Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy niệm và cầu nguyện (Bài 2)TTHN -GĐ- 05/06/2015

ĐỀTÀI :ĐỨC YESUS KITO LÀ CHÚA

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Marco (Mc 13,35-37)

35Khi giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su lên tiếng hỏi: "Sao các kinh sư lại nói Đấng Ki-tô là con vua Đa-vít? 36Chính vua Đa-vít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt làm bệ dưới chân Con. 37Chính vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì Đấng Ki-tô lại là con vua ấy thế nào được?" Đám người đông đảo nghe Đức Giê-su cách thích thú.

Đó là Lời Chúa. 

 

Suy niệm:

1/ Người Do Thái thắc mắc về nguồn gốc của Đức Ki-tô. Để đáp lại câu hỏi đó, Chúa Giê-su đã gửi đến họ một câu hỏi để giúp họ suy nghĩ, sau đó họ nhận ra rằng: Ngài vừa là con cháu của Vua Đa-Vít, nhưng đồng thời Ngài cũng là Thiên Chúa của Vua. Đúng như lời các Ngôn Sứ đã báo trước: “Đấng Cứu Thế sẽ đến từ dòng dõi Vua Đa-Vít”.

2/ Chính Chúa Thánh Thần soi sáng cho Vua Đa-vít, nên ông đã nói: “Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi, bên hữu Cha đây, con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt làm bệ dưới chân con” (Mc 12,36).

3/ Đức Giê-su là Thiên Chúa thật, và cũng là người thật, đó là niềm tin tuyệt đối của người tín hữu. Ngôi Lời đã thành xác phàm và sống giữa nhân loại để cứu độ con người và nâng con người lên địa vị con cái Thiên Chúa. Đó cũng là địa vị mà mỗi người chúng ta sẽ có được.

4/ Thánh Sử Marco không xác định Chúa Giê-su hỏi ai, hỏi nhóm người nào. Nhưng ở cuối đoạn Tin Mừng thì Chúa Giê-su mới cho biết đó là đám đông dân chúng lắng nghe Chúa một cách thích thú.

5/ Câu Chúa Giê-su hỏi: “Sao các Kinh Sư lại nói Đấng Ki-tô là con Vua Đa-vít”. Đây cũng là tước hiệu mà các Kinh Sư gán cho Ngài là con Vua Đa-vít.

6/ Theo truyền thống Do Thái ngày xưa vẫn cho rằng: Đức Ki-tô phải thuộc dòng dõi Đa-vít (2Vua 7,14-17), nên người ta vẫn gọi Chúa Giê-su là con Vua Đa-vít. Nhưng chắc chắn Chúa Giê-su không tự xưng mình bằng tước hiệu này, bởi vì nó quá hàm hồ và mâu thuẫn. Chúa muốn tránh xa quan niệm về Đấng Ki-tô theo kiểu chính trị.

7/ Chúa Giê-su đã trưng dẫn từ Thánh Vịnh 110. Theo đó Đấng Ki-tô vừa là con Vua Đa-vít, vừa được Vua Đa-vít gọi bằng Chúa.

8/ Chính Kinh Thánh đã gán cho Đức Ki-tô một phẩm giá, một phẩm tính cao cả hơn là con Vua Đa-vít và Ngài được gọi bằng tước hiệu Chúa.

9/ Sau biến cố Phục Sinh, các Ki-tô hữu đã dùng Thánh Vịnh 110 để tìm ra tước hiệu cao cả hơn cho tính cách của Chúa Giê-su. Họ tuyên xưng Ngài thuộc đẳng cấp Thần Thánh, Ngài đã sống lại và được Thiên Chúa phong làm Chúa tể vũ trụ, Ngài lên Trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.

10/ Đức Ki-tô cũng là Thiên Chúa thật và cũng là người thật, đó là đức tin Ki-tô giáo. Chúng ta cần tránh những sai lầm tai hại, hoặc quá nhấn mạnh đến thiên tính mà bỏ quên nhân tính, hoặc ngược lại.

11/ Chúng ta căn cứ vào lời Thánh Gioan: Từ khởi thủy đã có Ngôi Lời và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa, nhưng Ngôi Lời đã thành xác phàm và ở giữa nhân loại để cứu độ con người và nâng con người lên địa vị con Thiên Chúa.

12/ Thánh Irê-nê lập luận rằng: Thiên Chúa đã làm người để con người trở thành con Thiên Chúa. Thật là vinh dự cho con người, ước gì niềm xác tín đó luôn được chúng ta mang theo trong lòng, nhờ đó nó giúp chúng ta diễn tả cuộc sống đức tin và giúp chúng ta sẵn sàng bảo vệ nó đến cùng.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Người đời thường tìm mọi cách để chống phá đạo Chúa, hoặc tìm cách giải thích sai lệch, hoặc xuyên tạc các chân lý các Mầu Nhiệm. Xin Chúa thương ban ơn soi trí mở lòng, giúp chúng con hiểu cho thật chính xác.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Điều khó hiểu, khó suy nhất là Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi Chí Thánh! Là Thiên Chúa yêu thương và hiệp nhất. Xin Chúa thương ban cho vợ chồng chúng con luôn hòa thuận thương yêu nhau và luôn tin tưởng vào Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi mà Chúa Giê-su đã Mạc Khải trong Tin Mừng.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Điều khó hiểu thứ hai là: Chúa Giê-su vừa là Thiên Chúa Ngôi Hai, vừa là Thiên Chúa Nhập Thể mang thân xác con người. Lạy Chúa Giê-su! Là Ngôi Hai Thiên Chúa, vừa là Đấng cứu độ trần gian, xin cho vợ chồng chúng con yêu thương nhau thật nhiều và luôn nhận ra Chúa Giê-su ở bên trong người bạn đời của con, để con yêu thương tôn trọng bạn con và luôn tôn kính, yêu mến Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Điều khó hiểu thứ ba là: Có Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trong Bí Tích Thánh Thể để đợi chờ, yêu thương và mong ban cho chúng con cuộc sống hạnh phúc. Lạy Chúa Giê-su! Con tin có Chúa vẫn luôn ngự trong Bí Tích Thánh Thể, Chúa đang cô đơn buồn khổ vì loài người vô tình tệ bạc, luôn tìm mọi cách để xa lánh Chúa. Xin Chúa cho gia đình vợ chồng con cháu chúng con luôn dọn lòng rước Chúa thật sốt sắng và thường xuyên rước lễ thiêng liêng để linh hồn chúng con luôn khỏe mạnh, no đủ và an lành trong Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Năm xưa người Sa-dốc nhạo cười Chúa, họ chống phá nhau vì họ không tin có sự sống lại. Ngày hôm nay cũng có biết bao người xem đức tin Công giáo về sự sống lại như một thứ mơ mộng viển vông. Lạy Chúa! Chúa đã tạo dựng nên loài người chúng con quá khôn ngoan, quá đẹp đẽ, quá hoàn hảo so với các giống loài khác. Xin Chúa cho gia đình vợ chồng con cái chúng con luôn tin tưởng, yêu mến Chúa, sống theo Lời Chúa dạy là tận tình yêu thương và hy sinh cho nhau, để đời này chúng con được an vui, đời sau chúng con được hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 5: Người ta vẫn khích bác chê cười chúng con chỉ vì chúng con thờ Đức Mẹ Đồng Trinh. Ngày xưa ai không có chồng, có con thì họ cho là vô phúc, ngày nay ai ở đồng trinh thì họ cho rằng dại khờ, ngu dốt vì của trời cho mà không biết thụ hưởng. Lạy Mẹ Maria! Mẹ đã dâng mình cho Chúa khi mới có ba tuổi, Mẹ quá quý trọng nhân đức trinh khiết đến nỗi chức Mẹ Thiên Chúa cao cả vô cùng mà Mẹ cũng chưa muốn nhận, chỉ vì Mẹ không muốn lỗi lời thề hứa với Thiên Chúa. Xin Mẹ giúp cho vợ chồng chúng con biết quý trọng đức trong sạch trong bậc sống của mình, và giúp cho con cái chúng con vượt qua mọi mưu chước cám dỗ. Chúng con xin đội ơn Mẹ đời đời.

Chúng con cùng cầu xin Mẹ.                              Xin Mẹ …

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh! Chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để các gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1583
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  497
 Hôm qua:  2596
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11399151
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top