Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Lễ Kính Thánh Nữ Martha - 29/07

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 10,38-42)

38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!" 

41 Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."

Bài chia sẻ của Yuse Luca:

1/ Trong những năm công khai giảng dạy, Chúa Giêsu được nhiều người thương mến và giúp đỡ. Trong số đó những người phụ nữ đi theo Chúa, đặc biệt có một gia đình mà Chúa thường đến thăm và quan tâm tận tình. Đó là chị em trong gia đình Martha, các Tin Mừng ghi nhận có 3 lần (Lc 10, 38-42/ Yn 11, 1-45/ Yn 12, 1-11).

2/ Nói đến Martha, chúng ta không quên nhắc đến một địa danh lịch sử, gắn liền với tên tuổi của Thánh nữ. Trong cuốn “Hành hương đất Thánh”, Lm Nguyễn Hữu An có viết: Bêtania một làng nằm ở phía đông nam núi cây dầu, thuộc vùng phụ cận Giêrusalem, trên đường nối liền với Giêricô. Bêtania bây giờ là Elazariyeh ( "nhà của Lazarô ") .Nhìn từ xa, làng Bêtania được mô tả như là “nơi tốt đẹp đáng ghi nhớ, là nơi ẩn náu của sự bình yên”.

3/ Bêtania bây giờ cũng chỉ là một làng nhỏ. Dân số hiện nay khoảng 5 nghìn người. Bêtania ngày nay là vùng đất tự do, chẳng thuộc quản lý của Israel hay của Palestine. Từ Giêrusalem về Bêtania xe hơi chạy khoảng một giờ đồng hồ.

4/ Câu chuyện Chúa Yesus cùng các Tông Đồ vào nhà Martha nghỉ ngơi, khi các Ngài đang trên đường rao giảng Tin Mừng , cho chúng ta hình dung được một nét đẹp trong bức chân dung của người Tông đồ phục vụ anh chị em mình.

5/ Trong khi cô em ngồi lắng nghe Lời Chúa, thì Martha lại tất bật với công việc của một người nội trợ tuyệt vời. Chúa Giêsu không có ý xem nhẹ thái độ đón tiếp của bà. Bởi Chúa cũng cần lắm những cộng sự viên năng nổ, thích hoạt động như Martha.

6/ Chúng ta thử làm một cuộc so sánh giữa hai chị em bà và chúng ta phải khẳng định rằng: Maria thiên về đời sống nội tâm, còn Martha thì hướng về sự chia sẻ, trao ban. Cả hai đều có cách  thể hiện tình yêu nhận lãnh từ Thiên Chúa và trao ban cho con người.

7/ Khi Martha ra chào đón Chúa vào viếng thăm người em trai mới qua đời, Martha đã chân thành bộc bạch cùng Chúa Yesus rằng: “Lạy Thầy, nếu Thầy có mặt ở đây thì em con không chết, nhưng bây giờ con biết: bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên chúa, thì Người cũng sẽ ban cho” (Yn 11,21).

8/ Cho dù Lazarô đã chết, thế nhưng Martha vẫn tin rằng: Chúa Yesus là sự sống vĩnh cửu của con người. Nói rõ hơn: Martha tin nhận Thầy Yesus là Đấng Thiên Sai, là Đấng Messia mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân lọai.

9/ Thánh Martha còn có một lòng tin tưởng mạnh mẽ đối với Chúa, và phải chăng vì lòng tin ấy mà bà đã đáng cho Chúa ra tận cửa mồ để cải tử hoàn sinh cho em bà là Lazarô.

10/ Theo sử gia Barôniô, người ta còn được biết thánh Martha đã không quản ngại đường xa và cũng không sợ nguy hiểm để đi theo Chúa trong những ngày Chúa chịu tử nạn. Bà cùng với Mẹ Maria đã đau đớn chứng kiến cái chết nhục nhã của Chúa Yesus trên thập giá. Bà cũng có mặt trong giờ táng xác Chúa. Sau cùng thánh nữ cũng được hạnh phúc trông thấy Chúa hiển vinh trong ngày phục sinh và nhiều lần khác trước khi Chúa về trời.

11/ Sau khi Chúa Yesus về trời, người Do thái cố chấp bắt đầu truy nã ráo riết và khủng bố các môn đệ và những tín hữu của Ngài. Theo một tục truyền cố cựu nhất thì chính quyền Do thái đã tịch thu tài sản của gia đình thánh nữ rồi bắt các chị em của Martha phải sống lênh đênh trên một chiếc thuyền mục nát trên biển cả không có buồm, không có mái chèo.

12/ Thiên Chúa quyền năng không bỏ rơi những con người đã phó thác vào Chúa, tin tưởng và mến yêu Người. Thiên Chúa đã hướng dẫn con thuyền của chị em Martha cập bến Marsilli-a bình an vô sự. Dân thành đã đổ xô ra đón tiếp và hỏi han về gia đình thánh nữ, về cuộc hành trình kỳ lạ này/ và nhận ra các ngài là phái đoàn Thiên Chúa gởi tới để rao giảng Phúc Âm cho mình. Từ đó họ đua nhau trở lại chịu phép rửa tội. Họ ngoan ngoãn tuân giữ những lời giáo huấn vàng ngọc của các tông đồ tiên khởi nầy. Mấy năm sau, Lazarô được cử làm giám mục Marsilia, nước Pháp.(tp Marseille bây giờ )

13/ Tương truyền rằng sau khi thánh nữ Martha qua đời, một thiên thần hiện đến cùng Đức Giám mục Périgeaux và truyền phải đem mai táng xác thánh nữ ở Tarascon. Từ đó Tarascon trở nên nơi hành hương sầm uất, ngày ngày nhiều người đến khấn xin trên mồ của thánh nữ. Nơi đây Chúa chữa nhiều người nhờ vào lời bầu cử của thánh nữ.

14/ Đầu thế kỷ 6, Hoàng đế Clovis bị bệnh thận rất nặng, các bác sĩ đều bó tay. Khi nằm ở giường bệnh, hoàng đế nghe nhiều người kể lại các phép lạ nơi mồ thánh nữ. Vì thế, một ngày kia Hoàng đế thân hành đến viếng mồ của Thánh nữ với ý nguyện xin được khỏi cơn bệnh trầm kha. Chúa đã ban cho hoàng đế được như ý. Vừa chạm đến mồ, vua tự nhiên thấy trong mình sảng khoái và hết bệnh. Để ghi ơn thánh nữ, vua đã dâng kính hết khu đất chung quanh và biến Tarascon thành một nơi hành hương đầy thắng cảnh.

Cầu nguyện: Lạy Thánh Martha là nữ đồng trinh đang hưởng vinh quang rực rỡ trên Thiên Đàng. Xin cầu cho chúng con là những con người còn lưu lạc ở trần gian ,biết theo gương yêu mến Chúa tận tình và dám hy sinh mọi sự, để chỉ lấy Chúa làm phần gia nghiệp đời con. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 9829
Tin tức liên quan
  • THÁNH LUCA (18/10) / SỬ GIA ĐẦU TIÊN CỦA ĐẠO KYTO GIÁO / ROMA /
  • THÁNH AUGUSTINO (28/08) HỞI KẺ LÀM CON ,HÃY MAU QUAY VỀ .
  • Thánh Nữ Monica (27/08) XIN CẢM ƠN CÁC BÀ MẸ .
  • Thánh AMBRÔSIÔ - Giám Mục, TSHT (07/12)
  • Lễ kính Thánh Phan-xi-cô Assisi (04/10)/ CHẤN CHỈNH SỰ SA SÚT CỦA MỌI NGƯỜI
  • Kính các Thiên thần bản mệnh ( 02/10 ) / NGƯỜI VỆ SĨ KHÔNG CÔNG .
  • Kính Thánh Terexa Hài Ðồng Jesus (01/10) CÁCH SỐNG THÁNH ĐƠN GIẢN NHẤT
  • Lễ kính THÁNH GIOAN M VIANNEY (04/08)
  • Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - 24/06
  • Kính Thánh Quan Thầy Matthias /Tông đồ (14/05)
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1505
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349995
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top