Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

Suy Niệm Lời Chúa Tháng 05/2015

Ý CẦU NGUYỆN :

 Ý chung : Cầu cho việc chăm sóc những người đau khổ : Xin cho chúng ta đừng dửng dưng, nhưng cố gắng chăm sóc những người đang gặp đau khổ, cách riêng những người bệnh tật và nghèo khổ.

Ý truyền giáo : Cầu cho việc sẵn sàng thi hành sứ vụ : Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, xin cho các Ki tô hữu đang sống trong thế giới tục hóa sẵn sàng rao giảng Đức Giêsu.

 
   

THỨ SÁU: 01.05.2015
Mt 13, 54 - 58

1. Ghi nhớ:

“ Ông không phải là con bác thợ sao? ” (Mt 13,55).

2. Suy niệm: Ngày 01. 05 cũng là ngày Lao Động quốc tế, Ngày này đã được Đức Giáo Hoàng Piô XII vào năm 1955, Ngài đã nhận thánh Giuse làm Bổn mạng giới lao động. Thánh Giuse là bổn mạng giới lao động, không phải là do ngẫu nhiên, nhưng vì Ngài là một gia trưởng gương mẫu, là người thợ lao động gương mẫu, cho giới lao động nuôi sống gia đình. Hằng ngày, thánh Giuse âm thầm làm việc nuôi sống Chúa Giêsu và Đức Mẹ, công việc thật khiêm tốn và bình thường. Đến nỗi người ta không tin Chúa Giêsu, chỉ vì Chúa Giêsu là “con bác thợ mộc Giuse”. Nhìn thánh Giuse là "kiểu thức các tài công noi theo", chúng ta biết lao động là phương thế để con người trở nên giống Thiên Chúa.

3. Sống lời Chúa: Hãy ra công làm việc, không chỉ vì của ăn hay hư nát!

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương thánh cả Giuse, tích cực lao động phục vụ sự sống trần gian, và phát triển sự sống thiên đàng. Amen

 

THỨ BẢY : 02.05.2015
Ga 14, 7 = 14

1. Ghi nhớ:

“Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha của Thầy. Ngay từ bây giờ anh em biết Người và đã thấy Người” (Ga 14,7)

2. Suy niệm: Chúa Giêsu đã từng nói: "Ta và Cha là một". Vậy rõ ràng là: "Ai biết Chúa Giêsu thì cũng biết Chúa Cha". Khi chúng ta nghe lời và hiểu lời Chúa Giêsu, thì chúng ta hiểu biết ý của Chúa Cha. Khi chúng ta thấy việc làm của Chúa Giêsu, thì chúng ta biết công việc của Chúa Cha. Khi chúng ta nhận ra tình yêu của Chúa Giêsu, thì chúng ta cũng hiểu biết tình yêu của Chúa Cha. Vì Chúa Cha là Thiên Chúa vô hình, nên chúng ta không thể nhìn thấy, biết Ngài được. Chúng ta chỉ có thể thấy biết Chúa Cha, nhờ thấy biết Chúa Con, là Chúa Giêsu mà thôi. Ngoài Chúa Giêsu ra, chúng ta không thể thấy biết Chúa Cha được, vì chúng ta là loài người hữu hình, hữu hạn, không thể hiểu gì về Thiên Chúa là Đấng vô cùng, vô hạn, vô hình.

3. Sống Lời Chúa: Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn kết hợp với Chúa Giêsu Kitô, để nhờ đó, chúng con được thông phần sự sống của Chúa Cha, trong tác động của Chúa Thánh Thần. Amen.

 

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH: 03.05.2015
Ga 15, 1 = 8

1. Ghi nhớ:

“Ai không ở lại trong Thầy thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo” (Ga 15,6)

2. Suy niệm: Chúa Giêsu đã tự xưng mình là cây nho thật. Đó là một hình ảnh sống động diễn tả sự gắn kết mật thiết giữa Giáo hội và Chúa Giêsu. Hình ảnh nhánh nho bị héo khô làm cho nhiều người phải suy nghĩ. Khi nói điều này trước tiên Chúa Giêsu ám chỉ đến những người do Thái, họ đã không chịu nghe Ngài, không đón nhận Ngài. Do đó, họ chỉ là những nhánh nho khô héo vô dụng. Kế đến Ngài nghĩ về những tín hữu nghe biết Ngài nhưng đời sống họ không sinh hoa trái. Họ đã sa ngã, chối Chúa, bỏ đạo. Như Chúa Giêsu liên kết với Cha thế nào, thì chúng ta cũng cần gắn bó với Chúa Giêsu như vậy. Gắn bó với Chúa trong giờ cầu nguyện, trong kinh sáng tối hay những biến cố trong đời. Hiệu quả của việc gắn bó với Chúa Giêsu phải sinh hoa trái đó chính là tin tưởng phó thác nơi Chúa, sống hiền lành và khiêm nhường đối với anh chị em.

3. Sống Lời Chúa: Làm các việc bổn phận trong mến yêu: cầu nguyện, đọc kinh, dự lễ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì cho con được sống sự sống thần linh của Chúa. ước gì cuộc đời con luôn gắn kết với Ngài hầu mọi việc con làm trổ sinh hoa trái trong Chúa và mang đến ích lợi cho anh chị em. Amen.

 

THỨ HAI: 04.05.2015
Ga 14,21-26

1. Ghi nhớ:

“Ai vâng có và vâng giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy”. (Ga 14,21)

2. Suy niệm: Thánh Gioan đã nhấn mạnh đến việc vâng lời Thiên Chúa. Vâng lời là bằng chứng duy nhất thể hiện tình yêu thương. Tình thương không chỉ là thứ cảm xúc mau qua nhưng cần phải được chứng tỏ qua việc thực thi ý Chúa. Chúa Giêsu đã chứng tỏ tình mến đối với Cha bằng việc luôn vâng phục và thi hành thánh ý Cha. Sự vâng lời giữa con người với nhau đôi khi còn đặt ra nghi vấn liệu điều đó có đúng không, có nên làm không? Nhưng vâng lời Thiên Chúa thì không thể lầm tưởng được bởi Thiên Chúa là Đấng chân thật và khôn ngoan vô cùng.

Bao lần con đã sống với Chúa trong say mến nồng nàng, nhưng giây phút ấy lại mau qua. Tâm hồn con vẫn cảm thấy lạc lõng. Con biết đó chưa phải là yêu mến Chúa thật. Cảm xúc thì mau qua, sốt sắng có khi chỉ là cảm giác tạm thời. Vâng lời Thiên Chúa mới tạo gắn kết lâu bền giữa con người với Thiên Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Học thuộc lòng những câu Lời Chúa để tập sống và làm tâm niệm khi gặp khó khăn, thử thách.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì Chúa cho con biết Chúa, biết được những lời dạy đầy khôn ngoan. Xin cho con biết mở đôi tai để lắng nghe, biết mở lòng để đón nhận và biết giang rông đôi tay để thi hành Lời Chúa. Amen.

THỨ BA: 05.05.2015
Ga 14, 27-31a

1. Ghi nhớ:

“Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”. ( Ga 27b)

2. Suy niệm: Xao xuyến là tâm trạng bất an khi con người đối diện trước khó khăn và đau khổ. Trước khi bước vào cuộc khổ nạn Chúa Giêsu nhận thấy các môn đệ bàng hoàng xao xuyến. Các ông mỗi người một nỗi lo. Thầy mình rồi sẽ ra sao? Số phận mình sẽ như thế nào? Những gì sẽ xảy đến khi Thầy lìa xa? Trong nỗi sợ hãi của các môn đệ Thầy Giêsu tỏ ra bình an mà an ủi các ông. Bởi vì Ngài luôn tin tưởng vào kế hoạch đầy tình yêu của Chúa Cha.

Cuộc sống hằng ngày làm chúng con phải xao xuyến hoài. Không phải vì xa Thầy như các môn đệ xưa nhưng vì thế gian còn lắm gian nan thử thách. Mỗi người phải bôn ba với cái ăn, cái mặc. Có người phải sống trong gia đình mà tình thương đã tan vỡ. Có người phải xao xuyến về những yếu đuối, lỗi lầm của bản thân. Đối diện với những lo sợ trong cuộc sống chúng con rất cần được sự ủi an. Chính Chúa là nguồn an ủi, là điểm cậy dựa duy nhất của đời sống con.

3. Sống Lời Chúa: Năng chạy đến Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Người những vất vả trong đời sống.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tin tưởng và nương tựa vào tình thương của Chúa. Nhờ đó con tìm được bình an giữa cuộc sống còn nhiều bất an. Amen.

 

THỨ TƯ: 06.05.2015
Ga 15,1-8

1. Ghi nhớ:

“Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ bị khô héo” (Ga15, 6a)

2. Suy niệm: Hình ảnh cây nho và nhành nho biểu hiện sự gắn kết có tính cách sống còn giữa con người và Chúa Giêsu. Chính Chúa muốn chúng con sống cuộc sống của Chúa. Như cành nho cần nhựa sống nơi thân nho thế nào thì chúng con cũng cần sự sống của Chúa thể ấy. Hình ảnh cành nho bị héo khô như lời nhắc nhở chúng con biết quý trọng cuộc sống và duy trì sự sống của Chúa. Đó chính là sự sống trong ân sủng của Chúa.

Khi có sự sống của hiện diện trong con mọi nghịch cảnh sẽ qua, mọi khó khăn trong đời con sẵn sàng đối diện vì biết rằng Chúa luôn mặc lấy cho con những giá trị tích cực thông qua đau khổ. Sống trong Chúa đời sống con mới trổ sinh hoa trái, con người con mỗi ngày được triển nở trong tình yêu thương.

3. Sống Lời Chúa: Biết quý trọng, duy trì sự sống thần linh Chúa ban nơi mỗi người bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa làm của nuôi linh hồn.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm nhận tình yêu cao vời của Chúa luôn dành cho con. Xin cho con luôn đến sống với Chúa mà không muốn lìa xa Chúa bao giờ. Amen.

 

THỨ NĂM: 07.05.2015
Ga 15, 9-11

1. Ghi nhớ:

“Các điều ấy Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn” (Ga15,11)

2. Suy niệm: Niềm vui nơi con người thật mau qua. Hôm qua hớn hở vui mừng ngày nay đã hết rồi. Những gì hôm nay ta thích thú thì ngày mai đã thấy rất thường tình. Niềm vui trọn vẹn chỉ có nơi Thiên Chúa. Nơi Thiên Chúa con người sống trong ngập tràn yêu thương. Thiên Chúa không ngần ngại mời gọi mọi người đến với Ngài. Bởi chính Ngài là tình yêu thật, là hạnh phúc thật.

Chúa đã đánh thức tình yêu con sống dậy và hướng dẫn con bước đi trong tình yêu của Chúa. Tình yêu Chúa luôn ẩn dấu trong trái tim con để con biết yêu thương con người. Tình yêu Chúa vẫn đang hiện diện trong đôi mắt của con giúp con nhận ra người khác là anh chị em con. Tình yêu ấy vẫn đang hiện diện trên đôi chân của con để con biết dấn thân phục vụ anh em đồng loại. Sống trong tình yêu Thiên Chúa và yêu mến tha nhân con đã tìm được niềm vui trọn vẹn.

3. Sống Lời Chúa: Sống giới răn mến Chúa yêu người để tìm được niềm vui trọn vẹn.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến chia sẻ vui buồn sướng khổ với chúng con, xin cho mỗi người biết chia sẻ tình thương cho nhau để cuộc đời luôn ngập tràn niềm vui hạnh phúc. Amen.

 

THỨ SÁU: 08.05.2015
Ga 15,12-17

1. Ghi nhớ:

“Anh em là bạn hữu của Thầy nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy”. (Ga15,14)

2. Suy niệm: Nếu xưa kia khoảng các giữa Thiên Chúa và con người xa vời vời thì Chúa Giêsu đến đã thu ngắn khoảng cách ấy. Tương quan giữa con người với Thiên Chúa không phải là tôi tớ với ông chủ, không phải là quan toà xét xử tội nhân. Thiên Chúa muốn gần con người không chỉ như thầy với trò mà còn như là bạn hữu với nhau.

Qua mầu nhiệm tử nạn và phục sinh Chúa Giêsu muốn gần con người hơn bao giờ hết. Ngài tự hạ để con người được vươn cao. Ngài chết để cho cho người được sống. Ngài không cố ý dạy cho các môn đệ những chân lý cao siêu về Thiên Chúa cho bằng cách sống của Ngài nói thay cho tất cả. Giờ đây Chúa Giêsu cũng muốn mọi người hãy đến gần nhau. Hãy sống khiêm nhường, dám hy sinh cho người khác để mỗi người xứng đáng là bạn hữu của Chúa Giêsu.

3. Sống Lời Chúa: Thăm viếng những người đau yếu, cô đơn vì con người cần sống với nhau và cho nhau.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã nâng con lên làm bạn hữu của Chúa. Con xin cảm tạ tình Chúa yêu con và xin cho con biết mau mắn thi hành lệnh truyền của Chúa. Amen.

 

THỨ BẢY: 09.05.2015
Ga 15,18-21

1. Ghi nhớ:

“Anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em”. (Ga15,19b)

2. Suy niệm: Có sự phận biệt rõ ràng giữa con cái Thiên Chúa và con cái thế gian. Hình ảnh thế gian thánh Gioan nói đến không chỉ nhắm về thế giới chúng ta đang sống nhưng còn ám chỉ thế giới của sự ác, thế giới thuộc về Satan. Ai muốn làm môn đệ Chúa Giêsu thì phải chấp nhận bị ghét bỏ. Bị ghét bỏ không vì lỗi của người môn đệ nhưng vì lối sống công chính của con cái Thiên Chúa là dấu hiệu tố giác tội ác thế gian. Sự thật thì hay mất lòng. Chúa Giêsu đã cảm nếm được điều chua cay đó vì Ngài dám nói lên sự thật và sống công chính.

Người môn đệ muốn theo Chúa không thể chấp nhận an phận. Đôi khi phải chấp nhận bị ghét bỏ để làm chứng cho chân lý. Vì không thuộc về trần gian nên người môn đệ phải bước sát theo Chúa Giêsu. Phục vụ không cầu danh lợi, không mãi lo tìm vinh quang cho mình. Không tìm vừa lòng con người để rồi làm mất lòng Chúa. Được tách ra khỏi thế gian là một ân huệ lớn thì còn lý do gì ta phải luyến tiếc thế gian?

3. Sống Lời Chúa: nói sự thật và sống sự thật trong những việc nhỏ nhặt hàng ngày.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa đã đem đến cho con nguồn ánh sáng thật. Xin cho con bước đi trong nguồn sáng ấy để không bị lạc bước trên đường. Amen.

 

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH: 10.05.2015
Ga 15, 9 - 17

1. Ghi nhớ:

“Không có tình thương nào lớn hơn tình thương của người hy sinh mạng sống mình cho bạn hữu” (Ga 15,13)

2. Suy niệm: Thông thường người ta cũng dám “ hy sinh ” khi người ta được một cái lợi nào đó, chảng hạn như danh vọng vật chất, địa vị … Hay người ta chỉ dám hy sinh để làm một việc bác ái, hay hy sinh bỏ một khoảng thời gian nào đó. Nhưng tình yêu cao cả nhất là tình yêu theo lệnh Chuá truyền, là yêu như chính Chuá đã yêu. Đó là tình yêu tự hiến, chấp nhận hy sinh trên thập giá để cứu chuộc nhân loại. Nhi2n qua dòng lịch sử có biết bao mẫu gương của các thánh đã hy sinh như thế, như thánh Maxinien Kolbe ngàui chính là mẫu gương hy sinh cho mẫi người chúng ta trong chương trình tình yêu của Thiên Chuá. Đó là tình yêu biết từ bỏ tất cả, nay cả chính sự sống của mình.

3. Sống Lời Chúa: Hãy yêu thương tha nhân như chính mính.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, nhiều khi con chỉ hy sinh theo cảm hứng, với những lợi lộc phụ thuộc bên ngoài vì con chưa đủ yêu. Xin cho con biết yêu và dám hy sinh vì tình yêu. Amen. 

 

THỨ HAI: 11.05.2015
Ga 15, 26; 16, 4a

1. Ghi nhớ:

“Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu”. (Ga 15, 27)

2. Suy niệm: Có nhiều lúc Chúa Giêsu sống trong sự lạc lõng của tình người. Những người Ngài yêu thương đã tỏ ra lạnh nhạt. Ngài kêu gọi nhưng ai bước theo Ngài phải làm chứng về Ngài. Nghĩa là tin nhận Thiên Chúa và tuyên xưng danh Người trong mọi nơi mọi lúc. Thực tế rất phủ phàng. Khi Chúa Giêsu bị bắt, bị đóng đinh thì chẳng có ai dám lên tiếng bênh vực Ngài. Các môn đệ đã bỏ Ngài. Phêrô thề sống chết với Thầy cuối cùng cũng chối Thầy không chút ngượng miệng.

Người kitô hữu theo Chúa đã lâu nhưng cũng không tránh khỏi vấp ngã. Không dám xưng mình là có đạo trước đám đông. Không chu toàn việc thờ phượng khi sức khoẻ mệt mỏi. Sẵn sàng bỏ Chúa để kiếm tìm chút công danh. Nhiều lần chúng ta tự xếp mình vào môn đệ hạng hai, theo Chúa xa xa, gặp khó bỏ chạy không dám sống cho Chúa và làm chứng cho Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Sống niềm tin trong mọi hoàn cảnh vui buồn. Thuận lợi hay khó khăn đều phó thác tất cảcho Chúa.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của Chúa Thánh Thần để con dám sống theo Ngài và làm chứng cho Ngài giữa trần gian.

 

THỨ BA: 12.05.2015
Ga 16, 5 - 11

1. Ghi nhớ:

 “Nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em”. (Ga16,7)

2. Suy niệm: Sự ra đi của Chúa Giêsu sẽ trở thành sự trống vắng nới các môn đệ. Nhưng rồi Chúa Giêsu đã hứa ban Chúa Thánh Thần cho các ông. Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ sẽ đến nâng đỡ các môn đệ.

Một kinh nghiệm thường thấy trong đời: khi cha mẹ còn sống con cái tỏ ra thờ ơ, có khi hất hủi. Khi cha mẹ qua đời lúc ấy mới thấy tiếc thương. Đối với Chúa Giêsu cũng vậy. Khi thân xác Chúa Giêsu còn hiện diện, người Do thái luôn tìm cách chống đối. Ngay cả các môn đệ có khi cũng ngờ vực. Khi Ngài chịu chết các ông mới thấy Ngài thật sự là quan trọng thế nào. Các môn đệ đã tin vào Thầy nhiều hơn. Người Do thái đi theo Ngài nhiều hơn. Giờ đây Chúa Thánh Thần đến vừa nâng đỡ ủi an nhưng cũng vừa lôi kéo mọi người đến với Chúa Giêsu.

3. Sống Lời Chúa: Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trong mọi hoàn cảnh.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin đốt nóng trái tim con bằng ngọn lửa Thánh Thần, để con luôn hăng say nhiệt tình bước đi theo Chúa. Amen.

 

THỨ TƯ: 13.05.2015
Ga 16, 12 - 15

1. Ghi nhớ:

“Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn”. (Ga16,13)

2. Suy niệm: ChúaThánh Thần đến để làm cho chương trình cứu chuộc của Ba Ngôi nên trọn vẹn. Chúa Thánh Thần trong tin Mừng hôm nay xuất hiện như một Thầy dạy. Chúa Thánh Thần sẽ nhắc lại cho con người hiểu rõ những lời giảng dạy của Chúa Giêsu. Nhờ Chúa Thánh Thần con người sẽ hiểu rõ hơn tình yêu thầm lặng của Chúa Ba Ngôi.

Không ai lãnh hội được tất cả những gì Chúa Giêsu đã phán. Không ai nắm hết được giá trị những lời giáo huấn của Chúa Giêsu cho cuộc sống, cho đức tin. Chính Chúa Thánh Thần sẽ đến soi tỏ.

Sự thật toàn vẹn chỉ có nơi Thiên Chúa. Bởi chân lý không do con người đặt ra, nhưng là tặng phẩm mà Thiên Chúa ban cho con người. Chúa Thánh Thần vẫn hiện diện và hoạt động âm ĩ trong lòng mỗi người.

3. Sống Lời Chúa: Sẵn sàng nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần qua lời dạy bảo của Giáo hội.

4. Cầu nguyện:Kính lạy Chúa Thánh Thần, chúng con muốn trở nên học trò của Ngài để chúng con nhận ra đâu là chân lý chúng con phải theo. Amen.

 

THỨ NĂM: 14.05.2015
THÁNH MATTHIA, TÔNG ĐỒ

Ga 15, 9 – 17


1. Ghi nhớ:

“Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,10)

2. Suy niệm: Chúng ta không biết Thiên Chúa yêu thương chúng ta thế nào, nhưng chúng ta có thể biết Chúa Giêsu yêu thương chúng ta, nhờ đời sống của Chúa ở trần gian. Qua tình yêu thương của Chúa Giêsu, chúng ta có thể biết Thiên Chúa yêu thương chúng ta, vì Chúa Giêsu là biểu hiện tình yêu của Chúa Cha. Chúa Giêsu nói: "Chúa Cha yêu mến Thầy thế nào, thì Thầy cũng yêu mến các con như vậy". Vì thế, nếu như chúng ta trở nên đồng hình dạng với Chúa Giêsu, chúng ta cũng yêu mến tha nhân như Chúa yêu mến, và cũng được Chúa Cha yêu mến, như Chúa Giêsu được Chúa Cha yêu mến. Để được nên một với Chúa Giêsu, chắc chắn chúng ta phải tuân giữ các điều răn của Chúa, và phải năng kết hợp với Chúa.

3. Sống Lời Chúa: Các con hãy ở lại trong tình yêu của Thầy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết bày tỏ lòng kính mến Chúa, biết tuân giữ các điều răn Chúa dạy, và luôn sống trong tình yêu của Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 15.05.2015
Ga 16, 20 - 23a

1. Ghi nhớ:

“ Niềm vui của anh em không ai lấy mất được”. (Ga16,22b)

2. Suy niệm: khi nhìn ngắm con thơ ra đời người mẹ quên hết những đau đớn mình vừa trải qua. Người kitô cũng đòi hỏi chấp nhận đau khổ với Chúa Kitô mới hy vọng có được niềm vui thật. Khi hiểu được vinh quang Thiên đàng người ta sẽ dễ dàng quên đi những lao nhọc nơi trần thế. Như các thánh tử đạo, vì biết chắc mình được sống đời đời nên các ngài không sợ tù đày hay bắt bớ.

Gieo trong lệ sầu, gặt trong vinh quang đó là xác tín của người biết tin tưởng vào Chúa. Chúng ta sống với Chúa bằng đức tin chứ không bằng mắt thấy, phải luôn chấp nhận những điều mình không hiểu được. Những đau khổ, hy sinh chúng ta chịu ắt sẽ trở thành vinh phúc mà chúng ta sẽ được hưởng mai sau.

3. Sống Lời Chúa: Phó thác cuộc sống cho sự quan phòng kỳ diệu của Chúa.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin cho chúng con chấp nhận những hy sinh trong cuộc sống này để đổi lấy phần vinh phúc mai sau. Amen.

 

THỨ BẢY: 16.05.2015
Ga 16, 23 - 28b

1. Ghi nhớ:

“Cha yêu mến anh em vì anh em yêu mến Thầy và tin vào Thầy”. (Ga 16,27)

2. Suy niệm: Thật hạnh phúc biết bao khi mọi người được Chúa Cha yêu mến. Chúa Giêsu đã mặc khải cho ta biết về Chúa Cha. Giống như những đứa con biết cha rất vui khi nhìn thấy mình, chúng ta có thể trò chuyện với Cha bất cứ lúc nào. Đây là mối liên hệ mới mà chúng ta biết được nhờ Chúa Giêsu.

Con cám ơn Chúa Giêsu đã dạy chúng con nhiều điều. Ngài đến gánh tội chúng con và chết thay cho chúng con. Nhờ Chúa Giêsu niềm vui chúng con trở nên bất diệt. Ơn cứu độ mà Ngài mang lại bảo đảm cho con được sống đời đời.

3. Sống Lời Chúa: Quyết tâm sống đạo tốt bằng việc đi lễ và thi hành bác ai với anh chị em.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết tin nhận Chúa để con đáng được Chúa Cha yêu mến và nhậm lời chúng con cầu xin. Amen.

 

CHÚA NHẬT VII PHỤC SINH: 17.05.2015

CHÚA THĂNG THIÊN

Mc 16, 15-20


1. Ghi nhớ:

“Chúa Giêsu lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa” (Mc 16, 19).

2. Suy niệm: Từ Thiên Chúa ba Ngôi, Chúa Giêsu đã Giáng trần để thi hành sứ vụ và khi hoàn tất Người đã trở về cùng Thiên Chúa. Nên biết, sau khi Phục sinh thân xác của Chúa Giêsu không còn lệ thuộc bởi không gian và thời gian như thân xác chúng ta đang sống đây. Vì vậy, việc người lên trời không có nghĩa lên một nơi nào đó, nhưng có ý diễn tả thân xác của Người, giờ đây trở nên thiêng liêng, không còn hiện diện theo cách thức như Người còn ở trần gian trước khi tử nạn và phục sinh nữa, mà hiện diện theo cách thế của một Vị Thiên Chúa trong vinh quang của Người, bên cạnh Chúa Cha . Chúa về trời mở đường cho chúng ta lên trời và dạy chúng ta tin có sự sống đời sau và quê hương thật sự và đời đời của chúng ta là Nước Trời.

3. Sống Lời Chúa: Không ai lên thiên đàng một mình. Mỗi người có sứ mạng loan báo Tin Mừng cứu độ.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã hoàn tất công cuộc cứu độqua cuộc sống, cái chết, sự sống lại và lên trời. Chúa muốn chúng con tiếp tục công trình của Chúa cho đến ngày tận thế. Xin ban ơn giúp sức để con chu toàn sứ vụ cao cả này. Xin cho Nước Chúa trị đến. Amen.

THỨ HAI: 18.05.2015
Ga 16, 29 - 33

1. Ghi nhớ:

“Can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian”. (Ga16,33)

2. Suy niệm: Trong thời đại mà quảng cáo chiếm một vị trí quan trọng thế nhưng Chúa Giêsu mời gọi những kẻ theo Ngài phải chịu bách hai, bắt bớ, tan rã, toàn những chuyện không may. Thực tế, Giáo hội vẫn luôn bị bách hại trong hơn hai ngàn năm qua. Lời mời gọi của Chúa Giêsu đầy chân tình đòi hỏi người đi theo phải có chút mạo hiểm.

“Hãy can đảm lên” là lời động viên cần thiết và có sức nâng đỡ tinh thần cách mạnh mẽ. Khi gặp nghịch cảnh chúng ta không thấy ngỡ ngàng vì tất cả đã được báo trước. Với tình yêu, mỗi người có thể vượt qua tất cả. Khi tham phần vào thập giá Đức Kitô ta cũng sẽ được dự phần vinh quang phục sinh của Ngài.

3. Sống Lời Chúa: sẵn sàng đón nhận những bất lợi xảy đến trong đời vì tin rằng có Chúa đang ở kề bên.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, Chúa là cùng đích của đời con. Xin cho luôn vững tin nơi Ngài để con vượt thắng chướng ngại của thế gian. Amen.

 

THỨ BA: 19.05.2015
Ga 17, 1 - 11a

1. Ghi nhớ:

“Xin Cha tôn vinh Con Cha để Con Cha tôn vinh Cha”. (Ga17,1)

2. Suy niệm: Trước cuộc khổ nạn Chúa Giêsu tỏ ra điềm tĩnh và can đảm. Cả cuộc sống trần gian Ngài cố gắng thực hiện một điều duy nhất đó là tôn vinh Chúa Cha. Ngài chấp nhận tất cả trong sự vâng phục. Hy sinh nào ngài cũng đón lấy, gian khổ nào Ngài cũng chịu được, nhục nhã nào Ngài cũng chấp nhận.

Cuộc sống con người nhiều lúc bỏ Chúa cách dễ dàng. Dễ dàng tuôn ra những lời trách cứ Chúa khi gặp khó khăn. Nhiều lần chúng con sống bất tuân luật Chúa, phản bội và quên lãng tình Ngài đã thực hiện cho chúng con. Vì thế để phụng sự Chúa Cha chúng con cần có một đời sống khôn ngoan và thánh thiện. Có thế mọi việc chúng con làm không vì vinh quang cho mình nhưng tất cả vì vinh quang của Cha trên trời.

3. Sống Lời Chúa: Sống khiêm nhường trong lời nói và việc làm.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin trợ giúp những anh chị em chúng con đang gặp khó khăn trong đời sống đức tin, xin gìn giữ họ trong tình yêu của Chúa. Amen.

 

THỨ TƯ: 20.05.2015
Ga 17, 11b - 19

1. Ghi nhớ:

“Lạy Cha Chí Thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con”. (Ga17,11b)

2. Suy niệm: Không có lời cầu nguyện nào ngọt ngào bằng những lời Chúa Giêsu thân thưa với Chúa Cha hôm nay. Đây là một khích lệ rất lớn cho các môn đệ. Chúa Giêsu về với Chúa Cha nhưng Ngài không bỏ mặc các tông đồ. Trong hoàn cảnh còn quá nhiều khó khăn, bị bắt bớ, bị giết chết Ngài muốn các ông giữ vững niềm tin trong tin tưởng và bình an của Chúa Thánh Thần. Ngài lo lắng cho tương lai và số phận từng người.

Chúng con theo Chúa hôm nay cũng phải vất vả với cuộc đời. Sống giữa đời mà phải giữ cho giòng đời không cuốn trôi chính mình. Không giống thế gian nên con bị thế gian ghét bỏ. Không hùa với thế gian nên con bị thế gian bách hại. Không để cho thế gian lây nhiễm nên con phải chiến đấu không ngừng. Sống giữa đời với bao sóng gió những con vững tin có Chúa giữ gìn đời con sẽ vượt qua và tới bến đỗ bình an.

3. Sống Lời Chúa: Không trách cứ hay buồn than trước nghịch cảnh, nhưng hãy vững tin vì biết có Chúa luôn giữ gìn.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, ơn gọi chúng con là sống giữa đời, hoà nhập với thế gian để phục vụ con người và làm chứng cho Chúa. Xin cho con mạnh dạn dấn thân mà không đánh mất chính mình. Amen.

 

THỨ NĂM: 21.05.2015
Ga 17, 20 - 26

1. Ghi nhớ:

“Lạy Chúa, xin cho họ nên một như chúng ta”

2. Suy niệm: Ai cũng thấy sự hiệp nhất là điều hết sức cần thiết vì nó tạo nên sức mạnh cho một tập thể. Cộng đoàn thiếu hiệp nhất ắt sẽ kéo theo nhiều khó khăn. Hiệp nhất như Thiên Chúa quả là điều rất khó nhưng đó là lý tưởng để mỗi người vươn lên. Chúa tạo dựng con người bằng tình yêu nên Chúa cũng muốn con người hiệp nhất với nhau trong tình yêu. Cần phải tỉnh thức luôn coi chừng tội lỗi làm ta xa cách Chúa và xa cách nhau.

Trong giáo hội vẫn còn nhiều chia rẽ gây cản trở cho sự hiệp nhất. Trong họ đạo, nơi gia đình vẫn có những bất hoà, chưa thể tìm được tiếng nói chung. Mỗi người đều có trách nhiệm nỗ lực để tháo gỡ những hàng rào cách ngăn sự hiệp nhất. Xây dựng tình hiệp nhất cần gạt bỏ những tự ái, kiêu căng và luôn tha thứ cho người.

3. Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho sự hiệp nhất nơi họ đạo, nơi gia đình chúng ta.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết yêu thương và tha thứ cho nhau để tất cả đều sống trong tình yêu của Chúa. Amen.

 

THỨ SÁU: 22.05.2015
Ga 21, 15 - 19

1. Ghi nhớ:

“Này anh Simon, con ông Giona, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?” (Ga 21,15)

2. Suy niệm: Theo cách nghĩ của người đời thì Chúa Giêsu quả thật quá liều khi trao trách nhiệm lớn lao cho Phêrô. Phêrô được trao cho quyền lãnh đạo Giáo hội, chăm sóc đoàn chiên Chúa. Rõ ràng tiêu chuẩn để làm đầu Hội thánh không phải vì hiểu rộng học cao, không vì tài năng cá nhân nhưng là con tim yêu mến Chúa và tha nhân. Phêrô chối Thầy ba lần, giờ đây ba lân Thầy hỏi ông có yêu mến Thầy không.

Ngày nay Chúa vẫn yêu thương từng người chúng con và tin tưởng chúng con. Chúa trao mỗi người một trách nhiệm để chăn dắt đoàn chiên Chúa. Cha sở trông coi họ đạo, cha mẹ chăm lo con cái, người giàu đối với người nghèo, người mạnh khoẻ đỡ nâng người đau yếu. Dù chúng con tài hèn sức mọn những Chúa vẫn tin tưởng trao ban sứ mệnh. Bởi chúng con biết điều Ngài cần nơi chúng con là lòng yêu mến tận đáy con tim.

3. Sống Lời Chúa: Dám nhận trách nhiệm dù to hay nhỏ để phục vụ Giáo hội và tha nhân.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chọn chúng con thành những người môn đệ Chúa, xin Chúa cho chúng con biết đem cả cuộc đời để phục vụ Chúa nơi anh chị em chúng con. Amen.

 

THỨ BẢY: 23.05.2015
Ga 21, 20 - 25

1. Ghi nhớ:

“Phần anh em hãy theo Thầy”. (Ga 21,22b)

2. Suy niệm: Hội thánh có nhiều bậc sống khác nhau, người sống tu trì, người sống trong bậc gia đình. Mỗi người là một ơn gọi để nên thánh. Ơn gọi vừa là ân ban vừa là bổn phận. Chúa muốn cầm tay từng người mà dắt họ bước đi theo Chúa. Chúa muốn mỗi chúng con trở thành bàn tay nối dài của Chúa để nâng đỡ anh chị em.

Đời con có khi chẳng thấy có gì để cho người khác nhưng Chúa thấy con vẫn còn cái để cho. Những tâm hồn đang gặp khốn đốn, Chúa muốn con sẵn lòng an ủi họ. Những ai đang đau buồn, Chúa muốn con đến với họ để chia sẻ, cảm thông. Những ai đang cô đơn, lầm lủi, Chúa muốn con đến viếng thăm để họ nhận ra lối để quay về. Chúa muốn chúng theo Chúa để qua chúng con mà Chúa bày tỏ tình yêu thương cho con người.

3. Sống Lời Chúa: Đến với nhau với những lời nói khích lệ và an ủi.

4. Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin Chúa đừng để con phân bì hay ghen tỵ với người khác nhưng luôn biết nhiệt tình dấn thân hầu mang đến ích lợi cho anh chị em mình. Amen.

CHÚA NHẬT: 24.05.2015

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ga 20, 19 - 23

1. Ghi nhớ:

“Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,22).

2. Suy niệm: Chúa Phục Sinh, Chúa mặc lấy con người mới, sự sống mới, không còn bị lệ thuộc vào không gian và thời gian nữa. Lần hiện ra thứ nhất, Chúa đã ban Thánh Thần cho các Tông Đồ. "Người thổi hơi vào các ông và bảo: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần". Nhưng mãi đến 50 ngày sau, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, tác động của Chúa Thánh Thần mới thấy hiệu quả nơi các Tông Đồ: Rửa tội cho 3000 người, ngày này được gọi là ngày khai sinh Hội Thánh. Chúa Thánh Thần là Đấng Thánh hoá Hội Thánh, là sự sống mới, là Thần Trí, là sức mạnh, là tình yêu Chúa. Mỗi người tín hữu Chúa Kitô cần đón nhận Chúa Thánh Thần. Ngày chịu Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức, chúng ta được tràn đầy Chúa Thánh Thần. Chúng ta hãy làm cho bảy ơn Đức Chúa Thánh Thần được tỏ hiện trong đời sống mình.

3. Sống lời Chúa: Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự đến, sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con, an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, và cho chúng con luôn thuận theo ơn hướng dẫn của Ngài. Amen

 

THỨ HAI : 25.05.2015
Thánh Philipphê Nêri, linh mục.

Mc 10, 17 – 27


1. Ghi nhớ:

“Con lạc đà chui qua lỗ kim, còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa” (Mc 10,25)

2. Suy niệm: Thông thường con người ta luôn có lòng tham; họ vừa muốn có thật nhiều của cải, lại vừa muốn có được cả Nước Thiên Chúa. Hay nói đúng hơn, họ vừa làm tôi Thiên Chúa, lại vừa làm tôi tiền bạc. Nhưng qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho biết về số phận của những người đặt giá trị tiền của vật chất, lên trên giá trị Nước Trời,  những người này thật khó vào được Nước Trời, khó hơn việc con lạc đà chui qua lỗ kim. Nên nhớ, mục đích cuối cùng của đời người là hạnh phúc Nước Trời. Đành rằng, phải làm giàu cho sự sống đời này, nhưng phải biết chọn lựa bậc thang giá trị lớn hơn. Sự giàu có tiền của đời này, chỉ là phương tiện, cho con người tiến tới Nước Thiên Chúa.

3. Sống lời Chúa: Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết phân biệt giá trị đích thực của các sự vật, cho con biết tích trữ kho tàng Nước Trời. Xin cho con biết cùng đích của đời người là hạnh phúc Thiên đàng. Amen

 

THỨ BA : 26.05.2015
Thánh Augustinô, giám mục Cantuariô

Mc 10,28 - 31

1. Ghi nhớ:

“Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu” (Mc 10,31).

2. Suy niệm: Giá trị đích thực mà con người tìm kiếm, không phải chỉ là của cải vật chất ở đời này, mà còn là những thành quả mà con người sẽ có được ở đời sau. Chúa Giêsu dạy cho ta biết: “Ai bỏ nhà cửa, cha mẹ, ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, thì ở đời này, lại được gấp trăm về những điều đó, và đời sau, được sự sống đời đời”. Như thế chúng ta đã quá rõ về lời hứa của Chúa, về kết quả của việc theo Chúa, ở đời này, và ở đời sau. Là Kitô-hữu, chúng ta theo Chúa, chúng ta hãy khám phá ra những gì chúng ta đang được, và hãy tin tưởng chắc chắn về những điều Chúa hứa. Và qua cuộc sống, chúng ta mời gọi mọi người tin theo Chúa.

3. Sống lời Chúa: Chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin cho con trung thành sống đạo Chúa, vâng theo lời dạy của Chúa, xin cho con biết quý trọng những ơn đã được, đang được, và sẽ được. Amen

 

THỨ TƯ : 27.05.2015
Mc 10, 32 - 45

1. Ghi nhớ:

“Nghe vậy, mười môn đệ kia bắt đầu tức giận với ông Giacôbê và ông Gioan” (Mc 10,41).

2. Suy niệm: Khi Chúa Giêsu nghe biết các môn đệ  có ý ghen tức với Giacôbê và Gioan, thì Người liền sửa dạy các ông bài học về lòng khiêm nhường và phục vụ. Nếu có lòng ganh tỵ nhau, thì cộng đoàn sẽ có sự chia rẽ, mà có chia rẽ, thì sẽ đưa đến mất đoàn kết, mà mất đoàn kết, thì sẽ không thể cùng nhau xây dựng cộng đoàn, sẽ không có yêu thương nhau. Trong nhiều dịp, Chúa Giêsu thường dạy các môn đệ: “Giữa anh em, ai muốn làm lớn, thì phải phục vụ, phải làm đầy tớ mọi người”. Các môn đệ Chúa không được có sự ghen tỵ với những ơn lành của người khác, trái lại, phải yêu thương giúp đỡ mọi người nên môn đệ Chúa, nên thánh.

3. Sống lời Chúa: Xin Thầy cho mọi người được ở trong vinh quang của Thầy.

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin cho chúng con biết yêu thương nhau, xin cho mọi người nên môn đệ Chúa, xin cho con vui mừng khi có nhiều người được ơn Chúa. Amen

 

THỨ NĂM : 28.05.2015
Mc 10, 46 - 52

1. Ghi nhớ:

“Lạy Chúa Giêsu, Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!” (Mc 10,47).

2. Suy niệm: Bệnh mù mắt, không đơn giản chỉ làm cho người ta không thấy được ánh sáng, mà còn làm cho người ta thiếu thốn đủ điều, nghèo và bị sĩ nhục. Người hành khất mù này đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất, khi anh vừa mở miệng kêu xin Chúa Giêsu thương xót, thì lại bị nhiều người đi đường trách mắng. Anh mù vẫn tiếp tục kêu xin, tiếp tục tin tưởng cậy trông lòng thương xót Chúa. Anh này bị mù mắt thể xác, nhưng con mắt tâm hồn của anh, thì rất sáng suốt, rất rõ ràng. Nhìn lại chính mình, chúng ta đang sáng mắt thể xác, nhưng có khi chúng ta đang bị mù về tâm hồn: khi chúng ta không thương xót người nghèo, người bệnh, người bị bỏ rơi. Nếu ta bị mù, hãy chạy đến Chúa Giêsu và thưa: Lạy Con Vua Đavít, xin thương xót con!

3. Sống lời Chúa: Cứ yên tâm, đứng dậy đi! Người gọi bạn đấy!

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được thấy Chúa, xin cho con biết an ủi người khốn khổ, xin cho con biết thương xót nghèo túng. Amen

 

THỨ SÁU: 29.05.2015

Mc 11, 11 - 26

1. Ghi nhớ:

Người giảng dạy và nói với họ:Nào chẳng có lời chép rằng: nhà ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện dành cho mọi dân tộc sao? Thế mà các người đã biết thành sào huyệt của bọn cướp” (Mc 11,17).

2. Suy niệm : Chúa Giêsu đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ và thanh tẩy khỏi những vết nhơ của lòng tham, của danh lợi. Tâm hồn mỗi người chúng ta cũng là một đền thờ của Chúa Thánh Thần nhưng chúng ta đã biết thanh tẩy chưa ? Qua bài phúc âm hôm nay nhắc nhở cho chúng ta biết rằng đời sống đạo không chỉ chu toàn các nghi thức bên ngoài, nhưng còn phải có đời sống bên trong đó là lòng tin cậy và yêu mến Chúa. Những việc đạo đức không chỉ có hình thức ở bên ngoài, nhưng cần phải có ý hướng ngay lành bên trong nữa. Mỗi khi đến với Chúa qua những việc đạo đức, nhất là khi lãnh các bí tích, chúng ta phải thanh tẩy tâm hồn bằng việc sám hối và ý thức việc mình làm bằng lòng yêu mến Chúa.

3. Sống Lời Chúa : Quyết tâm không lợi dụng đền thờ, để làm theo ý muốn của mình.

4. Cầu Nguyện : Lạy Chúa, xin cho con biết thanh tẩy đền thờ tâm hồn của mình mỗi khi đến với Chúa, cũng như đến với anh em và tha nhân của con. Amen.

 

THỨ BẢY : 30.05.2015
Mc 11, 27 - 33

1. Ghi nhớ:

“Họ mới trả lời Đức Giêsu: chúng tôi không biết” . Đức Giêsu liền bảo họ:Tôi cũng vậy, tôi cũng không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy” (Mc 11,33).

2. Suy niệm : Sau khi Chúa Giêsu đuổi những người buôn bán ra khỏi đền thờ, những người Do Thái căm giận, vì thế họ tìm cách để tranh luận với Ngài. Thế nhưng, cách cư xử của Chúa tỏ ra Người khoan nhân và hiền lành đối với kẻ thù. Bởi vì Ngài thấu suốt mọi tâm hồn của con người. Noi gương Chúa chúng ta tỏ ra khoan nhân trong cách cư xử đối với kẻ ác đang gây thiệt hại cho ta. Để được như vậy chúng ta cần phải tin tưởng vào Chúa và thành thật cởi mở với Ngài. Khi đó chúng ta mới có thể tương quan tốt với Chúa và với tha nhân.

3. Sống Lời Chúa : Thành thật đến với Chúa với anh em bằng cả con tim của mình.

4. Cầu Nguyện : Lạy Chúa, tin tưởng vào Chúa với cả trái tim con. Và đón nhận các sứ giả Chúa gởi đến như là một hồng ân của Chúa. Amen.

 

CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN : 31.05.2015
Lễ Chúa Ba Ngôi
Mt 28, 16 - 20

1.Ghi nhớ:

“Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).

2.Suy niệm: Sau khi sống lại, Chúa Giêsu trao cho các Tông đồ sứ mệnh rao giảng Tin Mừng và rửa tội cho muôn dân, nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi. Người cũng hứa sẽ hiện diện cùng các ông mọi ngày cho đến ngày tận thế. Qua bí tích Rửa tội, chúng ta được thánh hiến cho Thiên Chúa Ba Ngôi, vì vậy, chúng ta nay thuộc về Thiên Chúa chứ không còn thuộc về thế gian nữa, nên phải sống như con cái sự sáng. Ơn làm con Chúa thôi thúc chúng ta làm tông đồ truyền giáo, nghĩa là đem Chúa đến cho hết mọi người, mọi thời ở khắp mọi nơi. Lệnh truyền giáo luôn cấp bách cho mọi thời đại.

3.Sống Lời Chúa: Dạy giáo lý và thăm viếng bệnh nhân là một trong những cách thế truyền giáo thiết thực đối với chúng ta.

4.Cầu nguyện:Lạy Chúa, xin sai thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành cho cánh đồng truyền giáo của Chúa. Amen.


Trở lại      In      Số lần xem: 3345
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1126
 Hôm qua:  7763
 Tuần trước:  27315
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11349616
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top