Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

NHẬT KÝ TỪ MỘT CHUYẾN ĐI

Trước ngày lễ Chúa Thiên Thần hiện xuống năm 2016 khoảng một tháng, Cha Chánh Xứ có ý định ban tặng cho Hội đồng Mục vụ Giáo xứ bằng một chuyến hành hương Đức Mẹ Tapao và nghỉ dưỡng tại khu Resort Mũi Né. Các vị trong hội đồng Mục vụ và các ban ngành đoàn thể lần lượt đăng ký tham dự. 

Con vì không nằm trong ban bệ nào cả nên chẳng bận tâm, tuy thế trong lòng cũng thầm mừng, mong sao các thành viên gạo cội trong Giáo xứ có chút thời gian tịnh dưỡng để bù lại những tháng ngày miệt mài hy sinh phục vụ cho toàn thể giáo dân trong Giáo xứ.

Sau cùng, khi chỉ còn một tuần lễ nữa là đến ngày đi, vài anh em hỏi thăm và có ý mời con cùng đi tham dự cho vui. Con thì nửa muốn, nửa không, sợ nói ra lại phiền cha, nhưng vài anh em cứ xúi giục mãi nên con cũng đánh bạo xin ý kiến Cha. Cha xứ đã thương và chấp thuận ngay vì trong ban Thừa Tác Viên Thánh Thể chưa có người đại diện.

Thế là con cũng bắt đầu chuẩn bị, tuy nhiên con cũng chẳng biết là mình sẽ chuẩn bị những gì, chỉ là con cầu xin cùng Đức Mẹ cho chuyến đi được bình an. Hơn nữa ,từ trước tới nay con chưa có dịp để đến với Đức Mẹ Tapao, nên lần này con có nhiều điều cần cầu xin ,nên con cũng muốn có dịp được diện kiến Đức Mẹ.

Hôm đó con dậy sớm, lệnh tập trung từ 4g00 sáng, nhưng con đã có mặt từ lúc 3g30. Anh em cán bộ giáo chức trong giáo xứ đa số con cũng đã quen mặt, nhưng có một số anh em ,con chưa quen, cũng chưa biết cả tên, cũng chưa có dịp tiếp xúc. Có thể coi đây là một dịp tốt để con quen biết và chào hỏi mọi người.

Chúng con khởi hành lúc 4g30, trên đường đi tới Mẹ Tapao, Cha xứ đột xuất xin dâng lễ tại đó nên trễ giờ đến chào Đức Giám Mục Phan Thiết, hơn nữa hôm ấy cũng không có Ngài ở nhà. Vì thế sau khi dâng Thánh lễ tại tượng đài Mẹ ,cùng cầu xin và nhận phép lành tại núi Đức Mẹ Tapao, chúng con đến Resort Mũi né ,nhận phòng, ăn cơm trưa vừa đúng giờ ngọ.

Ăn cơm xong, một số người thay đồ ,nghỉ ngơi, có người ra ngắm biển sớm vào lúc xế trưa. Con phần vì mệt nên ngủ một lúc đến 15g00 mới dậy. Ở đây phòng ốc cũng sạch sẽ, mỗi căn nhà độc lập gồm có nhiều phòng, con chọn một phòng với Thầy Hiếu, kế bên là phòng Cha Chánh Xứ và anh tài xế. Ở đây sát biển nên con cảm nhận không khí thoáng mát và phong cảnh thật thanh bình, không ồn ào xô bồ như ở thành phố.

Buổi chiều có rất nhiều anh em xuống tắm, có nhiều người thích thú với biển nên tắm thật lâu, có người tắm biển xong lại lên tắm hồ nước ngọt. Bãi biển khá sạch, chúng con có gặp một đoàn Linh Mục Giáo phận Xuân Lộc cũng có kỳ nghỉ mát ở đây, nhìn các Linh Mục, các anh em, ai cũng vui vẻ thoải mái như là chúng con đang ở một thế giới khác vậy, mọi chuyện ở nhà đều được mọi người gác qua một bên.

Mọi người vui vẻ, tắm biển thoải mái, mãi đến chiều tối mới lên dùng bữa tối tại phòng ăn của khu Resort, nhìn thấy trên gương mặt hai Cha và các anh em , chúng con ai cũng thoải mái, nhất là những anh bạn trẻ, ai cũng vui vẻ, thích thú. Con nghe nói là Hội đồng Mục vụ được Cha xứ cho đến đây , cứ cách 2 năm một lần, thật quý hóa và vui sướng vì chúng con có được những giây phút sảng khoái như thế này. Buổi tối mọi người ai về phòng nấy, cũng có một số anh em cùng nhau bia bọt vui vẻ cả đêm, mọi sự diễn ra trong trật tự, đoàn kết và yêu thương. Con rất cảm mến cái bầu không khí huynh đệ này.

Sáng sớm hôm sau, mọi người ra biển sớm để ngắm bình minh, các anh em trẻ thì đón mua thực phẩm tươi từ các ghe chài, họ đem về nướng lửa than và cùng nhau nhâm nhi với bia ,rượu. Con thấy trên gương mặt ai cũng sảng khoái, hạnh phúc, mọi người tắm biển và vui vẻ mãi đến giờ cơm trưa. Hôm nay bà chủ Resort có nhã ý tặng cho mỗi người một con ghẹ khá ngon vào buổi trưa, Cha xứ và mọi người tỏ ý nhã nhặn cảm ơn ông bà chủ và cậu con trai. Xong cơm trưa mọi người thu dọn hành lý và lên xe chuẩn bị ra về /

Trên suốt đoạn đường về, anh chủ xe có nhã ý tặng phần hát Karaoke cho đoàn khách. Trên suốt tuyến đường về, mọi người trên xe 45 chỗ đều vui vẻ ca hát và đố nhau những câu đố, ý nhị và thanh lịch làm cho cả xe lúc nào cũng vang tiếng cười. Các chị phái nữ có 7 người nhưng có nhiều giọng hát trong trẻo và thật hay, bên phái nam không thiếu những ca sĩ già đang lên, cũng giúp vui, góp giọng hát không kém phần sôi nổi. Cha Chánh xứ đi xe 7 chỗ, nên lúc này trên xe 45 chỗ chỉ có Cha phó Yuse, tuy trên xe ồn ào bởi những giọng hát cả các ca sĩ đang lên, nhưng Cha vẫn bội phần thông cảm. Đi như vậy mới biết lòng Cha Phó quảng đại, hiền lành, mới biết anh em vui vẻ ,thật tình cỡ nào.

Chúng con có hai ngày thật vui và đúng ý nghĩa, trên đường về chúng con có ghé vào nơi cửa hàng bán đặc sản và bò sữa Long Thành, nhiều người ghé vào mua những món đặc sản Phan Thiết và trái cây Long Thành để làm quà về cho gia đình . Chúng con về đến nhà vào lúc 19g00, kết thúc hai ngày vui chơi, quên cả nhiệm vụ .

Sau khi viếng Mẹ Tapao, nhiều người trong chúng con nghĩ rằng: Chúng con đến với Mẹ bằng cộng đoàn, chúng con ước mong rằng Mẹ sẽ ban cho hai Cha Xứ chúng con, thầy Hiếu và tất cả mọi thành viên trong Hội đồng Giáo xứ có được sự đoàn kết, thương yêu và bình an để kiến tạo cho Giáo xứ Tân Thái Sơn trở nên một Giáo Xứ mẫu mực, đạo đức, dưới bàn tay che chở của Đức Mẹ Tapao.

Xin Đức Mẹ ban bình an cho Giáo xứ chúng con. Amen.  **R

Tân Thái Sơn, 13/05/2016

Yuse Luca

Hình ảnh HĐMV Gx Tân Thái sơn

Tại Ta-pao (10/05/2016)

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh HĐMV Gx Tân Thái sơn

Tại Mũi Né - Phan Thiết (10/05/2016)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1898
Tin tức liên quan
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 3
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 2
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM MÙA CHAY A / 2017 - BÀI SỐ 1
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ III - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ II - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • BÀI GIẢNG TĨNH TÂM SỐ I - MÙA GIÁNG SINH 2016
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 3) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 2) - GX Tân Thái Sơn
  • TĨNH TÂM MÙA CHAY C 2016 (Buổi thứ 1) - GX Tân Thái Sơn
  • Giờ lễ Tĩnh Tâm GX Tân Thái Sơn 2016
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  821
 Hôm qua:  2348
 Tuần trước:  18164
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11396879
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top