Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Nữ tu Nirmala, nguyên Bề trên Tổng quyền Dòng Thừa Sai Bác Ái, qua đời

WHĐ (25.06.2015) – Nữ tu Nirmala Joshi, nguyên Bề trên tổng quyền Dòng Thừa Sai Bác Ái, người kế nhiệm Chân phước Têrêsa, đã qua đời tại Kolkata vào sáng sớm ngày 23-06-2015 vì bệnh tim, thọ 81 tuổi. 

Tin này được Đức Tổng giám mục Thomas D’Souza, Tổng giám mục Kolkata, Ấn Độ, loan báo. Nữ tu Nirmala đứng đầu Dòng Thừa Sai Bác Ái từ năm 1997 để tiếp nối công việc của Mẹ Têrêsa, chăm sóc những người nghèo nhất và các bệnh nhân sống trong các khu ổ chuột ở Kolkata, trước khi nghỉ hưu vào năm 2009 vì lý do sức khỏe.

Nirmala Joshi sinh năm 1934 tại Ranchi, thuộc tỉnh Bihar and Orissa (nay là thủ phủ của bang  Jharkhand, Ấn Độ) trong một gia đình theo đạo Hindu. Chính cuộc gặp gỡ Mẹ Têrêsa vào những năm 1950 đã làm thay đổi cuộc đời Joshi. Joshi lãnh bí tích Rửa tội Công giáo năm 1958 và gia nhập Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái khi đó còn rất ít được biết đến. Sau đó nữ tu Nirmala đã trở thành người đứng đầu một tu viện của Dòng tại Panama, một trong những tu viện đầu tiên của Dòng ở ngoài Ấn Độ. Năm 1976, cùng với Mẹ Têrêsa, nữ tu Nirmala khởi sự lập một nhóm các nữ tu chiêm niệm tại New York, Hoa Kỳ và sau đó đã mở nhiều nhà chiêm niệm của Dòng tại Hoa Kỳ, Ấn Ðộ và Nepal.

Năm 2009, nữ tu Nirmala được chính phủ Ấn Độ trao tặng huân chương Padma Vibhushan –là giải thưởng cao quý đứng hàng thứ hai về dân sự, sau huân chươngBharat Ratna– vì những phục vụ cho quốc gia này.

Bà Mamata Banerjee, thủ hiến vùng Tây Bengal  đã bày tỏ sự thương tiếc và viết trên Twitter: “Đau buồn vì sự ra đi của nữ tu Nirmala, Bề trên Dòng Thừa Sai Bác Ái sau Mẹ Têrêsa. Kolkata và thế giới sẽ rất nhớ Bà”.

Bề trên Tổng quyền hiện nay của Dòng Thừa Sai Bác Ái là nữ tu Mary Prema Pierick, kế nhiệm nữ tu Nirmala Joshi từ ngày 25-03-2009.

Lễ an táng nữ tu Nirmala cử hành vào chiều thứ Tư 24-06-2015 tại Nhà Mẹ của Dòng Thừa Sai Bác Ái.

Nguồn: WHĐ

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1917
Tin tức liên quan
  • HỘI ĐỒNG MỤC VỤ PHẢI NHƯ THẾ NÀO ?
  • Đức giáo hoàng Phanxicô kêu gọi canh tân Thánh nhạc
  • Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc Mùa Chay 2017
  • Đối thoại giữa các tôn giáo
  • Giới thiệu Logo chính thức cho Năm Mục vụ Gia đình 2017
  • Cuộc đời linh mục và những khó khăn
  • 10 điều thú vị về Vatican
  • Albania 38 vị tử đạo được tôn phong Chân phước (7/11)
  • HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM CÓ TÂN CHỦ TỊCH
  • Ngày Thế giới cầu nguyện cho hoà bình 2016
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1767
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11352071
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top