Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 11)TTHN -GĐ 31/07/2015

Dành cho lớp Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình /31/07/2015

Đề tài: ĐỪNG NHÌN NGƯỜI KHÁC QUA LĂNG KÍNH

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Mattheu  (Mt 13, 54-58)

54Người về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế? 55Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao? 56Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế?" 57Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi." 58Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin.

Đó là lời Chúa.

 

Suy niệm:

1/ Một thực tập sinh môn Thiên Văn, anh nhìn vào kính viễn vọng và phát hiện hình ảnh một con rồng trên mặt trăng. Anh vui mừng đi khoe với các bạn, và nhiều người đã đến xem thử. Một nhà Thiên Văn khác đã phát hiện ra đó là xác một con ruồi bị chết kẹt cứng trong ống kính quan sát.

2/ Ông ta bèn cho cậu sinh viên một lời khuyên: “Này bạn, trước khi đưa ống kính nhìn lên trời, bạn hãy kiểm chứng xem nó có sạch không”.

3/ Đây cũng là cái sai qua cách nhìn của người Do Thái trong bài Tin Mừng: Họ luôn nhìn người khác bằng lăng kính sai lầm, cổ hủ, đầy thành kiến. Vì thế họ không chịu tin Đức Giê-su là Đấng Cứu Thế, là con Thiên Chúa.

4/ Mỗi người chúng ta đều mang hình ảnh của Cha mình là Thiên Chúa đáng kính, đáng yêu. Tuy nhiên nếu ta chỉ nhìn người khác bằng con mắt trần tục, thành kiến và cổ hủ như những người Do Thái trên đây thì ta chẳng thấy được điều gì tốt lành ngoại trừ những sai lầm giống như họ.

5/ Thiên Chúa được sai xuống làm người. Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa, Chúa đến với con người qua những cái tầm thường nhất và cũng bất ngờ nhất. Để nhận được ra Chúa bên trong những con người thấp hèn, đói khổ. Chúng ta cần phải vượt qua những cái nhìn gò bó, hẹp hòi và những ý tưởng sai lầm quen thuộc nhất của mình.

6/ Những người đồng hương ở Nazaret: Có lẽ họ đã nghe đồn thổi về Đức Giê-su và họ càng ngạc nhiên hơn khi nghe Chúa phát biểu rất khôn ngoan trong Hội Đường của họ nhân một lần Chúa trở về thăm quê hương.

7/ Sự khôn ngoan của Ngài họ đã chứng kiến tận mắt và nghe những phép lạ Ngài đã thực hiện ở vài nơi. Những thành tích bất ngờ này đã gợi lên trong đầu họ những câu hỏi: “Phải chăng Ngài là Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa đã gửi đến cho dân tộc?”.

8/ Họ bắt đầu tra cứu bằng sách vở một cách hết sức khôn ngoan, khoa học. Họ mở Kinh Thánh và thấy rằng: Đấng cứu tinh sẽ xuất hiện từ một nơi khác chứ không phải ở một nơi hẻo lánh nghèo nàn như Nazaret. Họ đã điều tra về nguồn gốc của Chúa Giê-su và thấy rằng: Mẹ Ngài, anh em Ngài, dòng họ Ngài, bà con của Ngài cũng đều là những con người nghèo hèn mà họ quá biết rõ.

9/ Với cách suy nghĩ và lý luận hết sức khoa học ấy, những người đồng hương này đã khước từ Ngài.

10/ Chính nguồn gốc tăm tối của Chúa đã làm nên một cái màn chắn, khiến cho những người đồng hương không thể tin nhận Chúa Giê-su.

11/ Con người vì yếu đức tin nên thường có cái nhìn gò bó hẹp hòi, nên họ không thể nhận ra Ngài vẫn đang hiện diện trong cuộc sống của họ.

Lạy Chúa! Xin ban thêm đức tin để chúng con có thể nhận ra Chúa trong mọi người anh em, nhất là những kẻ thấp hèn, đói khổ, bệnh tật, những kẻ bất hạnh và ngay cả những người thù ghét chúng con. Xin cho con một lòng một dạ yêu họ như Chúa yêu, cho dù họ có nhìn con dưới khía cạnh nào thì con vẫn cứ bình yên trong Chúa. Amen.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Con người với con mắt thiển cận, mắt nhìn không xa, tai khó nghe rõ nếu quá khoảng cách, trí óc lại u tối. Cho nên mọi việc người khác làm, chúng ta không nên quá câu nệ, quá xét đoán để rồi gây ra lầm lỗi, tai hại cho người khác. Noi gương Chúa, chúng ta cần đối xử quảng đại với anh em.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Chúng ta là con người phàm nên đầu óc cũng có giới hạn. Lạy Chúa! Chúng con thường mắc phải lỗi lầm khi suy đoán nông nổi khiến nhiều lần chúng con làm cho người thân trong gia đình buồn lòng. Xin Chúa cho chúng con biết nhận ra khiếm khuyết của mình để luôn ăn nói từ tốn với người bạn đời, với con cháu của con.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Có quá nhiều thứ che chắn tầm nhìn khiến cho mắt người không thể nhìn xa. Lạy Chúa! Con mắt của con luôn bị giới hạn bởi những tính mê tật xấu, nhất là trong những lúc nóng nảy càng khiến cho đôi mắt của con càng mờ. Xin Chúa giúp con có thể nhìn thấy những điều tốt lành ẩn chứa trong lòng người bạn đời của con, để con luôn yêu thương, gắn bó hết lòng.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Tai con sẽ không nghe nếu khoảng cách quá xa hoặc bị thứ gì đó chặn lại. Lạy Chúa! Xin cho con biết lắng nghe lời Chúa, lắng nghe lời chỉ dạy của bề trên, lắng nghe tiếng nhắc nhở của lương tâm, lắng nghe tiếng than van sầu khổ của người bạn đời. Để con mau thay đổi tính nết, biến đổi tâm hồn, thực tâm thống hối để cho Chúa vui lòng, cho gia đình con hạnh phúc.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Trí óc sẽ u tối, rối loạn khi chúng ta đang nóng nảy, bực bội một điều gì. Lạy Chúa! Là đấng hiền lành và hết mực khiêm nhường, xin Chúa giúp con được ơn hiền lành như Chúa, khiêm nhường như Chúa, để con không nóng nảy cãi nhau. Xin cho con nhận ra lỗi lầm, mau chóng xin lỗi, mau chóng làm hòa và đối xử dễ dãi hơn với những người thân của con.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen. 


Trở lại      In      Số lần xem: 1237
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  119
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417953
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top