Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa Mỗi Ngày Tuần 1 GIÁNG SINH B 2017

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG: 24.12.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38)

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét,27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.

28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà."29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

30 Sứ thần liền nói: "Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa.31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người.33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận."

34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần: "Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng! "

35 Sứ thần đáp: "Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa.36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai: bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng.37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được."

38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

 

1. Ghi nhớ: “Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi theo lời sứ thần nói”. (Lc 1,38).

2. Suy niệm: Trong bài Tin Mừng chúng ta thấy, Thiên Chúa đến với Đức Maria một cách đột ngột và đích thân Người sai sứ thần đến không giống như ông Dacaria. Rõ ràng Thiên Chúa nhập thể và nhập thế là lăn xả mình vào trong thân phận của con người, ở nhà của họ, sống với họ, đối thoại với họ. Thiên Chúa đi tìm những tâm hồn ở hang cùng ngõ hẻm để cứu độ con người. Cũng vậy, ơn Chúa ban cho mọi người, ở mọi nơi và mọi lúc chứ ơn Chúa không dành riêng cho bất kỳ một ai và ơn của Ngài không hạn hẹp nơi nào hoặc lúc nào. Mùa vọng giúp chúng ta tỉnh thức để đón nhận ơn Chúa đến với ta trong mọi nơi, mọi lúc và mọi hoàn cảnh.

3. Sống lời Chúa : Lãnh nhận bí tích rửa tội sốt sắng hơn.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, xin cho con cảm nghiệm ơn Chúa gần gủi hơn nữa nhờ vậy chúng con tích cực và thiện chí hơn trong việc đón Chúa đến với con. Amen

 

THỨ HAI: 25.12.2017 LỄ GIÁNG SINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 2,15-20)

15 Khi các thiên sứ rời những người chăn chiên để về trời, những người này bảo nhau : “Nào ta sang Bê-lem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết.” 16 Họ liền hối hả ra đi và gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. 17 Thấy thế, họ kể lại điều họ đã được nghe nói về Hài Nhi này. 18 Tất cả những ai nghe đều ngạc nhiên về những gì các người chăn chiên nói cho biết. 19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. 20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được tai nghe mắt thấy theo như họ đã được loan báo.

 

1. Ghi nhớ: “Còn Bà Maria thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19).

2. Suy niệm: Việc Mẹ Maria suy đi nghĩ lại trong lòng: chứng tỏ Mẹ không hiểu ngay hết mọi ý nghĩa của việc Chúa làm. Vì thế, Mẹ cố gắng suy nghĩ, tìm hiểu để nắm bắt trọn vẹn ý nghĩa của mỗi sự kiện. Hãy noi gương Mẹ, luôn biết sống tinh thần cầu nguyện hầu tìm ra thánh ý Chúa và cộng tác trong chương trình của Người. Làm sao tôi biết được mình đang làm theo ý Chúa? Có phải là chu toàn bổn phận và luôn sống kết hợp với Chúa như Mẹ Maria?

3. Sống Lời Chúa: Tập nhìn mỗi biến cố trong đời bằng đôi mắt đức tin.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết học hỏi, tìm hiểu, và suy niệm trước khi quyết định mỗi một công việc, để thánh ý Chúa được thực hiện nơi con. A men.

 

THỨ BA SAU GS: 26.12.2017

Thánh Stêphanô

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 10,17-22)

17 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho các dân ngoại. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì : 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.

21 “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết ; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.”

 

1.Ghi nhớ:“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ đó sẽ được cứ thoát” (Mt 10,22).

2.Suy niệm: Khi đặt lễ kính thánh Stêphanô tử đạo liền sau lễ Giáng Sinh, Giáo hội có ý loan báo về con đường cứu thế của Chúa Giêsu. Thiên Chúa đã làm người để mang lại bình an cho nhân loại, như ánh sáng đã đến thế gian để xua tan bóng đêm của sự chết. Và con đường đi đến sự sống vĩnh cửu là con đường thập giá. Hơn ai hết, thánh Stêphanô đã sống điều này một cách triệt để khi dám đem cả mạng sống mình để minh chứng cho một niềm tin và chân lý. Còn chúng ta, vì lợi ích riêng, vì sợ thiệt thòi nên chúng ta thinh lặng thay gì nói sự thật để làm chứng về Đức Kitô Con Thiên Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Đời sống của chúng ta là một lời chứng hùng hồn về tình yêu và sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa nhân loại.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cho con can đảm chấp nhận những thử thách và đau khổ trong cuộc đời, vì thập giá con đường dẫn đến ơn cứu độ. Amen.

 

THỨ TƯ SAU GS: 27.12.2017

Thánh Gioan Tông Đồ

Tin Mừng Chúa Giêsu Kito theo Thánh Gioan (Ga 20,2-8)

2 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la  liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói: "Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu." 3 Ông Phê-rô và môn đệ kia liền đi ra mộ.4 Cả hai người cùng chạy. Nhưng môn đệ kia chạy mau hơn ông Phê-rô và đã tới mộ trước.5 Ông cúi xuống và nhìn thấy những băng vải còn ở đó, nhưng không vào.6 Ông Si-môn Phê-rô theo sau cũng đến nơi. Ông vào thẳng trong mộ, thấy những băng vải để ở đó,7 và khăn che đầu Đức Giê-su. Khăn này không để lẫn với các băng vải, nhưng cuốn lại, xếp riêng ra một nơi.8 Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.

 

1.Ghi nhớ:“Bấy giờ môn đệ kia, kẻ đã tới ngôi mộ trước, cũng theo vào. Ông đã thấy và ông đã tin” (Ga 20,8).

2.Suy niệm: Truyền thống tin rằng thánh Gioan là môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến, là người đã rao giảng tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Mầu Nhiệm Nhập Thể. Gioan đã cảm nghiệm sâu sắc về Chúa Giêsu và đã viết ra quyển Tin mừng thứ tư, sách Khải huyền và các thư. Do đâu mà Thánh nhân có cái nhìn sâu sắc thật sự về Đức Kitô vị Thầy chí thánh? Phải chăng ngài đã âm thầm gần gũi, gắn bó với Chúa, luôn để ý và giữ kín những điều Thầy mình dạy dỗ. Chính nhờ những kinh nghiệm về đời sống kết hợp mật thiết với Chúa nên ngài trở nên chứng nhân của niềm tin yêu vào Chúa Giêsu cho mọi người mọi thời. Mỗi khi nhìn vào hang đá, chúng ta thấy gì, tin gì? Chúa vẫn luôn hiện diện quanh ta, nhưng ta không để ý thì sẽ không gặp được Ngài.

3.Sống Lời Chúa: Tập sống gần gũi với Chúa qua việc tham dự Thánh Lễ và cầu nguyện để có lòng tin vững mạnh.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cho con tin và nhận ra Chúa nơi máng cỏ bần hàn và giúp con sống triệt để niềm tin đó. Amen.

 

THỨ NĂM SAU GS: 28.12.2017

Các Thánh Anh Hài

Tin Mừng Chúa Giêsu Kito theo Thánh Mattheu (Mt 2,13-18)

13 Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giu-se rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài Nhi đấy! "14 Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập.15 Ông ở đó cho đến khi vua Hê-rô-đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.

16 Bấy giờ vua Hê-rô-đê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bê-lem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh.17 Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a:18 "Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.

 

1.Ghi nhớ:“Bấy giờ, Hêrôđê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bêlem và toàn vùng phụ cận” (Mt 2,16).

2.Suy niệm: Các Thánh Anh Hài là những trẻ thơ vô tội nhưng phải chết thay Hài nhi Giêsu. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta muốn tìm kiếm những việc cao cả để làm sáng danh Thiên Chúa. Qua các Thánh Anh Hài, dù là những trẻ con, nhưng các ngài vẫn có thể làm vinh danh Chúa, trong âm thầm, chịu bách hại. Không có việc nào hèn hạ mà chỉ có những tâm hồn hèn hạ. Dù là một việc nhỏ, nhưng nếu chúng ta làm với một tinh thần yêu mến, thì vẫn có giá trị trước mặt Thiên Chúa. Điều Chúa cần, không phải là làm bao nhiêu việc lớn hay việc nhỏ, mà là ở tình yêu và thiện chí của chúng ta khi làm việc đó.

3.Sống Lời Chúa: Tập dâng những hy sinh nhỏ nhặt hằng ngày vì yêu Chúa, đền bù tội lỗi và cứu các linh hồn.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa! Vì sự tàn nhẫn của con người mà các Thánh Anh Hài bị sát hại. Xin cho con luôn ý thức tội lỗi của con cũng liên luỵ và ảnh hưởng đến người khác. Amen.

 

THỨ SÁU SAU GS: 29.12.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 2,22-35)

22 Khi đã đủ thời gian, đến ngày các ngài phải được thanh tẩy theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa, 23 như đã chép trong Luật Chúa rằng : “Mọi con trai đầu lòng phải được thánh hiến, dành riêng cho Chúa”. 24 Ông bà cũng lên để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non. 25 Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông. 26 Ông đã được Thánh Thần linh báo là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa. 27 Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để làm điều người ta quen làm theo luật dạy, 28 thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng :

29“Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. 30Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ. 31Chúa đã dành sẵn cho muôn dân: 32Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài.”
33 Cha và mẹ Hài Nhi ngạc nhiên vì những điều người ta nói về Người.34 Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi : “Cháu bé này được đặt làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu bị người đời chống báng. 35Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà. Như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra.”

 

1.Ghi nhớ:“Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ Chúa đã dành sẵn cho muôn dân. Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang Israel dân Ngài” (Lc 2,29-32).

2.Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại niềm hân hoan vui sướng và tâm tình biết ơn sâu sắc của cụ già Simêon, vì được thấy Hài Nhi Giêsu, nguồn ơn cứu độ. Ông Simêon cảm thấy hạnh phúc trào dâng khi ẵm Chúa Giêsu vào lòng. Hạnh phúc đối với ông là những gì đơn sơ nhỏ bé, nhưng nó xuất phát từ Thiên Chúa. Sinh ra và lớn lên trong lòng Giáo hội, chúng ta được thừa hưởng biết bao hồng ân từ Thiên Chúa, nhưng ta có cảm nhận được chăng? Mỗi khi rước lễ, chúng ta có sung sướng như Simêon ẵm Chúa vào lòng không? Có bao giờ ta biết cám ơn Chúa về đôi mắt, về đôi tay, về sự hiện diện của ta trên cõi đời này. Noi gương Simêon, chúng ta hãy luôn tạ ơn Chúa trong những gì bình dị nhất.

3.Sống Lời Chúa: Hãy biết cám ơn Chúa mỗi khi được rước Chúa vào lòng.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa! Cuộc đời con được phủ đầy bởi hồng ân của Chúa. Xin cho con biết trân trọng tất cả những gì Chúa gởi đến. Amen.

 

THỨ BẢY SAU GS: 30.12.2017

 Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 2,36-40)

36 Khi ấy, có một nữ ngôn sứ là bà An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm, 37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, nhưng ăn chay cầu nguyện, đêm ngày thờ phượng Thiên Chúa.38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết thảy những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.

39 Khi hai ông bà đã hoàn tất mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về thành của mình là Na-da-rét, miền Ga-li-lê. 40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

 

1. Ghi nhớ: “ Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giêrusalem”. (Lc 2,38).

2. Suy niệm: Bà Anna quả thật là mẫu gương cho tất cả những ai đang sống trong phận nhỏ: nghèo hèn, bệnh tật, dốt nát, vô tích sự đối với xã hội; vì những người phận nhỏ này Chúa cần dùng đến để hiệp thông với Chúa trong việc ăn chay, cầu nguyện và phụng thờ Thiên Chúa, đồng thời Chúa còn dùng để cộng tác vào công việc loan báo về Chúa cho tha nhân bằng chứng tích của đời sống, bằng lời nói và việc làm. Cũng vậy, cuộc sống của người kitô hữu chúng ta, không chỉ sống cho mình, hoặc cho những người liên hệ đến mình, nhưng là cho Thiên Chúa; bằng những việc ăn chay và cầu nguyện, như gương mẫu của bà Anna xưa.

3. Sống lời Chúa: Trung tín với Chúa và chu toàn bổn phận mình hằng ngày.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức và nói về Chúa cho mọi người bằng chính đời sống của con. Amen

 

CHÚA NHẬT LỄ THÁNH GIA THẤT: 31.12.2017 Lc 2, 22- 40

1. Ghi nhớ: “ Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ ”. (Lc 2,30).

2. Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay kể lại việc ông Si-mê-on chúc tụng Thiên Chúa và nói tiên tri về Hài Nhi Giêsu và Đức Maria. Nhìn vào Si-mê-on, dù ông mới được nhìn thấy và ẳm Chúa vào lòng mà ông đã cảm nghiệm được diễm phúc lớn lao như vậy. Phần chúng ta, là những Kitô hữu chúng ta được rước Chúa vào lòng mỗi khi rước lễ thì chúng ta sẽ được diễm phúc như thế nào nữa. Nhưng liệu tôi có biết cảm tạ Chúa sau khi được rước Chúa vào lòng không? Cũng như khi thấy người khác kể cả những người xa lạ, được những ơn lành, được những thành công trong cuộc sống, trong nghề nghiệp … chúng ta phải có óc quảng đại và rộng rãi để nhận ra ơn Chúa ban cho họ và hiệp thông cùng với họ để tạ ơn Thiên Chúa.

3. Sống lời Chúa: Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết nói lời tạ ơn Chúa và thực thi lời Chúa trong cuộc đời. Amen


Trở lại      In      Số lần xem: 2175
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  868
 Hôm qua:  1814
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11351172
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top