Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Doanh nhân Công giáo: Sinh hoạt và Thánh lễ

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức sinh hoạt và dâng Thánh lễ đầu kỳ của năm 2015 vào Chúa nhật 01.02.2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Tham dự có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Văn Tân và hơn 40 doanh nhân.

 
Sinh hoạt
Sau 45 phút giao lưu cá nhân cách thân tình, rộn rã, GD DNCG bắt đầu phần sinh hoạt lúc 9g15.
Mở đầu phần sinh hoạt, ông Lê Văn Sơn thay mặt Ban đại diện (BĐD) tóm lược sinh hoạt của GĐDN trong năm 2014. Gia đình DNCG luôn sống đúng mục đích đã được đề ra bởi Đức Hồng y (ĐHY) GB Phạm Minh Mẫn, người thành lập GĐDN cách đây 12 năm, nhằm giúp anh chị em doanh nhân sống đức tin trong môi trường kinh doanh. Cụ thể qua 3 mục đích:
-  Giúp nhau phát huy đời sống Tin - Cậy - Mến.
-  Liên kết hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội.
-  Cùng nhau góp phần xây dựng Giáo phận.
Tiếp theo, ông Sơn cũng phổ biến lịch sinh hoạt của năm 2015.
Sinh hoạt của năm 2015 tiếp tục duy trì và phát huy những hoạt động tốt đẹp trong thời gian qua, đồng thời có thêm những hoạt động mới, tạo sự phấn chấn trong sinh hoạt, được sự ủng hộ của nhiều người. Đó là:
- Chuyến hành hương: GP Bùi Chu – nơi có một số Thánh Tử Đạo VN.
- Chương trình café kết nối: phần sinh hoạt thường kỳ, 30 phút giao lưu với nhau trong từng nhóm nhỏ.
- Công tác truyền thông: đã lập trang web: “doanhnhanconggiao.com” – Mục đích tạo sự hiểu biết lẫn nhau giữa các doanh nhân.
Buổi sinh hoạt sinh động và hữu ích nhờ có sự góp ý của nhiều người.
 
Thánh lễ
- Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng nguyện xin Chúa Giêsu là Đấng quyền năng trong lời nói và hành động giúp mọi người gặp gỡ Chúa. Ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho nhau, cho BĐD mới làm việc năng động, giúp GĐDN thực hiện được như Chúa mong muốn.
- Trong bài giảng, cha mời mọi người chiêm ngưỡng Chúa Giêsu là Đấng có uy quyền trong lời nói và hành động (Mc 1, 22): Mọi người đều kinh ngạc về giáo lý của Ngài, vì người giảng dạy như -Đấng có uy quyền, không như các kinh sư. Lời của Chúa là một giáo lý mới. Nó trở thành quy luật sống. Sự sống đó giúp ta tin rằng Ngài chính là Đấng Cứu Thế.
- Chúa Giêsu tiêu diệt ma quỷ. Và chúng cũng thốt lên rằng: “Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. Lời Chúa nuôi dưỡng tâm hồn những người biết lắng nghe, học hỏi, suy chiêm, cầu nguyện. Lời Chúa có sức đổi mới tâm hồn, đổi mới cuộc đời, giúp mọi người trở nên khiêm tốn, bao dung.
- Uy quyền của Chúa vẫn còn tiếp tục thực hiện qua các thời đại. Qua Lời Chúa và bí tích Thánh Thể, mọi người được thánh hóa trở thành chứng nhân Tin Mừng.
- Sống năm Tân Phúc Âm hóa đời sống giáo xứ, là Phúc Âm hóa chính mỗi người chúng ta, và là chứng nhân Tin Mừng cho cả những người không Công giáo.
- Kết thúc bài giảng, cha Đaminh kêu gọi mọi người ghi nhớ Lời Chúa trong Mc 1, 22: luôn tin vào Lời Chúa, ngõ hầu siêng năng học hỏi, suy chiêm Lời Chúa, cảm nhận Tình yêu của Ngài, được Chúa thánh hóa, biết yêu thương mọi người và là chứng nhân Tin Mừng.
 
- Cuối Lễ, ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái, Trưởng BĐD cảm ơn cha linh hướng, cảm ơn ca đoàn Phụng vụ Gx. Mai Khôi.
- Kết Lễ, cộng đoàn cùng hát ca ngợi hồng ân Chúa bao la, tuôn đổ xuống chan hòa… trước khi ra về lúc 11g30 trong an bình.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH:
 

Trở lại      In      Số lần xem: 2534
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  1194
 Hôm qua:  1986
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11404010
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top