Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lời Than Thở với Chúa / Tháng 11/2015

Lạy Chúa, Chúa muốn dùng tháng 11 để nhắc con nhớ lại nguồn gốc của con, đó là “bụi tro”. Có nghĩa là theo quy luật tự nhiên của con người  :sinh ra, lớn lên, già đi, bệnh tật và chết. Khi vừa sinh ra , có mấy ai cảm thấy vui sướng nên ai cũng ré khóc ,  rồi cuộc đời con người phải bươn chải từ lúc 7 tuổi là tuổi có chút trí khôn nên ngoài việc phải học đủ thứ , làm lụng vất vả / sau đó con người bắt đầu đi vào cõi chết, nghĩa là từng bước, từng ngày con bước tới nấm mồ !!!

Mỗi ngày trôi qua là từng bước đi tới nấm mồ,

Hãy sống cẩn thận để không phải hối tiếc !

Nếu nhìn tổng quát cuộc đời thì con chẳng thấy có gì vui, nhưng nếu con suy nghĩ sâu hơn chút nữa, con sẽ thấy rằng: thế gian đúng là cõi tạm, là nơi Chúa dạy con phải sống sao để khi chết đi thì cũng chính là lúc con được trở về với Chúa, được làm con Chúa ,được hưởng hạnh phúc bên Chúa .

Hôm nay khi bước vào tháng 11, Chúa muốn con nhìn ngắm 3 hình ảnh: Thứ nhất là sự vinh quang của các Thánh trong nước Thiên Chúa, thứ hai là hình ảnh khổ đau có giới hạn của các linh hồn nơi luyện ngục  và thứ ba là hình ảnh khốn nạn của những kẻ sống theo đường lối ma quỷ mà hình phạt chúng phải chịu chính là sự thiêu đốt đời đời. Mỗi năm khi đến thời điểm này thì con cũng phải nhìn lại cuộc đời mình , con phải xác định lại niềm tin, xác định lại con đường đi và đích con nhắm đến phải là nguồnhạnh phúc bên Chúa. Và con cũng chấp nhận rằng: Mai sau chốn luyện hình là nơi con phải đến, bởi vì con yếu đuối, thấp hèn nên con không thể nào vượt qua khỏi lửa luyện tội. Cho nên con cũng tâm niệm rằng: Phần đời còn lại tại trần gian này con sẽ dành để đền tội và cầu xin nhiều cho các linh hồn người khác , con sẽ gieo giống tốt để mong mai sau con được gặt quả tốt, con sẽ thương các linh hồn nơi đó như chính bản thân con. Xin Chúa chứng giám lòng thành của con và ban ơn thánh nâng đỡ con. Amen.**R

01/11/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con mừng kính Chúa Ba Ngôi. Xin Thiên Chúa cứu con, cứu gia đình, cứu Giáo xứ, Giáo phận, đất nước con, và xin cứu toàn thế giới. Lạy Chúa, con tôn kính và yêu mến Chúa, con xin Chúa ban bình an cho dân tộc Việt Nam nhỏ bé, xin Chúa gìn giữ Hội Thánh và ban hòa bình cho thế giới.

Lạy Chúa, thế giới hôm nay đang thiếu sự khôn ngoan. Lý do chúng con thiếu:  là vì đầu của ai trong chúng con cũng đang bốc nóng, mà đã bốc nóng thì sẽ mất đi những sự khôn ngoan. Nhất là các nhà lãnh đạo, họ nóng nên họ nói, họ nghĩ, họ làm đều rất dễ phạm sai lầm, lời nói dễ dàng mất lòng nhau, khiến cho đầu bốc khói lại càng bốc nhiều khói hơn, và thế là người dân trong nước lãnh đủ. Lạy Chúa, chúng con có mắt như mù, vì mù nên không thấy Chúa, vì mù nên càng không thấy những việc làm sai trái của mình gây tác hại xấu cho anh em xung quanh. Thời đại hôm nay con thấy nước nào cũng để sẵn nhiều quả bom ở trong nhà. Chúa ơi, ngày trước ai sợ đói thì tích trữ lúa gạo, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm; ngày nay người ta không sợ đói nữa, nên nước nào cũng lo tích trữ bom đạn, vũ khí, tàu chiến. Chúa ơi, rõ là khốn khổ, con người đã mất đi sự khôn ngoan, nên chỉ muốn đối xử với nhau bằng những cái đầu bốc khói. Lạy Chúa, chừng nào thế giới mới có hòa bình.

Hôm nay Giáo hội công giáo chúng con mừng kính lễ các Thánh Nam Nữ, là những người đã vượt qua cuộc sống trần gian bằng cái đầu hiền lành. Vì hiền lành nên không có mưu mô xảo trá, vì không có mưu mô nên không tranh giành nhau, giả dối, lươn lẹo với nhau. Vì thế các Ngài là những người nghèo của Thiên Chúa, và các Ngài đã được Thiên Chúa chúc phúc và được Ngài ban nước Trời làm gia nghiệp.

Lạy Chúa, xin Chúa lấy bớt sự an vui, hạnh phúc của các Thánh, mà ban cho chúng con, xin Chúa chia sớt cho chúng con, là những người còn sống , đang phải chiến đấu ở trần gian, và cho những người đã chết nhưng chưa vượt qua lửa luyện tội. Hôm nay ngày chúng con mừng các Ngài, xin Chúa thông ban những ơn phúc mà các Thánh đã nhận lãnh, để thế giới người sống chúng con bớt khốn khó, và cho các linh hồn nơi luyện ngục bớt khổ đau.

Lạy Chúa, xin xót thương chúng con và xin ra tay cứu giúp các linh hồn nơi luyện tội . Amen.**R

02/11/2015: Hôm nay thứ hai, ngày mà con vẫn dùng để cầu nguyện cho các linh hồn. Hôm nay cũng là ngày giáo hội khởi đầu tháng cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục.

Lạy Chúa, lời đầu tiên con xin Chúa: Xin hãy dũ lòng thương đến các linh hồn ông bà, tổ tiên, cha mẹ, ân nhân, thân nhân, những người con quen biết khi còn sống. Xin Chúa thương thi ân giáng phúc, xin Chúa hãy xót thương các Ngài như đã xót thương các Thánh Nam Nữ, cũng như đã xót thương chúng con, xin Chúa cho các linh hồn được chóng vào nơi mát mẻ, sáng láng mà Chúa đã dành sẵn cho những tôi tớ trung tín của Chúa.

Lạy Chúa, bài Phúc Âm hôm nay Chúa cũng đã hứa ban sự sống cho những ai tin Chúa và Chúa đã hứa là Chúa không loại trừ bất cứ ai đã có lòng chạy đến với Chúa. Lạy Chúa, chúng con tin Chúa, luôn trông cậy ở Chúa, chính vì con yếu đuối, ngu ngơ, không làm tròn trách nhiệm, thì đáng ra con phải chịu phạt. Nhưng Chúa ơi, xin đừng phạt nặng chúng con, xin đừng phạt các linh hồn trong luyện ngục mà tội nghiệp cho các Ngài. Tất cả chúng con đều biết lỗi, nhưng vì quá yếu đuối nên không thể giữ lòng mình luôn trọn vẹn được. Con biết Chúa nhân từ, xin Chúa ban ơn thúc đẩy, thánh hóa những người còn sống như con, ráng mà lập công phúc ở đời này để mong sao sau khi chúng con chết, Chúa sẽ xót thương và không phạt, hay có phạt thì chỉ phạt 1 giây thôi, đủ để chúng con kính sợ Chúa và chẳng bao giờ dám cả gan nữa. Lạy Chúa, Chúa hứa rồi, tất cả những ai mà Chúa Cha đã ban cho Chúa thì Chúa sẽ không để hư mất. Lạy Chúa, anh em lương dân, anh em khác đạo còn rất nhiều, mà trách nhiệm này Chúa lại giao cho những kẻ thấp hèn như chúng con thì chúng con làm sao chu toàn được. Chúng con chỉ mong là Chúa sẽ sai Thánh Linh xuống trợ giúp chúng con, để chúng con cầu xin Ngài ban ơn trợ giúp, soi lòng mở trí chúng con, để chúng con biết chọn lựa, quyết định cho đúng, để chúng con cố gắng chu toàn. Xin Chúa giúp chúng con quyết tâm làm vinh danh Chúa và được ơn bền đỗ đến cùng.

Lạy Chúa, xin Chúa thương xót đến các linh hồn nơi luyện ngục . Amen.**R

03/11/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con kính nhớ các thánh tử đạo VN để xin ơn đức tin. Lạy Chúa, nếu hôm nay có bắt đạo, chắc con sẽ là người chối Chúa trước tiên, bởi vì bản chất con sợ khổ, ngại khó, con quá lười biếng, lại bảo thủ cho những tính mê tật xấu của mình. Con xin các Thánh tử đạo giúp con giữ vững lòng tin, đừng chây lì trong tội, đừng vì tiền bạc, sắc đẹp, tiện nghi vật chất mà bỏ Chúa. Xin cho con nhận ra Chúa là Chúa tể muôn loài, nhận ra ơn Chúa ban cho con vô số từ khi con mới sinh ra đến giờ. Con thấy sống ở đời này thật hạnh phúc vì có cha mẹ tốt, con LẠI được học hành tử tế, có vợ con đàng hoàng dễ thương, có mái nhà khang trang ấm cúng, có nghề nghiệp kiếm được tiền ổn định, có được nhiều bạn bè thân thiết quý mến, và có biết bao nhiêu đặc ân khác mà con không tiện nói ra. Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa và con không biết phải cảm tạ sao cho xứng đáng đây Chúa ơi.

Hôm nay đầu tháng 11, ngày con phải luôn nhớ đến các linh hồn. Khi nhớ đến các Ngài thì con cũng đoán biết những lý do các Ngài chịu phạt, có thể là thiếu sót trách nhiệm, mà trách nhiệm nhiều người thiếu sót nhất đó chính là việc truyền giáo, một nén bạc đem chôn dấu không chịu làm sinh lời, ai cũng muốn đổ trách nhiệm này cho các Linh Mục, Tu Sĩ, còn mình vì là giáo dân nên không chịu đóng góp, không chịu cầu nguyện, không chị sống gương sáng, không chịu làm gì để anh em lương dân nhận biết Chúa, không chịu học Kinh Thánh, khi Linh Mục giảng thì không chịu nghe cho kỹ để đem về gia đình mà thực hành. Hôm nay con nhớ đến tội của các ngài thì con cũng nhớ đến tội của con: không chịu dâng con cái cho Chúa, không chịu đóng góp tiền bạc, không chịu cầu nguyện xin ơn gọi, không chịu tôn kính các Linh Mục, không chịu an ủi nâng đỡ các Ngài, không chịu nghe theo lời các Ngài kêu gọi, không hợp tác để chung tay làm việc trong Giáo xứ, không đóng góp tiền của vật chất, mà chỉ biết chê nhà thờ chật, xấu, nóng. Con có đủ thứ chê mà không chịu làm gì cả. Ôi, thật ra con thiếu sót quá nhiều, nội cái tội không truyền giáo thì Chúa đã phải phạt nặng con rồi, đó là nén bạc không sinh lời. Lại không chịu sống bác ái như gương của thánh Martin: thấy người nghèo đến gần thì vội vã tránh xa, hoặc tìm đủ mọi lý do để từ chối. Con không khác gì những vị khách mà trong bài Tin Mừng ông chủ mời tới dự tiệc, con từ chối hết cở, con từ chối dự tiệc là con từ chối Chúa, từ chối Chúa là con từ chối anh em nghèo. Vậy thì kết cuộc tiệc cưới con không ăn thì con sẽ ăn tiệc gì. Thứ tiệc nào mà con ăn ngon miệng đến độ phải nghiến răng, thứ tiệc này chắc chắn là tiệc đau khổ rồi / ăn tiệc đau khổ mới nghiến răng, còn tiệc vui tươi hạnh phúc thì người ta vui cười hả hê thích thú chú làm sao mà nghiến răng được ?

Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi để con đến ngay, xin Chúa hãy gọi con và hãy cho con vào dự bàn tiệc Thánh nước trời. Amen. **R

04/11/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính thánh Cả Giuse để cầu xin Thánh Cả ban cho con hạnh phúc gia đình. Lạy Chúa, gia đình là tổ ấm, ai rời xa gia đình thì luôn cảm thấy lạnh lẽo / gia đình là nơi có đầy tình cảm của ông bà, cha mẹ, vợ con, các cháu; đi đâu thấy buồn nhưng về nhà lại thấy vui / đó là bầu không khí của những gia đình có Chúa, có hạnh phúc. Ngày xưa khi còn là học sinh mới lớn, thấy ai lớn lên cũng cưới vợ, con cũng ước ao có một ai đó để thương và cưới về làm vợ mình . Chính vì thế khi ra đường, gặp những cô bé mới lớn, nhìn ra những nét dễ thương của cô nàng, thế là trong lòng mình cũng rộn ràng, suy nghĩ, dự tính vẩn vơ.

Rồi tháng ngày qua đi khi con khôn lớn, đã chửng chạc thì lại không muốn lập gia đình nữa. Thật ra không phải là không có ai đó hạp nhãn, nhưng vì chiến tranh, thân phận con trai rày đây mai đó, tương lai chẳng có được gì ngoài đồng lương của người lính, nên con chẳng dám chọn ai vì nghĩ mình nghèo; cha mẹ chỉ có ruộng đồng khi được khi mất, nên dù con có lắm ước mơ nhưng cũng không bao giờ dám đánh liều. Lạy Chúa, con cũng hiểu được mái gia đình nó đầm ấm như thế nào, nhưng sự nghiệp không có gì, đời lính sống nay chết mai. Nghĩ cũng buồn nhưng chẳng biết phải tính làm sao. Thế rồi, mọi sự có Chúa lo, Chúa lo vì Ngài thương con, Chúa đã chọn cho con một người vợ thật tốt, thập hợp với lòng mong ước của con. Nhưng Chúa ơi, đời lính thì chỉ học bắn súng, học đánh nhau chứ đâu có thì giờ nhiều để học làm người, để học làm chồng, để học làm cha. Chúa ơi, Chúa trao vào tay con một gia đình, một gia đình nhưng không có nhà, không có tiền, không có nghề, không có đất đai gì. Thật ra con không có đủ thời giờ để chới với, vì chiến tranh loạn lạc nên con và vợ lạc nhau. Khi gặp lại nhau thì đứa con trong bụng đã 5 tháng, con chỉ có hai bàn tay trắng. Từ đó đến nay, bằng hai bàn tay trắng, con đã làm cho có những thứ mà con không có. Tuy nhiên, chỉ có một điều con rất buồn: Khi nhìn xung quanh con, tất cả những người đàn ông con trai đều như thế, chúng con làm chủ gia đình, nhưng chưa học cách làm chủ, làm chồng, làm cha. Ngoài việc kiếm tiền, cất nhà, nuôi con đã bở hơi tai, còn đâu giờ để con đi học cách làm cha, làm chồng. Giờ đây con cũng rất ân hận vì thời gian qua con không làm được một người chồng tốt, cũng chẳng biết thế nào là người cha tốt, con đã thiếu sót hết mọi thứ. Nhiều khi con rất ân hận nhưng biết làm sao được. Thời đại hôm nay không ai dạy cách làm người, họ chỉ dạy cách đếm máy bay rơi, và đếm xác chết kẻ thù. Lạy Chúa, nếu Chúa muốn cải tạo thế giới này thì xin Chúa hãy cải tạo từ gia đình, cải tạo từ Giáo xứ, cải tạo từ các cán bộ tôn giáo, cần canh tân đổi mới mọi thứ, mọi thứ đều đã quá cũ xưa, đều đã quá lạc hậu. Nhưng ai sẽ dạy chúng con cách canh tân đổi mới? Lạy Chúa, phần việc này hôm nay con xin giao lại hết cho Chúa, vì chúng con là phàm nhân nên chẳng ai có ba đầu sáu tay, chẳng ai óc an bang tế thế. Chúng con bất lực, chúng con xin chào thua !

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy: Ai muốn đến với Chúa thì phải từ bỏ tất cả mọi thứ, kể cả mạng sống mình, sau đó mới làm Môn Đệ Chúa được. Lạy Chúa, cái giá này mới nghe qua thì thật là khủng khiếp. Nhưng sau khi suy nghĩ lại: Thánh Giá mà con vác đâu có nặng như của Chúa, mạng sống của con đâu đã bị sức mẻ gì. Theo con hiểu: Thánh Giá Chúa vác 100 kg, Chúa khỏe nên vác 1 lần, con yếu đuối nên chia nhỏ ra mỗi ngày con vác 1/2 kg, cả đời con sẽ vác 200 lần là xong 1 cây Thánh Giá. Còn mạng sống của con thì thay vì chết ngay như Chúa, thì xin Chúa cho con mỗi ngày chịu đau một chút thôi, để rồi sau cùng con cũng sẽ chết. Chết ngay thì là chết tử vì đạo, còn chết từ từ là chết lành. Con xin Chúa cho con phần nhẹ, nhưng con cũng không có khả năng nào để dám nghĩ đến phần nhẹ, xin Chúa giúp con nhiều hơn để con luôn sống đẹp lòng Chúa, chu toàn bổn phận làm chồng, làm cha. Xin Chúa ban bình an cho các con cháu của con.

Cầu nguyện :Giêsu , Maria, Giuse con mến yêu  / Xin ba Đấng cứu rỗi các linh hồn. Amen. **R

05/11/2015: Hôm nay thứ năm ,ngày con kính yêu Thánh Thể Chúa, Thánh Thể Chúa là nguồn sức sống mà Chúa ban cho con người. Chúng con phàm hèn yếu đuối, chúng con muốn nên Thánh nhưng ba thù cứ muốn tiêu diệt nên chúng con cứ thất bại hoài. Xin Chúa ban sức mạnh để chúng con có thể chiến thắng những mưu chước của ma quỷ hầu được sống.

Lạy Chúa, hôm nay thứ năm, ngày con cầu xin cho các vị Linh Mục, xin Chúa ban sức mạnh, ban lòng tin và ban ơn bền đỗ cho các Ngài. Làm Linh Mục rất vinh dự nhưng cũng rất buồn tẻ / nếu ai không thật sự yêu Chúa, không thật sự từ bỏ mình thì khó lòng mà theo Chúa đến cùng.

Hôm nay con cũng cầu xin cho các em thiếu nhi, xin Chúa ban đức tin, lòng mến và đức trong sạch cho các em. Con xin dâng hết các em thiếu nhi cho Chúa, xin Chúa thánh hóa và biến đổi các em thành những Linh Mục, Tu Sĩ thánh thiện, những người chủ gia đình tốt lành, những người vợ đảm đang, những đứa con hiếu thảo. Nếu gia đình con có Chúa, tất nhiên gia đình con sẽ được bình an hạnh phúc. Nếu tất cả các gia đình đều hạnh phúc thì Giáo hội sẽ vững mạnh, đất nước sẽ phát triển hòa bình / mọi thứ tốt đẹp đều có ở nơi Phép Thánh Thể Chúa, con chỉ cần đến đó kin múc và đem về. Ai không siêng đến với Thánh Thể Chúa thì linh hồn người đó không thể khỏe mạnh và  bình an được .

Hôm nay Phúc Âm Chúa muốn con suy gẫm một chút về tình thương của Chúa: Chúa xuống trần gian vì yêu thương con người và Chúa nhấn mạnh rằng: Chúa sẵn sàng bỏ 99 con chiên mạnh khỏe để chỉ đi tìm con chiên lạc. Như vậy Chúa bỏ Trời xuống thế chỉ vì Chúa thương kẻ có tội chứ không phải vì những người lành. Từ những ý tưởng này con suy ra rằng: Chúa rất ghét tội và chỉ thương kẻ có tội với điều kiện họ nhận ra lỗi lầm và biết ăn năn trở lại. Lạy Chúa, con biết con bê bối, tội lỗi; nhưng biết là một chuyện, muốn sửa là một chuyện, và sửa được hay không lại là một chuyện khác nữa. Lạy Chúa, con biết rõ rằng: nếu Chúa không giúp con thì con chẳng thể làm gì được, con bất lực trước kẻ thù là ma quỷ và trước chính bản thân con. Con cầu xin Chúa ban sức mạnh cho con để mỗi khi con lên rước Chúa là Chúa giúp con quyết tâm từ bỏ một tính mê tật xấu. Con muốn mau mau nhưng không được, phải từ từ và con xin hứa rằng con sẽ hết sức cố gắng.

Lạy Ba Ngôi Thiên Chúa, xin xót thương các đẳng linh hồn. Amen.**R

06/11/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh Tâm Chúa, cũng là ngày con cầu nguyện cho các bệnh nhân, tội nhân, phạm nhân. Lạy Chúa, thế gian đầy dẫy những khổ đau, bệnh tật, trái ý. Ngoài những thứ ấy ra, con còn phải tỏ lòng yêu Chúa qua việc từ bỏ mình và phục vụ anh em. Nếu tính ra thì chúng con có nhiều việc phải làm: phải tôn kính Chúa, phải chu toàn bổn phận trong gia đình, xã hội, Giáo hội, vừa phải phục vụ anh em nghèo khổ bệnh tật / nếu ai cảm thấy mình suốt ngày rảnh rỗi, ngồi chơi xơi nước thì rõ ràng người ấy không tìm ra việc gì để làm, nén bạc đem chôn xuống đất. Đây là loại tôi tớ lười biếng.

Lạy Chúa, mỗi ngày con phải luôn nhớ đến Chúa, cầu nguyện cho Giáo hội , cầu nguyện cho gia đình mình, học hỏi giáo lý, lẽ đạo, cố gắng sống tốt, lo tìm công ăn việc làm để gánh vác gia đình. Nếu có của cải dư ra thì đóng góp cho Giáo hội và giúp đỡ anh em. Lạy Chúa, nếu mục đích sống của chúng con được gói gọn qua việc thực thi 2 giới răn Chúa dạy thì đời chúng con thật là bình an hạnh phúc / đời này con không phải lo lắng gì, đời sau cũng sẽ được Chúa chúc phúc.

Hôm nay con cầu xin Chúa một điều: Các bác sĩ công giáo sau khi đã qua một thời kỳ dài gặt gái ra khối tiền, cả đời họ ăn không hết, nhà cao cửa rộng, tiền bạc dư dật. Con ước gì ở vào tuổi cuối đời, sau khi đã về hưu, họ sẽ dùng chút thời giờ còn lại của tuổi già để phục vụ không công cho tha nhân thì tốt đẹp biết mấy. Con thấy nghề thầy thuốc quá cao quý, đúng là những con người được trời ưu đãi, họ luôn nhìn thấy những khổ đau của các bệnh nhân, nhưng sao họ, đa số họ không có chút cảm xúc nào. Xin Chúa hãy biến đổi trái tim chai đá kia, biết đập nhịp yêu thương, biết cảm thông chia sẻ một chút ưu đãi mà ông trời đã ban cho họ trong cả một đời . Con ước gì … sao con không là bác sĩ? Để con chữa bệnh tận tình, có khi là không công. Ước gì con là những ông bà triệu tỷ phú đola, để con cứu vớt những con người nghèo khổ bệnh tật. Ước gì con là Linh Mục để chỉ lo dạy dỗ các em, dạy dỗ mọi người và nhất là ngồi tòa giải tội suốt ngày như cha thánh Vianney. Nhưng thôi Chúa ơi, con sẽ không ước ao nữa, nhưng con sẽ làm những gì tốt nhất đang ở trong tầm tay của con. Bà góa nghèo dám cho hết những gì mình có, Thánh Martin da đen đã chữa bệnh hết mình, Thánh Terexa Calcutta đã phục vụ người nghèo xuyên biên giới, Thánh Thánh Vianney đã giải tội 16 giờ mỗi ngày. Tại sao các Ngài làm được, còn con thì không? Con chỉ đòi điều kiện, vậy thì biết đến bao giờ con mới làm được, hỡi tên tôi tớ bủn xỉn, lười biếng. Lạy Chúa, con nghe rồi, con sẽ cố gắng.

Lạy Chúa, xin cho con yêu người như yêu Chúa và hết lòng phục vụ anh em, như Chúa đã yêu đến nỗi đã bỏ mình vì con.  Con xin Chúa cứu hết các linh hồn  Amen.**R

07/11/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con kính mến và đền tạ trái tim Đức Mẹ. Ở đời, ai trong chúng con cũng có một người mẹ, và đại đa số ai cũng kính yêu mẹ mình, chỉ có những con người mà trí óc thua loài cầm thú mới có thể hành xử bất hiếu với mẹ mình, thậm chí là giết hại người mẹ đã cưu mang, sinh đẻ, nuôi nấng mình nên người. Lạy Mẹ, hôm nay con suy nghĩ đến phận con đối với Mẹ Maria, con đã từng là đứa con bất hiếu của Mẹ, con đã không nghe lời Mẹ, con đã không làm theo ý Mẹ: là lần hạt và cải thiện đời sống, việc lần hạt đâu có khó khăn gì mà sao con lại không làm. Con đã từng bê tha tội lỗi, chẳng yêu thương Mẹ, con đã sống một thời gian dài chẳng ra gì. Hôm nay nghĩ lại, con rất lấy làm xấu hổ, Mẹ đã chỉ dạy điều có lợi cho con, nhưng con nhất định không làm, con chỉ thích làm theo ý con nên đời con ngẫm nghĩ lại đâu có ra gì. Đã bao nhiêu năm con chạy theo tiền của, danh vọng, nhưng những thứ đó chỉ là phù vân vì nó không giúp gì cho linh hồn con, cũng không mang lại cho con sự sống đời đời.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: hãy chọn lựa cho mình một minh chủ. Nếu con tin tiền mang lại hạnh phúc thì con hãy chọn tiền; nếu con chọn Chúa là nguồn mạch mọi hạnh phúc thì con hãy chọn Chúa. Tiền chỉ mang lại một chút an ủi ngắn ngủi, đi kèm với những gian nan, sầu khổ. Cũng bởi vì nó là vật chất nên nó không thể tồn tại theo thời gian, và người sở hữu nó cũng chẳng được ích lợi gì ở đời sau nếu như không biết sử dụng nó đúng cách.

Ngạn ngữ Pháp có câu: “Tiền của không mang lại hạnh phúc”. Tiền bạc có thể mạng lại hạnh phúc nhất thời, nhưng đa số là tiền của mang lại bất an, chiến tranh, hận thù. Bởi vì tiền chính là đích để người ta tranh nhau, người ta chiếm đoạt; tiền của là cùng đích của nhiều con người; tiền của cũng là mối lo âu cho những ai chiếm giữ nó; tiền của luôn là kẻ phản bội nên hôm nay nó ở túi người này, mai nó lại ở túi người khác, không ai có thể giữ nó được lâu.

Lạy Chúa, xin cho con biết của cải vật chất là thứ Thiên Chúa ban chung cho mọi người. Nếu hôm nay con cất giữ nó nhiều quá mà không quan tâm phân phát khiến cho anh em con phải đói khổ. Xin giúp con tập sống quảng đại, vì đây chính là con đường Chúa muốn con đi để con được gặp Chúa. Amen.**R

08/11/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con kính Chúa Ba Ngôi, cũng là ngày con đền tạ Ba Ngôi Thiên Chúa. Lạy Chúa, con thật có lỗi khi luôn sống trong tội lỗi, đầy những tính mê tật xấu. Lối sống này đồng nghĩa với việc con là một người quản lý bất lương, một tôi tớ không chu toàn nhiệm vụ, chỉ lo say sưa nhậu nhẹt, đánh đập tôi trai tớ gái. Lạy Chúa, sao câu Phúc Âm Chúa dạy này lại quá đúng với tâm trạng của con. Đã bao năm qua, con cứ xưng mình là một Kito hữu, một người Công Giáo đạo gốc, lại còn khoe là con cháu của Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, ông cố của con đâu có bê bối, trụy lạc, gian tham, dâm ô, trộm cắp như con. Ngài là một ông trùm gương mẫu, còn con là đứa cháu đội lốt, nhưng sống bất chánh. Lạy Chúa Ba Ngôi, Chúa đã tạo nên con, ban muôn ơn phúc cho con, kêu gọi con trở nên con cái Chúa chọn, nhưng con sống đạo còn tệ hơn dân ngoại. Xin Chúa vì công nghiệp của Thánh Anrê, ban thêm đức tin và lòng trung thành với Chúa cho đến cùng, để con dám làm chứng cho Chúa theo địa vị của con. Hôm nay con cũng dành ngày Chúa Nhật để xin Chúa ban ơn khôn ngoan cho các đấng bậc trong Giáo hội, xin các vị Tông Đồ kế nghiệp Thánh Phêro hãy mau liệu cách để canh tân đổi mới Giáo hội. Con cũng xin Chúa thánh hóa các vị lãnh đạo trên toàn thế giới, biết lo cho mọi người no cơm ấm áo, biết xây dựng nền hòa bình tràn đầy yêu thương cho mọi người. Xin Chúa hãy ban ơn thánh hóa chúng con, cho chúng con được ơn khôn ngoan để nhận ra điều nào đúng, điều nào sai, điều nào tốt, điều nào xấu. Xin cho chúng con biết nhận ra ý Chúa, biết phân biệt, biết lựa chọn giữa Chúa và của cải vật chất, biết thờ minh chủ là một mình Thiên Chúa. Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng quảng đại để con biết dùng tiền của chóng qua ở đời này mà mưu cầu hạnh phúc đời sau. Xin cho con đừng tôn thờ của cải, đừng xem của cải như cùng đích, xin cho con biết noi gương bà góa thành Sarepta, biết noi gương ông Giakeu, biết noi gương quảng đại của bà góa bỏ tiền vào hòm hôm nay. Xin cho con rộng lòng và biết tích cực đóng góp cho công cuộc truyền giáo, xin cho con biết phó thác trông cậy vào Chúa, biết quảng đại phục vụ anh em mà không sợ thiệt thòi, không sợ hết của mình.

Lạy Chúa, xin ban cho con biết chọn sự tự do, đừng quá bám víu vào của cải, kẻo rồi có ngày con lạc xa Chúa, và đánh mất phần rỗi linh hồn con. Amen.**R

09/11/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con xin ơn kính mến Chúa, nhờ lời chuyển cầu của các Tổng Lãnh và các Thiên Thần Bản Mệnh. Hôm nay cũng là ngày con dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội. Con xin lễ, con cầu nguyện hằng ngày, mong sao các Ngài sớm thoát khỏi lửa nóng rát để lên hưởng nhan thánh Chúa. Lạy Chúa, chúng con là xác phàm yếu đuối, điều tốt chúng con muốn nhưng lại không làm được, điều xấu chúng con không muốn nhưng vì yếu đuối nên dễ bị ma quỷ, bị bạn bè xấu lôi kéo, nên chúng con biết chắc không thể nào thoát khỏi lửa luyện tội. Chính vì thế bắt đầu từ hôm nay con sẽ cầu xin nhiều cho các đẳng, mong sao sau này lúc con bị phạt, các Ngài sẽ không quên cứu giúp con. Lạy Chúa, xin Chúa thương đến chúng con, xin đừng phạt như tội chúng con đáng phải chịu.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con về việc thanh tẩy đền thờ. Lạy Chúa, lòng con cũng đang ngổn ngang trăm nghìn thứ, có vẻ như linh hồn con quá chật chội nên không còn có chỗ xứng đáng cho Chúa ngự. Xin Chúa giúp con dọn dẹp tất cả những thứ bất xứng, không thích hợp. Xin Chúa hãy thiêu đốt hết, loại bỏ hết, vì thà rằng đau đớn bây giờ còn hơn là phải chịu phạt về sau. Lạy Chúa, con ước gì linh hồn con được dọn dẹp sạch sẽ. Bao lâu nay con biết linh hồn con xấu xa dơ nhớp, nhưng con không nhận ra, nay con nhận ra rồi, xin Chúa dùng 7 ơn để thanh tẩy linh hồn con, kẻo con mang tiếng là đã tin Chúa, đã giữ đạo gần suốt cuộc đời, nhưng chẳng được công xá gì, thế thì uổng công cứu chuộc của Chúa quá. Lạy Chúa, con xin dâng trước hết là tội kiêu ngạo, sau nữa là dâm ô, ích kỷ, độc ác, toàn là những thần dữ dằn. Xin Chúa hãy loại trừ, xua đuổi nó đi khỏi linh hồn con, để khi miệng con nói “con yêu Chúa” thì lòng con cũng yêu mến Chúa thật, và tay chân của con cũng sẵn sàng làm những việc bác ái đẹp lòng Chúa. Lạy Chúa, xin Chúa thương con, xin Chúa giúp con, xin Chúa thánh hóa con bằng lửa của Thánh Linh, để khi con chết, ra trước tòa phán xét , Chúa sẽ thương và không phạt con nữa.

Lạy Chúa, xin Chúa xót thương đến các đẳng linh hồn. Xin giúp con đền tội ở đời này và tha cho con hình phạt đời sau. Amen.**R

10/11/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con xin Chúa ban cho con đức tin, nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Con cũng dâng cho Chúa tất cả anh em lương dân, xin Chúa ban ơn soi sáng cho họ biết đường tìm về với Chúa. Con cũng xin dâng tất cả các anh em khác đạo, xin Chúa ban cho họ một ý hướng ngay lành, một lương tâm thiện hảo. Con cũng ước mong sau này khi họ đến gần được chân lý, họ cũng nhận ra và tôn thờ yêu mến một Thiên Chúa. Lạy Chúa, đây là ước muốn duy nhất của con, vì tất cả những anh em đó đều là anh em của con, xin giúp con yêu mến họ, luôn cầu nguyện cho họ để mong rằng họ sẽ sống tốt hơn con, đẹp lòng Chúa hơn con. Vì con đây được sánh ví như những người Do Thái ngày xưa, chúng con tuy gần Chúa nhưng lại thường xuyên bị Chúa trách mắng, xin giúp con nhận ra lỗi lầm và mau thay đổi, kẻo lại bị đuổi ra ngoài.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con về tư cách sống của một tôi tớ tốt. Người tôi tớ tốt luôn chu toàn bổn phận và không bao giờ được kể công. Bởi vì mãi mãi con vẫn là tôi tớ / xin cho con luôn khiêm tốn trước mặt Chúa và tận tình phục vụ anh em, phục vụ chứ không phải là lên mặt chỉ đạo. Vì Chúa dạy: Ai làm lớn thì phải làm tôi tớ phục vụ anh em. Lạy Chúa, con biết bản chất của con là kiêu ngạo, kiêu ngạo vì những tài vặt Chúa ban, nếu Chúa không ban thì con cũng chẳng có gì. Nếu Chúa cất trí não con đi, thì cũng chỉ là một đứa điên khùng. Nếu Chúa để cho con có hình hài xấu xí thì thiên hạ sẽ nhờm tởm xa lánh con, nếu Chúa để cho con nghèo khó thì con chẳng khác nào một ông lão ăn xin, nếu Chúa để cho con bệnh tật thì con sẽ rên siết suốt ngày. Vậy thì xin hãy cho con nhìn kỹ lại con người khốn khổ của mình, con sẽ lấy gì để vênh vang tự đắc, hay lúc đó con mới mở miệng van xin Chúa, van xin mọi người hãy xót thương con ?

Lạy Chúa, con biết lỗi rồi, từ này con sẽ không dám coi trời bằng vung nữa, con không dám coi anh em thấp hèn hơn mình, không dám vênh váo với anh em. Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho con ơn biết rõ mình con, con biết con tội lỗi, đầy tính mê tật xấu, không đáng cho bất cứ ai yêu thương và đến gần. Đúng ra con phải là một tên cùi hủi mà mọi người cần phải xa lánh, nhưng Chúa đã thương con nhiều lắm, Chúa đã ban cho con mọi thứ mà xét ra con không đáng được.

Lạy Chúa, con luôn là tôi tớ của Chúa, xin Chúa hãy tín nhiệm và cho con luôn được ở bên Chúa. Amen.**R

11/11/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính Thánh Giuse, xin Ngài ban cho con có tấm lòng yêu thương vợ con, yêu thương bằng tất cả tấm lòng chứ không phải bằng môi miệng. Lạy Chúa, con nhớ vào thời mới quen nhau, lúc nào con cũng tưởng nghĩ đến cô gái bé nhỏ mà con vừa mới quen, lúc nào cũng nghĩ, cũng nhớ, cũng đong đầy ước mơ: mơ cưới nàng, mơ có một căn nhà nho nhỏ xinh xinh ở bãi biển Đại Lãnh (Nha Trang), ước mơ có đủ tiền để lo cho hạnh phúc gia đình, ước mơ có những đứa con ngoan để dạy dỗ và cho ăn học đàng hoàng. Mọi việc sau đó đã thành sự thật, sự thật là con cưới được nàng, nhưng căn nhà và công việc làm ăn thì chưa được như ý. Con chỉ biết rằng những năm tháng đầu đời , tình yêu đôi lứa của con thật hạnh phúc. Nhưng bên cạnh đó cũng luôn là những vất vả lo toan cho mái ấm gia đình, rồi những đứa con lần lượt sinh ra. Cơn nghèo túng luôn đeo bám chúng con. Nhưng Lạy Chúa, Chúa không bỏ con, dù rất nhiều lần con bỏ Chúa. Con tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ, và thánh cả Giuse đã không bỏ con, con vẫn được sống trong sự dìu dắt chở che của Ba Đấng. Mãi đến hôm nay vào những lúc rảnh rỗi, con ngồi tự xem lại cuốn phim cuộc đời, con Lạy tạ ơn Chúa và con thật có phúc. Chúa đã thương ban rất nhiều ơn cho con, ban cho con ngôi nhà quá sự mong ước, ban cho con nghề nghiệp mà con không dám tưởng nghĩ tới. Chúa ban cho con những công việc kèm theo mà chính ra vì con quá thấp hèn nên không bao giờ dám ước mơ.

Lạy Chúa, cũng vì mang ơn nặng nghĩa sâu của Chúa mà con luôn phải tạ ơn, và không biết con phải đền đáp ơn sao cho xứng đáng. Lạy Chúa, Chúa biết con tuy mang nhiều tính mê tật xấu, con có quá nhiều tội lỗi nên chẳng mong gì có thể sống đẹp lòng Chúa. Con chỉ mong là với tâm tình tạ ơn, con sẽ cố gắng hết sức để sống sao cho Chúa vui lòng, còn tội thì con xin Chúa tha, chứ đền thì con đền không nổi.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con về tâm tình của 10 người phong hủi được Chúa chữa lành, nhưng chỉ duy nhất một người ngoại giáo quay lại cảm tạ ơn Chúa. Khi suy đến điều này, con cảm thấy thật xấu hổ, con mang danh có đạo, thờ Chúa, biết Chúa đã lâu. Nhưng con lại có tâm tình của kẻ vô ơn, nhận ơn những không biết cảm ơn. Nhiều người cho rằng: Ai làm ơn cho mình thì mình chỉ cần nói tiếng “cảm ơn” là đủ. Lạy Chúa, con cho rằng thái độ đó là giả dối, cảm ơn suông là giả dối, người ta cực khổ với mình bao nhiêu mà khi mình nhận ơn rồi, mình chỉ cần nói 2 chữ đơn giản đó và cho rằng đã đủ rồi sao? Đây quả là một ý nghĩ tồi tệ và thiếu sót, không khác gì những kẻ vô ơn.

Con suy ra từ vấn đề này để áp dụng vào tình cảm gia đình: Cha mẹ sinh con ra, lo lắng, nuôi nấng khôn lớn nên người, cho ăn học đàng hoàng, mua cho nhà cửa, dựng vợ gả chồng; sau đó đâu đã yên thân, đâu đã hết trách nhiệm, còn phải tiếp tục quan tâm đến những đứa cháu. Thế thì cái mốc nào là hết trách nhiệm? Nếu ở người cha mẹ không có trách nhiệm thì chẳng bao giờ là còn trách nhiệm, phủi tay lúc nào cũng xong: không cho ăn học, vợ con thì tự kiếm sống, không có nhà thì tự đi mướn nhà ở, không có cơm thì tự đi kiếm mà ăn vì đã lớn rồi. Thế nhưng đối với những đứa con vô ơn thì sao? Đôi khi có được một vài tiếng cảm ơn suông thôi. Bảo nó làm gì nó cũng không làm, nó chỉ cảm ơn bằng đầu môi chót lưỡi. Thế thì cảm ơn suông không mang ý nghĩa nào cả, và nếu con đối xử với cha mẹ như thế thì chẳng khác nào lamột kẻ vô học, vô ơn?

Tóm lại, 9 người kia không trở lại để lạy tạ ơn Chúa vì họ là những kẻ vô ơn, nếu đã sống vô ơn thì chẳng thể nào làm một con người đầy đủ được.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống tâm tình biết ơn đối với Chúa, đối với cha mẹ, thầy cô, bề trên và nhất là những ân nhân trong cuộc đời con. Xin Chúa thương chúc phúc cho tất cả các Ngài. Amen.**R

12/11/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con yêu mến phép Thánh Thể Chúa, xin Chúa ban cho con một tâm hồn sạch tội, luôn ước ao kết hiệp với Bí Tích Thánh Thể như của ăn nuôi sống linh hồn con. Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu con nên luôn ngự nơi nhà Chầu, Chúa hằng đợi chờ con, thế nhưng con mãi đam mê chạy theo những hấp dẫn của vật chất, nên con rất ít có dịp để đến viếng Chúa, rước Chúa. Lạy Chúa, con xin dâng các Linh Mục, xin Chúa thánh hóa các Ngài, giúp các Ngài sống đức tin bằng đời sống gương sáng phục vụ. Con cũng xin dâng các em thiếu nhi cho Chúa, khi xưa Chúa đã hứa ban nước Trời cho những ai có tâm hồn trẻ thơ, nay con xin Chúa gìn giữ và thánh hóa các em, biến tâm hồn các em thành những nhà Chầu xứng đáng cho Chúa ngự.

Phúc Âm hôm nay người Phariseu hỏi: Chừng nào nước Thiên Chúa đến? Chúa bảo: nước Thiên Chúa không phải là một vật hữu hình có thể quan sát được nếu nó ở đây hay ở kia. Lạy Chúa, nơi nào có bình an, hạnh phúc, con người biết thương yêu nhau thì nơi đó có Thiên Chúa ngự, nơi nào có những người công giáo tụ tập lại và họ cử hành phụng vụ, họ đoàn kết yêu thương nhau thì chính nơi đó có Thiên Chúa ngự. Lạy Chúa, có quá nhiều hình thức diễn tả nước Chúa, Chúa đến qua các gia đình hạnh phúc, qua các quốc gia hòa bình, qua các tổ chức từ thiện, qua các cặp vợ chồng chung thủy với nhau, qua các bậc cha mẹ biết yêu thương lo lắng cho con cái, qua các em biết hiếu kính cha mẹ, qua các lãnh đạo các quốc gia yêu thương dân mình, qua các vị lãnh đạo tôn giáo lo cho cộng đoàn giáo dân dưới quyền. Nơi nào không còn nghèo đói bất công, nơi đó có Chúa hiện diện.

Lạy Chúa, đến khi nào chúng con mới nhận ra sự xấu xa của tội, chừng nào chúng con mới chê ghét sự gian ác, dâm ô, bất công, khi nào chúng con mới nâng cao và yêu thương những kẻ thấp cổ bé miệng, chừng nào chúng con mới dám sống bác ái yêu thương. Lạy Chúa, con biết Chúa chỉ đến với con nếu con sống quảng đại chia sẻ, chừng nào thế giới từ bỏ tội lỗi, chừng nào các Môn Đệ Chúa mới thôi làm gương mù gương xấu, chừng nào chúng con mới thôi sống giả hình, chừng nào chúng con mới thôi làm chuyện dâm ô, gian ác?

Lạy Chúa, con chờ mong Chúa đến, con đã nghe Chúa nói trong Kinh Thánh, con chỉ thấy Chúa qua anh em con. Xin Chúa ban cho con đức tin và lòng mến, để con có thể nhận lãnh những gian nan thử thách như những món quà Chúa gởi đến, những món quà tình yêu. Vì chỉ có những món quà này mới tồn tại, còn những thứ vật chất sẽ mau tan biến đi. Xin Chúa giúp con có được ơn bền đỗ đến cùng. Amen.**R

13/11/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con đền tạ Trái tim Chúa. Lạy Chúa, con yêu mến Chúa nhưng con yếu đuối quá, con thua chước cám dỗ cách rất dễ dàng. Chứng tỏ rằng con không thể nào thắng được bản thân con, cũng không thể nào chống cưỡng được mưu chước của ma quỷ khi chính những đam mê trong bản thân con làm nội công cho nó. Lạy Chúa, con già rồi mà chống không nổi thì lớp trẻ làm sao có thể chống lại nó được.

Lạy Chúa, xin ban sức mạnh nơi Trái tim Chúa cho con, xin giúp con nhớ đến Chúa là đấng quyền năng đầy tình thương yêu, và nhớ đến thân phận con đầy những tính mê tật xấu. Con muốn an ủi Chúa nhưng chắc là con nài xin Chúa an ủi con. Bởi vì linh hồn con có quá nhiều thương tích, đầu óc con đầy những tính mê. Lạy Chúa, Chúa biết con ước ao, chỉ là ước ao suông thôi, xin Chúa ban bình an cho linh hồn con, cho gia đình con, xin Chúa ban cho chúng con chút tàn lửa yêu mến ở nơi Trái tim Chúa.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con qua các câu hỏi của người Phariseu: khi nào thì nước Thiên Chúa đến? Ngày trước con không biết, nhưng hôm nay con đã biết tất cả các câu hỏi thông thường này. Chúa không đến thế gian bằng con đường thông thường theo kiểu con người, bởi vì Chúa hiện diện trên mỗi tạo vật, nên nếu người nào có con mắt đức tin thì nhìn đâu cũng thấy có Chúa. Cũng bởi vì Chúa thương yêu muôn loài nên nhìn đâu cũng thấy tình thương của Chúa. Bởi vì thấy Chúa và thấy ơn lành của Chúa ở khắp mọi nơi nên con phải cảm tạ Chúa mọi nơi, mọi lúc. Con ước gì Chúa ban cho con khả năng có thể tưởng nghĩ và ca tụng Chúa suốt ngày, ước gì con có thể nếm thử nguồn hạnh phúc bên Chúa, ước gì con có thể hiểu được một chút lòng Chúa thương con, ước gì con có một chút sức mạnh từ nơi Chúa để con không bao giờ phạm tội làm mất lòng Chúa nữa. Ước gì con có thể thay mọi người mà cảm tạ Chúa cho xứng đáng. Và cuối cùng là ước gì Chúa đừng bao giờ từ bỏ con.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Đấng đầy lòng yêu thương, Chúa đã yêu thương con nhiều lắm, con ước mong sao con có thể yêu Chúa thật nhiều và làm cho tất cả mọi người hiểu Chúa, biết Chúa, và yêu Chúa. Amen.**R

14/11/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con kính và đền tạ trái tim Đức Mẹ. Lạy Mẹ! Mẹ hiện ra khắp nơi để kêu gọi mọi người mau ăn năn hối cải để tránh hình phạt của Thiên Chúa. Con thấy người ta yêu mến Mẹ nhiều hơn, người ta đi hành hương nhiều. Đây là một việc thật tốt, nhưng tốt nhất vẫn là “Cầu  nguyện nhiều bằng Kinh Mân Côi”. Thay đổi cách sống, từ bỏ những tính mê tật xấu, sống gương sáng. Có như thế mới chứng tỏ được ai là con của Mẹ.

Lạy Mẹ, con ước gì: Mẹ ban cho tất cả mọi người đều biết ăn năn, chừa tội và ai cũng đền tội bằng cách chia sẻ của cải cho những người nghèo khó. Con xin cho các nước giàu, các tỷ phú trên thế giới biết chạnh lòng thương các nước nghèo, đừng hiếp đáp, đừng gây sự, đừng xen vào chính phủ của các nước nhỏ. Nếu có thiện chí muốn giúp đỡ thì chỉ cần cho họ lương thực, cho họ máy móc, cho họ tiền đô, rồi cứ để cho họ sống sao tùy ý muốn của dân tộc họ. “Mình chỉ giúp đỡ chứ đừng xen vào”.

Mẹ ơi, tiền bạc ở vào thời nào nó cũng rất có giá trị. Nhất là ở vào thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay thì đồng tiền càng quý hơn. Mẹ ơi, con thiết nghĩ, thế giới ngày một suy thoái vì người ta sử dụng tiền bạc không đúng. Nếu khoa học kỹ thuật là để phục vụ con người, thì thế giới này không thể thiếu lương thực, nhiều quốc gia không thể tụt hậu, nợ công không quá lớn khiến cho nhiều nước phải khốn đốn. Họ sử dụng sai, họ mua sắm sai, họ chỉ muốn tiện nghi vật chất mà không chịu để dành, mà không chịu lựa sức mình, có bao nhiêu họ muốn xài cho hết. Họ chỉ thích nợ nần, họ lại còn có lối suy nghĩ người nào có nợ là tốt. Thế thì nếu tiền bạc không để dành, chỉ lo mua sắm những thứ không cần thiết, chỉ lo đua đòi. Nhỡ ra có chuyện bất trắc xảy ra thì tiền không có, đành phải đi vay mượn, vay mượn thì phải cày để trả nợ. Điều này gây ra hậu quả là dân chúng phải lầm than, có nhiều nước thiếu nợ, làm không đủ ăn nhưng chỉ muốn sắm sửa vũ khí cho bằng anh bằng em. Rốt cuộc rồi nợ nần chồng chất không biết bao giờ mới trả xong nợ mà khả năng kinh tế trong nước lại quá yếu kém. Tham nhũng thì bao la, tệ nạn thì quá nhiều. Mọi thứ đều đang chờ một phép màu. Kết quả của cái kiểu “mạnh ai nấy sống” chỉ làm đất nước ngày càng mất đoàn kết và tụt hậu.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con : Phải kiên trì cầu nguyện trong niềm tin. Lạy Chúa, chúng con luôn sống trong nóng vội, điều gì cũng muốn nhanh, nhưng nếu chúng con cầu xin với Chúa mà cứ tưởng như ban một lệnh truyền, thì rõ ràng là chúng con thất bại. Chúa muốn khi con cầu nguyện, con phải vững tin, phải bền đỗ, phải khiêm tốn, phải đợi chờ, phải nài xin. Chúa sẽ nhậm lời nếu thấy điều con xin là hợp lý, là có ích, là vinh danh Chúa thì Chúa sẽ ban. Ngược lại, nếu con chỉ muốn xin theo ý riêng, để thỏa mãn dục vọng của con và không mang lại lợi ích cho linh hồn con thì Chúa se có nhiều cách để từ chối.

Cầu nguyện: lạy Chúa, con luôn là tôi tớ của Chúa, điều con xin phải đẹp lòng Chúa, phải góp phần làm vinh danh Chúa. Xin Chúa giúp con luôn tín thác vào Chúa và yêu mến Chúa đến cùng. Amen.**R

15/11/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con thờ kính Ba Ngôi Thiên Chúa để cầu xin ơn khôn ngoan cho các vị lãnh đạo trên thế giới. Lạy Chúa, người lãnh đạo cần nhất là ơn khôn ngoan. Ngày xưa vua Salomon khi được lên ngôi vua dân Do Thái, ông đã xin Chúa, thay vì xin địch thù ,của cải, danh vọng, thì ông chỉ xin ơn khôn ngoan. Điều này rất đẹp lòng Chúa nên Thiên Chúa đã ban cho ông rất nhiều thứ khác. Lạy Chúa, người giáo dân chúng con hôm nay cũng rất cần ơn khôn ngoan, ơn khôn ngoan giúp chúng con xử sự khéo léo trong cuộc sống, giúp chúng con có được hạnh phúc gia đình, có được công việc làm ăn ổn định, lo lắng đầy đủ cho con cái, sống hài hòa với tất cả mọi người chung quanh, và nhất là tìm được ý Chúa và thực thi đúng ý Chúa. Lạy Chúa, ơn khôn ngoan đứng đầu trong bảy ơn Chúa Thánh Thần. Loài người chúng con ai cũng tưởng nghĩ mình khôn ngoan, cái thứ khôn ngoan mà Chúa Giêsu nói là khôn ngoan thế gian, cái khôn ngoan thế gian chẳng có giá trị gì trước mặt Chúa. Chính vì thế khi chọn Môn Đệ, Chúa Giêsu đã không chọn những người thông minh, học cao hiểu rộng ở thế gian, mà Chúa chỉ chọn những người dốt nát nghèo hèn. Chính những người tầm thường này đã làm nên những việc cao cả, làm sáng danh Chúa, làm cho nước Chúa lan rộng. Còn những người khôn ngoan thế gian, họ chỉ tìm cách để chống đối, bắt bẻ Chúa, hãm hại Chúa mà thôi.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con về ngày chung thẩm: Điều quan trọng nhất trong cuộc đời chúng con vẫn là làm sao để khi Chúa đến xét xử, chúng con sẽ không hối tiếc, hổ ngươi, hay sợ chết. Cũng có nghĩa là chúng con cần phải có ơn khôn ngoan để chọn lựa cho mình một cách sống đúng nhất, để khi đối diện với Chúa, chúng con không phải lo lắng sợ sệt. Hôm nay cũng là ngày Giáo hội mừng kính các thánh tử đạo VN, các Ngài cũng cần có ơn khôn ngoan để lựa chọn: Lựa chọn giữa cái sống tạm và cái sống vĩnh cửu, lựa chọn giữa những thứ mau qua và hạnh phúc đời đời , lựa chọn giữa Thiên Chúa và ác quỷ, lựa chọn giữa sự thánh thiện và điều gian ác. Các Thánh Tử đạo đã khôn ngoan, đã lựa chọn đúng, đã làm vinh danh Chúa qua việc lựa chọn này. Chính nhờ như vậy mà các Ngài đã nhận được phần thưởng xứng đáng.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì đã ban cho con ơn biết Chúa, xin cho con luôn sống đúng lời Chúa dạy để mai sau con được về bên Chúa, hưởng hạnh phúc vĩnh cửu. Amen.**R

16/11/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con noi gương các Thiên Thần để xin ơn kính mến Chúa. Bình thường khi con mến ai, con phải biết người đó là ai, là người như thế nào, người đó đã làm gì cho con. Lạy Chúa, đối với Chúa con cũng muốn có tâm tình như thế, con phải biết Chúa là ai/ khi nhìn lên trời đất, nhìn lên thế giới vạn vật chung quanh con, nhìn vào chính con người của con. Những điều kỳ diệu mà con hiểu được, con thấy được thì con mới biết rằng: Có một đấng làm nên mọi sự, Ngài làm nên và điều khiển mọi sự cách vô cùng hoàn hảo. Nhìn cảnh vật xung quanh con, cái gì cũng đẹp, cũng lạ lùng. Nhìn vào thân thể con, con thấy có biết bao phép lạ. Nếu một cổ máy có thể vận hành và làm được mọi công việc của một con người ở mọi khía cạnh, lĩnh vực, chắc chắn nó phải tốn rất nhiều năng lượng và phải có ai đó chăm sóc nó. Nhưng ở đây con có thể tự chăm sóc mình, có thể sự nuôi sống mình, còn có thể nuôi sống mọi người khác thì quả thật nó kỳ diệu quá sức, nó có thể tự mình làm mọi thứ cho mình. Trong khi đó tất cả những cơ phận vận hành thay thế cho con người, nếu có thì chắc nó phải cồng kềnh ghê lắm, không thể nào gọn nhẹ, lại còn có đủ mọi thứ tình cảm, lại còn biết chìu chuộng, chia sẻ, an ủi, giúp đỡ, yêu thương nhau như một con người. Và một điều chắc chắn rằng: không thể nào có được một cổ máy như thế. Như vậy, không phải là có biết bao phép lạ đang xảy ra trên thân thể chúng con ở mọi giây phút mọi lúc mà chúng con không thể nào tưởng tượng nổi, cũng không ai có thể làm được, và mãi mãi cũng không thể nào làm được. Thế thì Lạy Chúa, con biết, con thấy rằng Đấng đó không thể nào là ai khác hơn là Thiên Chúa, Đấng mà từ lâu nay con tôn thờ. Thế nhưng tôn thờ, yêu mến, suy phục là gì? nếu không phải là con bị Chúa khuất phục rồi sao? Nếu con biết như thế thì tại sao con không tôn thờ, không yêu mến, không suy phục, không vâng nghe? Hay là tại con điếc, con đui, con ngu muội, hay là con quá chai đá, bội bạc, cứng lòng ?

Hôm nay Chúa muốn dạy con một bài học qua câu chuyện anh mù thành Giê-ri-cô. Hôm nay điều anh cần không phải là tiền bạc, là công việc làm ăn, là một chỗ dựa vững chắc, nhưng là một lời cầu xin. Vì sao anh lại xin sáng mắt, tại sao anh lại dám tin vào một đấng mà nguồn gốc của người đó quá tầm thường, lại còn quá nghèo, chẳng có gì nổi trội. Tại sao anh lại tin, anh lại xin, mà điều anh xin luôn bị người ta ngăn cản, cấm đoán. Họ cấm đoán anh tin như họ vẫn thường cấm những người tin vào Đấng Yaveh, anh xin vào một con người bị người khác chê/ tại sao anh dám tin vào một người mà người đời chê là điên khùng dại dột, lộng ngôn, mất trí? Có phải vì anh đã thấy được điều gì mà người khác không thấy? Tại sao anh đui mù mà lại muốn chỉ đường cho người khác? Tại sao anh dốt mà muốn dạy đời cho người khác? Bởi thế, dù là một con người nghèo dốt khốn khổ, nhưng coi chừng người đó lại có điều gì đó mà ta cần phải học. Anh mù hôm nay đã dạy con một bài học: không phải con theo đạo lâu rồi mà con có đức tin đâu, không phải con theo đạo lâu rồi mà con trở thành người mến Chúa nhất đâu, cũng chẳng phải con là người đạo dòng mà con có thể coi Chúa trên hết mọi sự đâu, cũng chẳng phải con theo đạo lâu rồi thì con trở thành người luôn thực thi ý Chúa đâu? Có khi con còn xấu xa ngốc nghếch, mù tối, dốt nát hơn một anh ăn xin mù; có khi con còn chẳng ra gì.Có khi con xấu xa tội lỗi mà cứ tưởng mình là một ông thánh nên luôn khinh bỉ, cấm đoán cười chê kẻ khác.

Lạy Chúa, xin mở mắt con vì con cũng mù tối câm điếc, để con có thể thấy Chúa, tin Chúa ,yêu Chúa và ca tụng Chúa suốt đời con . Amen. **R

17/11/2015: Hôm nay thứ ba, con cảm nhận một điều: tuy giữ đạo đã lâu, nhưng đức tin của con quá yếu đuối. Không hẳn là không có, nhưng nó quá chập chờn, khi tin, khi không; nghĩa là nó cũng lên xuống như thủy triều. Khi thịnh vượng, làm ăn được thì con vui vẻ tin Chúa; khi con thất bại, bệnh tật, trái ý thì con ngã lòng cậy trông và sẵn sàng bỏ Chúa. Vậy nên hôm nay là ngày con kính các Thánh Tử Đạo, xin các Ngài ban cho con ơn đức tin, giúp chúng con vững tin dù gặp bao gian nan thử thách. Con cũng xin Chúa ban đức tin cho anh em lương dân, con gọi họ là lương dân vì họ tốt hơn con, họ sống đạo làm người tốt hơn con, họ lương thiện, ngay thẳng hơn con; còn con mang tiếng là tín hữu, nhưng con lại hành xử quá tệ: Độc ác, gian tham, dâm ô, ích kỷ. Chính vì thế nên con rao giảng mỏi cả miệng mà chẳng ai thèm nghe theo. Chính vì con rao giảng cách lì lợm nên chẳng có được chút kết quả nào, người ta đang chán thứ đạo chúng con đang giữ. Lạy Chúa, rõ ràng con đang làm ô danh Chúa, làm cho đạo Chúa đi thụt lùi, điều đáng phê phán duy nhất chính là con nói một đàng mà làm một nẻo, con là người chuyên nói láo, vì thế những Tông Đồ như con, Chúa chẳng chọn, Chúa chẳng cần con , Chúa chẳng thể cho con được hưởng phần gia nghiệp.

Hôm nay Phúc Âm kể về trường hợp ông Giakeu: Ông bị liệt vào hạng tội lỗi, chính vì cái mác tội lỗi nên ông không dám chạy ra công khai đón đường nhìn Chúa. Vì thế nên ông núp lén trèo lên cây để nhìn trộm Chúa, vì cho rằng mình quá bất xứng. Người ta đánh giá ông là kẻ đáng xa lánh, là phường tội lỗi, ông biết mình bất xứng như thế nhưng biết làm sao thoát ra khỏi hố sâu tội lỗi đây? Và dịp may đã đến, Chúa thấu suốt tấm lòng và ban cho ông một cơ hội, ban cho ông một lời kêu gọi. Ông chỉ đợi có thế, nên đã chạy đến cùng Chúa ngay, ông đã bám chặt lấy Chúa, đã làm đúng ý Chúa muốn, đã làm đúng với tiếng gọi của lương tâm, đã thực hiện ngay ý Chúa. Tuy rằng ông không phải là môn đệ, nhưng ông đã sẵn sàng làm theo lời Thầy dạy, và thế là cả ông và gia đình ông nhận được ơn cứu độ. Ông đã nhận rõ đâu là ranh giới của công bình, đâu là lãnh vực yêu thương bác ái. Ông đã mở lòng mình ra đón nhận ơn tha thứ khi thể hiện tấm lòng sám hối chân tình của mình.

Lạy Chúa, con phạm đủ thứ tội, không thiếu tội nào, con còn xấu xa hơn gấp bội ông Giakeu. Thế nhưng chỉ vì con khéo che dấu, khéo ngụy trang nên cho dù con xấu xa, nhưng mọi người lại cứ tưởng con là tốt, là thánh. Xin Chúa ban cho con tâm tình sám hối ăn năn. Amen.**R

18/11/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính thánh cả Giuse để xin ơn hạnh phúc gia đình. Lạy Chúa, con vừa mới cưới vợ cho con trai con, con xin dâng gia đình mới này cho Ba Đấng. Lạy Chúa, vạn sự khởi đầu nan; tháng này, mùa này là mùa cưới, đàng trước có biết bao thanh niên vừa mới lập gia đình, đàng sau còn có biết bao nhiêu cặp thanh niên nam nữ đang được rao ở nhà thờ.

Lạy Chúa, ở Việt Nam vấn đề giáo dục hôn nhân nói chung và giáo dục giới tính nói riêng quá yếu kém, quá quý hiếm. Người Việt Nam coi giáo dục giới tính sẽ đụng chạm đến thuần phong mỹ tục, thứ gì càng dấu kín thì giới trẻ càng tò mò. Tò mò mang lại tác hại khôn lường, các em muốn tìm hiểu, muốn thực hành nhưng lại thiếu những bậc thầy hướng dẫn. Thế nên gia đình thay vì là nền tảng của xã hội-giáo hội, thì vấn đề tính dục ngày nay mang lại hậu quả nặng nề cho xã hội, do chuyện tự do luyến ái mang lại.

Một xã hội bưng bít, nhưng vì vấn đề này quá mạnh mẽ, quá nhu cầu, cho nên càng bưng bít thì càng bùng nổ. Lạy Chúa, con xin dâng mọi sự cho Chúa, xin Chúa Giêsu, Đức Mẹ, Thánh cả cứu giúp chúng con. Điều quan trọng thứ nhất là lời thề hứa, thứ hai là tình yêu, thứ ba là nhận ra những tính mê tật xấu, thứ bốn sự nhường nhịn tha thứ cho nhau, thứ năm là lòng chung thủy và thứ sáu là sống Thánh đức .

Lạy Chúa, lời hứa ở vào thời nào cũng rất quan trọng, con người biết tự trọng sẽ biết giữ lời hứa. Thứ hai, khi hai người đến với nhau là vì yêu thương nhau, đã yêu thì phải yêu suốt đời, cho dù có gặp phong ba ,trái ý thì cũng phải yêu nhau. Thứ ba, là nhìn thấy và chấp nhận những tính mê tật xấu của nhau, vì đã là người thì không có ai hoàn hảo. Thứ bốn, vì yêu thì phải trân trọng nhau nên phải nhường nhịn nhau, tha thứ cho nhau. Thứ năm là chung thủy, dù đạo hay đời, đâu cũng dạy nam nữ khi lấy nhau thì phải một lòng chung thủy, không thể nào hôm nay yêu rồi ngày mai thì bỏ, nếu vậy thì ai sẽ muốn lấy ai. Và câu hỏi được đặt ra là: hai người lấy nhau vì mục đích gì? Cuối cùng nếu đã vượt qua hết mọi trở ngại của hôn nhân thì hai người sẽ yêu thương và chấp nhận ăn đời ở kiếp với nhau. Bước cuối cùng của hôn nhân công giáo là phải sống Thánh, cùng nhau yêu thương bằng một tình thương yêu có Chúa ngự giữa, gia đình nào có Chúa là thiên đàng nơi hạ giới.

Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con qua Dụ Ngôn những nén bạc cấp phát cho các tôi tớ. Những tôi tớ hôm nay đồng hạng, không ai nổi trội, tất cả đều được cấp phát một nén bạc. Ý Chúa muốn nói hôm nay là chúng con tất cả đều ở bậc sống gia đình. Hai người tôi tớ đầu tiên tuy không có gì nổi trội nhưng họ giống nhau ở sự cố gắng vượt bậc nên họ đã làm lợi cho chủ theo mức độ cố gắng của họ; tuy thế có người vẫn nổi trội hơn khi đem nguồn lợi về cho chủ những mười nén; người thứ hai cũng thế ,anh cũng cố gắng thật nhiều nhưng vì khả năng kém hơn chút, nên anh đã đem lại cho chủ nguồn lợi 5 nén. Cả hai anh đều thật đáng khen. Còn người thứ ba vì bản chất bi quan, ươn lười, lại hay phê phán người khác; anh đã không bỏ ra chút cố gắng nào nên thay vì làm lợi, anh lại đem chôn vốn, vì anh sợ nếu làm mất vốn sẽ rất đắc tội với chủ. Thế nhưng chủ vẫn quở phạt anh, anh thật bất xứng khi chẳng làm lợi được gì cho chủ, mà lại còn cạnh khóe, phê phán ông chủ tốt xấu nọ kia. Anh đã bị phạt đúng theo những gì mà miệng lưỡi anh thốt ra khi phê phán kẻ khác.

Lạy Chúa, mục đích sống của con là quyết tìm cho ra sự sống đời đời, bởi vì kiếp này con người ai cũng phải chết. Câu chuyện trên đây muốn dạy cho con biết rằng: Nước Trời, sự sống vĩnh cửu chỉ dành cho những ai thực thi thánh ý Chúa, làm theo ý Chúa, làm lợi cho Chúa và giống như một con người lội dòng nước ngược, nếu con không tiến lên là con thụt lùi. Nếu con không làm lợi thì con đã làm hại cho Chúa, nếu con không tìm được cõi sống đời đời thì cũng có nghĩa là con sẽ rơi vào chốn chết đời đời.

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con quyết tâm chọn lựa và sống tốt theo đúng với bổn phận, chức năng và khả năng của con. Để khi con chết, Chúa sẽ phán xét, phân xử và cho con được vào cõi hằng sống với Chúa. Amen .**R

19/11/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con kính Thánh thể Chúa. Lạy Chúa, xin Chúa ngự vào lòng con cách thiêng liêng, xin Chúa tha thứ tội cho con, dù con tội lỗi, bất xứng nhưng con ước ao rước Chúa để Chúa ban sức mạnh và cho linh hồn con được sống đời đời. Lạy Chúa, khi nhìn thực tế 5 chiếc bánh và 2 con cá nhỏ mà em bé dâng lên cho Chúa, đâu có ai trong các Môn Đệ, trong đám đông người Do Thái có thể nghĩ rằng: với một chút thực phẩm ít ỏi như vậy lại có thể nuôi sống hơn mười lăm ngàn người ăn no nê (5000 đàn ông / 7000 đàn bà và 3000 trẻ con). Cũng vậy, ở vào thời đại chúng con hôm nay, nếu chúng con lấy con mắt thịt, con mắt phàm trần mà nhìn vào tấm bánh mì nhỏ bé trong chén Thánh và có thể nghĩ rằng: Có Ba ngôi Thiên Chúa đang hiện diện nhiệm mầu. Lạy Chúa, thật là khó tin nên chẳng thể trách người Do Thái không tin và thấy chướng tai. Ngày nay cũng có biết bao người không thể tin Chúa hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Người có đạo không tin thì dễ biết lắm, họ rước lễ xong, rồi quỳ chừng 5-10 giây, không biết họ nói câu gì với Chúa, sau đó nhanh chóng ngồi lên, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Họ rất bình thường khi nói chuyện và ngó lung tung !!!

Lạy Chúa, thật là tội cho con, bởi vì con cũng đâu khác gì họ, con cũng không có đức tin, con chỉ hơn họ một chút là: cầu nguyện lâu hơn chút xíu rồi ra về, coi như chẳng có chuyện gì quan trọng xảy ra. Lạy Chúa, nếu Chúa chỉ căn cứ vào những tình cảm hời hợt của mỗi người chúng con để phân xử thì chắc là tất cả chúng con chẳng có ai dâng lễ nên, chẳng có ai yêu mến Chúa thật, chẳng ai đáng được Chúa ban cho lương thực trường sinh. Lạy Chúa, chúng con là phàm nhân, nên làm sao cũng thấy mình có lỗi, con chỉ xin Chúa thương chúng con, đừng bắt lỗi quá gắt gao, kẻo chúng con chẳng thể làm gì hơn được. Phần vì yếu đuối, phần thì ma quỷ luôn ở bên cạnh, luôn nói bên tai nên chúng con khó cầm lòng cầm trí, khó nhớ đến Chúa. Mỗi khi con muốn suy gẫm về Chúa thì Satan lại đem những hình ảnh xấu ra làm lung lạc ý nghĩ của chúng con. Lạy Chúa, xin Chúa thương cách nào, xin Chúa giúp cách nào.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: hãy nhận ra ơn Chúa, hãy biết cảm ơn Chúa cho xứng đáng, đừng bắt chước dân thành Yerusalem. Chúa đã đến theo lời hứa nhưng dân chúng không tin nhận, lại còn cư xử tệ bạc với Chúa nên Thiên Chúa sẽ giáng phạt. Bây giờ thì sự việc chưa xảy ra, nhưng sau này tất cả đã ứng nghiệm. Đừng bắt chước dân thành Yerusalem: Khi quân thù công hãm tứ bề, bị chúng đè bẹp đến không còn hòn đá nào trên hòn đá nào! Lúc đó mới ân hận, mới khóc than, mới sám hối thì đã quá muộn.

Lạy Chúa! Tất cả những gì Chúa muốn làm đều đã được báo trước. Việc con Chúa đến để cứu chuộc cũng đã được báo trước từ nhiều ngàn năm. Thế nhưng ai cũng lo ăn chơi ,mê ngủ, đến độ không thèm đón nhận.

Hiện tại, trong thế giới chúng con đang sống, Chúa cũng đã báo trước về ngày cùng tận. Thế nhưng, có được mấy người tỉnh thức để đón nhận điều cảnh báo hệ trọng đó? Lạy Chúa, chúng con ngu muội tối tăm quá, có mắt mà như mù, không chịu thấy Chúa qua các dấu chỉ, không chịu nghe lời Chúa qua các biến cố, không chịu thực thi mệnh lệnh do Giáo Hội truyền đạt. Lạy Chúa, thế thì làm sao chúng con có thể thoát án phạt được .

Lạy Chúa, ngày xưa Chúa khóc thương thành Yerusalem, ngày nay Chúa cũng đang khóc thương chúng con. Xin cho con nhận ra tình thương của Chúa để chúng con luôn sống đẹp ý Chúa, mong rằng Chúa sẽ xót thương chúng con. Amen. **R

20/11/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh Tâm Chúa, ngày con có ý đền tạ Trái tim Chúa vì con đã xúc phạm đến Chúa. Lạy Chúa, cho dù con cố gắng đến đâu, nhưng vì xác thịt yếu đuối nên chẳng thể giữ mình sạch tội, con chỉ ước ao thôi. Con chỉ mong rằng vì chút tâm tình ước ao an ủi Chúa, con ước ao làm vui lòng Chúa thôi, con không thể sống thánh như Thánh Magarita để chịu mang 5 Dấu thánh an ủi Chúa. Xin Chúa nhận tấm lòng nhỏ bé của con để Chúa có được chút niềm vui.

Lạy Chúa, con vẫn nhớ đến các bệnh nhân và cầu nguyện cho họ vào ngày thứ sáu. Họ cũng luôn mang trong mình những đau đớn, những thương tích của Chúa, họ là những người dễ làm mủi lòng Chúa nhất, vì họ giống Chúa. Con cũng không quên cầu cho các tội nhân sớm ăn năn sám hối, mau quay trở lại; con cũng cầu xin cho các phạm nhân sớm cải tạo tốt để quay về sum họp với gia đình và mau chóng hòa nhập với xã hội. Lạy Chúa, con chỉ muốn mọi người biết Chúa, yêu Chúa, nhận ra lỗi lầm của mình và sớm ăn năn sám hối. Lạy Chúa, con thì học dốt, ăn nói kém cõi, đầu óc không thông minh nên làm sao con có thể hiểu tình Chúa yêu thương loài người thế nào, để con có thể rao truyền, chinh phục người khác để cho nhiều người yêu mến Chúa. Vì thế, con xin dâng cái thấp kém của con để xin Chúa qua  các Linh Mục thánh, nhiều người sẽ yêu Chúa nhiều hơn.

Hôm nay Phúc Âm Chúa nói về việc thanh tẩy đền thờ. Con cũng hiểu rằng: Đền thờ mà Chúa muốn nói hôm nay là chính cung lòng của mọi người. Ngày nay linh hồn nào cũng thích thờ ngẫu tượng, người thì thờ tiền bạc, người thì thờ sắc dục, người khác thì thờ danh vọng. Rốt cuộc rồi lòng họ chẳng còn chỗ nào cho Chúa ngự trị, nếu có thì chúng con lại nhét Chúa vào một góc tối nào đó. Và vì quá ồn ào, dơ dáy nên Chúa không cách nào chịu nổi. Đây là cách con người đuổi khéo Thiên Chúa, khiến cho Chúa đành phải buồn rầu bỏ đi. Lạy Chúa, xin hãy thanh tẩy linh hồn con, xin hãy thiết lập linh hồn con trở nên đền thánh Chúa ngự. Lạy Chúa, xin ban cho con 7 nguồn ơn, xin Chúa hãy thiết lập lại trật tự, xin hãy làm cho chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa nói, hiểu được ý Chúa và can đảm đem ra thực hành. Xin Chúa hãy biến đổi trái tim chai đá của con ra một trái tim nhiệt thành luôn cháy lửa yêu thương để khi con nói con là Môn Đệ của Chúa thì con cũng dám làm chứng cho Chúa, không phải bằng máu, nhưng là bằng chính đời sống gương sáng, để khi mọi người nhìn con là họ có thể thấy được Chúa. Lạy Chúa, nhưng biết đến bao giờ con mới có thể làm được điều này, con chỉ xin Chúa thay đổi con, thay đổi mọi người. Xin Chúa thánh hóa mạnh mẽ các Linh Mục, ban cho các Ngài dám nói chân lý và dám thực thi chân lý, chứ không phải chỉ có lời nói suông, cứ bảo giáo dân sống thánh còn mình thì không làm được. Con chỉ xin các Ngài nhiệt thành lo cho giáo dân, đừng chỉ chất gánh nặng cho người khác.

Lạy Chúa, xin thanh tẩy lòng trí chúng con. Amen. **R

21/11/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con yêu Mẹ. Mẹ biết con yêu Mẹ nên đã tìm cách để đền ơn Mẹ, hôm qua Mẹ đã dẫn con đi, Mẹ đã chỉ cho con thấy điều Mẹ muốn. Con đã đi Bình Triệu và đáp ứng, đã vâng nghe điều Mẹ chỉ dạy con. Lạy Mẹ, con hứa con sẽ đền ơn Mẹ bằng nhiều cách, mấy tháng nay Mẹ biết con rất lo lắng trong lòng, con xin dâng cho Mẹ tất cả, con sẽ nghe lời Mẹ dạy, vì con yêu Mẹ. Xin Mẹ thương thu xếp cho con và ban nhiều ơn lành cho tất cả những ai được con tặng áo Carmelo. Xin Mẹ giúp họ tin Mẹ và cũng biết cảm ơn Mẹ như con. Hôm nay con xin dâng những người nghèo khó cho Mẹ, xin Mẹ an ủi nâng đỡ họ, xin Mẹ kêu gọi những người giàu có biết mở lòng mình ra và thương giúp kẻ cơ bần, bệnh hoạn. Con xin dâng cách riêng Cha Xứ và Giáo xứ con cho Mẹ, xin Mẹ gìn giữ và ban nhiều ơn lành cho mọi người. Mẹ ơi, xin Mẹ giúp con sửa đổi tính nết, cho con dễ dãi, quảng đại nhiều hơn, đừng cau có với mọi người, điều này con thiếu lắm, xin Mẹ thương giúp con.

Bài Phúc Âm hôm nay Chúa dạy con: người thân của Chúa là tất cả những ai biết tuân giữ lời Thiên Chúa. Khi Chúa nói thế không phải là Chúa coi thường người Mẹ thân yêu của mình, nhưng ý Chúa muốn dạy chúng con phải noi theo cách sống của Mẹ, cách Mẹ vâng nghe, thi hành thánh ý Chúa và yêu mến Chúa hơn tất cả mọi người .

Mẹ ơi, xin Mẹ rước Chúa ngự vào lòng con, xin ban cho con trở nên một Tông Đồ nhiệt thành của Mẹ, con cũng sẽ bắt chước ba con, làm sáng danh Mẹ, nhưng con sẽ làm theo cách khác, miễn sao nhiều người tin yêu Mẹ là được. Xin Mẹ thương chúc lành cho những việc con đang làm. Con xin dâng cả gia đình con cho Mẹ, cả các con, cả các cháu, tất cả những ai mà con dâng họ cho Mẹ, xin Mẹ thương họ như đã thương con. Lạy Mẹ, thế giới đang khốn khó, kinh tế đang suy thoái, dân Việt nam đang nghèo vì bị nước lớn hiếp đáp, chúng con không có sức chống trả, chỉ xin Mẹ cứu giúp chúng con như khi xưa Mẹ đã từng làm ở Vịnh “Le Pante”. Mẹ ơi, con tạ ơn Mẹ.

Lạy Chúa, xin dạy con biết yêu Chúa, yêu Mẹ, để con cũng trở nên con cái trong gia đình thánh gia, để con cũng được Ba Đấng thương yêu ,gìn giữ ,chúc lành cho con. Amen.**R

22/11/2015: Hôm nay Chúa Nhật, con thờ kính thờ Chúa Ba Ngôi. Lạy Chúa, con chỉ tin yêu và tôn thờ một mình Thiên Chúa, con cảm tạ Ngài đã ban cho con biết bao ơn lành, con rất cảm tạ và luôn cố gắng để làm điều gì đó sáng danh Chúa. Nhưng con quá thiếu, điều con thiếu nhất là sự khôn ngoan, con không biết làm thế nào, làm sao cho vinh danh Chúa. Ngày trước con tưởng rằng mình khôn ngoan thông thái, nhưng càng ngày con càng thấy đầu óc của con chẳng giống ai, nhiều khi con suy nghĩ vẫn vơ, hành động điên rồ, nói những lời chẳng mang lại lợi ích gì cho Chúa. Càng nghĩ con càng thấy mình thấp kém, chẳng ra gì. Lạy Chúa, con muốn học hỏi thêm, muốn trau dồi thêm kiến thức nhưng đã quá trễ, con đã quá già. Đầu óc con đã đông cứng rồi, chẳng còn học vô được điều gì nữa. Lạy Chúa, chỉ có Chúa mới mở được đầu óc con, chỉ có Chúa mới mở lòng ,mở trí con. Lạy Chúa, xin hãy làm điều Chúa muốn nơi con người thấp hèn của con.

Hôm nay con cũng cầu xin cho các lãnh đạo trong Giáo hội. Thế giới hôm nay quá văn minh, người ta đã đi quá nhanh, nhanh đến đỗi không còn kịp nhìn lại phía sau để coi có gì sai sót để sửa. Con ước mong các lãnh đạo Giáo hội sẽ đi kịp theo đà tiến hóa của thế giới để không bị lạc lõng, lỗi thời giữa một thế giới quá văn minh như thế này. Theo con nghĩ: nếu giáo hội không theo kịp thì chắc phải chịu bỏ lại sau lưng và mang tiếng là một giáo hội lỗi thời. Con thấy việc đào tạo các Linh Mục không đủ, càng không theo kịp. Còn về các cán bộ tôn giáo thì tình hình càng bi đát hơn. Lạy Chúa, con tin sức mạnh của hạt giống nước trời tuy nhỏ bé, âm thầm nhưng lại rất mạnh. Thế những đây không còn là lúc nhỏ bé, âm thầm mãi nữa. Con thấy người Kito giáo ngày nay quá thụ động, bảo gì thì làm, không bảo thì thôi, ít người nhiệt thành lo cho công việc chung.

Lạy Chúa, xin ban cho tất cả chúng con được ơn khôn ngoan, mỗi người theo bậc sống của mình, để ai cũng chọn Chúa, ai cũng tin Chúa, yêu Chúa và tôn vinh Chúa.

Hôm nay Phúc Âm Chúa Nhật cuối cùng, ngày mà Thiên Chúa tôn vinh con Ngài làm vua vũ trụ, một bị vua thương yêu và quyền năng. Lạy Chúa, trải qua đã hơn 2.000 năm nhưng số người biết Chúa còn quá ít so với số người chống Chúa. Lạy Chúa, xin ban sức mạnh giúp chúng con có thể chiến thắng kẻ thù mưu mô, xảo quyệt, độc ác, xin ban cho chúng con ơn can đảm và lòng nhiệt thành để chúng con chỉ chọn Chúa, chỉ tôn vinh Chúa. Xin Chúa hãy làm vua cai trị thế giới này và ngự trị trong linh hồn con, xin biến đổi linh hồn con thành ngai tòa Chúa ngự. Amen.**R

23/11/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con kính mến Chúa, xin các tổng lãnh Thiên Thần, các Thiên thần Bản Mệnh trợ giúp con. Hôm qua ngày Giáo hội tôn vinh Chúa Giêsu là vua vũ trụ. Lạy Chúa, con tôn thờ Chúa  là Thiên Chúa của con, đầu óc con kém cõi nên con nghĩ vua không thể lớn hơn Chúa, nhưng cho dù là Chúa hay là vua, con cũng chỉ tôn thờ một mình Chúa, xin Chúa hãy là vua ngự trị trong cung lòng con, xin hãy dọn lòng con cho xứng với ngai tòa Chúa ngự, xin hãy giúp con sống thật tốt, thật đầy đủ bổn phận để khi Chúa đến thì con vui mừng hân hoan đón nhận. Lạy Chúa, hôm qua Chúa đã ban cho con một bài sai, tuy khi con đón nhận có chút lo âu, muốn tránh né, nhưng Chúa ơi, con phải làm gương vâng phục, con là thần dân của Chúa, con xin nhận, con rất trân trọng, nhưng lại lo âu, xin Chúa dọn lòng, ban cho con cơ hội sẵn sàng để phụng lệnh Chúa. Lạy Chúa, con xin phó thác, xin giúp con phó thác cho trọn vẹn.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con qua câu chuyện bà góa, nhân cơ hội này Chúa muốn dạy con: Yêu Chúa thì phải yêu hết lòng, tin Chúa thì không còn có chút nào nghi ngờ. Có như thế con mới dám dâng hết cho Chúa những gì con có. Bà góa thật xứng đáng là mẫu gương cho con noi theo, những gì của con là do Chúa ban, nhưng mỗi khi Chúa đưa tay xin con thì con lại rụt rè, đắn đo, tính toán ,suy nghĩ, con luôn luôn sợ hết mặc dù con biết tất cả những gì con có là do Chúa ban cho, nhưng sao lại so đo, bủn xỉn. Nếu Chúa lấy lại thì những thứ Chúa lấy cũng chỉ là lấy của Chúa chứ không phải là lấy của con. Chúa ơi, phó thác là một điều không dễ dàng gì, tin hết lòng không bao giờ là chuyện dễ / Dâng hết cho Chúa như bà góa Sarepta, như bà góa dâng cúng hôm nay, thì phải can đảm lắm, phải yêu Chúa lắm. Rõ ràng là con rất thua kém. Xin Chúa giúp con sống quảng đại hơn nữa để thế giới này bớt đi bất công, bớt đi đói khổ, bớt đi việc làm theo ý riêng.

Lạy Chúa, Chúa biết lòng con yêu Chúa, xin giúp con biết mở lòng mình ra, biết đóng góp cho công việc chung và biết sống quảng đại với anh em con. Amen.**R

24/11/2015: Hôm nay thứ ba, ngày con xin ơn đức tin, qua lời cầu bầu của các Thánh tử đạo Việt Nam. Con xin thánh Đaminh Khảm trợ giúp cho con cách riêng. Lạy Chúa, con tin Chúa từ rất lâu, nhưng là con chỉ tin bằng môi miệng, mà chưa có việc làm nào cụ thể, chỉ là làm những việc riêng tư, những việc theo ý riêng của con. Tuy nó có ích, nhưng rất ít, chỉ là lợi ích cục bộ chưa có lợi ích cộng đồng dành cho Giáo hội địa phương như là Giáo xứ, Giáo khu. Lạy Chúa, con lấy cớ này nọ để chữa mình mà không chịu hợp tác với ai cả ,đây cũng có nghĩa là việc chung con chưa có tham gia, Chúa đã ban lời kêu gọi, đã ban lệnh truyền và ý con là muốn thoái thác,lấy lý do này nọ. Thật ra Chúa không cần khả năng của con, mà Chúa chỉ cần tâm tình, mà tâm tình của con phải là: có muốn hy sinh cho Chúa , cho công việc chung hay không? Lạy Chúa, khi Chúa hỏi câu này thì buộc con phải có câu trả lời, cũng có nghĩa rằng: con không thể nào từ chối được, nếu đã là ý Chúa, ý bề trên và ý của một số anh em thân thiết. Lạy Chúa, lâu nay con vẫn e ngại, nhưng nay dứt khoát là con không e ngại nữa. Cũng như hôm qua con đã trình bày với cha linh hướng của con: con phải làm vì hôm nay đã đến phiên con. Ngài cũng đã nhận một nhiệm vụ nặng nề sau 2 lần , 2 nhiệm kỳ cố tình thoái thác.

Hành trang của con, khi con trình bày với cha linh hướng là con chỉ cần mang theo 2 món: khiêm tốn và quảng đại, mà theo con nghĩ: chỉ cần 2 món này thì mọi việc sẽ được làm cách tốt đẹp rồi. Lạy Chúa, con sẽ cố gắng, xin Chúa ban ơn trợ giúp cho con.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy về bài học từ bỏ mình mà các Thánh tử đạo Việt Nam đã áp dụng. Lạy Chúa, khi nghĩ đến những khổ đau mà các Thánh tử đạo phải chịu, con thấy rùng mình quá vì bản thân con nhút nhát, con rất sợ đòn vọt, tù đày, con không dám nghĩ đến nó, con chỉ xin Chúa giúp con chịu đựng những sự khó nho nhỏ hằng ngày cho nên. Nó cũng giống như Chúa vác thánh giá nặng 100kg nhưng con xin chia nhỏ nó ra, chỉ để con phải vác mỗi ngày 100gram thôi. Tuy nó mất nhiều công sức, nhưng vì con bất tài nên con chỉ xin được làm như thế, thà mất công như vậy còn hơn là phải chịu phạt đời đời trong hỏa ngục.

Lạy Chúa, sống đạo là làm chứng cho Chúa, mà làm chứng là phải hy sinh, phải đóng góp cụ thể cho Chúa, cho Giáo hội, xin giúp con trung thành với niềm tin vào Chúa và cố làm vinh danh Chúa cho đến cùng. Amen.**R

25/11/2015: Hôm nay thứ tư, ngày con kính Thánh Cả Giuse và cầu xin cho hạnh phúc gia đình. Hôm nay con dành ngày đặc biệt cầu xin cho các cháu trong nhà. Chúa ơi, các cháu con hôm nay đã lớn, đang bước vào tuổi dậy thì, đang ngắm nhìn mọi sự trên thế giới bằng đôi mắt tò mò, chúng đang mở căng đôi mắt, rộng mở lòng trí ra để tìm hiểu mọi thứ đang xảy ra chung quanh và đang cố để mà bắt chước. Lạy Chúa, con thấy nguy hiểm quá, nguy hiểm vi môi trường sống quá độc hại: bằng các gương xấu, bằng các sách báo phim ảnh, internet,… Môi trường quá xấu thì làm sao con có thể gìn giữ, có thể cắt nghĩa, có thể giải thích hết mọi thứ cho chúng hiểu được. Lạy Chúa, con lo sợ lắm, lo sợ vì những mốt quần áo mà con người đang đưa ra. Họ muốn mọi người ăn mặc làm sao cho phô trương thân thể gây biểu cảm nhất. Lạy Chúa, con đồng ý Chúa tạo nên người phụ nữ đẹp thật, đẹp đến chết người, kín đáo một chút còn khó lòng mà cưỡng lại, huống chi người ta lại muốn đem những đường cong quyến rũ , bí hiểm ra bên ngoài để cuốn hút mọi người.

Lạy Chúa, chắc chúng con chết mất, người có gia đình như con còn khó giữ mình, giữ con mắt thì trách sao các vị nhà tu chân chính có thể hãm dẹp, có thể từ bỏ được. Chúa ơi, con cảm thấy mình già rồi, đáng bị đào thải là phải, nhưng khi con đọc lại lời Chúa thì con lại cảm thấy quá sợ hãi. Làm sao thế giới có thể sống tốt, sống sạch, sống quân tử được khi mà mọi sự tội lỗi cứ đập mạnh vào mắt con mình ! Tội lỗi đang tràn ngập Chúa ơi. Lạy Chúa, xin cứu chúng con! Con xin dâng hết đám con, đám cháu, các em thiếu nhi cho Chúa, xin Chúa cứu thế giới chúng con cách nào.

Hôm nay bài Phúc Âm Chúa dạy con: Nếu con tin Chúa, con phải làm chứng cho Chúa, mà làm chứng cho Chúa thật là khó. Hôm qua là ngày kính các Thánh Tử đạo Việt Nam, các Ngài làm chứng bằng máu đào, bằng mạng sống. Ngày nay con phải làm chứng cho Chúa cách nào đây? Hôm nay không ai bắt đạo, không ai cấm đạo nhưng chúng con lại bỏ Chúa một cách quá dễ dàng. Chỉ cần một chút tiền, một chút thú vui, một chút danh vọng là người ta sẵn sàng bỏ cả Chúa, bỏ không thương tiếc.

Lạy Chúa, chơi bời, nhậu nhẹt, trụy lạc, dâm ô, tham lam, trộm cắp, là những cám dỗ kinh khủng nhất. Người ta sẵn sàng đánh đổi những thứ này để bỏ Chúa. Lạy Chúa, con không bi quan, nhưng con quá lo sợ vì nó ở khắp mọi nơi trên thế giới chứ không còn là riêng ở một quốc gia nào. Ai vượt qua những cám dỗ này cũng đều xứng đáng là thánh tử đạo. Thời nay Thánh tử đạo nhiều quá nên Giáo hội phong thánh không hết, nhưng con thấy tội lỗi cũng quá nhiều, nhiều đến khủng khiếp. Xin Chúa cho mọi người được ơn can đảm, dám sống gương sáng, dám làm chứng cho Chúa, dám sống đạo gương mẫu, dám yêu Chúa hết lòng .

Lạy Chúa, con yêu Chúa nhưng con nhát đảm quá, con không đứng vững được trước các cơn cám dỗ thì làm sao con có thể làm chứng cho Chúa được. xin Chúa ban sức mạnh cho con, để con chỉ yêu mến một mình Chúa, để con dám từ bỏ tội lỗi, từ bỏ mọi tính mê tật xấu, xứng đáng là chứng nhân của Chúa bằng đời sống đạo của mình . Amen.**R

26/11/2015: Hôm nay thứ năm, ngày con dành để suy gẫm về bí tích Thánh Thể. Ngày xưa người Do Thái cảm thấy khó tin, chói tai khi nghe Chúa nói về Mình máu Thánh Chúa. Họ không tin là phải vì chưa có những chứng nhân Tin Mừng, chưa có những phép lạ hỗ trợ, vì lúc đó đạo Chúa còn quá mới mẻ. Theo con nghĩ: chắc Chúa cũng không trách bọn họ. Ngày nay, tuy con không thấy phép lạ về bí tích Thánh Thể, nhưng con tin, con tin vững vàng. Bởi vì khi nhìn những tạo vật chung quanh con quá tinh vi, quá tuyệt vời, cũng có nghĩa là việc gì Chúa cũng làm được, các phép lạ nhãn tiền mà khoa học không thể lý giải được. Những điều này giúp con vững tin rằng: Bí tích Thánh Thể là cách Thiên Chúa tỏ tình yêu thương để nuôi sống chúng con. Tuy nhìn thì thấy lớn lao, nhưng đâu phải là việc mà Thiên Chúa không làm được, chính vì những điều kỳ diệu này nên con quả quyết rằng: Nếu trên thế giới này có nhiều thần minh để cho thiên hạ tôn thờ, thì chính con, con phải đi tìm một thần minh cao cả nhất, cao cả đến độ Ngài có thể khuất phục được trí khôn của con thì vị thần minh cao cả ấy phải là Thiên Chúa mà con đang tôn thờ. Lạy Chúa, con xác định và quả quyết rằng: Chỉ có Thiên Chúa là Cha Đức Giêsu Kito, là Thiên Chúa cao cả nhất, vì Ngài luôn thương yêu, chăm lo cho con từng ly từng tí một, mà những điều này con thấy, con cảm nghiệm và con minh chứng được, nên con quyết định chỉ tôn thờ một mình Ngài và con sẽ dùng những ơn lành mà Ngài ban cho con, để con ca tụng Chúa, và làm sao cho nhiều người nhận biết Chúa và tôn thờ yêu mến Chúa như con. Và con cũng xác định rằng: Chỉ có việc này là cần thiết nhất cho cuộc đời của con thôi .

Bấy lâu nay con chỉ chạy lo đi tìm của cải danh vọng, thú vui. Nay con nhận ra rằng: Những thứ đó nó sẽ không giúp được gì cho con trong giờ con chết, cho nên con sẽ không đi tìm nó nữa, mà con sẽ dùng những năm tháng cuối đời này để tìm cho con nguồn hạnh phúc vĩnh cửu. Con không muốn sống khổ như thế này ở kiếp sau , con chán cuộc sống sinh lão bệnh tử này lắm rồi; và con nhất quyết chỉ đi tìm cho được nguồn hạnh phúc vĩnh cửu mà thôi. Lạy Chúa, Chúa biết lòng con, xin Chúa ban ơn trợ giúp con.

Hôm nay Chúa dạy con một bài học về ngày tận thế, mọi thứ xem ra vĩ đại trên bầu trời này rồi cũng có một ngày tất cả sẽ qua đi, đó là ngày cùng tận của vũ trụ. Những thứ vật chất khổng lồ, nặng nề này sẽ không còn, nhường lại cho những thứ vinh quang nhẹ nhàng, tuyệt đỉnh, cao cả sẽ thay thế. Lạy Chúa, khi nghĩ đến thân xác gần 70kg này đã chiếm một khoản không nhỏ trên mặt đất. Nhưng nếu con được Chúa đoái thương, thì thân xác con sẽ nhẹ nhàng như làn hương khói, như hình bóng để con có thể lượn quanh ngai tòa mà ca tụng Chúa. Loài người sinh sôi nảy nở càng đông thì thế giới ngày càng ô nhiễm, dơ bẩn. Nhưng khi số đông đó được là thiên thần ở trên trời thì chỉ còn lại vinh quang của Thiên Chúa mà thôi ; khi đó chúng con càng đông thì Thiên Chúa càng thêm vinh quang qua muôn vạn triệu lần lời chúc tụng, càng chúc tụng thì Thiên Chúa càng vinh quang. Ôi! Trí óc con nhỏ bé quá nên không thể nào tưởng tượng nổi.

Lạy Chúa, lâu nay con đang mơ mộng, nhưng Chúa bảo con, tất cả những thứ đó sẽ thành sự thật nếu mỗi ngày con biết siêng năng chạy đến kết hiệp cùng Chúa qua việc rước Chúa trong bí tích Thánh Thể.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ lòng trong sạch để mỗi khi con rước Chúa là con rước lấy lương thực trường sinh, xin Chúa cho con được sống mãi bên Chúa. Amen.**R

27/11/2015: Hôm nay thứ sáu, ngày con kính Thánh tâm Chúa. Lạy Chúa, Thánh tâm Chúa đã quá khổ đau vì loài người chúng con, con muốn chia sẻ một chút, an ủi Chúa một chút, nhưng con sẽ làm cách nào đây? Lạy Chúa, con xấu xa, tội lỗi, trái tim con lại độc ác, con ước gì mình có một trái tim nhân hậu như bao nhiêu người công giáo tốt khác. Lạy Chúa, nếu con không theo Chúa, không học Kinh Thánh, không được dạy dỗ nhiều, không được sống trong môi trường gương sáng đức tin thì có lẽ giờ này con đã trở thành một tên cướp rồi. Nhiều khi con cứ buồn rầu: Tại sao Chúa lại sinh dựng nên con là một con người có quá nhiều tính mê tật xấu, quá nhiều chứ không phải là vài nết xấu. Đã thế, tại sao Chúa lại cho con ở vào môi trường sống đạo, lại ban cho con niềm tin, để rồi đức tin và nết xấu như hai lực lượng luôn sống mái với nhau trong chính con người của con. Một phe thì muốn tốt, làm người, làm thánh; một phe thì cứ muốn sống theo bản năng, làm thú, làm tội đồ, làm con cái ma quỷ.

Lạy Chúa, con cứ phải chứng kiến cảnh chiến đấu của 2 phe mà con bị ảnh hưởng xấu tới mức sức cùng lực kiệt, nhiều khi con quá xấu hổ với chính mình, muốn làm việc gì cho Chúa, nhưng lại cứ nghĩ mình bất xứng nên con lại co vòi, không dám. Lạy Chúa, con sẽ cố gắng, nhưng xin Chúa hãy nhìn thấy lòng con để Chúa ban nhiều ơn trợ giúp cho con.

Hôm nay con cũng muốn cầu xin cho các bệnh nhân. Cứ nhìn những người già, những người nghèo, những người ở xa xôi phải đi thật sớm để lên thành phố thăm khám. Nhưng vì họ nghèo, họ đàng hoàng, họ có lòng tự trọng nên nhẫn nhục chờ lấy số thứ tự và đợi đến phiên mình. Trong khi đó, những người có tiền thì dùng dịch vụ cò để có thể khám nhanh, gây bất công. Những người này con cho rằng họ là những kẻ không có học về lịch sự xếp hàng, không cần nể trọng ai, họ coi khinh tất cả, họ chen ngang để khám trước. Kết quả là thật tội nghiệp cho những con người ít tiền, thấp cổ bé miệng. Họ gây bất công, họ tiếp tay cho tham nhũng, những bác sĩ ăn chia thứ dịch vụ này là những con người có học nhưng không có lương tâm. Lương tâm làm người mà họ không có thì lấy đâu cho có loại lương tâm Hypocrate của một lương y, bác sĩ. Nhìn họ đạo mạo nhưng họ không tốt, nhìn họ cao sang nhưng lòng họ hẹp hòi, nhìn họ đáng kính những thật sự họ không đáng được xã hội trọng vọng.

Con xin Chúa một điều, chúng con có rất nhiều bác sĩ công giáo, nhưng không ai dám làm theo lời Chúa dạy. Ai cũng vì tiền, giàu nức đố đổ vách nhưng họ cũng cố công vơ vét, con không biết khi chết, họ có mang được đồng xu cắc bạc nào không? Xin Chúa cho các bác sĩ công giáo biết yêu thương các bệnh nhân, nếu không giúp các bệnh nhân thì chớ có tiếp tay cho bọn xấu ,bóc lột bệnh nhân tội nghiệp.

Hôm nay Phúc Âm Chúa bảo con hãy cố mà nhìn các dấu chỉ của thời đợi. Chúa nói: Chúa sẽ đến, là nhất định Chúa sẽ đến. Lạy Chúa con tin, xin giúp con luôn sáng suốt, luôn chuẩn bị sẵn sàng, luôn nhìn thấy Chúa chung quanh con, luôn bị ám ảnh bởi lời kêu gọi trả món nợ truyền giáo. Bởi vì con biết Chúa, tin Chúa, nhận ơn Chúa nhưng cám ơn chưa đủ, mà cách cám ơn tuyệt vời nhất chính là làm cho nhiều người nhận ra ơn Chúa, nhận ra tình yêu của Chúa, để họ cũng ca tụng Chúa và cám ơn Chúa như con.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống bằng tâm tình cám ơn Chúa mọi ngày còn lại của đời con. Amen.**R

28/11/2015: Hôm nay thứ bảy, ngày con kính Đức Trinh Nữ và cầu xin cho con đừng quá ham mê tiền của. Con cũng xin cho thế giới bớt chạy theo tiện nghi vật chất, hãy dành thời gian lo cho linh hồn mình. Con nhờ lời cầu xin của Thánh Đaminh và thánh Phan Sinh.

Lạy Chúa, tiền bạc quý giá và hấp dẫn quá, có tiền thì có nhà lầu, xe hơi, có đất đai, cơ ngơi, sự nghiệp, có tài khoản trong ngân hàng nên chẳng bao giờ sợ đói. Trong gia đình thì sung túc, ra ngoài đường thì được mọi người trọng nể, gặp mọi người ai cũng cúi chào, ước ao, ham muốn.

Lạy Chúa, xem ra những người giàu là những người được Thiên Chúa chúc phúc. Nhưng sao khi con đọc Kinh Thánh, con lại thấy không phải, con thấy nghèo khó là phúc thứ nhất của Tin Mừng. Chúa nói có lộn không? Nghèo khó thì đói khổ, bệnh tật, cơm không có ăn, áo không có mặc, nhà không có ở, thuốc không có để uổng, trong nhà thiếu thốn mọi sự thì làm sao là người có phúc được? Con thấy vô phúc thì đúng hơn.

Lạy Chúa, nhưng con không cãi Chúa được. Nhiều tiền thì dễ dâm ô, dễ gây bất công, dễ coi khinh người khác, dễ thờ tiền mà không chịu thờ Chúa, dễ vợ đôi vợ ba, dễ chối bỏ hôn nhân, dễ xa lìa con cái. Thế thì có phúc nổi gì? Còn nghèo mà luôn tin tưởng ở Chúa, luôn cậy trông phó thác vào Chúa, không ăn gian nói dối, không cân đo đếm thiếu. Lúc nào cũng cám ơn Chúa, lúc nào cũng dám chia sẻ của cải cho người khác giống như bà góa thành Sarepta, giống bà góa bỏ 2 xu vào thùng tiền, lúc chết rồi thì được ngồi trong lòng ông Abraham. Thế thì vô phúc sao được? Lạy Chúa, nghèo nên biết cám ơn Chúa, biết cậy dựa vào Chúa, biết vững tin vào Chúa. Bởi thế giàu hay nghèo cũng đều có thể có phúc hoặc vô phúc, nếu chúng ta luôn có Chúa trong lòng mình/ có Chúa trong lòng thì giàu hay nghèo cũng đều có phúc; không có Chúa trong lòng thì luôn luôn là vô phúc, bởi vì cõi lòng đó chỉ có ma quỷ mới ở ,không có chỗ nào cho Chúa ngự trị .

Lạy Chúa, ngày nay thế giới đang chạy theo tiền mà bỏ Chúa, nhưng thật sự bản chất của nó là bội bạc. Hôm nay nó đang ở trong túi người này, nhưng lát nữa đây nó lại sang túi người khác mà không hề có chút áy náy, nhớ nhung. Tiền bạc thì luôn luôn bạc bẽo, bạc còn hơn vôi; trong khi Thiên Chúa luôn thủy chung son sắc. Bằng chứng là: Cho dù ta có bạc bẽo với Chúa cỡ nào, tội lỗi cỡ nào, nhưng chỉ cần ta biết sám hối thì Chúa sẽ tha hết, sẽ quên hết, xóa hết, coi như chẳng có gì hết, trắng trong. Thiên Chúa rất đáng mến yêu ở đặc điểm này, thế nên thánh Yoan mới mô tả: “Thiên Chúa là tình yêu”.

Hôm nay Phúc Âm Chúa dạy con: Hãy tỉnh thức và vững tin. Tỉnh thức là không mê ngủ, không mê bất cứ thứ gì, không chè chén say sưa, không đánh đập tôi trai tớ gái, sẵn sàng đợi chủ về để mở cửa. Lạy Chúa, cuộc đời Kito hữu của con luôn có quá nhiều thứ làm con đam mê, miệng con thì nói yêu Chúa nhưng lòng trí thì nghĩ đâu đâu, tay chân thì làm những việc không đúng với lời Chúa dạy, thế thì làm sao con có thể sẵn sàng để đón chờ Chúa đến. Lạy Chúa, khi Chúa đến, hành trang con mang theo không phải là vàng, đô la, hay châu báu. Vì những thứ đó nếu con bỏ nhiều trong túi, nó sẽ làm cho con chết chìm, không thể nào ngóc đầu lên được, không thể nào nổi trên mặt nước để mà bơi đi, không thể nào như cá chép vượt vũ môn, không thể nào bay lên tới chín tầng mây để vào được nơi hạnh phúc bên Chúa.

Chúa biết con vốn thích tích trữ nhiều của cải, thích có nhiều những tiện nghi vật chất nên con không thể nào nhẹ nhàng thanh thoát để bay lên cùng Chúa được. Xin Chúa giúp con dám từ bỏ tất cả để đổi lấy sự sống đời đời mà Chúa đã hứa ban.

Lạy Chúa, con biết Chúa chờ đợi con đã lâu, xin giúp con chuẩn bị sẵn sàng ngay từ bây giờ, để mai sau khi Chúa đến, con sẽ hân hoan bước đi theo Chúa vào trong nơi hoan lạc đời đời. Amen.**R

29/11/2015: Hôm nay Chúa Nhật, ngày con kính Chúa Ba Ngôi, cũng là ngày con xin Chúa cho con tin Chúa, yêu Chúa nhiều hơn qua việc con làm cho nhiều người biết Chúa.

Lạy Chúa, hôm nay con cũng cầu xin cho các vị lãnh đạo Công giáo, xin Chúa ban cho các Ngài 7 ơn, trong đó ơn quan trọng nhất là ơn khôn ngoan và ơn lo liệu. Con thấy tinh thần đạo ngày càng đi xuống, trong khi đó thế giới vật chất đang đi lên thật nhanh chóng, kéo theo biết bao tiện nghi và thú vui. Lạy Chúa, nếu thú vui mà không có Chúa thì những thứ đó sẽ biến thành những công cụ cho con người thỏa mãn thú tính. Chính vì ham thích sống theo thú tính cho nên con người dễ biến thành những động vật biết nói. Lạy Chúa, con càng nhìn kỹ lại bản thân con, con càng thấy mình càng giống thứ gì đó chứ không phải con người. Con người từ nguyên thủy là tính bản thiện, nhưng con người hôm nay đã vượt xa những đức tính nhân bản rồi. Con người nhờ có học thức nên đã cố gắng luyện tập các đức tính nhân bản để hoàn thiện chính mình. Thời đạo khổng lão thịnh hành từ xa xưa, nay không còn phù hợp nữa, người Á Đông hôm nay không muốn ăn mặc kín đáo như thời phong kiến, mà chỉ tích ăn mặc mát mẻ thời ăn lông ở lỗ. Ai cũng cố khoe những gì gọi là của trời cho và họ mong sao được hưởng thụ nhanh chóng, được người khác ngắm nhìn ngưỡng mộ, vì nếu không làm việc này nhanh chóng thì nhan sắc sẽ mau tàn phai. Lạy Chúa, con chỉ ước mong các nhà lãnh đạo Công giáo có một chút quyết sách nào tốt nhất để khởi động lại cách sống đạo đang trì trệ, xem ra đang đi thụt lùi. Con cũng xin cho các lãnh đạo các nước trên thế giới nhận ra những việc sai trái họ đang làm. Con nói sai trái bởi vì họ không thật sự muốn thế giới hòa bình, vì nếu thế giới hòa bình thì công nghệ hạt nhân, bom đạn, tàu chiến, khí tài bán cho ai ? Ở các nước Âu Mỹ người dân nào nợ ngân hàng là những người tốt, còn những ai không bao giờ nợ ngân hàng là những người vô tích sự, không được hoan nghênh. Quốc gia nào không có vũ khí hạt nhân thì quốc gia đó coi như tụt hậu, không đúng mặt là một cường quốc. Lạy Chúa, con ước rằng: con có được số tiền mà họ dùng để mua sắm vũ khí, con sẽ dùng tiền đó để xây nhà cho người nghèo, giúp cho họ có đất, có nông cụ để cày bừa, trồng trọt, có lúa, có khoai để ăn, có nhà để ở, con cái họ được học hành, mọi người được ấm no hạnh phúc. Con ước gì thế giới này đừng ai gây bất công cho ai, để cho người dân Trung đông không nổi nóng, không căm thù, để cho các nước Âu Mỹ khỏi sợ bị ai đánh bom liều chết. Lạy Chúa, thế giới này đang rối loạn nhưng chẳng có ai đủ sức để giàn xếp, để cố vấn cho họ hiểu, để làm cho mát cái đầu của họ. Lạy Chúa, thế giới chiến tranh loạn lạc, con người thì dâm ô, tội lỗi cực kỳ, con không biết Chúa sẽ cứu độ thế giới này bằng cách nào. Nhưng Lạy Chúa, con vẫn cầu xin và nuôi hy vọng, xin Chúa xót thương thế giới chúng con đang sống, xin thương ban ơn bình an cho chúng con.

Hôm nay Phúc Âm đã bước vào Mùa Vọng, Chúa kêu gọi chúng con phải tỉnh thức, cầu nguyện, phải chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày Chúa đến. Chúa đến lần này không có khiêm tốn, khó nghèo, đơn sơ như lần trước. Lần này Chúa đến với tư cách là vị Vua trời, là Thẩm phán tối cao, là người có thể ban ơn phúc vĩnh cửu mà cũng có thể giáng phạt đời đời. Lạy Chúa, con rất sợ, nhưng con chẳng biết làm sao, Chúa bảo con hãy sống theo ý Chúa dạy, đừng ngủ mê, đừng cố tình sống trong tội, hãy sống bác ái yêu thương, hãy làm chứng cho Chúa bằng đời sống gương sáng.

Lạy Chúa, thân con trơ trọi , thấp hèn, con chỉ cậy nhờ Chúa cứu giúp, xin ban cho con ơn can đảm và ơn bền đỗ đến cùng. Amen.**R

30/11/2015: Hôm nay thứ hai, ngày con kính mến Chúa và xin các tổng lãnh Thiên Thần, các Thiên Thần Bản Mệnh phù hộ, giúp đỡ cho con. Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, bởi con không thấy Chúa nên con khó lòng tin. Con chỉ thấy Chúa qua Lời Chúa, qua các tạo vật, qua các chứng nhân. Hôm nay con cũng cầu xin cho các đẳng linh hồn, cho những người già lão, tàn tật. Lạy Chúa, người già của con là cha mẹ, ông bà, thầy cô, ân nhân; những người này đã từng vất vả nuôi dạy con, nếu hôm nay con quên đi những ân nghĩa này thì cũng có nghĩa con là một người bội bạc. Tất cả những gì ông bà ,cha mẹ, thầy cô, ân nhân cho con, chẳng phải là nhà cửa, thân xác, kiến thức, cơ hội, kinh nghiệm sống ở đời, ở bên đạo. Nếu không có các Ngài thì con sẽ ra sao? Có khi con là một đứa bé lang thang thất học, ở viện mồ côi, không cha mẹ, không thân nhân, trắng tay không có gì cả.

Lạy Chúa, nếu con biết ơn cha mẹ, ông bà, thầy cô thì cũng có nghĩa là con phải cảm ơn Chúa gấp bội. Bởi vì chính Thiên Chúa là Đấng tạo dựng nên thầy cô, cha mẹ, ông bà. Qua những người đó, Chúa đã ban nhiều ơn cho con, nhất là ơn biết Chúa, ơn yêu mến Chúa. Lạy Chúa, con cảm thấy thật hạnh phúc khi con biết Chúa, con cũng thấy thật bình an khi con thực thi điều Chúa dạy, sống theo gương lành của Chúa. Con cảm tạ Chúa vì đã cho con làm người, có đủ mọi thứ: từ nhà cửa, gia đình, vợ con, nghề nghiệp, cơm ăn áo mặc, có kiến thức, có ý chí, có nghị lực. Lạy Chúa, ước gì con được Chúa thương ban ơn bền đỗ cho con.

Hôm nay Phúc Âm Chúa cho con thấy hình ảnh Chúa kêu gọi các Môn Đệ và các ông đã mừng rỡ, bỏ tất cả để đi theo Chúa. Lạy Chúa, con có tính tham lam, cộng với lòng đam mê những thứ danh ,lợi,thú, con có tính ham vui nên không thiết tha gì đến tiếng Chúa mời gọi. Chính vì con không muốn đi theo Chúa nên con cũng không có lòng mến mộ các Linh mục, các vị này là những người chấp nhận từ bỏ tất cả để đi theo làm môn đệ phụng sự Chúa. Lạy Chúa, con sẽ cố gắng lắng nghe tiếng Chúa gọi, nhất là tiếng Chúa kêu gọi hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn trong Mùa Vọng này. Xin giúp con lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng chờ đón Chúa đến, dọn lòng mình cho thanh sạch, không chè chén say sưa, không đánh đập tôi trai tớ gái, nhưng biết phân phát lương thực đúng thời, đúng buổi. Để xứng đáng được Chúa khen thưởng và ban ơn phúc cho con lúc con đến trước tòa chịu xét xử.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết cảm ơn Chúa, cảm ơn ông bà ,cha mẹ, thầy cô, và những người ơn của con. Xin Chúa ban muôn ơn phúc cho tất cả các Ngài. Amen.**R  

(Hết tháng 11)

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3885
Tin tức liên quan
  • LỜI THAN THỞ VỚI CHÚA - THÁNG 7/2021 / GIUSE LUCA
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 1/2018 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 12/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 11/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 10/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 09/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 08/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Chúa - Tháng 07/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Thánh Tâm Chúa - Tháng 06/2017 / Giuse Luca
  • Lời Than Thở với Mẹ Maria - Tháng 05/2017 / Giuse Luca
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  224
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350528
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top