Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ kính Thánh Ignatio Loyola - 31/07

LỄ KÍNH THÁNH IGNATIÔ LOYOLA (Mt 13,31-35)

1/ Thánh Ignati-ô sinh năm 1491, là con út trong một gia đình quý tộc gồm 11 người con, thuộc nước Tây Ban Nha.

2/ Lúc nhỏ, cậu rất tinh nghịch, ham chơi, được cha mẹ gửi vào học ở triều đình với những cô cậu con nhà giàu sang, để sau này trở thành một con người của danh vọng, sẽ có chức quyền, vợ đẹp, con xinh. Lớn lên cậu nhập ngũ vào quân đội hoàng gia và trở thành một trang chiến sĩ anh hùng.

3/ Lúc 30 tuổi, trong một cuộc giao tranh giữa quân đội Tây Ban Nha và Pháp ở mặt trận Pampelune. Ngài bị thương nên phải nằm trong lâu đài Loyola để chữa trị cái chân bị gãy.

4/ Trong thời gian này, Ignati-ô thích đọc những trang sử anh hùng, nhưng vì không có sẵn, nên người ta trao cho ông vài cuốn để đọc tạm : "Cuộc đời Chúa Cứu Thế" và cuốn "Hạnh Các Thánh".

5/ Vì không còn sách nào khác nên ông cứ đọc đi đọc lại các quyển sách này, ông cảm kích và thích suy tư về cuộc đời mình đã qua. Ông tự hỏi: "Những người này cũng giống như tôi, tại sao thánh Đaminh, thánh Phanxicô làm được mà tôi không làm được những việc họ đã làm?

6/ Ông bắt đầu suy nghĩ về danh vọng cuộc đời và suy gẫm về những việc làm của các đấng thánh. Ít lâu sau ông dành mấy ngày để cầu nguyện trong một tu viện Dòng Bênêdictô, kể từ đó ông treo gươm trước toà Đức Mẹ, và bắt đầu thời kỳ tu luyện.

7/ Chính thời gian tu luyện này đã giúp cho Ngài có nhiều tư tưởng để sau này viết lên tác phẩm Linh Thao, nêu lên những nguyên tắc căn bản cho đời sống thánh đức.

8/ Mặc dù đã 33 tuổi, Ngài vẫn ép mình trở lại trường học tiếng Latinh với các cậu trò nhỏ, mặc cho chúng chê cười chế nhạo ông.

9/ Trong thời gian này, thánh nhân hướng dẫn cho người ta cách cầu nguyện, vì thế người ta nghi ngờ ông lập bè rối nên đã bắt giam ông vào tù, nhưng ông không sợ, ông nói: "Tôi sẵn sàng chịu khốn khó vì Chúa Kitô”.

10/ Năm 1534, khi được 43 tuổi, Ignati-ô tốt nghiệp tại đại học Paris. Cũng vào năm đó, Ignati-ô qui tụ được 6 cộng tác viên, một người trong nhóm là Phanxicô Xavi-e, sau này vị này tới truyền giáo ở Ân Độ.

11/ Cả 7 người đã tuyên khấn sống theo tinh thần Phúc Âm : Khó nghèo, trong sạch, tuân phục tại đền thánh Deni.  Đây là khởi điểm của Dòng Tên. Cộng đoàn này hứa đi những nơi, làm những việc Đức Thánh Cha muốn, đó là lời khấn thứ 4 của nhóm.

12/ Ignati-ô gọi tổ chức này là Hội Chúa Giêsu, nhưng  theo thói quen của người Việt sợ phạm húy khi gọi tên Chúa Yesus, nên họ đã đổi tên gọi là dòng Tên.

13/ Vào năm 1539, Ignati-ô được 48 tuổi, cùng với các bạn khác ,họ được phong chức Linh Mục. Năm 1540 Đức Thánh Cha Phaolô 3 chuẩn nhận Tu Hội của Ignati-ô. Các Linh Mục Dòng này không mặc áo dòng riêng biệt. Họ có những giờ cầu nguyện ngắn. Họ được huấn luyện làm việc nơi nào người ta muốn. Đó là lời khấn thứ 4 của nhóm, nhưng việc chính của họ là dạy học.

14/ Họ trở thành những nhà truyền giáo, chuyên đánh phá những lạc thuyết khắp Âu châu. Châm ngôn của Dòng là:"Tất cả cho vinh danh Chúa thôi ".

15/ Ignati-ô qua đời tại Roma, ngày 31/7/1556, thọ 63 tuổi. 106 năm sau, Đức Gregori-o 15 đã phong thánh cho Ignati-ô năm 1662.

16/ Khi Ignati-ô qua đời, đã có hơn 1000 tu sĩ tại Bắc Nam Mỹ, Âu châu, Tàu, Nhật. Họ chuyên dạy học và giảng đạo rất hay.

17/ 217 năm sau khi Thánh Ignati-ô qua đời, Ngày 21/7/1773, trước sức ép nặng nề của các chính quyền có ác cảm với Dòng Tên, Đức Giáo Hoàng Clementê thứ 14 ra đoản sắc "Dominus ac Redemptor" giải tán Dòng Tên trên toàn thế giới, làm cho 23.000 tu sĩ Dòng Tên phải tan tác , khổ đau.

18/ Đại học Georgetown là đại học Công giáo lâu đời nhất của nước Mỹ, đã được các Linh Mục dòng Tên thành lập năm 1789.

19/ Sau 41 năm bị giải tán, Ngày 7/ 8/1814, Đức Giáo Hoàng Piô thứ 7 ra trọng sắc "Sollicitudo omnium Ecclesiarum", Ngài cho tái lập Dòng Tên trong toàn Giáo hội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin  giúp con hăng say học hỏi Kinh Thánh và  Giáo lý để chúng con loan truyền và bảo vệ đạo Chúa mọi nơi mọi lúc. Amen.

Yuse Luca


Trở lại      In      Số lần xem: 3804
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1733
 Hôm qua:  2593
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11407142
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top