Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm và Cầu Nguyện (Bài 9)TTHN -GĐ 17/07/2015

Dành cho lớp Thăng tiến Hôn nhân và Gia đình / 17/07/2015

Đề tài: YÊU CHÚA BẰNG CẢ TẤM LÒNG

Phúc Âm:

Tin Mừng theo Thánh Mattheu (Mt 12,1-8)

1Hôm ấy, vào ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ thấy đói và bắt đầu bứt lúa ăn. 2Người Pha-ri-sêu thấy vậy, mới nói với Đức Giê-su: "Ông coi, các môn đệ ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát!" 3Người đáp: "Các ông chưa đọc trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ đói bụng? 4Ông vào nhà Thiên Chúa, và đã cùng thuộc hạ ăn bánh tiến. Thứ bánh này, họ không được phép ăn, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi. 5Hay các ông chưa đọc trong sách Luật rằng ngày sa-bát, các tư tế trong Đền Thờ vi phạm luật sa-bát mà không mắc tội đó sao? 6Tôi nói cho các ông hay: ở đây còn lớn hơn Đền Thờ nữa. 7Nếu các ông hiểu được ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế, ắt các ông đã chẳng lên án kẻ vô tội. 8Quả thế, Con Người làm chủ ngày sa-bát."

Đó là lời Chúa.

 

Suy niệm:

1/ Sống trong một xã hội văn minh với đầy đủ mọi thứ tiện nghi vật chất, lẽ ra con người phải vui vẻ hạnh phúc hơn nhiều. Thế nhưng con người càng văn minh lại càng đau khổ và bất hạnh hơn. Vì sao thế giới lại gặp phải vấn nạn này? Thưa! Vì con người không muốn đối xử với nhau bằng một tấm lòng.

2/ Gia đình kia có 2 người con trai. Người con thứ ở gần cha mẹ, cuộc sống nghèo khổ, nhưng anh lại luôn hiếu thảo và hết lòng phụng dưỡng cha mẹ. Người con cả ở xa nhưng lại giàu có, hàng tháng anh vẫn gửi tiền về cho cha mẹ, nhưng lại rất ít khi viếng thăm, an ủi cha mẹ trong những lúc ốm đau, bệnh tật.

3/ Nền công nghiệp hiện đại hóa giúp con người năng động, nhạy bén trong mọi công việc. Nhưng cũng rất dễ khiến con người đối xử máy móc với nhau và biểu lộ cách cư xử vô tâm nhiều hơn.

4/ Chúa Giê-su kêu mời tất cả chúng ta hãy đối xử với nhau bằng một tấm lòng nhân hậu. Tấm lòng nhân hậu này đáng quý hơn tất cả những thứ lễ vật khác như là hoa, nến. Đó cũng chính là của lễ đẹp lòng Thiên Chúa hơn cả.

5/ Việc các Môn Đệ bứt mấy bông lúa không phạm vào một luật chính thức nào, cũng chẳng phải là tội gặt lúa trong ngày lễ nghỉ. Mà chỉ là một luật cấm do các nhà chú giải luật đặt ra để cấm làm trong ngày Sabat.

6/ Chúa Giê-su giải thích thêm cho họ hiểu: Luật ngày lễ nghỉ chỉ mong mang lại lợi ích cho con người, cho nên có những lúc vì nhu cầu cần thiết cho con người mà không nên áp dụng những luật đó. Ở đây, Chúa đưa ra hoàn cảnh cho thấy: Ở những hoàn cảnh này thì luật không còn buộc tội nữa.

7/ Chúa Giê-su cũng muốn nhấn mạnh: Luật trên hết các lề luật, chính là thi hành bác ái. Mọi lề luật sẽ trở nên giả dối, trống rỗng nếu như thực thi những luật đó mà không vì lòng bác ái.

8/ Chúng ta cần chú ý đến điều chính yếu trong khi thực thi hay tuân giữ lề luật. Những người Phariseu đã quên mất điều đó nên có thái độ, có cái nhìn và cách hành xử sai lệch. Họ chỉ mang nặng một đầu óc: Phê bình, chỉ trích, hạch sách, bắt bẻ.

9/ Ở đây không phải là họ đưa ra vấn đề tôn trọng lề luật và thi hành nó vì lòng yêu mến Chúa. Nhưng ý đồ của họ là muốn bắt bẻ, hạch hỏi và tìm cách tố cáo Chúa.

10/ Việc hạch hỏi này càng tố cáo tính hay soi mói, thêu dệt và cắt nghĩa trái chiều cho những khuyết điểm nhỏ của người khác. Chứng tỏ đầu óc và lòng dạ họ hẹp hòi xấu xa, thiếu hẳn đức bác ái của họ.

11/ Chúa muốn dạy con phải biết sống theo tinh thần bác ái khi thực thi, tuân giữ lề luật và các điều răn của Chúa. Chúa muốn con người loại bỏ óc nhỏ nhặt, soi mói, phê bình, xét đoán người khác.

12/ Hãy tập cư xử với nhau cách quảng đại, bao dung và dễ dàng cảm thông với những yếu đuối của mọi người.

Lạy Chúa! Xin biến đổi lòng chúng con, nhờ đó chúng con có thể vui sống với nhau trong tình mến Chúa và hòa đồng với nhau mỗi ngày một tốt hơn. Amen.

 

Ý cầu nguyện:

LỜI MỞ ĐẦU: (Một người đọc)

Chúa Giê-su kêu mời tất cả chúng ta hãy đối xử với nhau bằng một tấm lòng nhân hậu. Tấm lòng nhân hậu này đáng quý hơn tất cả những thứ lễ vật khác như là hoa, nến… Đó cũng chính là của lễ đẹp lòng Thiên Chúa hơn cả.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 1: Ngày Sabat, Chúa Giêsu cùng các Môn Đệ đi qua một cánh đồng lúa, các Môn Đệ thấy đói và bứt lúa ăn, người Phariseu cho rằng: Các Môn Đệ đã phạm luật ngày Sabat. Lạy Chúa! Đời sống Ki-tô hữu của chúng con chỉ có một điều luật quan trọng nhất: Đó chính là phải yêu Chúa thật lòng, và làm mọi việc chỉ vì lòng yêu mến Chúa thì mới có công phúc. Xin cho chúng con luôn biết ý thức để đối xử tốt, nghĩ tốt cho những anh em trong cộng đoàn của mình.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 2: Ngày xưa, vua Đavit đã làm gì khi thuộc hạ của ông đang đói? Lạy Chúa! xin cho chúng con luôn biết siêng năng làm việc, hầu tạo ra của cải vật chất để lo đầy đủ cho con cái và chu toàn tốt bổn phận làm cha mẹ của mình.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 3: Tôi nói cho các ông hay, ở đây còn có thứ gì lớn hơn đền thờ nữa. Lạy Chúa! Chúng con biết rằng ở trên đời này không có điều gì lớn lao và đáng tôn kính cảm tạ hơn Thiên Chúa. Xin Chúa giúp chúng con luôn có đủ sự hiểu biết và khôn ngoan để giáo dục đức tin cho con cái chúng con.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

LỜI CẦU NGUYỆN 4: Chúa nói: “Ta muốn lòng nhân, chứ không cần lễ tế”. Lạy Chúa! Chúa thiết lập Bí Tích Hôn Phối là để chúng con biết nương tựa nhau mà sống và yêu thương nhau như ý Chúa muốn. Xin giúp chúng con luôn biết đối xử tốt với nhau, biết nhận ra khuyết điểm, biết hy sinh và cùng tha thứ lỗi lầm cho nhau, để đời sống hôn nhân của chúng con trở nên của lễ đẹp lòng Chúa.

Chúng con cùng cầu xin Chúa.

 

KẾT THÚC: (Một người đọc)

Lạy Ba Ngôi Chí Thánh, chúng con yếu đuối nên nhiều khi chúng con cam kết mà không giữ được. Xin Chúa ban cho HỘI THĂNG TIẾN HÔN NHÂN GIA ĐÌNH chúng con ngày càng đông đảo, thánh đức và sống gương mẫu hơn, để gia đình chúng con được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Chúa chúng con. Amen.

Xin Thiên Chúa ban cho chúng con một giấc ngủ an lành và một ngày mai may mắn, mạnh khỏe, hạnh phúc. Amen.            

Thăng Tiến Hôn Nhân Gia đình – Phụ trách   Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 1226
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  385
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350689
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top