Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Cảm Nghiệm Của một Thừa Tác Viên Thánh Thể Về Gx. Xứ Tân Thái Sơn:

1/  "Hữu xạ tự nhiên hương " ,ý nghĩ này luôn có trong đầu con kể từ  sau khi Giáo xứ Tân Thái Sơn hoàn thành một ngôi nhà thờ thật đẹp, do công đóng góp của các Linh mục trong xứ, của toàn thể tu sĩ nam nữ của biết bao vị ân nhân rộng tay và của tất cả sự hy sinh cao cả của toàn thể giáo dân trong giáo xứ và dưới sự phù giúp chở che của Thánh Linh Thiên Chúa , của Đức Trinh Nữ Vương ,của Cha thánh Yuse và các vị Thánh quan Thầy trên thiên đàng.

2/ Giờ đây chúng con đã có một ngôi nhà thờ chắc chắn, lộng lẫy. Tuy không được rộng lắm so với số 12.000 Giáo dân đông đúc. Nhưng Giáo xứ cũng đã vượt qua một chặng đường khá dài, khá vất vả mới có được như ngày hôm nay.

3/ Nhà thờ rộng rãi, thoáng mát là một đoạn đường vất vả nhất đã qua, tuy nhiên chưa phải là lúc để cho Cha Phê-rô và mọi người có thể phủi tay thở dài khoan khoái. Có biết bao việc làm mà Cha Phê-rô và mọi người còn phải đau đầu, động não để giải quyết / Nhà thờ rộng rãi, âm thanh ánh sáng rất tốt, các bài giảng lễ hay, dễ hiểu, sinh hoạt hội đoàn nhiều, đây cũng là điều kiện tốt để thu hút Giáo dân đổ về đây dự lễ đông hơn. Những ngày lễ trọng, Cha Chánh xứ phải tận dụng hết tầng hầm,hội trường , sân trước, sân sau để có đủ chỗ cho Giáo dân đến tham dự Thánh Lễ, công việc quả thật là nhiều.

4/ Từ nhu cầu quá đông Giáo dân dự Thánh lễ, rước lễ cũng đông => Nên Cha Chánh xứ và Cha phó mới nảy sinh ra ý tưởng thành lập thêm nhóm Thừa Tác Viên Thánh thể, dù rằng các nữ tu cũng đông, nhưng để cho công việc giải quyết nhanh chóng nhẹ nhàng hơn trong việc phục vụ dân Chúa quanh năm.

5/ Cha Chánh xứ đã làm tờ trình lên Đức Tổng, và đã được chấp nhận cho đợt đầu là 15 thừa tác viên (13/01/2008). Đợt thứ hai là 06 người (08/12/2009), đợt 3 (01/03/2013) là 10 người; Tổng cộng được 31 người. Tính đến hôm nay số người hao hụt đi vì nhiều lý do là 9 => Số còn lại là 22 người.

6/ Ngày nay mỗi khi bước vào Thánh Đường để tham dự Thánh Lễ, người Giáo dân có thể nhìn thấy phía bên bàn thờ Đức Mẹ, ngoài các em lễ sinh giúp lễ trên cung thánh và bàn thờ, phía sau cánh Thánh Giá còn có Ca Đoàn. Mọi người nhìn vào khoảng giữa có hai hàng ghế sát Cung Thánh có một số quý ông ngồi, có khi ngồi chen lẫn với các thầy, những quý ông đó là các Thừa Tác Viên Thánh Thể ở bậc Giáo dân.

7/ Nếu nhìn kỹ những vị này, con thấy đâu có gì đặc biệt ngoài các giáo dân quen thuộc trong các khu xóm của mình : Người lớn tuổi có, người vừa vừa có, người trẻ tuổi cũng có. Các ông không có gì đặc biệt, cũng chỉ là những Giáo dân thấp hèn, mỏng dòn, yếu đuối như mọi người, chỉ khác một chút là các ông được Cha xứ tín nhiệm, chọn lựa và được Hội đồng Mục Vụ tán thành và sau cùng là được Đức Tổng chính thức bổ nhiệm.

8/ Cảm nghĩ của riêng con: Rất lo sợ khi Cha chánh xứ và các vị Hội đồng Mục Vụ chỉ mặt đặt tên. Con luôn cảm thấy mình bất xứng nên sống rất cố gắng trong phần trách nhiệm của mình, chỉ mong rằng các Cha xứ và tất cả các vị thương tình cầu nguyện cho, để giúp  con sống xứng đáng và có đủ khả năng tốt để chu toàn nhiệm vụ Thánh này. Xin Thiên Chúa chúc phúc và hoán cải  con mỗi ngày được trở nên tốt hơn, xứng đáng hơn khi đến gần bên Chúa.

9/ Tâm tình của  con là: Hết lòng cảm tạ Chúa, cảm ơn Cha xứ, cảm ơn mọi người đã tín nhiệm trao phó cho  con một chức vụ cao quý mà đời  con không dám mơ ước.

10/ Con rất vinh dự được thi hành chức vụ Thánh này, được ở trong một Giáo xứ mà khi nghe nói tên: Tân Thái Sơn; tất cả mọi người đều nở mày nở mặt, vinh hạnh biết chừng nào. Con sẽ dành phần đời còn lại của mình để cảm tạ Thiên Chúa mãi mãi và đó cũng là tâm tình của  con dành cho Giáo xứ, cho các cha ,cho tất cả quí vị giáo chức và toàn thể cộng đoàn .                                                                                                                                                                                                                                                                           (YuseLuca)

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3334
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1371
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417050
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top