Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 5)TTHN -GĐ- 26/06/2015

Đề tài: CHÚA YESU CHỮA NGƯỜI PHONG HỦI

Phúc Âm:

Tin Mừng Thánh Matheu (Mt 8, 1-4)

1Khi Đức Giê-su ở trên núi xuống, đám đông lũ lượt đi theo Người. 2Bỗng có một người phong hủi tiến lại, bái lạy Người và nói: "Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch." 3Người giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi." Lập tức, anh được sạch bệnh phong hủi. 4Rồi Đức Giê-su bảo anh: "Coi chừng, đừng nói với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết."

Đó là lời Chúa.

Suy niệm:

1/ Một nữ tu bước lên xe, bác tài hỏi đi đâu và được chị trả lời: “Cho tôi xuống trại cùi ở cuối con đường”. Mọi người đều nhìn chị với con mắt e ngại cảm thương, riêng chị thì không nói gì chỉ tiếp tục lần hạt.

2/ Người Do Thái thời Chúa Giê-su đều cho bệnh phong là hình phạt của Thiên Chúa dành cho những kẻ phạm trọng tội. Vì thế nên khi mắc bệnh phong, người phong cùi không những chịu đau đớn ở thể xác mà còn đau đớn tuyệt vọng về tinh thần do bị người đời khinh khi, xa lánh.

3/ Khi chữa cho người mắc bệnh phong, Chúa Giê-su muốn cho mọi người hiểu rằng: Thiên Chúa vẫn luôn yêu thương hết mọi người cho dù họ là ai và đang mắc chứng bệnh gì.

4/ Công việc ngày xưa Chúa làm, ngày nay cũng có rất nhiều người tiếp tục chăm sóc, an ủi, động viên họ. Tất cả việc làm này là để khẳng định rằng: Thiên Chúa luôn yêu thương những con người đau khổ.

5/ Ngày nay càng có nhiều người, nhiều tổ chức, nhiều nhóm người đến chia sẻ, giúp đỡ, chăm sóc cho những người phong. Vào thời Chúa Giê-su, ở đất nước Do Thái, một khi đã mắc bệnh phong thì kẻ ấy như đã chết dần chết mòn bằng một cái chết đau đớn khủng khiếp.

6/ Chẳng những thế, người bệnh phong còn bị xã hội nguyền rủa, xa lánh, thân xác tiêu hao, tinh thần thì băng hoại. Đời sống người bệnh không còn gì khác hơn là những tháng ngày sống trong rên siết, đau thương, khốn cùng, tuyệt vọng.

7/ Chúng ta cần học ở thái độ người phong trong bài Tin Mừng. Dù với tâm trạng e dè, sợ sệt, anh vẫn tin tưởng kêu xin Chúa: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”. Lời van xin như thế không mang chút nào hoài nghi, nhưng nó diễn tả một niềm tin hoàn toàn phó thác vận mệnh mình cho Thiên Chúa giữa cảnh đường cùng tuyệt vọng.

8/ Trước thái độ tin tưởng khiêm tốn của anh. Chúa Giê-su rất hài lòng, với nét mặt yêu thương từ ái, Chúa Giê-su đã đặt nhẹ tay trên vai anh và chữa lành cho anh bằng một lời quả quyết đầy âu yếm: “Tôi muốn, anh hãy được sạch”.

9/ Đụng chạm đến người bị phong là cử chỉ mà lề luật không cho phép vì nó sẽ làm cho con người đang đụng vào ra ô uế. Nhưng với quyền năng của Chúa thì Chúa đâu cần phải chạm vào người anh ta, Ngài vẫn có thể chữa lành.

10/ Nhưng một khi có người dâng hiến tình yêu, thì Chúa cũng cần thể hiện tình yêu đáp trả. Tâm tình tin yêu của người phong đã được Chúa Giê-su đáp trả bằng cử chỉ yêu thương của Ngài.

11/ Câu chuyện Phúc Âm trên đây tuy ngắn gọn nhưng tác giả muốn diễn tả nguyên tắc sống của người Ki-tô hữu: Không nên bi quan về cuộc sống, không bao giờ mất tin tưởng. Cho dù cuộc đời xem ra chẳng còn lối thoát, nhưng chúng ta đừng bao giờ quên tình yêu thương chăm sóc của Cha trên Trời.

12/ Chẳng có thứ gì ở trên đời này có thể ngăn cản tình yêu thương của con người đến với Thiên Chúa. Cho dù cuộc sống có tăm tối u buồn, cho dù quanh ta không còn người nào cảm thông, thì vẫn còn có Chúa Giê-su, Ngài luôn chờ ta, Ngài sẵn sàng đáp lại lời kêu van của ta. Chúng ta hãy đến với Chúa và học cách yêu thương đáp trả.

Lạy Chúa! Xin ban cho con trái tim biết yêu thương để con có thể nâng đỡ nhiều người, nhất là với những ai con nhìn thấy, con gặp gỡ mỗi ngày. Amen.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Mạnh dạn đến với Chúa mỗi khi ta gặp gian nan khốn khó với một lòng phó thác tin tưởng, đó là tâm tình của người phong cùi. Yêu thương cảm thông, hết lòng giúp đỡ những ai khốn khó đến với mình là tâm tình mà mỗi Ki-tô hữu cần noi theo gương của Chúa Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch. Lạy Chúa! Ở đời này không ai thoát khỏi đau khổ, bệnh tật. Xin Chúa cho chúng con trong những khi gặp giây phút u tối nhất cuộc đời, biết tìm đến và kêu xin Chúa cứu giúp.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Ngài đưa tay, đụng anh ta và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch”. Lạy chúa! Chúa vì yêu thương nên đã tìm mọi cách để đến cứu con người, bằng chứng là năm xưa Chúa đã bỏ Trời xuống làm người tại Palestina cách đây 2000 năm và hôm nay còn ẩn mình nơi nhà Chầu để kêu mời và chờ đợi chúng con. Xin cho chúng con siêng năng tìm đến với Thánh Thể Chúa, tiếp đón Chúa long trọng, rước Chúa và mời Chúa về nhà chúng con, để Chúa chữa lành linh hồn chúng con và ban cho gia đình chúng con được ấm no hạnh phúc.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Chúa Giê-su bảo: Hãy coi chừng, đừng nói với ai, nhưng hãy đi trình diện tư tế và dâng lễ vật. Lạy Chúa! Chúa đã chữa lành cho người phong cùi và luôn thi ân giáng phúc cho chúng con, Chúa cũng đã nêu gương cho chúng con sống khiêm nhường khi làm việc thiện. Xin ban cho chúng con tấm lòng khiêm tốn để chúng con luôn chu toàn mọi lề luật mà Chúa và Giáo Hội dạy qua các Đấng bề trên.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Theo quan niệm Do Thái thời đó, các loại bệnh tật trong đó có bệnh phong là hình phạt của tội. Lạy Chúa! Tổ tông loài người đã phạm tội khiến cho chúng con bị phạt vạ lây, thành ra khi chúng con gặp tai họa thì cũng giống như hình phạt của Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết lợi dụng những khổ đau bệnh tật ở đời này như là dịp để chúng con đến được gần Chúa hơn.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 5: Khi gặp đau khổ bệnh tật, con người thường vái tứ phương để xin ai đó giúp đỡ mình. Lạy Chúa! Khi chúng con gặp khổ đau bệnh tật, thất vọng, chúng con thường tìm đến bói toán hay cậy dựa vào tiền bạc của cải mà không mau tìm đến Chúa. Xin cho gia đình chúng con luôn tâm đầu ý hợp trong lời cầu nguyện để Chúa Giê-su luôn ngự giữa chúng con và ban cho chúng con luôn tràn đầy bình an, hạnh phúc.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa! Đời sống chúng con đã có biết bao lần nhận được ơn cứu giúp của Chúa, nhưng khi chúng con qua được cơn hoạn nạn hiểm nghèo thì chúng con lại dễ dàng quên Chúa. Xin cho từ nay gia đình chúng con luôn sống trong tâm tình tin tưởng và biết ơn Chúa suốt đời con. Amen.

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen.  

                   Phụ trách   Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 1305
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  965
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349455
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top