Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

NHỮNG CÂU CHUYỆN DỰA THEO BÀI PHÚC ÂM / BÀI SỐ : 0027

BÀI SỐ : 0027
 
CHÚA NHẬT  II / TN A 
 
 ĐỀ TÀI :   LÀM CHỨNG VỀ ĐỨC GIÊ-SU LÀ CON CHIÊN XÓA TỘI 

1. TIN MỪNG: Ga 1,29-34

(29) Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian. (30) Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, vì có trước tôi. (31) Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước”. (32) Ông Gio-an còn làm chứng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. (33) Tôi không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần. (34) Tôi đã thấy nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn”.     Đó là Lời Chúa 
 
2. CÂU CHUYỆN:
 
1) ĐƯỢC SỐNG NHỜ CON CHIÊN:
Một anh thợ nề kia đang làm việc chống dột trên mái nhà thờ GUƠ-ĐEN (Werden) nước Đức. Khi anh đang đu mình trên tường để sửa lại phần mái của Nhà thờ thì sợi dây an toàn anh mang trên mình lâu ngày bị mục, không chịu nổi sức nặng của anh nên bị đứt và anh bị rơi từ độ cao 20 mét xuống sàn nhà thờ. Nhưng rất may là bấy giờ có một con chiên đang ăn cỏ trong thửa vườn ở phía sau nhà thờ, tự nhiên lại chạy tới chỗ anh thợ đang làm việc trên cao, và anh đã ngã đè lên con chiên đáng thương kia. Anh thợ may mắn thoát chết và chỉ bị gãy xương chân, nhưng con chiên bị anh té đè lên thì lại bị chết bẹp. Về sau, để tỏ lòng biết ơn con chiên đã cứu mình, anh đã nhờ người chạm trổ một bức tượng chiên bằng đá quí. Được Cha Sở cho phép, anh làm một tượng đài mang tên “Con Chiên Cứu Độ” ngay tại nơi anh bị té để tưởng niệm con chiên đã chết cho anh được sống. Nhưng thực ra Chúa Giê-su mới là Con Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian. Người đã hy sinh chịu chết để tấy xóa tội lỗi nhân loại. Nhờ cuộc tử nạn và sự phục sinh vinh quang của Người mà mọi người chúng ta được tham phần vào cuộc chiến thắng sự chết và bước vào vinh quang phục sinh với Người.
Chúa Giê-su khử trừ tội của thế gian bằng cách gánh mọi tội lỗi của nhân loại, từ tội nguyên tổ Ađam cho đến tội của hết mọi người. Với cuộc khổ nạn và sự chết đau thương tủi nhục trên cây thập giá, Người đã đền thay tội lỗi của mọi người chúng ta.
 
2) CHÍNH TA MỚI CHỊU CHẾT ĐỀN TỘI THAY CHO TỘI NHÂN:
Trong một Nhà thờ ở Tây Ban Nha, có một cây thánh giá cổ xưa trên tòa giải tội mà cánh tay phải của Chúa tách rời khỏi đinh. Cây thánh giá này có lịch sử như sau:
Ngày nọ, một tù nhân đến xưng thú tội mình dưới chân thánh giá này sự thống hối chân thành. Cha giải tội đã ban phép giải tội cho ông ta.
- Tôi ban phép giải tội cho ông. Tuy nhiên ông phải hứa sẽ không tái phạm nhé!
Tội nhân xin hứa và đã giữ lời hứa được một thời gian. Nhưng rồi ông lại sa ngã phạm lại tội cũ và chính lòng thống hối một lần nữa thúc đẩy ông đến tòa giải tội. Vị linh mục bảo ông:
- Lần trước ông đã quyết tâm chừa cải mà sao ông lại tái phạm ?
- Con đã thành tâm sám hối, nhưng con yếu đuối phạm lại tội cũ. Xin hãy tha tội cho con!
Cha Giải Tội tha thứ và nói thêm:
- Đây là lần cuối cùng tôi tha tội cho ông nhé!
Một thời gian khá lâu sau đó, một phần do thói quen, một phần vì yếu đuối, ông ta lại tái phạm và đến xin xưng tội.
- Bây giờ thì dứt khoát tôi không tha cho ông. Ông hãy về nhà đi.
- Thưa Cha, con rất chân thành. Nhưng con cứ sa đi ngã lại tội đã dốc lòng chừa.
Lúc đó vị linh mục nghe có tiếng khóc phát ra từ cây thánh giá phía trên tòa giải tội. Ông nhìn lên thì thấy cánh tay phải của Chúa Giê-su đã rời khỏi thánh giá trong tư thế giơ lên để ban ơn tha thứ cho tội nhân. Đồng thời ông cũng nghe thấy tiếng Chúa phán với mình rằng : “Chính Ta chứ không phải con đã chịu chết đền tội cho nó !”
Quả thật, Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người và đã đã trở thành con chiên chịu chết để đền tội thay cho loài người chúng ta.
 
3) CHỊU OAN ỨC ĐỂ ĐỀN TỘI THAY CHO KẺ GIAN ÁC:
Một cô gái đang có người yêu, nhưng một hôm chẳng may đã bị kẻ cướp hãm hiếp có thai ngoài ý muốn. Sau đó cô còn đau khổ hơn nữa khi bị người yêu ruồng bỏ và mọi người khinh dể xa lánh. Một hôm cô đến xưng tội với đức cha Fulton Sheen. Sau khi trình bày hoàn cảnh oan ức đang gặp phải, cô đã hỏi đức cha: "Tại sao con vô tội mà lại phải chịu nỗi đau khổ oan ức quá nhiều như thế?" Với thái độ cảm thông, đức cha Sheen đã an ủi cô gái như sau: "Con vô tội mà phải chịu nỗi đau khổ bất công như vậy là do con đang chịu đền tội thay cho tên cướp đã làm hại đời con".
Rồi Đức Cha Sheen nói với mọi người đang nghe ngài giảng: «Nếu chỉ vì phải gánh tội cho một người mà cô gái kia đã phải chịu đau khổ như thế, thì Chúa Giê-su khi phải gánh tội của nhân loại bằng cái chết tủi nhục trên cây thập tự, còn phải chịu đau khổ biết chừng nào! »
 
3. NGUYỆN CẦU:
LẠY CHÚA GIÊ-SU. Con thật cảm động khi thấy Chúa là Đấng Thánh của Thiên Chúa, mà vì yêu thương chúng con nên đã tình nguyện trở thành của lễ hiến tế để đền tội thay cho loài người và giao hòa nhân loại với Thiên Chúa, hầu chúng con được tham phần vào vinh quang phục sinh. xin cho chúng con biết dâng những lời cầu nguyện, dâng các việc bác ái, sự hãm mình và những điều rủi ro trái ý… để biến chúng nên lễ vật kết hiệp với lễ vật cao trọng trên bàn thờ là con Chiên Thiên Chúa tiến dâng lên Chúa Cha.   Amen R
LM ĐAN VINH 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 558
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  1825
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11415448
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top