Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 003 / .

TẤT CẢ CHO VINH DANH CHÚA

ĐỀ TÀI :  HÌNH ẢNH MỘT LINH MỤC ĐÚNG CHUẨN .

BÀI SỐ :  003 / 2019

1. Từ cái nhìn đầu tiên: Ngài là tân linh mục của khóa 2009 / thuộc Đại Chủng Viện Sài Gòn. Nhà Bà cố ở tại hạt Gò Vấp / nhìn cha vóc với dáng ốm cao, mảnh khảnh, tính cách có vẻ thật thà, vui vẻ dễ mến  và đặc biệt là rất khiêm tốn.
2. Tính cách của một Linh Mục phụ tá: Ngày đó tôi cứ nghe mọi người gọi là Cha phụ tá, mà không có ai gọi là cha phó, tôi cũng chưa hiểu cách phân biệt trong 2 danh hiệu này, nhưng ở đây tôi không đề cập đến danh hiệu mà chỉ chú trọng đến tính cách của một Linh Mục mới ra trường, được bổ nhiệm về giáo xứ của mình. Nhìn ngài hiền lành giống như là một người mẹ, còn Cha chánh xứ thì nghiêm hơn nên có thể gọi là tính cách của một người cha.
3. Cách sinh hoạt và giao tiếp với giáo dân của một cha phó / có người nói với tôi: Một trăm linh mục mới ra trường, chắc gì đã có một linh mục đạo đức thánh thiện, sống đúng phẩm chất linh mục. Tôi thấy nhận xét này có vẻ hơi khó tính. Thế rồi tôi cứ để ý xem tính cách của ngài linh mục mới này như thế nào, rõ đúng là ngài rất khiêm tốn, khiêm tốn trong lời giảng, lễ phép trong cách giao tiếp với mọi người, Ngài gọi mọi phụ nữ lớn tuổi bằng mẹ, đàn ông lớn tuổi thì gọi bằng bác, xưng con. Ngài khó nghèo và đơn sơ trong cách ăn mặc.
4. Với các em thiếu nhi: Ngài giảng dạy hết sức tận tình và đơn giản, dễ hiểu / các em rất thích / ngài khuyến khích các em siêng đi lễ qua việc phát phiếu, nhiều phiếu thì được nhận một cây kem thật ngon, ngài chỉ dùng tiền túi từ bổng lễ chứ không xin ai. Tôi biết được điều này khi đến gặp ngài và ngỏ ý muốn đóng góp giúp thiếu nhi / các em lễ sinh và lớp ơn gọi. Ngài cảm ơn nhưng không nhận, có lần ngài tâm sự: Có nhiều ông thầy đang tu, chưa ra làm linh mục mà đã có rất nhiều ân nhân / có ân nhân thì tiền bạc ăn xài thoải mái, nhưng sau nầy cũng bị ràng buộc nhiều lắm. Ngài nhất quyết không tìm thêm ân oán trong vấn đề này, sợ về sau sẽ khó xử khi thi hành mục vụ. Từ đây tôi nhận ra rằng ngài có lý, ngài chỉ muốn mình thong dong phục vụ Chúa mà không màn đến sự chào hỏi dọc đường hay phải ăn uống thứ gì và sẽ ở đâu / Theo đúng như chỉ thị mà Chúa đã căn dặn với các môn đệ ngày xưa .
5. Trong suốt tám năm phục vụ: Điểm của ngài rất cao, bằng chứng là mọi người đều thấy rõ: Trong xứ ai cũng thương ngài, nói thế có khi không đúng, nhưng đa số giáo dân rất thương mến ngài, ngài được điểm tốt khi các bề trên cất nhắc ngài là linh mục phụ trách thiếu nhi trong toàn giáo hạt. Một giáo hạt có tới 20 giáo xứ và có rất đông linh mục. Đây chính là ưu điểm phục vụ mà ngài có được sau 8 năm ra trường tập sự .
 
6. Phần thưởng mà Ngài nhận được là gì? Sau tám năm phục vụ hết mình trong khiêm tốn, Ngài đã hớn hở ra đi nhận nhiệm sở mới với bài sai làm cha chánh xứ / thật cảm động khi thấy Chúa thưởng công ngài ngay trước mắt. Một giáo xứ thuộc hạt Thủ Đức, mới nhìn thì có vẻ là một giáo xứ tan hoang, nhưng đây lại chính là nơi mà ngài sẽ nhận được nhiều thành quả tiếp theo.
7. Ngày chia tay, nước mắt có rơi nhưng là những giọt nước mắt vui mừng, cả giáo xứ đều cảm động vào ngày chia tay / Cha quá tốt nhưng không ai dám giữ cha lại, vì cha là một linh mục quá tốt, quá xứng đáng khi đi nhận nhiệm sở mới / ngày tiễn đưa thật hoành tráng ,thật rộn ràng, ai cũng thương, ai cũng mến, ai cũng muốn giúp đỡ cha, ai cũng vui, ai cũng chúc mừng, hiếm thấy một cha phó nào được như thế.
8. Ở nơi giáo xứ cũ, ngài sống vì giáo dân, vì thiếu nhi, lại một lòng hiếu thảo với bà cố mẹ mình. Ngài dùng tiền riêng để giúp các em, ai gặp khó khăn gì cũng vào xin gặp cha phó, ngài thật hiền lành rộng rãi, quảng đại . Tại nơi nhiệm sở mới ,khi mới về đây với 2 bàn tay trắng với một đống hoang tàn do người tiền nhiệm để lại / ngài đã về xin chút tiền của mẹ, của người thân để lo tu bổ cho giáo xứ mới. Thế nhưng Thiên Chúa đâu thể làm ngơ với một người con thiện chí như vậy, thế là có biết bao bàn tay đã đưa ra để giúp đỡ ngài. Đến nay thì ở nơi giáo xứ mới bộ mặt đẹp đã dần dần hoàn chỉnh / mọi người ở giáo xứ cũ rất vui mừng, mà những người giáo dân ở giáo xứ mới càng vui mừng hơn khi vùng đất khô cằn xưa kia , nay như lâu ngày gặp được những cơn mưa rào.
9. Những cái được :Tuy cha mới về , nhưng đã sửa sang lại nhà thờ , nhà xứ , hội trường / các ban bệ trong giáo xứ đã hình thành / các hội đoàn nay đã đầy đủ / thật bất ngờ và khó tin nếu như chúng ta chưa được tận mắt chứng kiến / thật đáng mừng khi có quá nhiều thứ mà chỉ có hai năm mà ngài đã làm xong dễ dàng . 
10. Con viết lên những dòng này không có ý khen nịnh cha, nhưng con rất vui vì giáo hội Việt Nam, tổng giáo phận Sài gòn nói riêng, có được một linh mục tốt, một người con ưu tú , một chủ chăn nhiệt tình như thế và rõ ràng là Chúa vẫn để mắt đến chúng con bằng cách ban cho chúng con một mẫu gương linh mục đầy nhiệt huyết như thế .Xin mọi người cùng con chung lời tạ ơn / và xin Chúa cứ tiếp tục ban cho chúng con nhiều thợ gặt lành nghề hơn nữa . **R 
 
GIUSE LUCA / KBX / CĐ EMMAUS .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 875
Tin tức liên quan
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 006 / MỘT MÓN NỢ KHÔNG PHẢI TRẢ
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ 005 .
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 002 /
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 001
  • NHỮNG ĐIỀU THƯỜNG THẤY / BÀI SỐ : 004
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  592
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11350896
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top