kẻ dữ người lành. Số vốn tuy có khác nhau nhưng thời gian đều giống nhau. Riêng vấn đề cố gắng thì đều tùy thuộc ở mỗi con người. Ai cố gắng dù nhiều hay ít thì cũng đều được Thiên Chúa ban thưởng / chỉ có những con người lười biếng mới bị luận phạt mà thôi. Thánh Gioan sinh ra, ông mang sứ vụ loan tin, chuẩn bị, dọn đường và giới thiệu Chúa cứu thế. Đời của ông gắn liền với cuộc đời của Chúa Giêsu, đúng với câu ông nói: Ngài phải lớn lên còn tôi phải bé đi. Gioan chỉ là tiếng hô, còn Chúa Giêsu mới là nội dung của Tin Mừng. Gioan là tiếng kêu, còn Chúa Giê-su hiện thân của Thiên Chúa. Gioan không làm phép lạ nhưng mọi điều ông loan báo về Chúa Giêsu đều đúng. Gioan kêu gọi người ta sống bác ái, còn Chúa Giêsu thì thực thi điều đó để làm gương. Ông đến để ban nghi thức thống hối, còn Chúa Giêsu đến để ban ơn tha tội và thực thi sứ vụ cứu độ bằng chính mạng sống và giá máu của Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Gioan chỉ là tiếng hô, còn Chúa Giêsu là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa. Chúng ta sinh ra trên đời nầy để làm gì nếu không phải là để cao rao danh thánh Thiên Chúa và tạ ơn Ngài vì muôn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban thưởng. Vì vậy nếu chúng ta không cao rao danh thánh Thiên Chúa thì rõ ràng chúng ta đang đem chôn những nén bạc mà Chúa đã ban phát cho ta .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con biết Chúa tạo dựng nên con chỉ vì yêu thương con. Chúa muốn nhờ miệng lưỡi con, nhờ đời sống của con như là cách con giới thiệu Chúa cho bao người khác . Xin giúp con mạnh dạn sống đạo để làm chứng cho Vinh danh Chúa. Amen. **R
KBX / GIUSE LUCA / KINH THÁNH EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 590
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  260
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350564
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top