Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa Mỗi Ngày Tuần 20 Thường Niên A 2017

CHÚA NHẬT XX TN: 20. 08. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 15,21-28)

21 Ra khỏi đó, Đức Giê-su lui về miền Tia và Xi-đôn,22 thì này có một người đàn bà Ca-na-an, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm! "23 Nhưng Người không đáp lại một lời.

 

24 Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi."25 Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi! "26 Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con."27 Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống."28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp: "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.

 

1. Ghi nhớ: “Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi” (Mt 15,25).

2. Suy niệm: Tin là biết mở lòng ra để đón nhận những quà tặng đầy tình yêu từ Thiên Chúa với lòng tri ân cảm tạ. Lời kêu xin chân thành và xuất phát từ con tim luôn được Chúa đoái thương và chấp nhận. Kêu xin Chúa cũng nói lên lòng tín thác của ta vào Ngài. “ Vì thế, ai là người hiếu trung với Chúa, sẽ kêu cầu Người lúc gặp cảnh gian truân ” (TV 31,5). Bởi lẽ, trong những hoàn cảnh bi thương của cuộc đời, những kẻ tín trung với Chúa chỉ biết cậy trông vào Chúa và tin tưởng vững vàng rằng: chỉ có Chúa mới có thể cứu gỡ họ mà thôi. Còn những kẻ bất trung với Chúa thì chỉ biết kêu trách Chúa và mất lòng cậy trông vào Chúa. Chúng ta hãy trở thành những tôi tớ trung thành của Chúa trong cuộc sống này.

3. Sống Lời Chúa: Hãy nguyện tắt thường xuyên.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đầy lòng từ bi và nhân ái, hằng nhậm lời những kẻ ngày đêm kêu xin Chúa với lòng tin yêu và phó thác. Xin cho con biết chạy đến với Chúa và sống thân tình với Ngài trong mọi biến cố của đời sống. Amen.

 

THỨ HAI TUẦN XX TN: 21. 08. 2017 Thánh Pi-ô X, Giáo Hoàng

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 19,16-22)

16 Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? " 17 Đức Giê-su đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn." 18 Người ấy hỏi: "Điều răn nào? " Đức Giê-su đáp: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. 19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình." 20 Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không? " 21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."  22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

 

1.Ghi nhớ:“Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời?” (Mt 19,16).

2.Suy niệm: Con đường thánh thiện dẫn tới sự sống đời đời, không do những việc đạo đức ta làm, nhưng là do lòng tin yêu Đức Giêsu, sống từ bỏ và bước đi theo Người. Tin là dám từ bỏ những bám víu của cải, sống gắn bó đời mình vào Chúa Giêsu, để sức mạnh của ơn Chúa thay đổi cuộc đời ta ngày càng nên giống Chúa hơn. Sống theo giáo huấn của Chúa Giêsu là mến Chúa và yêu người. Một giới răn yêu thương nhằm hai đối tượng, bổ túc cho nhau: ai yêu người là yêu Chúa, và ngược lại, ai yêu Chúa là yêu người vậy.

3.Sống Lời Chúa: Sống tinh thần nghèo khó, không bám víu của cải, để thanh thoát theo Chúa.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết dùng của cải vật chất như phương tiện để đạt được Chúa. Amen.

 

THỨ BA: 22. 08. 2017 Đức Maria Nữ Vương

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38)

26 Bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a. 28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì. 30 Sứ thần liền nói : “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.” 34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng !” 35 Sứ thần đáp : “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng. 37 Vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.” 38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói : “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

 

1.Ghi nhớ:“Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ rợp bóng trên bà, vì thế, người con sinh ra sẽ là Thánh, và được gọi là Con Thiên Chúa “ (Lc 1,35).

2.Suy niệm: Lễ kính Đức Maria Nữ Vương được Đức Piô XII đưa vào Phụng vụ để kết thúc năm Thánh Mẫu 1954, kỷ niệm 100 năm công bố tín điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mừng lễ Đức Maria Nữ Vương, Hội Thánh muốn chúng ta là con cái của Mẹ, tuyên xưng thế giá của Đức Maria trên thiên đàng, và giá trị vô song của lời cầu bàu của Mẹ cho chúng ta trước toà Chúa; đồng thời, Hội Thánh cũng muốn chúng ta noi gương Mẹ, biết dâng hiến cuộc đời mình sống cho Chúa và cho chương trình của Người.

3.Sống Lời Chúa: Đón nhận chương trình của Chúa trên chương trình của mình.

4.Cầu nguyện: Kính mừng Maria Đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ. Amen.

 

THỨ TƯ: 23. 08. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 20,1-16a)

1 "Nước Trời giống như chuyện gia chủ kia, vừa tảng sáng đã ra mướn thợ vào làm việc trong vườn nho của mình. 2 Sau khi đã thoả thuận với thợ là mỗi ngày một quan tiền, ông sai họ vào vườn nho làm việc. 3 Khoảng giờ thứ ba, ông lại trở ra, thấy có những người khác ở không, đang đứng ngoài chợ. 4 Ông cũng bảo họ: "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho, tôi sẽ trả cho các anh hợp lẽ công bằng." 5 Họ liền đi. Khoảng giờ thứ sáu, rồi giờ thứ chín, ông lại trở ra và cũng làm y như vậy. 6 Khoảng giờ mười một, ông trở ra và thấy còn có những người khác đứng đó, ông nói với họ: "Sao các anh đứng đây suốt ngày không làm gì hết?"

7 Họ đáp: "Vì không ai mướn chúng tôi." Ông bảo họ: "Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho!" 8 Chiều đến, ông chủ vườn nho bảo người quản lý: "Anh gọi thợ lại mà trả công cho họ, bắt đầu từ những người vào làm sau chót tới những người vào làm trước nhất." 9 Vậy những người mới vào làm lúc giờ mười một tiến lại, và lãnh được mỗi người một quan tiền. 10 Khi đến lượt những người vào làm trước nhất, họ tưởng sẽ được lãnh nhiều hơn, thế nhưng cũng chỉ lãnh được mỗi người một quan tiền. 11 Họ vừa lãnh vừa cằn nhằn gia chủ: 12 "Mấy người sau chót này chỉ làm có một giờ, thế mà ông lại coi họ ngang hàng với chúng tôi là những người đã phải làm việc nặng nhọc cả ngày, lại còn bị nắng nôi thiêu đốt."

13 Ông chủ trả lời cho một người trong bọn họ: "Này bạn, tôi đâu có xử bất công với bạn. Bạn đã chẳng thoả thuận với tôi là một quan tiền sao? 14 Cầm lấy phần của bạn mà đi đi. Còn tôi, tôi muốn cho người vào làm sau chót này cũng được bằng bạn đó. 15 Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tuỳ ý định đoạt về những gì là của tôi sao? Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?" 16 Thế là những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu, còn những kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót. (Vì kẻ được gọi thì nhiều, mà người được chọn thì ít.)

 

1.Ghi nhớ:“Hay vì thấy tôi tốt bụng mà bạn đâm ra ghen tức” (Mt 20,15).

2.Suy niệm: Ý nghĩa dụ ngôn thợ làm vườn nho nói lên lòng quảng đại của Thiên Chúa dành cho tân tòng, những người được gia nhập Hội Thánh vào giờ sau hết. Họ cũng được hưởng mọi quyền lợi và đặc ân như những kẻ được chọn gọi từ đầu. Dụ ngôn còn nói lên tình thương nhân hậu của Chúa, Ngài muốn tất cả mọi người được ơn cứu độ. Người tín hữu cũng theo lời Chúa dạy, hãy dấn thân làm việc trong vườn nho là Hội Thánh, là Họ đạo, là gia đình, biết phục vụ cho phần rỗi mọi người và mọi hoàn cảnh, cách quảng đại, tránh thói ganh tị, hờn ghen.

3.Sống Lời Chúa: Sống quảng đại, không so đo chấp nhất.

4.Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đến với Chúa và với anh em với một trái tim không so đo, không tính toán, nhưng chỉ vì lòng nhiệt thành yêu Chúa mà thôi. Amen.

 

THỨ NĂM : 24. 08. 2017 Thánh Batôlômêô, Tông đồ

Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 1,45-51)

45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét." 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo: "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?" Ông Phi-líp-phê trả lời: "Cứ đến mà xem!" 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối." 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." 49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!" 50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." 51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

 

1.Ghi nhớ: ”Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel ” (Ga 1,49).

2.Suy niệm: Thánh Batôlômêô cũng được gọi là Nathanaen, do Philipphê giới thiệu, thuộc nhóm môn đệ đầu tiên được Chúa gọi đi theo cùng với Gioan, Phêrô và Anrê. Ông là người ngay thẳng, tự phát, sẳn sàng hiến mình dứt khoát làm môn đệ Đức Giêsu. Đó cũng là mẫu gương cho những ai có thành tâm thiện chí muốn dâng mình làm môn đệ Đức Kitô. Qua lời tuyên xưng đức tin của thánh Batôlômêô: "Chính Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel" chúng ta hãy nhận biết, tuyên xưng và cảm tạ những ơn lành của Chúa ban, qua những biến cố trong đời sống hằng ngày.

3.Sống Lời Chúa: Là Kitô hữu, tôi dứt khoát đi theo Chúa và sống theo đường lối của Người.

4.Cầu nguyện: Xin thánh Batôlômêô cầu Chúa cho con, một khi đã nhận ra tiếng gọi của Chúa, biết dứt khoát từ bỏ mọi sự, đi theo Người. Amen.

 

THỨ SÁU: 25. 08. 2017

 Tin mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 22,34-40)

34 Khi nghe tin Đức Giê-su đã làm cho nhóm Xa-đốc phải câm miệng, thì những người Pha-ri-sêu họp nhau lại. 35 Rồi một người thông luật trong nhóm hỏi Đức Giê-su để thử Người rằng: 36 "Thưa Thầy, trong sách Luật Mô-sê, điều răn nào là điều răn trọng nhất?" 37 Đức Giê-su đáp: "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. 38 Đó là điều răn quan trọng nhất và điều răn thứ nhất. 39 Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là: ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. 40 Tất cả Luật Mô-sê và các sách ngôn sứ đều tuỳ thuộc vào hai điều răn ấy."

 

1.Ghi nhớ:“Tất cả luật Môsê và các sách ngôn sứ đều tuỳ thuộc vào hai điều răn ấy” (Mt 22,40).

2.Suy niệm: Mến Chúa và yêu người là hai giới luật liên kết mật thiết bất khả phân ly. Đã có lòng mến Chúa thì phải có đức yêu người; nếu không, lòng mến Chúa chỉ là giả dối. Ngược lại, đã có lòng yêu thương anh em thì tất nhiên cũng có lòng yêu Chúa trên hết mọi sự, nếu không thì tình yêu ấy chỉ là ích kỷ, vụ lợi, tầm thường. Tình yêu đối với Chúa thì không giới hạn: hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn. Còn tình yêu đối với anh em thì được đo bằng tình yêu đối với chính mình, bởi vì bất cứ ai biết rằng mình được Chúa yêu thì cũng sẽ yêu chính bản thân mình.

3.Sống Lời Chúa: Siêng năng việc thờ phượng, nhưng không ích kỷ, bon chen.

4.Cầu nguyện: Xin cho con nhận ra Chúa nơi những anh em khốn khổ quanh con. Amen.

 

THỨ BẢY: 26. 08. 2017

 Tin Mừng Chúa Giêsu Ki-tô theo Thánh Matthêu (Mt 23,1-12)

1 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với dân chúng và các môn đệ Người rằng:  2 “Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu ngồi trên toà ông Mô-sê mà giảng dạy. 3 Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm. 4 Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. 5 Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài. 6 Họ ưa ngồi cỗ nhất trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường, 7 ưa được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là “ráp-bi”. 8 “Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là “ráp-bi”, vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau. 9 Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời. 10 Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Ki-tô. 11 Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. 12 Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.

 

1.Ghi nhớ:“Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên” (Mt 23,12).

2.Suy niệm: Chúa Giêsu đã nhiều lần tranh luận và lên án các luật sĩ và biệt phái về tính giả hình, ưa chuộng hình thức bên ngoài mà tâm hồn thì trống rỗng! Là môn đệ Chúa Kitô, chúng ta hãy sống khiêm nhu theo gương Mẹ Maria: Trước ơn gọi làm Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ đã tự coi mình là nữ tỳ của Chúa. Khi được phúc làm Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ đã tự hạ làm người phục vụ bà Êlisabét . Khi Chúa Giêsu đã nổi tiếng, Mẹ vẫn tự liệt mình vào hàng tôi tớ phục vụ tiệc cưới tại Cana . Sau khi Chúa sống lại, về trời, Mẹ hiện diện với các Tông đồ một cách âm thầm để cầu nguyện giúp đỡ các ông.

3.Sống Lời Chúa: Người thời nay cần các chứng nhân hơn những bậc thầy. (ĐGH Phaolô VI).

4.Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết sống khiêm nhu như Mẹ. Amen.

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2201
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  26
 Hôm qua:  2155
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11417860
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top