Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 6 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT TUẦN VI PHỤC SINH: 21. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gio-an. (Ga 14, 15-21)

15 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “ Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. 16 Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. 17 Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. 18 Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. 19 Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. 20 Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. 21 Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy."    

 

1. Ghi nhớ: “Nếu các con yêu mến Thầy thì hãy giữ giới răn Thầy” (Ga 14,21)

2. Suy niệm: Người ta đánh giá con người không phải nhìn sự thánh thiện ở góc độ đạo đức sốt sắng bên ngoài, chăm chăm, chú chú. Mà người ta chú ý đến một con người trưởng thành, sống thánh thiện nhân đức tử tế với mọi người, qua việc thi hành các giới răn Chuá trong cuộc sống. Vì thế, Đức Giêsu cũng không thích tình yêu chỉ bằng lời nói, hay hành động bên ngoài mà phải được thể hiện sống động trong sự vâng lời, tuân phục và sống theo đường lối Chúa. Do đó, nghe hiểu và suy niệm Lời Chuá là điều rất quan trọng. Nhưng thực hành Lời Chuá trong cuộc sống lại càng quan trọng hơn. Đó chính là điều mà hôm nay Giáo Hội đang kêu gọi mỗi người chúng ta.

3. Sống Lời Chúa: Hãy tuân giữ mọi điều Chúa dạy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho nhận ra tình yêu của Chúa, qua việc tuân giữ giới luật của Chúa và Giáo Hội. Amen.

 

THỨ HAI TUẦN VI PHỤC SINH: 22. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 15,26;16,1-4a)

26 Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy.

1 Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. 2 Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. 3 Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. 4 Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi

 

1. Ghi nhớ: “Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu” (Ga 15, 27).

2. Suy niệm: Chúa Kitô bị đóng đinh. Hội Thánh Chúa trải qua dòng lịch sử luôn bị bách hại. Người Kitô hữu sống giữa thế gian luôn bị ghen ghét vì “chúng con không thuộc về thế gian”. Chính những cuộc bách hại và những thử thách đức tin trong đời sống đạo, là dịp để người Ktiô hữu làm chứng về Chúa vàm cho người ta hiểu đạo Chúa hơn. Dù không như các Tông đồ, được mắt thấy tai nghe Lời Chúa Kitô, để rồi dám chết vì Chúa; các Kitô hữu ngày nay nhờ học hỏi Lời Chúa, được huấn quyền chỉ dẫn và nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ được sai đến, từng người chúng ta cũng trở thành chứng nhân cho Chúa Kitô như các Tông đồ.

3. Sống Lời Chúa: Can đảm sống đời chứng nhân gương mẫu, đạo đức. (x Lc 9,23)

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Cuộc đời nào cũng có những khổ nhọc, buồn phiền. Xin cho con đừng chán nản, thất vọng nhưng biết đón nhận vì lòng yêu mến Chúa. Amen.

 

THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH: 23. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su K-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,5-11)

5 Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: "Thầy đi đâu? 6 Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7 Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8 Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: 9 về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; 10 về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; 11 về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.”

 

1. Ghi nhớ: “Nếu Thầy không ra đi, Đấng bảo Trợ sẽ không đến với anh em” (Ga 16, 7).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu loan báo về sự ra đi và điều đó có lợi cho các môn đệ, vì: sau cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, Chúa Thánh Thần sẽ được sai đến với các môn đệ. Khi còn sống ở trần gian hoạt động của Chúa Giêsu bị hạn hẹp trong không gian và thời gian, còn Chúa Thánh Thần thì hoạt động mọi lúc, mọi nơi và trong mọi người. Chúa Thánh Thần sẽ đến để soi sáng và dạy cho các môn đệ những điều mà trước đây các ông chưa hiểu và không có khả năng đón nhận. Chúa Thánhh Thần cũng minh chứng thế gian sai lầm vì tội không tin vào Chúa Giêsu, về sự công chính và sẽ xét xử thế gian.

3. Sống Lời Chúa: Lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần qua sự hướng dẫn của Hội Thánh, qua tiếng lương tâm chân chính của mình.

4. Cầu nguyện: Xin Thần Chân Lý Chúa đến, để dạy bảo con sự khôn ngoan của Chúa, giúp con hăng say làm chứng cho Chúa.. Amen.

 

THỨ TƯ TUẦN VI PHỤC SINH: 24. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,12-15)

12 Thầy còn nhiều điều phải nói với anh em. Nhưng bây giờ, anh em không có sức chịu nổi.13 Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn. Người sẽ không tự mình nói điều gì, nhưng tất cả những gì Người nghe, Người sẽ nói lại, và loan báo cho anh em biết những điều sẽ xảy đến.14 Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.15 Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy. Vì thế, Thầy đã nói: Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em.

 

1. Ghi nhớ: “Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn” (Ga 16, 13).

2. Suy niệm: Khả năng con người có hạn, không thể hiểu hết mọi điều Chúa dạy. Chúa Giêsu hứa ban Chúa Thánh Thần để giúp các môn đệ hiểu biết đầy đủ về Người. Chúng ta cần cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng, huấn luyện chúng ta lớn lên trong đức tin. Lời của Chúa không thể chỉ được hiểu biết bằng lý trí, nhưng còn bằng ơn soi sáng và chỉ dạy của Chúa Thánh Thần. Vì thế, chúng ta phải khiêm tốn nài xin ơn Chúa Thánh Thần để hiểu biết Chúa và những sự thuộc về Chúa. Trong đời sống đạo hằng ngày cũng thế, cần có ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta thấu hiểu đường lối của Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Xin ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần trong mọi hoạt động.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, chính nhờ Chúa Thánh Thần mà Hội Thánh hiểu biết đạo lý Chúa dạy. Xin cho con luôn khao khát và năng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn mọi việc. Amen.

 

THỨ NĂM TUẦN VI PHỤC SINH: 25. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,16-20)

16 "Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy."

17 Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Đức Giê-su hỏi nhau: "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy" và "Thầy đến cùng Chúa Cha"? "18 Vậy các ông nói: ""Ít lâu nữa" nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì! "19 Đức Giê-su biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: "Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy".20 Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.

 

1. Ghi nhớ: “Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui” (Ga 16, 20).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu báo trước Ngài sẽ ra đi và sẽ trở lại. Chúa cũng cho các môn đệ biết trước những thử thách mà các ông sẽ phải chịu. Nếu Chúa Giêsu đã chết mà không sống lại thì quả là điều đáng buồn cho các môn đệ; nhưng rồi Người đã sống lại thì niềm vui mừng hoan hỉ dâng tràn. Cuộc sống trần thế của người tín hữu không thiếu những khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật… đó chính là những thử thách giúp chúng ta lập công, chuẫn bị cho sự sống đời đời. Khi chúng ta phải chịu thua thiệt, mất mát những gì thuộc về thế gian và ngay cả mất mạng sống của mình vì Đức Kitô, nếu vui lòng đón nhận, chúng ta tìm được vinh phúc đời đời.

3. Sống Lời Chúa: Ai bền đỗ đến cùng sẽ được ơn cứu độ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Trong những phút đen tối của đời sống, xin cho con trung thành với Chúa đến cùng, để được Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU TUẦN VI PHỤC SINH: 26. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,20-23a)

20 Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. 21 Khi sinh con, người đàn bà lo buồn vì đến giờ của mình; nhưng sinh con rồi, thì không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui vì một con người đã sinh ra trong thế gian. 22 Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được. 23 Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa. Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.

 

1. Ghi nhớ: “Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui” (Ga 16, 20).

2. Suy niệm: Nỗi buồn của các môn đệ vì vắng Chúa khi Người đi chịu chết. Nỗi buồn sẽ biến thành niềm vui khôn tả khi Người sống lại và lên trời. Qua ví dụ về người đàn bà sắp sinh con, Chúa muốn nói: đau khổ đời nầy không phải là thứ đau khổ lúc hấp hối dẫn đến sự chết, nhưng giống như là đau khổ lúc sinh con dẫn đến sự sống mới. Đây là cái nhìn mới mẻ của Tin Mừng về sự đau khổ. Thật vậy, đau khổ của Chúa Giêsu trên thập giá đã sinh lại chúng ta trong đời sống mới. Có chấp nhận đau khổ và cùng chết với Chúa Kitô thì chúng ta mới mong được sống lại hạnh phúc với Người.

3. Sống Lời Chúa: Nỗi buồn thập giá dẫn đế niềm vui Phục sinh; hy sinh vì dẫn đến hạnh phúc.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin củng cố niềm tin của con vào Chúa Phục sinh. Amen.

 

THỨ BẢY TUẦN VI PHỤC SINH: 27. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 16,23b-28)

23 Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa. Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn. 25 Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ  hầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở. 26 Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em. 27 Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến. 28 Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha."

 

1. Ghi nhớ: “Anh em xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em , nhân danh thầy” (Ga 16, 23).

2. Suy niệm: Một trong những ân huệ của đời sống mới đó là lời cầu xin được Chúa Cha chấp nhận nhờ công cuộc cứu chuộc của Chúa Giêsu. Chúa hứa: “Nhân danh Thầy, cứ xin thì sẽ được” . Vì thế, lời cầu xin của chúng ta được Chúa Cha chấp nhận ta phải dựa vào công nghiệp của Chúa Giêsu, nghĩa là phải nhân danh Người mà cầu xin. Điều nầy được thực hiện trong mọi công thức cầu nguyện của Hội Thánh: chúng con cầu xin nhờ công nghiệp Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con… Chúng ta tin tưởng cầu xin vì Chúa Thánh Thần sẽ dạy cho ta biết cầu xin thế nào (Rm 8, 26-27) và Chúa Giêsu là Đấng Trung gian duy nhất, sẽ bầu cử rất đắc lực cho ta trước toà Chúa Cha (Dt 7, 25).

3. Sống Lời Chúa: Mọi lời nguyện xin hãy kết hiệp với Chúa Giêsu mà dâng lên Chúa Cha.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin khơi dậy niềm tin và hy vọng của con mỗi khi cầu xin, vì con ý thức rằng Chúa luôn thương nghe lời con xin. Amen.

 


Trở lại      In      Số lần xem: 1734
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1427
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351731
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top