Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

5 Phút Lời Chúa mỗi ngày - Tuần 5 Phục Sinh A.2017

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH - 14. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14,1-12)

1 Khi ấy Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.2 Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em.3 Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó.4 Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi."

5 Ông Tô-ma nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường? "6 Đức Giê-su đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."

8 Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện."9 Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"?10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.    

 

1. Ghi nhớ: “Chính Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6)

2. Suy niệm: Trong Cựu Ước “ con đường ” chỉ cuộc xuất hành của dân Chuá đi đến đất hứa. Còn trong bài tin mừng hôm nay, con đường chính là đức Giêsu, chính nhờ con đường mà chúng ta được dẫn đến sự sống đời đời, được đến cùng Chuá Cha. Nhưng trong thực tế còn rất nhiều người đang mò mẫm trong bóng tối ví chưa có ai chỉ cho biết chính Đức Giêsu mới là: “ là đường, là sự thật và là sự sống ” . Vì thế qua bài Tin Mừng hôm nay một mặt Giáo Hội muốn kêu gọi mỗi người chúng ta dám từ bỏ, hy sinh vác thập giá mình hàng ngày theo Chúa. Vì chỉ có Chuá mới là sự thật bảo đảm cho ta được sự sống đời đời. Vì thế chúng ta không còn do dự, ngập ngừng trong việc tín thác vào tình yêu của Thiên Chuá. Mặt khác chúng ta phải hăng say nhiệt thành trong công việc tông đồ, mở rông nước Chuá cho mọi người cùng được ơn cứu độ

3. Sống Lời Chúa: Hãy tín thác vào tình yêu Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin cho con biết chọn Chuá làm gia nghiệp, vì chỉ có Chuá mới đem lại cho con sự sống đời đời. Amen

 

THỨ HAI TUẦN V PHỤC SINH: 15. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Gie-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 14,21-26)

21 Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy." 22 Ông Giu-đa, không phải Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, nói với Đức Giê-su: "Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian? " 23 Đức Giê-su đáp: "Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em

 

1. Ghi nhớ: “Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy” (Ga 14, 21).

2. Suy niệm: “Yêu Chúa và giữ Lời Chúa”, “Lắng nghe và thực hành Lời Chúa” là bằng chứng có lòng yêu mến Chúa và được Chúa yêu thương. Và trong tình yêu ấy, người yêu Chúa sẽ sảm nhận được sự hiện diện thật sự của Thiên Chúa Ba Ngôi trong tâm hồn. Chính tình yêu thúc đẩy chúng ta giữ Lời Chúa và nhờ đó, được Chúa lôi kéo gắn bó với Người. Chúa Thánh Thần là nguồn mạch tình yêu sẽ tiếp tục giáo huấn và ban ơn hiệp thông với Chúa cho những ai năng suy ngắm Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống.

3. Sống Lời Chúa: Cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng mỗi khi bắt đầu một công việc, nhất là trong những việc quan trọng.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cho con biết cảm nghiệm tình yêu Chúa hiện diện tron con, qua việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

 

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH: 16. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 14,27-31a)

27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. 28 Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. 29 Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin. 30 Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. 31 Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy. Nào đứng dậy! Ta đi khỏi đây!"

1. Ghi nhớ: “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Ga 14, 27).

2. Suy niệm: Theo ngôn ngữ của Thánh Gioan, bình an, sự thật, ánh sáng, sự sống, niềm vui… là những từ diễn tả nhiều khía cạnh khác nhau của ân huệ lớn lao mà Chúa Giêsu đem đến cho loài người. Chúa Giêsu chịu chết để đem lại ơn giải thoát và sống lại để ban lại sự sống đời đời cho chúng ta: Đó là sự bình an mà Người ban tặng để củng cố các môn đệ. Nhân loại có được sự bình an là nhờ cái chết và sự sống lại của Chúa Giêsu, nhưng cần phải biết đón nhận và xây dựng nó. Ngày nay, qua việc lãnh nhận ơn sủng từ các bí tích trong Hội Thánh mà chúng ta có được bình an thật sư.

3. Sống Lời Chúa: Năng lãnh nhận bí tích Hoà Giải và Thánh Thể để được bình an của Chúa.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa hứa ban bình an cho các Tông Đồ để vượt qua những xao xyến lo âu trong đời.. Xin ơn bình an cho Hội Thánh, cho toàn thế giới và cho các gia đình đang gặp khủng hoảng. Amen.

 

THỨ TƯ TUẦN V PHỤC SINH: 17. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 15,1-8)

1 "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. 3 Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. 4 Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy. 5 Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. 6 Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. 7 Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. 8 Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.

1. Ghi nhớ: “Thầy là cây nho, anh em là cành” (Ga 15, 5).

2. Suy niệm: Nhờ đức tin và tình yêu, người tín hữu gắn liền với Chúa Giêsu như cành nho dính liền với thân nho. Chính Chúa Giêsu hiện diện sống động trong Hội Thánh và trong mỗi mỗi người, giúp Hội Thánh vượt qua những thử thách và biến những công việc hằng ngày của chúng ta nên công phúc cứu độ. Vì vậy, mỗi người cần năng lãnh các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể để được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu, nhờ đó sẽ phát sinh hoa quả của ân sủng, niềm vui, bình an, hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày.

3. Sống Lời Chúa: Nhớ kết hiệp với Chúa trong mỗi công việc.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, như nho sẽ không hoa trái, nếu không dính liền và hút nhựa sống từ thân nho, con cũng làm được gì nếu không có ơn Chúa, có Chúa cùng con, con chẳng lo sợ gì. Amen.

 

THỨ NĂM TUẦN V PHỤC SINH: 18. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 15,9-11)

9 Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

1. Ghi nhớ: “Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,10).

2. Suy niệm: Hạnh phúc lớn nhất của con người là được Chúa yêu thương. Như Chúa Cha yêu chúa Con thế nào thì Người cũng yêu chúng ta như vậy. Mỗi người hãy cảm nghiệm hạnh phúc và vinh dự vì được Chúa yêu thương. Hãy tỉnh thức và bảo vệ diễm phúc được “ở lại trong tình yêu của Chúa” bằng cách luôn trung thành tuân giữ giới răn của Chúa. Giới răn Chúa chỉ duy nhất một điều: đó là yêu thương. Trung thành trong tình yêu, sống trọn tình mến Chúa yêu người, đó là dấu chỉ chắc chắn có Chúa trong ta. Chú chính là niềm vui trọn vẹn, là hạnh phúc cho đời ta.

3. Sống Lời Chúa: Sống trọn tình mến Chúa yêu người.

4. Cầu nguyện: Như Đức Maria đầy diễm phúc vì có Chúa ở cùng. Lạy Chúa! xin cho con cũng biết hãnh diện và vinh dự vì được có Chúa yêu thương ngự trong hồn con. Amen.

 

THỨ SÁU TUẦN V PHỤC SINH: 19. 05. 2017

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 15,12-17)

12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. 13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. 14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy. 15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết. 16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.

17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.

 

1. Ghi nhớ: “Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 12).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu dạy chúng ta: hãy yêu thương nhau như Chúa đã yêu. R. Braustein nói: “Người ta có thể cho mà không thương, nhưng không thể thương mà không cho”. Chúa Giêsu đã yêu thương loài người cho đến chết (x. Ga 15, 13). Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm Nhập Thể: yêu ai thì thích sống gần người ấy. Sống hoà đồng, hiệp nhất. Chúa yêu chúng ta qua mầu nhiệm cứu chuộc: “Yêu ai thì hy sinh cho người ấy”: sống quên mình. Chúa yêu chúng ta qua bí tích Thánh Thể: “yêu ai thì gắn bó với người ấy”: sống phục vụ tình yêu của Chúa là gương mẫu, là thước đo cho mọi tình yêu nhân loại. Một tình yêu đến cùng và vô vị lợi. Vậy hãy yêu nnhau như Chúa đã yêu ta.

3. Sống Lời Chúa: Yêu Chúa qua anh em bằng việc phục vụ, tha thứ, đón nhận nhau.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cho con biết cảm nhận được tình Chúa yêu thương con, để con cũng biết chân thành yêu thương nhau. Amen.

 

THỨ BẢY TUẦN V PHỤC SINH: 20. 05. 2017

 Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga15,18-21)

18 Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. 19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. 20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em. 21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.

 

1. Ghi nhớ: “Vì anh em không thuộc về thế gian, nên thế gian ghét anh em” (Ga 15, 19).

2. Suy niệm: Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ về những khó khăn và bách hại sẽ gặp trên đường truyền giáo bởi “thế gian”. Theo thánh Gioan, “thế gian” được hiểu là “thế giới tội lỗi, thế giới từ chối Thiên Chúa”. Các môn đệ sẽ bị bách hại vì ba lý do: - Vì các ông được Chúa chọn ra khỏi thế gian; sống một nếp sống nghịch với thế gian (c. 18-20) Vì số phận của các môn đệ cùng chung số phận với Chúa Giêsu (c. 20) Vì thế gian không biết Chúa Cha là Đấng đã sai Chúa Giêsu xuống thế gian. Chung số phận với Chúa Giêsu, Hội Thánh Chúa luôn là một Hội Thánh bị đóng đinh. Người tín hữu sống giữa trần gian cũng phải chấp nhận số phận ấy.

3. Sống Lời Chúa: Đón nhận mọi hy sinh hàng ngày vì Đức Kitô.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin cho chúng con đừng lãng tránh đau khổ, hy sinh hầu những khổ nhọc giúp tôi luyện niềm tin của con nên tinh tuyền hơn. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 1706
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1072
 Hôm qua:  3790
 Tuần trước:  22065
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11414695
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top