Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 2 Thường Niên A.2017

CHÚA NHẬT - 15. 01.2017 TUẦN II TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gioan (Ga 1, 29–34)

29 Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: "Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian.30 Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.

31 Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước."32 Ông Gio-an còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người.33 Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần."34 Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn."

 

1.Ghi nhớ: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian” (Ga 1,29)

2. Suy niệm: Công trình tạo dựng và cứu chuộc của Thiên Chúa được coi như mở đầu cùng một lúc. Ngay khi nguyên tổ loài người phạm tội thì Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu độ. Việc ban ơn cứu độ được thực hiện tiệm tiến bằng cách chọn một tổ phụ, chọn một dân, kêu gọi dân trở lại qua lời các ngôn sứ… và đến thời đến buổi Thiên Chúa đã thực hiện việc cứu độ qua Con Yêu Dấu của Ngài. Của lễ chiên bò, của lễ hy sinh, của lễ đền tội… nay không còn xứng đáng so với của lễ là chính Con Một Dấu Yêu. Của lễ hiến tế, của lễ toàn thiêu có giá trị tha thứ tội lỗi thì nay của lễ của chính Chúa Giêsu có giá trị tha thứ biết là dường nào. Tin tưởng vào Đấng Cứu Độ duy nhất là Chúa Giêsu chúng ta hãy dâng lên cho Thiên Chúa những của lễ hy sinh mỗi ngày của chúng ta hợp với của lễ tinh tuyền là Chúa Giêsu chắc chắn sẽ được Chúa thương đoái nhận.

3. Sống Lời Chúa : Siêng năng tham dự thánh lễ và hiến dâng đời sống mình mỗi ngày lên cho Thiên Chúa

4. Cầu nguyện : Lạy Cha, Cha đã thương ban cho chúng con một hiến lễ tuyệt vời là chính Con Yêu Dấu của Cha. Xin cho chúng con biết kết hợp với của lễ tinh tuyền này mà tiến dâng Cha mọi vui buồn vất vả, mọi hy sinh gian khó của đời sống chúng con hầu mong Cha đón nhận với tất cả tấm lòng thành. Amen.

 

THỨ HAI - 16. 01.2017 TUẦN II TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô (Mc 2,18-22)

18 Khi ấy, các môn đệ ông Gio-an và các người Pha-ri-sêu đang ăn chay ; có người đến hỏi Đức Giê-su : “Tại sao các môn đệ ông Gio-an và các môn đệ người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay ?” 19 Đức Giê-su trả lời : “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được. 20 Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi khỏi họ, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó. 21 Chẳng ai lấy vải mới vá áo cũ, vì như vậy, miếng vá mới sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. 22Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư.                            

  Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới !”

 

1.Ghi nhớ: “Rượu mới thì bầu da cũng phải mới” (Mc2, 22 )

2. Suy niệm: Trong những ngày vui mừng trọng đại thì ắt hẳn tâm tình thường có của những người trong cuộc phải là tâm tình vui tươi, hớn hở. Việc ăn chay của các môn đệ người Pharisêu và môn đệ của Gioan Tẩy Giả là để chuẩn bị tâm hồn đón Đấng Thiên Sai. Vì không nhận ra Đấng Thiên Sai đang ở với họ nên họ vẫn hoài đợi trông. Còn các môn đệ của Chúa Giêsu thì có thể chưa xác tín được Thầy mình là Đấng Thiên Sai nhưng họ có cảm nhận được niềm vui khi được ở với Thầy. Chúa Giêsu đem đến cho con người một thời đại mới, một thời đại được Thiên Chúa ở cùng. Vậy con người cũng phải biến đổi để trở nên xứng hợp với thời đại Thiên Sai. Mỗi người chúng ta cũng thế, đừng đợi ơn cứu độ ở nơi đâu xa vời nhưng hãy đón nhận ơn cứu độ mà Chúa Giêsu đã mang đến. Hãy đổi mới tâm hồn để đón nhận Chúa.

3. Sống Lời Chúa : Tin tưởng vào Thập Giá ban ơn cứu độ.

4. Cầu nguyện : Lạy Cha, Cha đã cho chúng con được sống trong ơn cứu độ mà Con Cha đã phải đổi lấy bằng giá máu. Xin cho chúng con biết biến đổi cuộc đời hầu đáng được đón nhận ơn cứu độ mà Con Cha đã mang đến. Amen.

 

THỨ BA - 17. 01.2017 TUẦN II TN NĂM A

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 2,23-28)

23 Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua cánh đồng lúa. Dọc đường, các môn đệ bắt đầu bứt lúa. 24 Người Pha-ri-sêu liền nói với Đức Giê-su : “Ông coi, ngày sa-bát mà họ làm gì kia ? Điều ấy đâu được phép !” 25 Người đáp : “Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách sao ? Ông Đa-vít đã làm gì, khi ông và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng ? 26 Dưới thời thượng tế A-bi-a-tha, ông vào nhà Thiên Chúa, ăn bánh tiến, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế.”
27 Người nói tiếp : “Ngày sa-bát được tạo ra cho loài người, chứ không phải loài người cho ngày sa-bát. 28 Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát.”

 

1.Ghi nhớ: “Con Người làm chủ luôn cả ngày Sabát” (Mc2, 28)

2. Suy niệm: Các người Pharisêu phàn nàn các môn đệ Chúa Giêsu đã bứt lúa, là một việc cấm làm trong ngày Sabat. Đối với họ việc giữ luật là một việc làm hết sức cần thiết vì họ nghĩ rằng họ sẽ được cứu độ nhờ họ tuân giữ chi li những lề luật. Và như thế, họ không còn coi Đấng Ban Lề Luật là Chúa nữa mà vô tình họ coi Lề luật là chúa của họ. Chúa Giêsu đã cho họ một cái nhìn mới về lề luật. Lề luật là để phục vụ Chúa và phục vụ con người chứ không phải lề luật là cùng đích. Có thể nói một cách nào đó con người có thể không cần đến lề luật nếu họ sống yêu thương nhau và cùng nhau tôn thờ Thiên Chúa. Như thế cùng đích của Lề luật là Thiên Chúa và con cái Chúa chứ không phải là chính lề luật. Thánh Phaolô nói “Trên hết mọi sự anh em hãy có đức yêu thương, đó là dây ràng buộc mọi điều toàn thiện” (Cl 3, 17).

3. Sống Lời Chúa : Thi hành giới răn Chúa trong tình bác ái.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con những giới luật của Chúa để chúng con bước đi trong ánh sáng của Chúa. Xin cho chúng con nhận ra đó chính là tình yêu, sự nâng đỡ của Thiên Chúa trong đời sống chúng con. Amen.

 

THỨ TƯ - 18. 01.2017

Đầu tuần cầu cho các Kitô hữu hiệp nhất

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,1-6)

1 Khi ấy, Đức Giê-su lại vào hội đường. Ở đó có một người bị bại tay. 2Họ rình xem Đức Giê-su có chữa người ấy trong ngày sa-bát không, để tố cáo Người. 3 Đức Giê-su bảo người bại tay : “Anh đứng dậy, ra giữa đây !”4 Rồi Người nói với họ : “Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người ?” Nhưng họ làm thinh. 5 Đức Giê-su giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay : “Anh giơ tay ra !” Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. 6Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu lập tức bàn tính với phe Hê-rô-đê, để tìm cách giết Đức Giê-su.

 

1.Ghi nhớ: “Ngày Sabat được làm điều lành hay làm điều dữ” ( Mc3,4 )

2. Suy niệm: Trong nghi thức sám hối đầu Thánh lễ, chúng ta thường hay đọc kinh Thú Nhận, trong đó có đoạn “Tôi đã phạm tội nhiều trong tư tưởng, lời nói và những điều thiếu xót..”. Như thế những điều mà chúng ta có khả năng thực hiện và chúng ta bỏ qua cũng là một lỗi lầm với Đấng đã tạo dựng nên mình. Hãy nhớ lại dụ ngôn Ông giàu có và anh Ladarô nghèo khó thì sẽ thấy. Ông nhà giàu không làm gì nên tội, ông chỉ có tội là đã không làm gì. Thế thì ngày hưu lễ hay ngày Sabat được lập ra là để yêu thương, để bác ái, để con người có thể thoát khỏi cảnh nô lệ của công việc hằng ngày chứ không phải vì chính nó. Vì thế, khi cần làm một việc bác ái, một việc yêu thương thì đừng e dè bởi làm như thế thì cũng đã làm cho Chúa.

3. Sống Lời Chúa : Sống vượt lên trên những chi li của luật lệ mà yêu thương và tôn thờ chỉ Thiên Chúa.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, Xin Chúa ban cho con có một trái tim rộng mở biết yêu thương anh chị em xung quanh con mà không câu nệ hay tính toán. Amen.

 

THỨ NĂM - 19. 01.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,7-12)

7 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ lui về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến tất cả những ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì phủ phục trước mặt Người và kêu lên : “Ông là Con Thiên Chúa !” 12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

 

1.Ghi nhớ: “Người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm” ( Mc3, 8 )

2. Suy niệm: Sau khi chứng kiến cũng như nghe biết những việc Chúa Giêsu đã làm thì nhiều người đã đến với Chúa để nghe lời Người và để được Người chữa lành bệnh tật. Những lời nói cũng như những việc làm phát xuất từ Thiên Chúa có sức mạnh lôi kéo con người đến với Chúa. Có thể người ta theo Chúa vì vị lợi, vì muốn được chữa lành nhưng đó cũng là bước đầu để được Thiên Chúa dạy dỗ. Những người Kitô hữu chúng ta mang trọng trách là loan truyền Lời Chúa cho mọi người, thế thì ta có loan truyền Lời Chúa chưa, nếu có thì tại sao Lời Chúa chưa có sức mạnh lôi kéo họ. Phải chăng ta chỉ loan truyền lời của mình. Vậy ta hãy nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa như là dấu chỉ sống động của Lời Chúa cho mọi người.

3. Sống Lời Chúa : Tâm niệm và thực thi Lời Chúa dạy mỗi ngày.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, chúng con nhận biết rằng Lời Chúa là Thần Khí và là Sự Sống, có sức mạnh và biến đổi con người. Xin cho chúng con năng chạy đến với Lời Chúa để mỗi ngày chúng con được đổi mới trong Thần Khí Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU - 20. 01.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,13-19)

13 Khi ấy, Đức Giê-su lên núi và gọi những kẻ Người muốn. Các ông đến với Người. 14 Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người, và để Người sai các ông đi rao giảng, 15 với quyền trừ quỷ. 16 Người lập Nhóm Mười Hai gồm có : ông Si-môn –Người đặt tên là Phê-rô–, 17 ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê –Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi–, 18 rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, 19 và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.

 

1.Ghi nhớ: “Đức Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn” ( Mc 3,13 )

2. Suy niệm: Làm môn đệ của Chúa Giêsu không phải muốn mà được. Nhưng phải là do ý muốn của Thiên Chúa. Trong mười hai môn đệ của Chúa Giêsu ta nhận thấy không có ông nào quyền cao chức trọng, không có ông nào lắm bạc nhiều tiền,… ngược lại còn có những người được coi là tội lỗi như Lêvi, được coi là phản động như Simôn Nhiệt thành. Thế mà Chúa lại liều lĩnh chọn các ông này làm tông đồ cho Chúa. Như thế ta mới thấy được quyền năng của Thiên Chúa thể hiện. Chúng ta là những người môn đệ của Chúa Kitô qua Bí tích Rửa tội chúng ta đừng cậy vào sức mình nhưng hãy cậy dựa vào quyền năng Thiên Chúa. Chắc chắn với sự nổ lực của ta cùng với sự nâng đỡ của Thiên Chúa thì không có gì là không thực hiện được.

3. Sống Lời Chúa : Hân hoan đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa mỗi ngày.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, Chúa không chọn những người quyền cao chức trọng để làm môn đệ Chúa, nhưng đã chọn những người tầm thường hèn mọn. Xin cho con được vui mừng vì được Chúa mời gọi và hăng hái lên đường làm môn đệ Chúa trong sức mạnh của Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY - 21. 01.2017 THÁNH ANÊ - Trinh nữ tử đạo (N)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 3,20-21)

20 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.

 

1.Ghi nhớ: “Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ cho rằng Người đã mất trí” (Mc3,21 )

2. Suy niệm: Là một người say mê công việc mà Chúa Cha giao phó. Nên đôi lúc ngay cả những người thân quen cũng không hiểu được hành động của Chúa Giêsu. Nghĩ như họ cũng có thể hiểu được: một người bình thường làm sao có thể từ bỏ cuộc sống an nhàn nơi làng Nazareth để bôn ba không chỗ gối đầu, một người bình thường làm sao chọn cho mình những người môn đệ không có gì nổi bật, một người bình thường làm sao dám đương đầu với các nhà lãnh đạo Do Thái giáo…Đúng Chúa Giêsu không phải là một người bình thường mà Ngài là Chúa. Ngài không chọn cho mình cuộc sống an nhàn, cũng không chọn cho mình con đường dễ dãi… nhưng cuộc sống của Ngài là cuộc sống vâng phục thánh ý Chúa Cha cho dù cuộc sống đó người ta coi như là bất thường, như là mất trí. Là những người Kitô hữu đôi lúc chúng ta cũng sẽ bị người đời coi là bất bình thường khi không theo guồng máy của xã hội hưởng thụ. Nhưng hãy nhớ rằng cùng đích của chúng ta là chính Chúa chứ không phải xã hội mau qua này.

3. Sống Lời Chúa : Trở nên chứng nhân của Thiên Chúa cho những người xung quanh.

4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, trong một thế giới toàn cầu hoá này chúng con bị kéo vào guồng máy của danh lợi, của hưởng thụ, của sự tham lam ích kỷ… Xin Chúa cho chúng con dù sống giữa thế gian nhưng vẫn chứng tỏ được mình là con cái ánh sáng, là con cái Chúa. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 2589
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1253
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11414876
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top