Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CUNG HIẾN ĐỀN THỜ LATERANO (09/11)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 2,13-22)

SUY NIỆM:

1/ Lịch sử Giáo hội cho biết: Giáo hội sơ khai từ thời các Tông Đồ luôn bị bách hại liên tiếp trong 3 thế kỷ liền, ròng rã trong gần 300 năm. Các tín hữu đổ ra biết bao xương máu, sau đó mới có một chỗ đứng công khai trong đế quốc Roma.

2/ Bắt đầu từ triều đại vua Constantinop Cả vào khoảng năm 306. Vị vua này là Hoàng Đế Roma, ông ta tỏ ra rất có thiện cảm với đạo Công giáo. Với chiếu chỉ Milano, ông chủ trương cho tự do tín ngưỡng, ra lệnh trả lại tất cả các cơ sở và tài sản khác cho Giáo hội, triều đình sẽ bồi thường cho những người vì ngay tình mà mua các tài sản đó.

3/ Ở Roma, ông đã trích ngân quỹ triều đình để xây mới hoặc sửa chữa các cơ sở của Giáo hội, nhất là các thánh đường mà điển hình là thánh đường Laterano, đền thánh Phero trên đồi Vatican, và đền thánh Phaolo ở ngoại thành. Chính đền thờ Laterano mà hôm nay cung hiến do ông ra lệnh xây cất năm 324.

4/ Theo truyền thống của Giáo hội, các nhà thờ tu bổ lại hay mới xây cất, đều phải làm lễ cung hiến, nghĩa là làm lễ dâng đền thờ đó cho Thiên Chúa ngự để gặp gỡ loài người, cũng là nơi giáo dân cử hành phụng vụ tôn thờ Thiên Chúa.

5/ Một trong những lễ cung hiến danh tiếng, trọng thể, là lễ cung hiến đền thờ Thánh Yoan làm phép rửa. Đền thờ này chính là cung điện Laterano tại Roma, vua Constantinop dâng cung điện này và cho tu sửa thành đền thờ. Chính ông đã làm lễ cung hiến trọng thể vào năm 324, từ đó đền thờ Laterano là nhà thờ chính tòa của vị Giám Mục thành Roma, mà ai là giám mục thành Roma thì người ấy là Giáo hoàng.

6/ Tất cả Giáo hội đều coi Roma là Giáo hội mẹ, và mọi người đều hướng về đây như hướng về người Mẹ muôn thuở.

7/ Mỗi lần cung hiến đền thờ là mỗi lần nhắc nhở chúng ta về sự cao quý của đền thờ, mà chúng ta dành riêng để làm nơi thờ phượng, để làm nơi gặp gỡ: Chúa gặp chúng ta và chúng ta chạy đến để gặp Chúa, chúng ta đọc kinh, ca hát, xưng tội, chịu lễ. Nhưng nó chỉ tốt đẹp khi chúng ta làm tự đáy lòng chứ không phải bằng môi bằng miệng.

8/ Chúng ta phải cố gắng làm cho đời sống hằng ngày càng thêm tốt đẹp hơn mỗi khi chúng ta đến nhà thờ. Tấm gương cho chúng ta soi là ông Giakeu trong bài Tin Mừng: Chúa đến thăm nhà ông, Chúa ngự vào hồn ông, vì lòng tin tưởng sám hối chân thành và quyết tâm đổi mới, nên Chúa đã đến để cứu độ gia đình ông.

9/ Mỗi người chúng ta cần nhớ: Nhà thờ bằng gỗ đá, sắt thép tuy cao quý, nhưng Chúa vẫn muốn ngự trong một đền thờ sống động và cao quý hơn đó là chính tâm hồn mỗi người. Do đó chúng ta nên yêu Chúa không chỉ ở trong đền thờ mà phải là trong chính linh hồn chúng ta. Chúng ta phụng thờ Chúa không chỉ ở hy lễ trên bàn thờ, mà phải là trong thánh lễ bằng cả cuộc đời mình.

10/ Chúng ta đến nhà thờ tham dự thánh lễ với mục đích gặp gỡ Chúa và mong được tiếp xúc thân mật với Chúa. Chúng ta đừng để tâm hồn chúng ta bị những thứ khác chiếm dụng làm dơ bẩn đền thờ, cũng đừng để cho cuộc gặp gỡ giữa ta với Chúa bị giới hạn bởi những cám dỗ của thế gian, của những đam mê vật chất. Ước mong rằng các cuộc gặp gỡ ấy luôn kéo dài ra bằng cả cuộc đời của chúng ta, để chúng ta có thể làm vinh danh Chúa bằng cách hăng say và nhiệt thành phụng thờ Chúa hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn được gặp gỡ Chúa ở nhà thờ, để Chúa biến đổi linh hồn con trở nên đền thờ xứng đáng là nơi cho Thiên Chúa ngự trị luôn mãi. Amen.**R

Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 2654
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  571
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350875
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top