Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 3 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH: 30.04.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Luca (Lc 24, 13 – 35)

13 Vào ngày ngày thứ nhất trong tuần, có hai người trong nhóm môn đệ đi đến một làng kia tên là Em-maus, cách Giê-ru-sa-lem chừng mười một cây số. 14 Họ trò chuyện với nhau về tất cả những sự việc mới xảy ra. 15 Đang lúc họ trò chuyện và bàn tán, thì chính Đức Giê-su tiến đến gần và cùng đi với họ. 16 Nhưng mắt họ còn bị ngăn cản, không nhận ra Người. 17 Người hỏi họ: “Các anh vừa đi vừa trao đổi với nhau về chuyện gì vậy?” Họ dừng lại, vẻ mặt buồn rầu.

18 Một trong hai người tên là Cơ-lê-ô-pát trả lời: “Chắc ông là người duy nhất trú ngụ tại Giê-ru-sa-lem mà không hay biết những chuyện đã xảy ra trong thành mấy bữa nay.” 19 Đức Giê-su hỏi: “Chuyện gì vậy?” Họ thưa: “Chuyện ông Giê-su Na-za-rét. Người là một ngôn sứ đầy uy thế trong việc làm cũng như lời nói trước mặt Thiên Chúa và toàn dân. 20 Thế mà các thượng tế và thủ lãnh của chúng ta đã nộp Người để Người bị án tử hình, và đã đóng đinh Người vào thập giá. 21 Phần chúng tôi, trước đây vẫn hy vọng rằng chính Người là Đấng sẽ cứu chuộc Ít-ra-en. Hơn nữa, những việc ấy xảy ra đến nay là ngày thứ ba rồi. 22 Thật ra, cũng có mấy người đàn bà trong nhóm chúng tôi đã làm chúng tôi kinh ngạc. Các bà ấy ra mộ hồi sáng sớm, 23 không thấy xác Người đâu cả, về còn nói là đã thấy Thiên Thần hiện ra bảo rằng Người vẫn sống. 24 Vài người trong nhóm chúng tôi đã ra mộ, và thấy sự việc y như các bà ấy nói; còn chính Người thì họ không thấy.”

25 Bấy giờ Đức Giê-su nói với hai ông rằng: “Các anh chẳng hiểu gì cả! Lòng trí các anh thật là chậm tin vào lời các ngôn sứ! 26 Nào Đấng Kitô lại chẳng phải chịu khổ hình như thế, rồi mới vào trong vinh quang của Người sao? 27 Rồi bắt đầu từ ông Môsê và tất cả các ngôn sứ, Người giải thích cho hai ông những gì liên quan đến Người trong tất cả Sách Thánh.

28 Khi gần tới làng họ muốn đến, Đức Giê-su làm như còn phải đi xa hơn nữa. 29 Họ nài ép Người rằng: “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn.” Bấy giờ Người mới vào và ở lại với họ. 30 Khi đồng bàn với họ, Người cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra trao cho họ. 31 Mắt họ liền mở ra và họ nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất. 32 Họ mới bảo nhau: “Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?”

33 Ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giê-ru-sa-lem, gặp Nhóm Mười Một và các bạn hữu đang tụ họp tại đó. 34 Những người này bảo hai ông: “Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Simôn.” 35 Còn hai ông thì thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.    

 

1. Ghi nhớ: “Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao”? (Lc 24,32).

2. Suy niệm: Thất vọng, chán nãn, ngã lòng, cảm thấy thua cuộc vì đã theo Thầy Giêsu, đó là tâm trạng của hai môn đệ làng Emmau. Và họ quyết định trở về quê cũ, tìm mưu sinh lại bằng nghề cũ của mình. Chính lúc đó, Chúa Phục sinh hiện ra, giải thích cho họ hiểu, theo Thánh Kinh thì Người phải chết, sống lại để cứu chuộc muôn dân; họ thấy ấm lòng, nhưng vẫn chưa hiểu, mãi cho đến khi thấy lại nghi thức bẻ bánh mà Chúa đã thực hiện trong buổi Tiệc Ly và họ nhận ra quả thực Thầy mình đã sống lại, hiện ra với mình: niềm vui vỡ oà trong tim, họ quay lại báo tin cho anh em. Những khó khăn trong cuộc sống, đôi khi làm cho chúng ta tưởng rằng Chúa đâu mất rồi, Ngài không thấy, không nghe, nổi khổ của chúng ta; thực ra, Chúa Phục sinh vẫn đang hiện diện trong ta, bên cạnh ta, cùng đi với chúng ta trong cuộc đời, chỉ tại ta không nhận ra dấu chỉ sự hiện diện của Người.

3. Sống Lời Chúa: Khổ đau không làm chúng ta xa Chúa, nhưng giúp ta càng vững tin hơn.

4. Cầu nguyện: Xin cho chúng con lòng tin đủ mạnh để nhận ra sự hiện diện của Chúa, qua những ơn lành Ngài ban, trong cuộc đời chúng con.

 

THỨ HAI: 01.05.2017

LỄ THÁNH GIUSE THỢ

(Mt 13,54-58)

1. Ghi nhớ: “ Ông không phải là con bác thợ sao? ” (Mt 13,55).

2. Suy niệm: Ngày 01. 05 cũng là ngày Lao Động quốc tế, Ngày này đã được Đức Giáo Hoàng Piô XII vào năm 1955, Ngài đã nhận thánh Giuse làm Bổn mạng giới lao động. Thánh Giuse là bổn mạng giới lao động, không phải là do ngẫu nhiên, nhưng vì Ngài là một gia trưởng gương mẫu, là người thợ lao động gương mẫu, cho giới lao động nuôi sống gia đình. Hằng ngày, thánh Giuse âm thầm làm việc nuôi sống Chúa Giêsu và Đức Mẹ, công việc thật khiêm tốn và bình thường. Đến nỗi người ta không tin Chúa Giêsu, chỉ vì Chúa Giêsu là “con bác thợ mộc Giuse”. Nhìn thánh Giuse là "kiểu thức các tài công noi theo", chúng ta biết lao động là phương thế để con người trở nên giống Thiên Chúa.

3. Sống lời Chúa: Hãy ra công làm việc, không chỉ vì của ăn hay hư nát!

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương thánh cả Giuse, tích cực lao động phục vụ sự sống trần gian, và phát triển sự sống thiên đàng. Amen

 

THỨ BA: 02.05.2017

Thánh Athanasiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,30-35)

30 Họ lại hỏi: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? 31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời." 32 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." 34 Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy." 35 Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!”

 

1. Ghi nhớ: “Chính tôi là bánh trường sinh, Ai dến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ”. (Ga 6, 35).

2. Suy niệm: Của ăn vật chất nuôi sống con người. Bánh trường sinh chính là Chúa Giêsu mang lại sự sống đời đời. Ai tin vào Chúa, gắn bó cuộc đời mình vào Chúa Giêsu, sẽ được sống đời đời. Bởi vì tin là chấp nhận Chúa, sống theo Chúa, sống có Chúa. Nhờ đó, chúng ta sẽ trở nên thánh thiện và bảo đãm cho sự sống đời đời. Chúng ta thường khoán trắng cho Chúa khi cầu xin, mà không nổ lực làm việc để cộng tác với ơn Chúa: chúng ta cần ơn Chúa hơn chính Chúa. Chúa đòi chúng ta tin nghĩa là sống theo Chúa, có Chúa, để được sống.

3. Sống Lời Chúa: Năng đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể để được hiệp thông với sự sống của Chúa.

4. Cầu nguyện: Xin cho con biết nhận ra Chúa qua các biến cố hằng ngày trong đời sống để thêm tin vào Người. Amen.

 

THỨ TƯ: 03.05.2017

THÁNH PHILIPPHÊ VÀ GIACÔBÊ, TÔNG ĐỒ

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 14,6-14)

6 Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."
8 Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện."9 Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"?10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.

 

1. Ghi nhớ: “Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14, 6).

2. Suy niệm: Thánh Giacôbê và thánh Philipphê xuất thân từ Bétsaiđa, cùng quê với thánh Phêrô và Anrê, môn đệ của Gioan tẩy Giả và là những môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. Sự kiện nổi bật là thánh Philipphê trong Bửa Tiệc Ly, đã xin Chúa Giêsu chỉ cho thấy Chúa Cha và được Chúa trả lời ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha (Ga 14, 9). Thánh Giacôbê, con ông Alphê, gọi là Giacôbê hậu, ít được biết đến; chỉ được nhắc tới một lần trong bản danh sách các Tông đồ. Dù vậy, ông là Tông đồ. Ông được Chúa chọn để thấy, để nghe, để ra đi và để làm chứng. Các thánh tử đạo “vô danh” không được ai biết đến cũng giống như thế.

3. Sống Lời Chúa: Qua Bí Tích Rửa tội, chúng ta được Chúa chọn để làm chứng cho Chúa bằng niềm tin, lòng cậy, tình mến và đời sống gương mẫu.

4. Cầu nguyện: Xin hai thánh Giacôbê và Philipphê giúp con trở thành những tông đồ, tuy vô danh nhưng hữu dụng trong việc xây dựng Nước Chúa ở trần gian nầy. Amen.

 

THỨ NĂM ĐẦU THÁNG

04.05.2017

Tin Mừng Chúa Giêsu Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,44-51)

44 Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45 Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46 Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47 Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48 Tôi là bánh trường sinh. 49 Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. 50 Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51 Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống."

 

1. Ghi nhớ: “Không ai đến được với tôi, nếu Chúa Cha, là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy” (Ga 6, 44).

2. Suy niệm: Mọi người cách nầy hay cách khác đều được Thiên Chúa dạy bảo để nhận biết Chúa. Vì thế, ta phải nhạy cảm nhận ra ý Chúa để thực thi. Đức tin là một ân ban, không phải bởi sức riêng của chúng ta: lý trí cần tìm hiểu, nhưng tin là do ơn Chúa ban để ta dám liều lĩnh chấp nhận những đòi hỏi của đức tin. Vì thế, để sống tốt trong niềm tin, người tín hữu cần xin Chúa ban ơn trợ giúp để trung thành và phát triển đời sống tin, cậy, mến hầu, nhờ công nghiệp cứu chuộc của Chúa Giêsu, chúng ta được đảm bảo sự sống đời đời.

3. Sống Lời Chúa: Đọc và sống Lời Chúa mỗi ngày là cách nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Chúa nói ai tin thì được sự sống đời đời. Xin Chúa thêm đức tin cho con, để con được sống dồi dào hơn. Amen.

 

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG: 05.05.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,52-59)

52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" 53 Đức Giê-su nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. 54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. 56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. 57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời." 59 Đó là những điều Đức Giê-su đã nói khi giảng dạy trong hội đường, ở Ca-phác-na-um.

 

1. Ghi nhớ: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở trong người ấy” (Ga 6, 56).

2. Suy niệm: Thánh Thể, chính là một hy tế vì Chúa Giêsu hiến mình cho Chúa Cha và cho chúng ta. Thân xác Chúa Giêsu treo trên Thập giá là để chuộc tội cho nhân loại, và máu Người đổ ra để đem lại sự sống đời đời cho chúng ta. Vì thế, khi tham dự Thánh Thể, chúng ta được thông dự vào sự sống của Thiên Chúa - được sống lại và sống muôn đời - được sống hiệp thông với Chúa Kitô và với anh em. Rước lễ là ăn thịt và uống máu Chúa Giêsu, là kết hợp trọn vẹn với Chúa,được biến đỗi trở nên giống Chúa và được hưởng sự sống đời đời.

3. Sống Lời Chúa: Năng rước lễ hằng ngày với lòng yêu mến khát khao.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cảm tạ hồng ân cao quý mà Chúa đã ban qua Thánh Thể. Xin cho con biết dâng hiến cuộc đời để đền đáp ơn Chuá tặng ban. Amen.

 

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG: 06.05.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 6,60-69)

60 Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: "Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi? "61 Nhưng Đức Giê-su tự mình biết được là các môn đệ đang xầm xì về vấn đề ấy, Người bảo các ông: "Điều đó, anh em lấy làm chướng, không chấp nhận được ư?62 Vậy nếu anh em thấy Con Người lên nơi đã ở trước kia thì sao?63 Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống. 64 Nhưng trong anh em có những kẻ không tin." Quả thật, ngay từ đầu, Đức Giê-su đã biết những kẻ nào không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người.65 Người nói tiếp: "Vì thế, Thầy đã bảo anh em: không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho."66 Từ lúc đó, nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa.

67 Vậy Đức Giê-su hỏi Nhóm Mười Hai: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao? "68 Ông Si-môn Phê-rô liền đáp: "Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.69 Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa."

 

1. Ghi nhớ: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6, 68).

2. Suy niệm: Khi nghe giáo huấn về Thánh Thể, nhiều người không hiểu, cảm thấy chướng tai, gai mắt, khó chịu rồi đã bỏ đi. Điều nầy cho thấy khả năng con người giới hạn, không thể hiểu hết những điều siêu nhiên vượt lòng trí con người. Để đón nhận chân lý của Chúa cần phải có ơn trên soi sáng và thái độ vâng phục trong đức tin, như tổ phụ Abraham và Mẹ Maria đã làm. Xác tín “Không ai đến được với Thầy, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho”. Để ta luôn cảm tạ hồng ân đức tin Chúa ban. Phần tôi, tôi có hoài nghi lời giáo huấn của Chúa Kitô và Hội Thánh không? Tôi có dám tuyên xưng như Phêrô không?

3. Sống Lời Chúa: Trong cuộc sống hằng ngày, khi phải chọn lựa, cần biết ưu tiên chọn Chúa hơn mọi sự khác ở đời nầy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, có nhiều môn đệ bỏ đi, vì không hiểu nổi Lời Chúa dạy. Xin cho con biết một dạ trung thành theo Chúa, khiêm tốn tuyên xưng như thánh Phêrô xưa. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1497
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  384
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416063
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top