Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Kính Thánh Phanxico Xaviê (03/12)

SUY NIỆM:
1/ Rao giảng Tin Mừng là một món nợ mà tất cả những ai đã chịu phép rửa tội đều phải trả. Rao giảng Tin Mừng là làm chứng về tình yêu của Thiên Chúa, là vượt thắng sự ích kỷ của chúng ta, là cúi mình phục vụ cho anh em như là cách Chúa Yesus rửa chân cho các Tông Đồ.

2/ Sau lễ Phục Sinh, khi Chúa Giêsu hiện ra với Nhóm 11, Chúa Giêsu muốn chỉ cho các Môn Đệ thấy tầm quan trọng của việc loan báo tin mừng cho mọi loài thụ tạo. Chúa Giêsu đã sai các Môn Đệ ra đi rao giảng về tình thương của Thiên Chúa.

3/ Thánh Phanxico Xaviê là mẫu gương cho tất cả những ai muốn loan báo Tin Mừng. Ngài đã ra đi khắp nơi để làm chứng về tình yêu của Thiên Chúa và phục vụ đồng loại/ lòng hăng say của Ngài đã giúp đưa được rất nhiều người về với Chúa.

4/ Đường lối sống đạo của mỗi Kito hữu chúng ta là phải hăng say trong công việc loan báo Tin Mừng, để mọi người nhận biết Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta là ngần nào?

5/ Thánh Phanxico Xaviê là một nhà truyền giáo vĩ đại, Ngài sinh ngày 07/04/1506 tại lâu đài Xaviê, nước Tây Ban Nha. Ngài là con út trong gia đình có 6 anh em, thân phụ Ngài là quan cố vấn đại thần, Ngài thuộc dòng dõi võ tướng nên tính khí Ngài rất hăng hái, hiếu chiến.

6/ Hồi nhỏ thân phụ Ngài quá bận việc triều đình, các anh lớn thì bận tham gia chiến trận. Thân mẫu Ngài đã đảm đương việc dạy dỗ Phanxico, bà đã dạy cho Phanxico một tâm hồn nhạy cảm, rất tế nhị và thực dụng, thực tế. Nhờ những đức tính đó nên Phanxico sau này trở thành một người rất can đảm và dễ thương.

7/ Vào năm 1525, lúc Ngài được 19 tuổi, người ta thấy Phanxico học ở đại học Paris là đại học nổi tiếng nhất lúc bấy giờ, về sau Ngài phụ trách giảng dạy môn triết học, vì Ngài đổ cử nhân khoa triết.

8/ Ngài đang đạt độ cao trên đường học vấn và đang hăng say theo đuổi danh vọng như vậy, thì Ngài gặp một sinh viên đang học tại đại học Paris, lúc ấy đã 33 tuổi, anh ta là một cựu đại úy, thông minh, đã giải ngũ, tên là I-nhati-o.

9/ Lúc bấy giờ I-nhati-o đang tìm người cộng tác để thành lập dòng tên. I-nhati-o thấy Phanxico thông minh đạo đức, lại hăng say làm việc Tông Đồ, có tài ăn nói hùng biện, lại có tài thu phục nhân tâm, nên I-nhati-o muốn chiêu mộ cho bằng được con người tài đức này để phụng sự Chúa và Giáo hội.

10/ Nhờ phương pháp tĩnh tâm và cầu nguyện do I-nhati-o khởi xướng cùng với ơn Chúa tác động. I-nhati-o dần dần làm cho Phanxico hiểu rõ câu lời Chúa trong Tin Mừng: “Nếu lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?”.

11/ Phanxico đã suy nghĩ rất nhiều. Cuối cùng Ngài đã nhận ra lý tưởng sống nơi I-nhati-o. Ngài nhận ra Thiên Chúa là kho báu tuyệt hảo nhất, nên Ngài đã từ bỏ tất cả danh vọng trần thế để đi theo cộng tác với I-nhati-o và một số anh em khác trong việc loan báo Tin Mừng và cứu rỗi các linh hồn.

12/ Ngày 15/08/1534, tại một nhà nguyện nhỏ ở Mông-Mác , Paris, I-nhati-o với tư cách là bề trên ,đã nhận lời khấn của Phanxico và đặt Ngài làm phụ tá cho mình.

13/ Ngày 26/06/1537, cả hai I-nhati-o và Phanxico Xaviê cùng lãnh chức Linh Mục.Rồi theo lời yêu cầu của Đức Phaolo 3, đã phái hai Ngài đi truyền giáo ở Ấn Độ.

14/ Ngày 07/4/1541, là ngày sinh nhật lần thứ 35, Phanxico từ giã anh em để khởi hành từ Lisbone thủ đô Bồ Đào Nha đi Ấn Độ, để thi hành sứ mạng truyền  giáo ở Á Châu. Sau hơn một năm lênh đênh nguy hiểm trên biển cả, Ngài cập cảng Goa , Ấn Độ vào tháng 05/1542.

15/ Thời gian truyền giáo ở Ấn Độ của Thánh Phanxico Xaviê không dài, chỉ độ 10 năm, trong khi đó thời gian di chuyển từ nước nọ sang nước kia đã mất 3 năm.

16/ Trong 7 năm truyền giáo, Ngài đã rửa tội cho 1.200.000 người, đã phá hơn 40.000 tà thần, đi truyền giáo trong 30 nước. Đường Ngài đi dài bằng 3 lần chu vi trái đất, khoảng hơn 100 ngàn cây số, thời đó phương tiện di chuyển bằng tàu thủy nên rất chậm.

17/ Ngài đã hy sinh quên mình, không thiết gì đến chuyện ăn ngủ. Cứ chỗ nào có đông người là Ngài lại đến đó giảng dạy và biến nơi đó thành điểm truyền giáo. Người ta đến xin học giáo lý và chịu rửa tội rất đông đến nổi Ngài không có giờ để đọc kinh nhật tụng và ăn uống.

18/ Ngài qua đời tại đảo Tân Châu, thuộc hải phận tỉnh Quảng Châu đang khi đợi giấy phép cho vào Trung Hoa vào ngày 03/12/1552, khi tới đảo này thì Ngài bị sốt rét trong lúc ngước mắt nhìn về cánh đồng truyền giáo bao la mà Ngài ước mơ đem Tin Mừng, rồi Ngài nhắm mắt qua đời.

19/ Ngài ra đi truyền giáo, chấp nhận mọi gian khổ, không phải để đổi lấy của cải vật chất ở trần gian, mà chỉ để được sống trong tình yêu Chúa và phân phát tình yêu đó cho đồng loại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nước trời là cùng đích, là báu vật mà con cần chiếm hữu. Xin cho con dám sẵn sàng hy sinh tất cả để chiếm cho được nước trời, và nhất định sẽ không bao giờ làm điều ngược lại. Xin cho con luôn biết sống và làm mọi việc vì yêu Chúa. Amen.**R

Xác Ngài được lưu giữ và tôn kính tại Vương cung Thánh đường Chúa Giêsu Thành Goa bên Ấn Ðộ. Từ tháng 1/1974 đến 1/1975, xác Thánh được trưng bày và tôn kính trong những cuộc lễ long trọng, 500 ngàn người đã dự cuộc kiệu ngày bế mạc. Báo Newsweek số ra ngày 30-4-1974 có viết về sự kiện: "Xác Thánh được gìn giữ thật nguyên vẹn một thật cách lạ lùng, như người nằm ngủ."

Đức Giáo Hoàng Paul V đã tôn phong Francis Xavier lên bậc Chân Phước ngày 25 tháng 10 năm 1619 và bốn năm sau Đức Giáo Hoàng Gregory XV đã nâng vị Tông Đồ của Đông Phương lên hàng hiển thánh ngày 12 tháng 3 năm 1622. Năm 1904, Đức Thánh Giáo Hoàng Pius X đã đặt Thánh Phanxicô Xavier làm quan thầy các xứ truyền giáo.

 


Trở lại      In      Số lần xem: 6951
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4135
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11421969
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top