Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa Mỗi Ngày Tuần 22 Thường Niên A 2017

CHÚA NHẬT XXII TN: 03.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 16,21–27)

21 Từ khi ông Phê-rô tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, thì Đức Giê-su bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy. 22 Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người: "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!" 23 Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo ông Phê-rô: "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người."

24 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?

27 "Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên sứ của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm.

 

1.Ghi nhớ:“Nếu người ta được cả thế giới mà mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì?” (Mt 16,26).

2.Suy niệm: Sống là một chuỗi những chọn lựa và từ bỏ, cái được và cái mất. Một khi đã quyết tâm chọn lựa theo Chúa, thì người môn đệ phải thực thi những điều kiện sau đây: - Phải từ bỏ chính mình: tức là phải khước từ lòng tự ái, sự nuông chiều bản thân và từ bỏ mọi thói hư tật xấu; - Phải vác thập giá mình: tức là hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa trong mọi sự; -Theo Thầy: nghĩa là trở thành môn đệ của Chúa, để cộng tác vào công cuộc xây dựng Nước Trời. Như vậy, từ bỏ chính mình cũng có nghĩa là vác thập giá mình, tức là chấp nhận đồng số phận tôi tớ với Thầy trong cuộc sống và cái chết. Có dám sống như thế, chúng ta mới đạt được chính Chúa, làm môn đệ Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì được ích gì?

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho con chấp nhận những hi sinh, từ bỏ trong cuộc sống nầy vì Chúa, để đạt cuộc sống đời đời. Amen.

 

THỨ HAI: 04.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 4,16-30)

16 Rồi Đức Giê-su đến Na-da-rét, là nơi Người sinh trưởng. Người vào hội đường như Người vẫn quen làm trong ngày sa-bát, và đứng lên đọc Sách Thánh.17 Họ trao cho Người cuốn sách ngôn sứ I-sai-a. Người mở ra, gặp đoạn chép rằng:18 Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức,19 công bố một năm hồng ân của Chúa. 20 Đức Giê-su cuộn sách lại, trả cho người giúp việc hội đường, rồi ngồi xuống. Ai nấy trong hội đường đều chăm chú nhìn Người.21 Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe."22 Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người. 23 Người nói với họ: "Hẳn là các ông muốn nói với tôi câu tục ngữ: Thầy lang ơi, hãy chữa lấy mình! Tất cả những gì chúng tôi nghe nói ông đã làm tại Ca-phác-na-um, ông cũng hãy làm tại đây, tại quê ông xem nào! "24 Người nói tiếp: "Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình. 25 "Thật vậy, tôi nói cho các ông hay: vào thời ông Ê-li-a, khi trời hạn hán suốt ba năm sáu tháng, cả nước phải đói kém dữ dội, thiếu gì bà goá ở trong nước Ít-ra-en;26 thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà goá thành Xa-rép-ta miền Xi-đôn.27 Cũng vậy, vào thời ngôn sứ Ê-li-sa, thiếu gì người phong hủi ở trong nước Ít-ra-en, nhưng không người nào được sạch, mà chỉ có ông Na-a-man, người xứ Xy-ri thôi."

28 Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ.29 Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành -thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực.30 Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi.

 

1.Ghi nhớ : “Ông này không phải là con ông Giuse đó sao?” ( Lc 4,22).

2.Suy Niệm: Người ta thường hay nói “Bụt nhà không thiêng”. Chúa Giêsu cũng không thoát khỏi sự kỳ thị, phân biệt đối xử này. Vì thế, khi Ngài về thăm quê Nazarét và giảng dạy trong hội đường, Chúa gặp sự chống đối, nghi ngờ và trục xuất của những người đồng hương. Chính vì thành kiến và thái độ khước từ mà những người đồng hương không nhận được ơn Chúa. Ơn cứu độ giờ đây không còn dành riêng cho dân ưu tuyển nữa, mà trở nên phổ quát cho mọi người, mọi dân tộc.

3.Sống Lời Chúa: Nhìn nhau bằng đôi mắt cảm thông, chứ không thành kiến.

4.Cầu Nguyện:Xin cho mỗi ngày con luôn nhận ra ơn cứu độ của Chúa qua Lời Chúa và qua các chứng nhân trong Hội Thánh. Amen.

 

THỨ BA: 05.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 4,31-37)

31 Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng.32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.

33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng:34 "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa! "35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này! " Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh.36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất! "37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

 

1.Ghi nhớ:“Câm đi và xuất khỏi người này. Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta”( Lc 4,35).

2.Suy Niệm: Chúa Giêsu làm phép lạ cứu chữa người bị quỷ ô uế nhập, thể hiện quyền năng Chúa trên các tà thần quỷ dữ. Bằng một mệnh lệnh vô điều kiện: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này”, quỷ liền xuất ra, một người được cứu. Chúa ví ma quỉ như là một thú dữ cần phải bịt mõm để khỏi cắn hại người khác. Chỉ một lời Chúa phán mà giải thoát và cứu sống một con người khỏi sự kìm kẹp của ma quỉ, và làm cho mọi người chứng kiến đều kinh ngạc và thán phục. Tôi có tin vào Lời Chúa không?

3.Sống Lời Chúa: Luôn tin vào quyền năng của Lời Chúa.

4.Cầu Nguyện:Lạy Chúa, Lời Chúa đầy dũng lực, mạnh mẽ và có sức hấp dẫn. Xin cho Lời Chúa trở thành kim chỉ nam cho đời con. Amen.

 

THỨ TƯ: 06.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 4,38-44)

38 Đức Giê-su rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Si-môn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Si-môn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà.39 Đức Giê-su cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài. 40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ.41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa! " Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô. 42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi.43 Nhưng Người nói với họ: "Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó."44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giu-đê.

 

1.Ghi nhớ:“Chúa Giêsu tiến lại gần bà, ngăm đe cơn sốt, và cơn sốt biến mất” ( Lc 4,39).

2.Suy niệm: Bệnh tật và sự dữ là nỗi ám ảnh của con người, nó làm tổn thương, chán nản, thất vọng, và làm cho con người mất khả năng định hướng trong cuộc sống. Hơn thế nữa, nó còn để lại cho tâm hồn con người nhiều vết thương. Chúa Giêsu đến nhà và chữa bà nhạc ông Simon Phêrô khỏi cơn sốt. Trong mọi hoàn cảnh, Chúa Giêsu luôn đem lại cho con người một niềm hy vọng tràn trề. Qua sự hiện diện và lời nói của Ngài, mọi bệnh tật tan biến và ma quỉ bị đẩy lui. Bóng tối và sự ác nhường chỗ cho ánh sáng và ân sủng. Còn tôi, có góp phần vời Chúa để đẩy lui bống tối, sự dữ trong bản thân và nơi anh chị em không?

3.Sống Lời Chúa: Sống tinh thần cảm tạ vì được chữa lành.

4.Cầu Nguyện:Lạy Chúa, xin cho được ơn chữa lành phần hồn phần xác, để mỗi ngày con biết chổi dậy phục vụ Chúa và anh em. Amen.

 

THỨ NĂM: 07.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 5,1-11)

1 Một hôm, Đức Giê-su đang đứng ở bờ hồ Ghen-nê-xa-rét, dân chúng chen lấn nhau đến gần Người để nghe lời Thiên Chúa. 2 Người thấy hai chiếc thuyền đậu dọc bờ hồ, còn những người đánh cá thì đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới. 3 Đức Giê-su xuống một chiếc thuyền, thuyền đó của ông Si-môn, và Người xin ông chèo thuyền ra xa bờ một chút. Rồi Người ngồi xuống, và từ trên thuyền Người giảng dạy đám đông. 4 Giảng xong, Người bảo ông Si-môn: "Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá." 5 Ông Si-môn đáp: "Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới." 6 Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới. 7 Họ làm hiệu cho các bạn chài trên chiếc thuyền kia đến giúp. Những người này tới, và họ đã đổ lên được hai thuyền đầy cá, đến gần chìm. 8 Thấy vậy, ông Si-môn Phê-rô sấp mặt dưới chân Đức Giê-su và nói: "Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi! " 9 Quả vậy, thấy mẻ cá vừa bắt được, ông Si-môn và tất cả những người có mặt ở đó với ông đều kinh ngạc. 10 Cả hai người con ông Dê-bê-đê, là Gia-cô-bê và Gio-an, bạn chài với ông Si-môn, cũng kinh ngạc như vậy. Bấy giờ Đức Giê-su bảo ông Si-môn: "Đừng sợ, từ nay anh sẽ là người thu phục người ta." 11 Thế là họ đưa thuyền vào bờ, rồi bỏ hết mọi sự mà theo Người.

 

1.Ghi nhớ:“Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi” (Lc 5,8).

2.Suy Niệm: Một tâm lý rất tự nhiên, nếu cố gắng nhiều mà không đạt kết quả như ý muốn, thì thất vọng, chán nản, bỏ cuộc là chuyện thường. Phêrô và các Tông đồ mệt mỏi rã rời sau một đêm dài chài lưới mà không bắt được gì. Chính lúc không còn hy vọng thì Chúa lại can thiệp. Chúa chỉ đúng chỗ có cá nhiều. Trước sự lạ lùng đó, Phêrô cảm thân phận bất xứng và mau mắn sụp lạy kính phục Chúa. Có lẽ trong đời sống đức tin của mỗi người chúng ta đôi lúc cũng giống như Phêrô và các Tông đồ. Nhiệt tình có, hy sinh có, cầu nguyện nhiều mà cảm thấy chẳng được gì. Từ đó làm ta chán nản, mất kiên nhẫn. Thực ra Chúa vẫn ở bên ta và hằng ban ơn cho ta. Có điều chúng ta quá ích kỷ và mắt đức tin quá kém cho nên chưa nhận ra được.

3.Sống Lời Chúa: Tin vào lời Thầy, con thả lưới.

4.Cầu Nguyện:Con cám ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban cho con trong cuộc đời này. Amen.

 

THỨ SÁU: 08.09.2017 Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Mattheu (Mt 1,1-16.18-23)

1 Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham: 2 Ông Áp-ra-ham sinh I-xa-ác; I-xa-ác sinh Gia-cóp; Gia-cóp sinh Giu-đa và các anh em ông này;3 Giu-đa ăn ở với Ta-ma sinh Pe-rét và De-rác; Pe-rét sinh Khét-xơ-ron; Khét-xơ-ron sinh A-ram;4 A-ram sinh Am-mi-na-đáp; Am-mi-na-đáp sinh Nác-son; Nác-son sinh Xan-môn;5 Xan-môn lấy Ra-kháp sinh Bô-át; Bô-át lấy Rút sinh Ô-vết; Ô-vết sinh Gie-sê;6 ông Gie-sê sinh Đa-vít.1 Vua Đa-vít lấy vợ ông U-ri-gia sinh Sa-lô-môn7 Sa-lô-môn sinh Rơ-kháp-am; Rơ-kháp-am sinh A-vi-gia; A-vi-gia sinh A-xa;8 A-xa sinh Giơ-hô-sa-phát; Giơ-hô-sa-phát sinh Giô-ram; Giô-ram sinh Út-di-gia;9 Út-di-gia sinh Gio-tham; Gio-tham sinh A-khát; A-khát sinh Khít-ki-gia;10 Khít-ki-gia sinh Mơ-na-se; Mơ-na-se sinh A-môn; A-môn sinh Giô-si-gia;11 Giô-si-gia sinh Giơ-khon-gia và các anh em vua này; kế đó là thời lưu đày ở Ba-by-lon.

12 Sau thời lưu đày ở Ba-by-lon, Giơ-khon-gia sinh San-ti-ên; San-ti-ên sinh Dơ-rúp-ba-ven;13 Dơ-rúp-ba-ven sinh A-vi-hút; A-vi-hút sinh En-gia-kim; En-gia-kim sinh A-do;14 A-do sinh Xa-đốc; Xa-đốc sinh A-khin; A-khin sinh Ê-li-hút;15 Ê-li-hút sinh E-la-da; E-la-da sinh Mát-than; Mát-than sinh Gia-cóp;16 Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô.

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô: bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần.19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo.20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: "Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần.21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ."22 Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ:23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là "Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.

 

1.Ghi nhớ:“Người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần”. ( Mt 1,20).

2.Suy Niệm: Phụng vụ hôm nay mang một ý nghĩa rất hay, Hội Thánh muốn diễn tả một sự kiện trọng đại : Thiên Chúa ưu ái tuyển chọn một người nữ xứng đáng để làm Mẹ Đấng Cứu Thế, làm Mẹ Thiên Chúa. Đây là một hành vi can thiệp trực tiếp của Thiên Chúa, bởi lòng thương xót đối với dân Người và bởi tình yêu vô bờ bến của ân sủng cứu độ. Tuy nhiên, Thiên Chúa cần sự cộng tác của con người. Qua hai tiếng “xin vâng”, Maria đã chấp nhận cho Chúa sử dụng hoàn toàn cuộc đời mình, trở thành “nữ tì của Chúa” để phục vụ công trình cứu độ. Và cũng chính nhờ người nữ này, Lời sáng tạo và cứu độ của Chúa nên bạn đồng hành với con người.

3.Sống Lời Chúa: Tin Emmanuel, Chúa ở cùng chúng con.

4.Cầu Nguyện:Lạy Chúa, xin dạy con biết thưa “xin vâng” bằng lối sống ngoan hiền và hiếu thảo với Mẹ như Chúa vậy. Amen.

 

THỨ BẢY: 09.09.2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Luca (Lc 6,1-5)

1 Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. 2 Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: "Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát? " 3 Đức Giê-su trả lời: "Các ông chưa đọc chuyện này trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? 4 Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi." 5 Rồi Người nói: "Con Người làm chủ ngày sa-bát."

 

1.Ghi nhớ:“Con Người làm chủ ngày sa-bát” (Lc 6,5).

2.Suy Niệm: Chỉ vì bứt bông lúa, vò trong tay mà ăn, các môn đệ của Chúa Giêsu bị kết án là phá luật! Quả đúng là thái độ vạch lá tìm sâu và tinh thần nệ luật của người Biệt phái. Đối với Chúa Giêsu, Người vẫn tôn trọng và giữ luật ngày Sabát. Nhưng Chúa muốn ngày đó không chỉ mang một ý nghĩa thực tế là ngày nghỉ ngơi, và còn hơn thế, luật ấy nhắc nhớ thực hiện việc phụng sự Thiên Chúa và làm nhiều việc bác ái. Đối người kitô hữu, tinh thần giữ luật ngày Chúa Nhật như thế nào?

3.Sống Lời Chúa: Ngày Chúa nhật, nghỉ việc xác, tôi dành thời giờ đi lễ, học hỏi giáo lý Kinh thánh, thăm viếng, làm việc bác ái.

4.Cầu Nguyện:Lạy Chúa, xin cho con luôn trung thành tuân giữ và yêu mến Luật Chúa đêm ngày. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1931
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  911
 Hôm qua:  2056
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11416590
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top